แคปติว่า

woodwood

แคปติว่า
« เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 21:46:33 »
มีเสียงล่ำลือหนาหูว่าตุลาคม ศกนี้ (นี่มันก็ถึงแล้วนี่นา)แคปติว่าเครื่องดีเซล2.2จะเข้ามาทำตลาด บางที่ก็บอก2.0
ผมจึงอยากรู้ในความเป็นจริงเครื่องดีเซลบล็อคใหนจะมาขายในไทย และเมื่อไหร่ขอเป็นชื่อเดือนกับปีก็ใด้ครับ
กะลังสนใจรุ่นนี้อยู่อยากใด้ดีเซล ตัวE85 ผมอยู่บ้านนอกหาเติมยาก
และสุดท้ายคุณจิมมี่่ครับ ถ้ามีโอกาสช่วยลงรีวิวเกี่ยวกับเจ้านี่ให้ด้วยครับ จะฟูลหรือไม่ฟู ก็ใด้
ขอบคุณที่ให้ความเห็นครับ



J!MMY

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 22:33:01 »
โอเค

ต่อจากนี้ คือการ "คอนเฟิร์ม" ให้นะครับ

ผมบอกผิดเองแหละ ว่าเครื่อง 2.2 ที่จริง ต้อง 2.0 ลิตร ครับ ขออภัยด้วย

สเป็กคร่าวๆ เป็นเครื่อง Diesel 4 สูบ 2.0 ลิตร Turbo Intercooler Common Rail
กำลังสูงสุด 163 แรงม้า

เครื่องตัวนี้ จะประจำการใน Captiva Diesel ก่อน และจะตามต่อเนื่องด้วย Cruze Diesel ในอีกไม่นานหลังจานั้น
คืออาจจะมาก่อน Motor Expo เพราะว่า SOP Date มันใกล้กว่าที่เราคิดกันเยอะ


ส่วน Colorado ใหม่ GMI 700 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ "ของตัวเอง" ไม่พึ่งพา Isuzu"
เป็นเครื่องยนต์ Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Common Rail Turbo Intercooler
2.5 ลิตร 141 แรงม้า  แต่ที่น่าสนใจก็คือ เครื่องยนต์รุ่นท็อป จะเป็น 2.8 ลิตร
กำลังสูงสุด 174 แรงม้ัา เท่า Navara แต่แรงบิดสูงสุด ทะลุโลกกันเลย คือ 440 นิวตันเมตร!!

ทั้งหมด นี้ เจอกัน อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าครับ





Nikle_pk

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 02:00:42 »
แหมถ้าแคปเครื่อง 2.8 ก็เยียมเลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



6162002

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 03:04:28 »
แคปติว่า เครื่อง 2 ลิตร 163แรงม้า(เท่าวีโก้) แต่โคโรลาโด 2.5ลิตร 141แรงม้า แบบนี้แสดงว่าเครื่อง แคปติว่าเหนือกว่าใช่รึเปล่าอ่าครับ แล้วทำไมถึงไม่เอามาใส่ในโคโรลาโดเหรอครับ หรือว่าราคามันต่างกันมาก >_<

ป.ล. 440 Nm มาแล้ว เหอะๆ กะว่ากระทืบคันเร่งที ล้อหน้ายกกันเลยทีเดียว *-*



apinui

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:29:10 »
สงใส เครื่อง 2JZ โบ ผมจะโดนกระบะดีเซล สวนเอาก็คราวนี้ .....

2เจโบ แรงบิดยังไม่ขนาดนี้เลยอะ ......

เศร้าจัง ... :'(



bytebird

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 11:36:40 »
สงใส เครื่อง 2JZ โบ ผมจะโดนกระบะดีเซล สวนเอาก็คราวนี้ .....

2เจโบ แรงบิดยังไม่ขนาดนี้เลยอะ ......

