เอามั๊ยถ้าพี่ไทยให้ไฟท้ายติ่ง แต่ไฟหน้า HID ( จากภาพ Brochure Civic 2012 )

nuTTy

หน้าต่าง หน้าตา ท้ายติ่ง ...สู่อนาคต  ::)

The window to the future





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2011, 16:46:21 โดย nuTTy »



nuTTy

Re: ติ่ง ® ( จากภาพ Brochure Civic 2012 )
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2011, 16:37:40 »
อันนี้ตอบคำถามว่าทำไมคอนโซลเอียงยึกยือ  ;D ;D

Your control is complete




พละกำลังและความประหยัดที่คุณสาวกควรได้รับ (เขาว่างั้น )   :o

The power and fuel economy you deserve









nuTTy

Re: ติ่ง ® ( จากภาพ Brochure Civic 2012 )
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2011, 16:38:12 »

สุดท้ายสเป็คที่ตะวันออกกลางสมควร deserve กับการที่จ่ายเงินไป  :D





Credit รูปทั้งหมดจากคุณ Stripe ครับ



watanachai19

Re: ติ่ง ® ( จากภาพ Brochure Civic 2012 )
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2011, 16:38:47 »
ถ้าที่ไทยหน้าตาเป็นแบบนี้จริง ผมคนนึงล่ะ ที่อยากได้เป็นเจ้าของ



Iwata Kana Σ4

Re: ติ่ง ® ( จากภาพ Brochure Civic 2012 )
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2011, 16:43:37 »
โลโก้รุ่นเหมือนเอาตัว Dimension กับปัจจุบันมายำเลย

หวังว่าออปชั่นคงไม่ด้อยกว่าที่ตะวันออกกลางนะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



methus zaa

มันแคตตาล็อคประเทศอะไรครับ ผมจะได้โหลดมาดูบ้าง



alove

มันแคตตาล็อคประเทศอะไรครับ ผมจะได้โหลดมาดูบ้าง
น่าจะเป็น ดูไบ อะครับ



Oslan

ขอกระจังหน้าอื่นกะคอนโซลไม่เอียงได้มั้ย = ='' ...คงยาก



BestHuafoo

 ทำคอนโซลหน้ามาอำนวยคนขับมากไปไหม

 มีพวงมาลัยมัลติฟังชั่นแล้ว ใยต้องเอาฟร้อนท์เอียงหาคนขับด้วยหว่า(ทำเป็นรถเรซซิ่งยุค 90 ไปได้)

 แถมออกแบบมาให้เพิ่มต้นทุนเวลาแปลงพวงมาลัยซ้าย-ขวาอีก  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2011, 18:02:23 โดย BestHuafoo »



NUTTY LFC

ภายนอกผ่านแต่ภายในคอนโซนหน้าจะบิดมาด้านคนขับทำมั้ยหล่ะเนี้ย



keng.

มองรวมๆก็ดูลงตัวดีครับ ชักชินตาซะแล้ว
;D



karn5811

ไม่ชอบไฟท้ายเลยอะ โฉมปัจจุบัน(fd)สวยกว่าตั้งเยอะ



nonp

ถ้าได้ option มากขนาดนี้ ผมเอาคนนึงล่ะ



5thAvenue

ที่แน่ๆ Push Start ในรุ่น 2.0  ;D



balliblue

ทำคอนโซลหน้ามาอำนวยคนขับมากไปไหม

 มีพวงมาลัยมัลติฟังชั่นแล้ว ใยต้องเอาฟร้อนท์เอียงหาคนขับด้วยหว่า(ทำเป็นรถเรซซิ่งยุค 90 ไปได้)

 แถมออกแบบมาให้เพิ่มต้นทุนเวลาแปลงพวงมาลัยซ้าย-ขวาอีก  
น่านนะสิ  มีปุ่มพวงมาลัยให้กด แล้วจะเอียงทำไม ไม่มีใครไปกดที่เครื่องหรอกครับ คิดแปลกๆ วิทยุก็ดูโลโซมากเมื่อเทียบกับจอต่างๆแล้ว ไม่ไหวจะเคลียร์กับภายในจริงๆ



Oslan

มีแต่คนรับภายในไม่ได้ เข้าไทยจะเป็นยังไงหน๋อ  8)



nick007

ตกลง honda พัฒนาไปหน้าหรือว่าพัฒนาถอยหลังล่ะเนี่ย
เหอๆๆๆ  ;D ;D ;D



Iwata Kana Σ4

ทำตัวเป็นคู่แข่งไปได้ - -'

(แบรดพิต -> บลูม)

คราวหน้า เอา Aztek Stavic Latio Etios ใส่เลยแบบนี้
(เวอร์ไปๆ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Hokkaido

แต่ผมว่า สุดท้ายก็ขายดีอีกตามเคย...



