โพลล์

คุณเชื่อกับผลนี้หรือไม่

เชื่อ
74 (90.2%)
ไม่เชื่อ
8 (9.8%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 77

ผู้เขียน หัวข้อ: ช๊อค ! All New Honda Civic คุณภาพแย่ลงเป็นรองบ๊วยในตาราง Consumer Report  (อ่าน 30186 ครั้ง)

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ดูผลโหวดแล้วตกใจมากครับ

100%!! (21คน)
 :'(

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ฮอนด้าที่เปิดตัวที่ยุโรปมันจะอีกแบบนะคะ และเชื่อว่าความเร้าใจหายไปหมด รุ่นป้จจุบันอลังการยังกะยานอวกาศ

ที่โน่นคงเสริมไลน์อัพตัวเอง เพื่ออุดช่องว่างค่ะ และคงเชื่ออีกข้อนึงว่าสักวัน แจ้สคงใหญ่ขึ้น และไปเบียดซีวิคแทนค่ะ ทั้งที่คนละสไตล์ก็ช่าง

ไปดูเวอร์ซั่นยุโรปดูสิคะ ถ้าเอาซ่วงล่างหลังคานแข็งมาใส่ตัวชีดาน ชื้อโคโรล่าไม่ดีกว่าหรือ?? ฮอนด้าขายได้ ณ ตอนนี้ก็เพราะสวย แรง ประหยัด มีช่วงล่างอิสระที่คนฝังใจว่าเทคโนโลยีย่อมดีกว่า

รูปทรงครั้งแรกนี่คนเห็นก็ผิดหวัง
พอรู้ว่าใช้เครื่องเดิมคนก็เริ่มส่ายหน้า
ยิ่งรู้ว่า CR  มาให้ข้อมูลแบบนี้

ให้หนูยืนกลางตลาดไท แล้วให้แม่ค้ารุมตบจะดีกว่าค่ะ

เราขอแนะำนำว่า ให้ Civic EU ตัวใหม่เปิดก่อนดีกว่า

เพราะเขาออกมาตอบโจทย์ด้านการคุณภาพช่วงล่างและการขับขี่มาก

ขนาด opel astra ใช้คานบิดก็ยังได้รับคำชมอยู่นะ

อีกอย่างคานบิด มันมีมาตั้งแต่ Civic EU เจนที่แล้ว

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
เห็นแล้วรู้สึกผิดหวังจริงๆครับ

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
กิตคะ เพราะคานบิดนั่นแหละ ตั้งแต่สมัย ep3  อันนี้ไม่ค่อยเท่าไรหรอก ไม่ได้โฟกัสจุดนั้น เพราะส่วนตัวมองว่า ที่โน่นเน้นความแข็งกับการโยนตัวของคาน
แต่ก็มองว่ารุ่นถัดไปคงจะไม่เปรี้ยง เพราะตัวปัจจุบันมันล้ำแหวกหวีขนาดนั้น
และทำไห้มองว่า
Civic eu ver.=jazz cc version. !!
เพราะนับวันมันแจซจะก้าวข้ามเกิน ชับคอมแพคเกินไป และซิวิคเองก็ลดภาพลักษณ์ความล้ำไปเยอะเช่นกัน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
วันนั้นอ่าน นิตยสาร ของ อังกฤษ ยังให้รางวัล Volkswagen Jetta ยังได้ที่หนึ่งเลย

ส่วน FORD FOCUS ยังได้รางวัลแย่กว่าตัวเดิม ขับขี่ไม่สนุกเหมือนเดิม

สรุปผมไม่เชื่อ จนกว่าจะได้ลองขับด้วยตัวเอง (มันเป็นแนวทางของชาว HLM)

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ก็จริงเหมือนที่รีบนพูดแหละค่ะ แต่ก็อึดอ้ดแทนฮอนด้าในไทยที่มีโอกาสกลับบ้านก่อนกำหนด สมัยอินเตอร์เนตมันแย่ก็ตรงนี้ค่ะ ความเชื่อมั่นก็โดนทำร้ายกับรูป และข้อมูลก่อนที่จะได้จับตัวเป็นๆ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
จากที่เห็นในรูป ผมชอบ ตัว FD มากกว่านะ
แต่ถ้ายังไม่ได้ลองของจริงเราก็ไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง ???

