ติดตามอ่านจากสื่อนอก พบว่ารุ่นนี้โครงสร้างของมันน้ำหนักเบาลงมากเพราะใช้เทคนิคคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่
แต่โดยรวมออกมา น้ำหนักก็ยังอยู่ 1.57 ตัน ซึ่งไม่ได้ถือว่าเบา..เมื่อเทียบกับ McLaren F1 หรือ Pagani หรือ Enzo
น้ำหนักที่เพิ่มมา เพราะไปทุ่มที่ความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้าง ผมอาจจำตัวเลขผิด แต่อ่านจาก Motor เล่มเดือนล่าสุด
เขาบอกว่าต้องใช้แรง 31,000Nm ถึงจะบิดโครงสร้างของมันให้เบี้ยวไป 1 ม.ม.ได้ ฟังดูเวอร์นะ แต่ผมก็ไม่เคยรู้เหมือนกัน
ว่ารุ่นเก่าๆต้องใช้แรงเท่าไหร่เพื่อบิดตัวถังให้ได้งอเท่ากัน
เท่าที่สื่อนอกขับมา ความเห็นค่อนข้างจะตรงกันว่าพยศน้อยลงกว่า Murcielago คือจังหวะไหนที่ Murcielago เลี้ยวแล้วจะ
ท้ายปัด เข้าสู่อาการที่ยากจะแก้ Aventador (อ่านว่า อีฝ-เฟ่น-ธะ-ดอร์) จะผ่านไปแบบแทบไม่ต้องลุ้นเลย