YIM

Console layout ให้ความรู้สึกแนวรถยุค 80 มากเลยครับ (ดีไม่ดี ไม่รู้)

นึกถึง Console ของ Volvo 940, 960 จัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2011, 22:02:10 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Pom_m

Console layout ให้ความรู้สึกแนวรถยุค 80 มากเลยครับ (ดีไม่ดี ไม่รู้)

นึกถึง Console ของ Volvo 940, 960 จัง

นึกว่าผมรู้สึกไปคนเดียวซะอีก มันดูโบราณมาก
หรือว่าเป็นเพราะสีด้วย
ถ้ามีเกียร์ ข้างๆพวงมาลัยนี้ใช่เลย  ;D



Beam

เวอร์ชั่นไทยมีติ่งเเน่นอน
ส่วนไฟหน้า HID ถ้ามา คงอยู่ในตัว Top



toonze

ทำคอนโซลหน้ามาอำนวยคนขับมากไปไหม

 มีพวงมาลัยมัลติฟังชั่นแล้ว ใยต้องเอาฟร้อนท์เอียงหาคนขับด้วยหว่า(ทำเป็นรถเรซซิ่งยุค 90 ไปได้)

 แถมออกแบบมาให้เพิ่มต้นทุนเวลาแปลงพวงมาลัยซ้าย-ขวาอีก  

เห็นด้วยอะ เพิ่มต้นทุนแล้วจะไปลดเอาตรงไหนนี้



Romeo-Kubpom

ถ้ามาไทย Option แบบนี้ ผมเอาด้วยคน !!



5thAvenue

ทำคอนโซลหน้ามาอำนวยคนขับมากไปไหม

 มีพวงมาลัยมัลติฟังชั่นแล้ว ใยต้องเอาฟร้อนท์เอียงหาคนขับด้วยหว่า(ทำเป็นรถเรซซิ่งยุค 90 ไปได้)

 แถมออกแบบมาให้เพิ่มต้นทุนเวลาแปลงพวงมาลัยซ้าย-ขวาอีก  



ผมว่าฟร้อนคอนโซลนี้ ออกแบบมารองรับตัวที่มี Navigator มากกว่าครับ แล้วก็ ที่บอกว่า ทำคอนโซลมาอำนวยคนขับ

มากเกินไป ผมว่าจริงๆ แล้ว มันก็สำคัญนะครับ กับการที่คนขับจะต้องละสายตา ไปปรับแอร์ ไปมองเนวี่ หรือ ไปปรับเปลี่ยนซีดี

หรือทำอะไรก็ตาม ที่มันไกลสายตา ขณะที่ตัวเองยังต้องขับรถอยู่

ที่เขาออกแบบมาเอียงก็เพราะเหตุผลนี้แหล่ะครับ  ส่วน คนนั่งข้างๆ ใช้เวลาควานหาสักหน่อย คงไม่เป็นไร เพราะไม่เกี่ยวข้องกะ

การควบคุมรถ และอีกอย่าง

เวลาที่คุุณขับรถ แล้วคนอื่นคอยปรับนู่น กดนี่ เปลี่ยนนั่นของรถคุณ คุณอาจจะรู้สึกรำคาญก็ได้ ใช่มะ?  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2011, 00:26:13 โดย 5thAvenue »



BBOnLY

ทำคอนโซลหน้ามาอำนวยคนขับมากไปไหม

 มีพวงมาลัยมัลติฟังชั่นแล้ว ใยต้องเอาฟร้อนท์เอียงหาคนขับด้วยหว่า(ทำเป็นรถเรซซิ่งยุค 90 ไปได้)

 แถมออกแบบมาให้เพิ่มต้นทุนเวลาแปลงพวงมาลัยซ้าย-ขวาอีก  



ผมว่าฟร้อนคอนโซลนี้ ออกแบบมารองรับตัวที่มี Navigator มากกว่าครับ แล้วก็ ที่บอกว่า ทำคอนโซลมาอำนวยคนขับ

มากเกินไป ผมว่าจริงๆ แล้ว มันก็สำคัญนะครับ กับการที่คนขับจะต้องละสายตา ไปปรับแอร์ ไปมองเนวี่ หรือ ไปปรับเปลี่ยนซีดี