เศร้าจัง ... :'(

2Jโบ ก็แรงบิดไม่น้อยแล้วน่ะครับ แต่เครื่องรุ่นใหม่ยังไงก็ดีกว่ารุ่นเก่าอยู่แล้วอีกหน่อยรถเครื่องเบนซิลต้องหลบให้พวกดีเซลแซงไปก่อนล่ะครับ



J!MMY

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 12:42:07 »
แคปติว่า เครื่อง 2 ลิตร 163แรงม้า(เท่าวีโก้) แต่โคโรลาโด 2.5ลิตร 141แรงม้า แบบนี้แสดงว่าเครื่อง แคปติว่าเหนือกว่าใช่รึเปล่าอ่าครับ แล้วทำไมถึงไม่เอามาใส่ในโคโรลาโดเหรอครับ หรือว่าราคามันต่างกันมาก >_<

ป.ล. 440 Nm มาแล้ว เหอะๆ กะว่ากระทืบคันเร่งที ล้อหน้ายกกันเลยทีเดียว *-*

เครื่องดีเซล สำหรับรถเก๋ง และรถบรรทุก แตกต่างกันครับ อยุ่ที่การออกแบให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน
ไม่ควรเอาแค่แรงม้า มาเทียบครับ ดูแรงบิดดีกว่า แรงม้า อย่าไปดูมาก

อ้อ กระทืบคันเร่งที ผมว่า ท้ายจะกวาดก่อนหนะสิครับ

อิอิ



NINENOI

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 12:55:31 »
แล้วทาง GM จะเอาเครื่อง 2.8 มาใส่ในกระบะดัดแปลงมั๊ยล่ะครับ เอามาแรงแข่งกับพี่ฟอร์
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



woodwood

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 13:54:28 »
โอเค

ต่อจากนี้ คือการ "คอนเฟิร์ม" ให้นะครับ

ผมบอกผิดเองแหละ ว่าเครื่อง 2.2 ที่จริง ต้อง 2.0 ลิตร ครับ ขออภัยด้วย

สเป็กคร่าวๆ เป็นเครื่อง Diesel 4 สูบ 2.0 ลิตร Turbo Intercooler Common Rail
กำลังสูงสุด 163 แรงม้า

เครื่องตัวนี้ จะประจำการใน Captiva Diesel ก่อน และจะตามต่อเนื่องด้วย Cruze Diesel ในอีกไม่นานหลังจานั้น
คืออาจจะมาก่อน Motor Expo เพราะว่า SOP Date มันใกล้กว่าที่เราคิดกันเยอะ


ส่วน Colorado ใหม่ GMI 700 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ "ของตัวเอง" ไม่พึ่งพา Isuzu"
เป็นเครื่องยนต์ Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Common Rail Turbo Intercooler
2.5 ลิตร 141 แรงม้า  แต่ที่น่าสนใจก็คือ เครื่องยนต์รุ่นท็อป จะเป็น 2.8 ลิตร
กำลังสูงสุด 174 แรงม้ัา เท่า Navara แต่แรงบิดสูงสุด ทะลุโลกกันเลย คือ 440 นิวตันเมตร!!

ทั้งหมด นี้ เจอกัน อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าครับ



ขอบคุณเรื่องเครื่องครับ ขอความกระจ่างอีกนิด
ไม่กี่เดือนเนี่ยปีหน้าใช่ไหมครับ จะใด้ไม่ต้องรอมัน คุคุ
เรื่องรีวิว จะมีโอกาศใด้ทำไหมครับ ให้ผมไปเทสเองไม่รู้จะเปรียบกะซีอาวียัง เพราะมีเวลากะมันแค่อย่างมากครึ่งชั่วโมง ซึ่งแค่นั้นคงต้องตามกระแสตามยี่ห้อ
รีวิวคุณมีประโยชน์ในการตัดสินใจของผมมากๆ กับคนอื่นที่ทำเหมือนเค้าแค่ทำตามหน้าที่เขียน เขียนและเขียน ดูแล้วเชื่อไม่ใด้
ขอบคุณอีกครั้งครับ



teaykung31

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 14:12:05 »
แรงบิทไมมหาศาลขนาดนี้ เก๋งจะไหวหรา



PJ"

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 17:31:05 »
เห็นแรงบิดขนาดนี้แล้ว อยากเห็นbmwลงมาทำกระบะบ้างจัง  :P



TTL

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 18:42:23 »
รอดีเซล!!!~ (ถ้ามีเงินนะอบมากๆเลยครับ) วันนี้เห็นเบนซินCAPTIVAคันนึงสี นำ้ตาลโอ้ด้านหน้ามันช่างลงตัวจริงๆ