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Jetta เวอร์ชันยุโรปจะได้ช่วงล่างหลัง มัลติลิงค์

เวอร์ชันอเมริกัน เป็นทอร์ชันบีม

รวมไปถึงอุปกรณ์ภายในที่ของยุโรปจะดีกว่า

คิดว่าน่าจะเป็นการลด cost และปรับ setting เอาใจตลาดมาเกินไป


แต่ยอดขาย jetta ก็อยู่ในระดับไม่เลวร้ายเลย คือไม่ดีหรอก แต่ดีกว่ารถที่อันดับดี ๆ น่ะ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
say good bye กับcivic เพราะใช้มา3รุ่นติดกันแล้ว และคิดว่าเจ้า FD จะเป็นคันสุดท้าย ของ Honda ในบ้านผมก็เป็นได้ไม่แน่
สำหรับผลคะแนนรุ่นนี้บอกได้ว่าไม่แปลกใจเลย แถมตัวเองอยากจะ ขำกลับซะด้วยแหะ ::)

จะรอดู focus ปีหน้าเอาให้มันสุดๆไปเลยนะFord ตอนนี้ที่คุณควรเตรียมการได้แล้ว คือเรื่อง ศูนย์ อย่างเดียวแล้วล่ะ เชื่อสิ!


ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
เพราะฉนั้นใครที่จะออกซิวิตตอนนี้ ผมว่าน่าจะออกก่อนที่ตัวใหม่จะมารึปล่าว??? 8) 8) 8)

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูก ผิดหวังกับH จริงๆมันตั้งแต่Brioแล้ว แหละครับ
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เอาโปรดักส์ที่มีข้อด้อยในสายตาผู้บริโภค
มาบีบบังคับทีมบริหารให้ขายดีเปรี้ยงปร้างกว่า
โปรดักส์ที่เคยโดดเด่นมากเมื่อ 2006

โยนขี้ชัดชัด


ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ลดความล้ำเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น อันนี้ผมเข้าใจนะ แต่คันนี้มันลดเกินไปนะ ภายนอกยังพอรับได้ แต่ภายในวัสดุมันดู Look Cheap มาก, อย่างเกียร์ เอ่อ...สมัยนี้ยังใช้บอกตำแหน่งว่า D3 2 1 อยู่อีกเหรอ >:( หน้าปัดดูย้อนไปรถช่วง 80's อีก :P

ถ้ามาขายไทยแล้วเป็นแบบนี้(คงจะเป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่คนไทยส่วนใหญ่ยังมองแต่รถที่เป็นยี่ห้อเจ้าตลาดอยู่)ผมสงสารผู้บริหารเลย เพราะไม่ใช่เขาทำไม่ดี แต่เป็นที่ตัวรถต่างหาก
แต่ อีกใจนึง(โคตร)สะใจเลย และจะสมน้ำหน้าที่มัวแต่กั๊กอ๊อฟชั่น ลดต้นทุน ดูถูกคนใช้ จนขายไม่ได้
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อย่าที่เคยแสดงความเห้นเสมอมาครับ ซีวิครุ่นนี้กระอักเลือดแน่ๆเพราะจะเสียกลุ่มลูกค้าเก่าไปมากเพราะความสปอร์ตที่หดหายไปมาก กลุ่มคนที่มองหารถวัยรุ่นจะเทกันไปมาสด้า3 คนที่ชอบรถตลาดราคาขายต่อดีก็จะไปอัลติส ในขณะที่ซีวิคยังก้ำกึ่งว่าจะสปอร์ตก็ไม่ภูมิฐานก็เปล่า กว่าฮอนด้าจะออกไมเนอเชนแก้ตัวก็โดนสองรุ่นนั้นขโมยฐานลูกค้าไปมากแล้ว  :P

จากเนื้อหาของท่านโฮมี่ก็สามารถตอบคำถามในอนาคตได้แล้วว่าระหว่างซีวิคใหม่กับโฟกัสใหม่รุ่นไหนเกาะถนนได้ดีกว่ากัน  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
วัสดุนี่ยังไงๆก้ดูโหล ไม่น่าใช้ สู้ตัวปัจจุบันไม่ได้ แต่ไอ้ฟิลลิ่งที่ห่วยกว่าเดิมนี่สิ น่าผิดหวังจัง แต่ดูจากรูปทรงแล้วน่าจาแป๊กกว่ารุ่นปัจจุบันไม่มากก้น้อยล่ะ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ตอนนี้ FD ก็ปาเข้าไป 6 ปีแล้ว ผมละสงสัยจริงๆตอนที่เป็น es แล้วจะออก FD ใหม่ เค้าวิจารณ์กันยังไงบ้าง อยากรู้จริงๆ

ออฟไลน์ Phoenix

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ถามกี่คน ๆ ก็บอกว่าไม่สวย ๆ

แต่สุดท้ายเข้าไทยมา ยอดขายก็ถล่มทลายอยู่ดี....

