ดู จขกท ในวันหนึ่งๆวิ่งเยอะเหมือนกันนะครับ
งานนี้ Vios น่าจะโอเคมากกว่า ถ้าจะจับไปดมแก๊ส
การบำรุงรักษา เรื่องความจุกจิก ราคาอะไหล่
น่าจะโอเคมากกว่า สำหรับรุ่นนี้ ขับเรื่อยๆ
ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร
รถผมรุ่น S มี SRS และ ABS 7 ปีแล้ว วิ่งไม่ถึง 80000 โล เข้าศูนย์ตลอดตามระยะ/เวลา
สำหรับอัตราเร่ง ผมใช้ โซฮอล์ 91 ลองวัด
0-100 ประมาณ 13 วินาที แล้วแต่สภาพแวดล้อม
80-120 ปลด O/D ก็ประมาณ 9 วินาทีโดยประมาณ
ถือว่าไม่อืดเป็นเรือเกลือครับ
การบริโภคน้ำมัน - รถผมไม่ติดแก๊ส
วิ่งในเมือง รถติดสุดๆ วิ่งเส้น มาบุญครอง - อนุสาวรีย์ชัย ไปกลับ
รถติดแบบสุดๆ ใช้เวลาวิ่งเฉลี่ยเกิน 30 นาที - ขาไป เกือบๆ 6KM/L
วิ่งในเมือง รถติดพอประมาณ วิ่งเส้น มาบุญครอง - อนุสาวรีย์ชัย ไปกลับ
ประมาณ 8KM/L
วิ่งนอกเมือง ขึ้นด่วนลงพระรามสอง ไปชะอำ หัวหิน วิ่ง 80-110
นั่งสองคน สัมภาระเต็มหลังรถ มีจักรยานพับ DAHON + CHEV
ประมาณ 13-14 KM/L
การบังคับควบคุม แม่นยำดี แต่พวงมาลัยจับไม่กระชับ มันลื่นและบวมๆ
แต่พอความเร็วเกิน 100 เริ่มไม่มีความมั่นใจ ขับ 80-110 ยังไม่ถือว่าน่ากลัว
แต่ถ้าเกิน 110-140 ขึ้นไป ผมว่าไม่เวิร์คครับ โดยเฉพาะเจอถนนห่วยๆ
แบบพระรามสองขาเข้า มันร่อนๆพิกล
ส่วน BMW แน่นอนว่าการบังคับควบคุม ความมั่นใจย่านความเร็วสูง
แต่บำรุงเยอะเหมือนกันครับรุ่นนี้ เพราะอุปกรณ์ต่างๆ แตกกรอบง่ายเหมือนกัน
บางชิ้นก็ขุยขึ้น ไม่เหมือนสมัยที่ยังไม่สนสิ่งแวดล้อม E34 ของพ่อตาผม
ยังไม่มีอะไรเหนียว หรือขุยขึ้น นอกจากพวงมาลัยครับ
สรุป ถ้ารัก BM แล้วงบแค่นี้ ก็ไม่ควรเล่นครับ เพราะอะไรๆจะตามมาอีกเยอะ
แต่ถ้ามี VIOS อยู่แล้ว และจะทำ BMW เป็น weekend car ก็เหมาะเหมือนกันครับ
แต่ BMW คือ BMW ครับ เครื่อง ไม่ควรเปลี่ยน บุคลิกไม่เหมือนเดิม เครื่องเสียงไม่หวาน