เห็นแล้วเกิดกิเลสในทันที่ แต่กระเป๋าไม่เอื้ออำนวย... :D




6162002

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 18:51:51 »

เครื่องดีเซล สำหรับรถเก๋ง และรถบรรทุก แตกต่างกันครับ อยุ่ที่การออกแบให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน
ไม่ควรเอาแค่แรงม้า มาเทียบครับ ดูแรงบิดดีกว่า แรงม้า อย่าไปดูมาก

อ้อ กระทืบคันเร่งที ผมว่า ท้ายจะกวาดก่อนหนะสิครับ

อิอิ
ขอบคุณครับพี่จิม  แล้วเครื่อง D5 ของ XC-60 กับ S60 นี่ใช่เครื่องเดียวกันรึเปล่าครับ (เห็นต่างประเทศมี แ่ต่ไทยไม่มีน่ะครับ) หรือว่ารถแบบ SUV ใช้เครื่องแบบเดียวกับรถเก๋งได้    แต่กระบะ เป็นอีกเรื่องครับ



PAN

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 20:12:25 »
พี่จิมมี่ครับ ขอถามต่อหน่อยนะครับ GMI 700  จะมีแบบPPVไหมครับ ถ้ามีมันจะออกมาช่วงไหนเหรอครับ



Ben_BEnz

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 21:52:07 »
โอเค

ต่อจากนี้ คือการ "คอนเฟิร์ม" ให้นะครับ

ผมบอกผิดเองแหละ ว่าเครื่อง 2.2 ที่จริง ต้อง 2.0 ลิตร ครับ ขออภัยด้วย

สเป็กคร่าวๆ เป็นเครื่อง Diesel 4 สูบ 2.0 ลิตร Turbo Intercooler Common Rail
กำลังสูงสุด 163 แรงม้า

เครื่องตัวนี้ จะประจำการใน Captiva Diesel ก่อน และจะตามต่อเนื่องด้วย Cruze Diesel ในอีกไม่นานหลังจานั้น
คืออาจจะมาก่อน Motor Expo เพราะว่า SOP Date มันใกล้กว่าที่เราคิดกันเยอะ


ส่วน Colorado ใหม่ GMI 700 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ "ของตัวเอง" ไม่พึ่งพา Isuzu"
เป็นเครื่องยนต์ Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Common Rail Turbo Intercooler
2.5 ลิตร 141 แรงม้า  แต่ที่น่าสนใจก็คือ เครื่องยนต์รุ่นท็อป จะเป็น 2.8 ลิตร
กำลังสูงสุด 174 แรงม้ัา เท่า Navara แต่แรงบิดสูงสุด ทะลุโลกกันเลย คือ 440 นิวตันเมตร!!

ทั้งหมด นี้ เจอกัน อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าครับ




ใจจริงแอบเสียดายที่ Captiva ไม่ได้เอาตัว 184 แรงม้ามา แต่ตัว 163 แรงม้าก็น่าจะพอไหวกับนน.ตัวรถ

เออรบกวนถามหน่อยครับว่าตัว 163 แรงม้า แรงบิดเท่าไหร่อะครับ

แล้วตัว Orlando มีสิทธิมาไทยไหม?

ขอบคุณครับ



Cool Runner

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 21:59:09 »
Captiva C140 & Cruze 2.0LNP  เครื่องเดียวกันจาก Holden
GMI-700 --> 31Ux  8) 2.5 &2.8 เครื่องเดียวกันของ VMM ประกอบที่ GM Powertrain Thailand



TorTy

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 00:38:24 »
เห็นเปิดรับจองแล้วนิครับเครื่องดีเซลนะยังไงลองไปถามที่ศูนย์ดูก่อนไม๊ครับ



AVANTGARDe'

Re: แคปติว่า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 23:49:34 »
Captiva C140 & Cruze 2.0LNP  เครื่องเดียวกันจาก Holden
GMI-700 --> 31Ux  8) 2.5 &2.8 เครื่องเดียวกันของ VMM ประกอบที่ GM Powertrain Thailand
ขอถามหน่อยว่าLNPคืออะไรหรอครับ?