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
อ่านไปๆมาๆ รุ่นนี้จะเป็นยังไงต่อไปเนี่ย

- รถนั้นไม่มีจุดเด่นอะไรเลยขณะที่
  - พี่โตนั้นมาเต็มด้วยเทคโนโลยีใหม่ (ตอน MC)
  - นิสสันนั้นเล่นเรื่องความคุ้มค่า
  - มิตซู,มาสด้านั้นสปอร์ตเร้าใจ
  - ฟอร์ดนั้นเน้นเรื่องเครื่องดีเซล และฟิลลิ่งของยุโรป
  - เชฟนั้นขายออปชั่นที่มาเต็ม จัดเต็ม (ขนาดรุ่นรองมี ESP ให้เลย)
  - แล้วซีวิคล่ะ!!! ถ้าเป็น FD หากินได้รอบด้านเลยนะแต่ตัวใหม่ ไม่รู้เหมือนกัน

- ศูนย์ห่วย
 - ถึงแม้ว่าค่ายอื่นก็มีศูนย์ห่วยเยอะ แต่รถนั้นถือว่าไม่มี Defect มากเท่าค่ายนี้
   (เช่น FD รถสวยมากกกกกก รอบด้านแต่ปัญหานั้นมีเกือบทุกคันทั้งคดีเก่าอย่างกระจกตกร่อง
    และลามไปต๊อกๆๆๆๆๆ ยกล็อตแถมดันมี Blacklist ลูกค้าอีก เจริญละ!!)
 - ของแถมไม่ใช่ประเด็น แต่มารยาทการบริการนั้น ในเวปด่าเกือบหมดทุกศูนย์ (แต่ศูนย์ดีๆนั้นหายากเต็มทน)
   ไม่ก็ศูนย์ที่เคยชื่นชมว่าดี กลับกลายเป็นว่าเอากะเขาด้วย (โดยเฉพาะลาดพร้าวนี่ตัวดีเลย ด่าทุกเวป)
   (ประเด็นนี้ค่ายอื่นก็เป็น โดยเฉพาะค่ายตรา 3 เพชร)

ถ้าเกิดมารวมกันนี้ เฮ้อออออ

เอากระทู้นี้จัดไปเลยเต็มๆ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=11931.0
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ยุคมืดของ Honda ซินะ

Freed
Brio (ยังไม่ค่อยรู้ชะตากรรม)
New Civic (ขนาดยังไม่เปิดตัว)
S2000
Accord Crosstour

คงกะจะหวังให้ Jazz เป็นหัวหน้าครอบครัวกันเลยซินะ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ไม่ขอตอบอะไรไปมากกว่านี้เดี๋ยวปรี๊ดแตกอีก เรื่องของผมกับ Honda มันยังไม่จบครับ หึหึ
Civic รุ่นนี้ให้ตายผมก็จะไม่ซื้อเด็ดขาด  ยิ่งเห็นรุ่นนี้ออกมาผมล่ะยิ่งอยากได้ FD รุ่นปัจจุบันสุดๆเลยล่ะครับ
แต่ก็ดูต่อไปดีกว่า ทุกวันนี้บ้านผม Honda 3 คันจะเข้าศูนย์ยังทรมาน คิดหนักอยู่เลยครับ
แล้วปัญหาเรื่องหลักๆของ Honda คือ ศูนย์บริการครับ ที่ผมเจอมานั้นคือ ห่วยนรก
ทุกวันนี้ถ้าใครจะซื้อ Honda ผมจะบอกก่อนเลย หาศูนย์ที่ดีได้แล้วค่อยซื้อ ไม่งั้นจะเหนื่อยแบบผม
รถ Honda ตอนนี้ ผมก็ยังมองว่ามันดี คุ้มราคา ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดีหมด ยกเว้น Brio ที่ทำรถออกมาได้แย่มาก และ เรื่องศูนย์บริการครับ  
 
ผมขอเป็นกำลังใจให้กับ Hyundai  Nissan และ Mazda อยู่นะครับ สักวันผมจะนอกใจจาก Honda ไปหาคุณ หุหุ

