ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถติด NGV จากโรงงานแต่ไม่ชอบหรือซื้อรถที่เราชอบ แล้วเอามาติด NGV เองดีครับ  (อ่าน 23335 ครั้ง)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
คือว่า ตั้งใจไว้ว่าจะออกรถใหม่ แต่อยากได้รถที่ติด NGV แต่รถที่ติด NGV มาจากโรงงานมันมีแค่ 3 รุ่นหรือเปล่าครับ (อัลติส NGV optra และ มิตซู) หรือว่ายังมีรุ่นอื่นอีกครับ แต่โดยส่วนตัวผมไม่ชอบรูปลักษณ์มันเท่าไหร่ครับ ทั้ง 3 รุ่นเลย

ตั้งใจไว้ว่าจะออกรถ 5 ประตู เล็กๆ คิดไว้ในใจไว้ว่าจะซื้อ ford fiesta ครับ แต่มันคงไม่มีติด NGV มาจากโรงงานอยู่แล้ว

อยากจะถามหน่อยครับว่า
1. นอกจาก 3 รุ่นที่ผมกล่าวไป ยังมียี่ห้อไหนอีกปะครับ ที่ติด NGV มาจากโรงงาน
2.ถ้าเอารถใหม่ไปติด NGV ประกันรถจะหมดเลยหรือเปล่าครับ หรือแค่เค้าจะไม่รับประกันเครื่องยนต์ครับ
3.ถ้าเป็นพี่ๆ จะเลือกซื้อรถที่ติด NGV มา หรือว่าจะซื้อรถที่ชอบมาติด NGV เอง หรือว่าไม่ติดเลย ใช้น้ำมันดีครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. ตามนั้นเลยครับ

2. ถ้าซื้อ จากโชว์รูม ดีลเลอร์ ต้องดูให้ดีด้วย ถ้าดีลเลอร์เอาไปติดเอง การรับประกันขาด
แต่ถ้าผู้ผลิตติดเอง การรับประกัน จะยังอยู่ครับ แต่ต้องดูเงื่อนไขด้วย เพราะบางรุ่น จะลดอายุการรับประกันลง

3. พูดกันตรงๆคือ เครื่องยนต์รถเหล่านี้ ถูกออกแบบมาให้ใช้กับน้ำมันตั้งแต่แรก
การติดแก้ส เป็นไปเพื่อการดัดแปลง ให้ใช้แก้ส ได้เท่านั้น คือ ใช้แก้สได้แน่นอน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะใช้งานได้ดีในระยะยาว
ขึ้นอยู่ ระบบ การติดตั้ง การปรับจูน ฯลฯ อีกมากมาย

แต่ส่วนตัวของผม จากที่คนรอบข้างเจอมาทั้งหลายแหล่
ผมยังยืนยันว่า ใช้น้ำมันดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ถ้าจะให้แนะนำจริงๆ  มีรุ่นที่กล้าแนะนำแค่ 2 รุ่น คือ E200 NGT (ดูเหมือนว่า หมดแล้ว) กับ Altis CNG เท่านั้น
คันแรก ระบบทั้งหมด เป็นมาตรฐานมาจากเยอรมัน (มีรถรุ่นเดียวกันนี้ ขายในเยอรมันด้วย)
คันหลัง Toyota Thai ปรับปรุง/ทดสอบจากโรงงานโดยตรง ไม่ใช่ว่าจ้างบ.รับติดตั้งระบบแก๊ส เข้าไปติดให้ แล้วรับประกัน 3 ปี/แสนโล

ทั้ง 2 คัน มีกล่อง ECU ใช้ร่วมกันทั้ง 2 ระบบในกล่องใบเดียว มีระบบจุดระเบิดล่วงหน้า หรือระบบเพิ่มแรงดันไอดี
ชดเชยกับกำลังที่เสียไปจากการใช้ NGV / CNG เป็นเชื้อเพลิง

แถมยังมีข้อดีในแง่ ราคาตอนซื้อ ถูกกว่า หาซื้อรถป้ายแดงที่เติมน้ำมัน แล้วไปจ่ายค่าติดตั้งระบบ CNG อีก 5-6 หมื่นด้วย
เพราะมันเสียภาษีสรรพสามิตถูกกว่า ตามนโยบายรัฐบาล

ส่วนพวก Optra CNG / Lancer CNG / Persona CNG / Sonata CNG / ฯลฯ เป็นลักษณะว่าจ้างบ.รับติดตั้งระบบแก๊ส
ให้เข้าไปติดกับรถ หลังจากโรงงานประกอบเสร็จ ก่อนจะส่งมอบให้ตามศูนย์/ตัวแทนจำหน่าย ก่อนจะถึงมือลูกค้าอีกที
ยังมีรับประกันจาก บ.แม่ตามปกติ และเข้าเคลมได้ทุกศูนย์ (เหมือนรถรุ่นปกติทั่วไป)