หรือทำอะไรก็ตาม ที่มันไกลสายตา ขณะที่ตัวเองยังต้องขับรถอยู่

ที่เขาออกแบบมาเอียงก็เพราะเหตุผลนี้แหล่ะครับ  ส่วน คนนั่งข้างๆ ใช้เวลาควานหาสักหน่อย คงไม่เป็นไร เพราะไม่เกี่ยวข้องกะ

การควบคุมรถ และอีกอย่าง

เวลาที่คุุณขับรถ แล้วคนอื่นคอยปรับนู่น กดนี่ เปลี่ยนนั่นของรถคุณ คุณอาจจะรู้สึกรำคาญก็ได้ ใช่มะ?  :)

ผมเห็นด้วยครับ ตอนแรกดูรูปที่มีเครื่องเสียงเฉยๆยังไม่รู้สึกเท่าไหร่ แต่พอเจอตัว Navi แล้ว เข้าใจแล้วละว่าทำไมถึงทำคอนโซลเอียงขนาดนี้

ว่าแต่....มันเอียงไปหน่อยมั๊ยเนี่ย??

ปล.เข้าไทยขอ Option อลังการงานสร้างโลดครับ จะได้สร้างมาตรฐานอะไรใหม่ๆบ้างเนอะ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Oslan

อ่านๆดู เหมือนกับว่าเทคโนโลยีใหม่ที่มาใหม่(ที่ตัวเก่าไม่มี) จะมีแค่ปุ่ม ECON กับ Keyless

ท่านที่ตื่นเต้นๆกันกับ Option นี่ มันมีอะไรพิเศษที่ผมอ่านผ่านไปหรือเปล่าครับ นอกจากเจ้า 2 ตัวที่กล่าวด้านบน



MoLee

สำหรับผมถ้าไม่เอาต็อกๆมาก็พอใจแล้วล่ะ ;D ;D

ส่วนภายนอกพอดูได้อยู่
 ภายในตรงรางเกียร์เนี้ยดูมันขัดใจผมชอบกล โดยเฉพาะกรอบครอบ รางเกียร์โอ๋ย เดี๊ยนฉันรับไม่ได้!! นึกว่าเอามาจากaccordตัวไฟท้ายสองก้อนซะอีก!?!?เห้อเอาเหอะ back to basic ก็นะ อย่าbasic มากเหมือนคู่แข่งหลักแล้วกัน



nuTTy

อ่านๆดู เหมือนกับว่าเทคโนโลยีใหม่ที่มาใหม่(ที่ตัวเก่าไม่มี) จะมีแค่ปุ่ม ECON กับ Keyless

ท่านที่ตื่นเต้นๆกันกับ Option นี่ มันมีอะไรพิเศษที่ผมอ่านผ่านไปหรือเปล่าครับ นอกจากเจ้า 2 ตัวที่กล่าวด้านบน

Team Dev. เขาบอกไว้ประมาณนี้ครับ

New Civic Development Team

Honda will launch the new Civic at the IAA Frankfurt Motor Show in September. Developed specifically for the European market, the Civic will be offered exclusively as a five-door hatchback and will compete in the C-segment. It will reach European showrooms in early 2012.

In the build-up to the reveal of the new Civic, Honda is releasing a series of short form films detailing its development. The first of these focuses on ride & handling.

New Honda Civic: Ride and Handling - Two Generations Ahead

The ride and handling of the new Honda Civic has been developed in Europe. Working closely with European colleagues and external experts, the Japanese development team analysed the current Civic's performance. This led to a focus on improving the ride quality of the new Civic, while retaining the sporty handling of the current model.

Honda's engineers were conscious that European roads are some of the most varied in the world, mixing fast highways with poorly surfaced country lanes. Initial testing was carried out at the Research and Development facilities in Japan, before the development team transferred to Europe to finalise the car.

"Every time we visited Europe during the development of the car, we achieved significant improvements in the ride and handling, tuning the car for the local demands," says Kazuo Sunaoshi, Development Leader - Chassis. "The new Civic is not just an evolution. In terms of ride quality, we have taken a major step forwards, equivalent to two generations of development."

The new Civic retains the largest cabin space within the C-segment by utilizing the compact torsion beam rear suspension from the current Civic. To further improve body control and stability at high speeds, the wall thickness of the torsion beam and the diameter of the stabilizer bar have been increased. In addition, overall ride comfort and handling have been developed through the introduction of new fluid-filled compliance bushings to the rear suspension system.


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2011, 08:51:24 โดย nuTTy »



nuTTy


New Civic Rear Torsion Beam




New Civic Fluid Filled Bushing