ออฟไลน์ kritcc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Nissan จะลืมตาอ้าปากได้ก็ปีหน้านี่ละมั้ง

ออฟไลน์ Blanco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ยุคมืดของ Honda ซินะ

Freed
Brio (ยังไม่ค่อยรู้ชะตากรรม)
New Civic (ขนาดยังไม่เปิดตัว)
S2000
Accord Crosstour

คงกะจะหวังให้ Jazz เป็นหัวหน้าครอบครัวกันเลยซินะ

ยังมี city อีกคน เอ้ย ตัว เอ้ย คัน (ก็เกาซิ) ครับที่Hฝากผีฝากไข้

แต่ civic ผมว่า ลองดูตัวเป็นๆก่อนดีกว่าครับ ถึงตอนนั้นถ้ามันเลวทรามเกินจะรับใหว ก็จะด่าจะว่าจะไม่ซื้อ ก็ยังทันนะครับ
เรื่องศูนย์ ศูนย์ที่ผมเข้า ผมก็ว่าโอนะครับ สงสัยจะดวงดีด้วยครับ ของผมเข้า ศูนย์อ่อนนุช ไม่เคยไปลองที่อื่นเลย ไม่ขอออกความเห็นครับ

บางคนว่าพวกที่ก็ดูถูกคนอื่น ทั้งๆที่ตนเองก็ดูถูกคนอื่นอย่างโง่ๆ น่าสมเพชเวทนาครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าเป็นแบบนี้

L12F อาจจะเขยิบตำแหน่ง เข้าใกล้่ Civic ใหม่ ได้ง่ายขึ้นก็คราวนี้ละ!

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Honda Gen ช่วง 1998----1999--->2002----2004

ออกแบบได้เฉยๆมากๆ พอมาช่วง Accord G8 Civic FD Jazz 2008 สวยขึ้นเยอะ พอมาเปลี่ยน Gen ถอยลงคลองอีกล่ะ  >:(
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ทำไม feedback ถล่มทลายแบบนี้เนี่ย !!

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าเป็นแบบนี้

L12F อาจจะเขยิบตำแหน่ง เข้าใกล้่ Civic ใหม่ ได้ง่ายขึ้นก็คราวนี้ละ!

้HONDA โดนสวนแน่เลย

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
คนในเว็บรุ่นใหม่ๆหรือคนรักรถเขาคิดกันแบบนี้แหละครับ

แต่ว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศ โดยเฉพาะพวก40upส่วนน้อยนักที่จะมาเล่นเว็บแบบนี้
ดังนั้นรุ่นนี้ผมว่าก็ยังขายดีอยู่แหละครับ ด้วยชื่อชั้นHonda
บางคนแม้จะอยากได้Mazdaหรือ Chevy แต่ผู้ปกครองก็อาจจะมีส่วนในการตัดสินใจอยู่ทำให้ยังคงซื้อHต่อไป

แต่คงไม่เปรี้ยงปร้างเท่าเก่าแหละครับน่าจะเสียลูกค้าวัยรุ่นไปบ้าง หลายท่านก็ตัดสินใจเลือกรถที่คุณภาพมากกว่ายี่ห้อกันอยู่แล้ว

แต่ผมอยากรู้มากกว่าว่าฐานลูกค้าที่Brand Royaltyไปในคราวนี้ สำหรับcivicซึ่งเป็นรถที่กลุ่มคนซื้อน่าจะอายุซัก20-40ปี ซึ่งถือว่าไม่มาก
จะเรียกชื่อกลับมายังไง เพราะผ่านไปอีกซัก10ปี คนกลุ่มนี้ก็จะอายุมากขึ้นกำลังซื้อมากขึ้น กลุ่มเก่าๆที่ยึดติดกับยี่ห้อก็จะน้อยลง
เด็กรุ่นใหม่ๆ ก็ยิ่งเปิดใจรับยี่ห้อรองๆมากขึ้น ฮอนด้าจะยิ่งลำบากกว่านี้รึเปล่า

ปล.คนของฮอนด้ามาเห็นกระทู้นี้ ต้องปรับปรุงสินค้าและบริการของตนให้ดีกว่านี้นะครับ สาวกเสื่อมศรัทธาไปเยอะแล้ว

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
NEW CIVIC รุ่นนี้ผมขอ Comment ไว้ดังนี้ครับ.....