แต่ถ้าคุณจะขับรถเล็ก (ซึ่งน่าจะประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว) และใช้รถต่อวัน ไม่มากนัก (ไม่ถึง 100 โล)
ผมว่า ก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องซื้อรถติดแก๊สเลย  ค่าส่วนต่างมันไม่เยอะเท่าไหร่หรอก
(อย่าลืมว่า ถ้าซื้อรุ่นที่คุณชอบ แล้วต้องจ่ายเพิ่มหลายหมื่นเพื่อไปติดแก๊ส  ไอ้ส่วนที่จ่ายเพิ่มตอนแรก เหมือนเป็นการลงทุน
กว่าจะประหยัดได้จริงๆ ก็ต้องผ่านการใช้งานหลายหมื่นโล เพื่อให้เลยจุดคุ้มทุนที่ลงทุนไปก่อนด้วยนะครับ)

ออฟไลน์ X-man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
แล้วถ้าอย่างนั้นคนมีครอบครัวแล้ว
และหากต้องใช้รถวันหนึ่งซัก ๑๖๐ กม.
ควรใช้รถอะไรดีเพื่อลดค่าใช้จ่ายครับ

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
จริงๆแล้วเครื่องยนต์มันก็ออกแบบมาให้ใช้กับน้ำมันจริงๆแหละครับ

แต่หากเราต้องการจะใช้เชื้อเพลิงชนิดอื่น

แต่มีคุณสมบัติไกล้เคียงกับน้ำมัน

ก็เลยต้องมีการดัดแปลงเล็กน้อย

เพราะความแตกต่างระหว่าง เบนซิน กับ  LPG และ NGV

มันก็คือ ออกเทน และ สถานะของเชื้อเพลิง

คราวนี้ถ้าเป็นผมใช้รถ

ผมจะหารถมือ 2 สภาพสวยๆซักคันมาติดแก็สเอง

ลงทุนติดของดี แพงๆซักหน่อย

ดีกว่าติดของถูกแต่เสี่ยงยังไงไม่รู้

ถ้าเป็นคนมีครอบครัวแล้วก็อาจจะหา toyota innova ตัว เบนซิน

แล้วก็เลือกว่าจะติดแก็สอะไร แบบไหน ที่ไหน ยี่ห้ออะไร

ประเด็นมันอยู่ที่ความสามารถของคนติดแล้วหล่ะครับ

ว่าจะสามารถติดตั้งและปรับแต่งได้ดีขนาดไหน
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
แล้วถ้าอย่างนั้นคนมีครอบครัวแล้ว
และหากต้องใช้รถวันหนึ่งซัก ๑๖๐ กม.
ควรใช้รถอะไรดีเพื่อลดค่าใช้จ่ายครับ

ถ้าต้องใช้รถวันนึง 160 กม.  ผมแนะนำว่า ควรติดแก๊สแน่ๆ ครับ
แต่จะเป็นแก๊สอะไร  รถรุ่นไหน  ก็ต้องถามคำถามเบื้องต้นๆ ทั่วๆ ไปก่อนว่า
- มีงบเท่าไหร่?
- เล็งรถขนาดไหน / แบบไหนไว้?  --> แต่จากที่บอกว่า มีครอบครัวแล้ว
ผมว่า ก็ต้องเล็งพวกรถขนาดใหญ่สักหน่อยนะ  เช่น Camry / Cefiro หรือจะพวก CR-V / Fortuner / Innova
ไม่งั้น ท้ายรถหลังใส่ถังแก๊สแล้ว อาจเหลือที่น้อยไปหน่อยครับ
- พื้นที่ที่ใช้งานประจำ (วันละ 160 โลเนี่ย) มีปั๊ม NGV เยอะหรือเปล่า
ลองไปสังเกตดูว่า คิวเยอะ/ยาวมั้ย  เพราะถ้าจะติด NGV คงต้องเติมทุกวัน วันละเที่ยวเลย

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ตามนั้นเลยคับ แก็ส1ถัง วิ่งได้เต็มที่ 200 กิโลเมตร คับ

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ผมแนะนำว่าลองไปหา honda accord ไฟก้อน(มีอ2) ดูก่อนครับ
เพราะอาผมใช้อยู่และจับไปดม lpg มา2ปีกว่าแล้ว ก็เห็นเขาไม่เคยบ่นแต่เขาบอกว่าคุ้มครับ
เพราะ ท้ายไม่เอียง แล้วเขาใช้เยอะครับเพราะไปบ้านแฟนที่โคราชเป็นประจำ
 และยังมีที่เหลือให้ใส่ของอีกพอสมควรครับ
 
ปล.แต่ตอนพ่อผมยืมมาขับเขาบ่นว่าเเรงไม่ค่อยมีครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041