- ภายนอกออกแบบแนวเอาใจคนมีอายุมากจนเกินไป ซึ่งมันทำให้สวยน้อยกว่ากว่า CIVIC FD  >:( แต่อันนี้คนบางกลุ่มอาจจะชอบซึ่งแล้วแต่บุคคลครับ ^_^
- การออกแบบภายใน คอนโซลออกแบบเอาใจคนขับ แต่มันเอียงแบบไม่สมดุลยังไงไม่รู้ ซึ่งผมเห็นบางรุ่นเอียงๆแต่การจัดวาง Layout ดูไม่เลอะเทอะเท่า
ผมชอบภายในของ CIVIC FD มากกว่าเสียอีก
- วัสดุภายใน ดูลดต้นทุนมากก >_< มาแนวเดียวกับ BRIO เลย ซึ่งต่างกับ CIVIC FD ที่ทำมาได้ดีกว่ามากก (ดูจากรูป และลายของเนื้องานพลาสติกแล้วเพลียมาก)
- คันเกียร์ อันนี้ ห่วยมากกกกกก โบราณมากครับ CIVIC FD สวยและดูทันสมัยกว่าอีกเช่นเคย

ตั้งแต่ FREED BRIO มาจนถึง New CIVIC >>> Honda เหมือนจะดูถูกคนไทยมากไปนะครับ ทั้งการตั้งราคา ออฟชั่น คุณภาพวัสดุ การประกอบ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ Honda ทำได้ดีอันดับต้นๆของตลาด  >:( :(
 
พูดมา 4 เรื่องที่มองว่าแย่กว่าเดิม ซึ่งทุกเรื่องผม CIVIC FD ซึ่งเป็นรถที่จะตกรุ่น ทำได้ดีกว่าเสียด้วย 

T_T ถ้า Honda จะขายคันนี้ได้ในไทย คงขายได้เพราะความเป็น Honda ซึ่งคนไทยนิยม มากกว่าที่จะซื้อด้วยตัวรถ


*อยากให้ Nissan โครงการ L12F ออกแบบมาให้เนี๊ยบ ออฟชั่น/ราคา เหมาะสม ผมเชื่อว่าถ้าทำได้ดี มีสิทธิ์ลุ้นแซง Honda ได้ครับ
** อยากให้ Mazda เอา Skyactiv มาลงใน Mazda3 ไวๆ  เอา CX-5 กับ Mazda6 มาเพิ่ม Product Line ให้มากขึ้น 


ออฟไลน์ Fenix

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ไม่รู้ทำไม ความชอบ Civic ผมหยุดตรงที่ FD รุ่นไฟท้ายกลม ผมชอบรุ่นนั้นมากที่สุดแล้ว

เคยถึงอยากได้มากกกกกกกกกกกกกกกกกก   :o

แต่กับรุ่นนี้......ก็รอดูกันดีกว่าครับ  ::)

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
ผมกลับไม่คิดว่า ถ้าเข้าไทยมาแบบนี้ แล้วจะยังขายดีอยู่ เพราะชื่อ H

ผมว่า คนจะแห่ไปซื้อ Mazda3, EX, Altis มากกว่าเดิม

แล้วยิ่งช่วงหลังมานี่ Nissan กำลังมาแรง ชื่อชั้นเริ่มขึ้นมา ปีหน้า L12F มาอีก ซึ่งแน่นอนว่าร้อนแรงจากกระแส รถต้นแบบ Ellure

แถม Ford ที่มีเจ้า Fiesta เปิดทางให้จนผู้คนยอมรับใน Brand มากขึ้นมากกกกกก(ขอลากเสียงเลย) ปีหน้าจะออก Focus ใหม่อีกเช่นกัน
ถ้าสามารถจัด Option ได้หนักๆ ราคาคุ้มๆ เหมือนที่เป็นอยู่แบบ Fiesta ล่ะก็ เจ้ารถรุ่นพี่ตัวนี้ร้อนแรงแน่ๆ

ที่สำคัญ คู่แข่งที่กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นอย่าง Altis และ EX จะ Minorchange ปีหน้าอีก

ผมคิดว่าทาง H ต้องทำการบ้านหนักกว่าเดิม หรือถ้าจะเปิดตัวมาในสภาพนี้จริงๆ ก็คงจะต้องมีการ MC เร็วและเปลี่ยนแปลงให้มากหน่อยล่ะ