ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้กระบะมาขนของจะซื้อน้องนาแต่มีคนแนะนำว่าไม่นาเล่นอีกใจก็อยากรอดูอีสุซุRT50  (อ่าน 10952 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bungkee9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
สวัสดีพี่จิมมี่พี่ๆทีมงาน และเพื่อนสมาชิกทุกๆ ท่านนะครับ หลังจากที่ผมแอบมาเก็บข้อมูลที่นี้ได้พักใหญ่ๆแล้ว มีคำถามไม่กล้าถามเพราะเกรงใจเพราะผมเองไม่ได้ตอบกระทู้แบ่งบันอะไรกับเพื่อนสมาชิกเลยเพราะความรู้เรื่องรถผมยังอ่อนอยู่มาก แต่เท่าที่ศึกษาจากกระทู้ต่างๆที่นี้ก็เป็นกันเอง แบ่งปัน จริงใจต่อกันมาก    จึงอยากขอถามสมาชิกทุกท่านชักกระทู้ 1 คือตอนนี้ผมมีโจทย์การซื้อรถของผมเองที่อยากให้พี่ๆเพื่อนช่วยแนะนำหน่อยครับ
....ที่บ้านทำกิจการส่งน้ำ (ส่งเองครับไม่ได้จ้างลูกน้อง) ตอนนี้มีรถกระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กคันหนึ่ง แต่ตอนนี้ประสบปัญหาส่งไม่ทัน เพราะจำนวนลูกค้าเยอะพอสมควร เลยต้องซื้อรถเพิ่ม และครอบครัวก็มีความต้องการอยากได้รถแบบมีแค็บมาใช้ตอนไปธุระ ไปเที่ยว และส่งน้ำได้ด้วย  และบรรทุกน้ำประมาณ 1800-2000 กิโล ต่อเที่ยวได้ด้วย ก็เลยจะซื้อรถปิคอัพใหม่.....ตัวเลือกในใจตอนแรก มี 1.ดีแม็ก rt50 (ตัวที่จะเปิดตัวใหม่ ไม่รู้เวลาที่แน่นอน ) 2.โตโยต้า วีโก้ แชมป์  3.นิสสันนาวาร่า คาริเบอร์ 4. .มาสด้า บีที50  ก็ศึกษาหาข้อมูลมาเรื่อยๆครับ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม54  ถึง ณ ตอนนี้ผมตัดวีโก้ กับ มาสด้าทิ้งไปแล้วเพราะเหตผลการบรรทุกที่ทำไม่ได้  เหลือเป้าหมายอันดับ 1 ยอมรับว่าพวกเราทั้งครอบครัว เลือก ISUZU ดีแม็ค ตัวที่จะออกมาใหม่ ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ร่วมถึงการมีสังคมชาวดีแม็คคลับด้วย แต่ด้วยการรอคอยที่ไม่มีเวลาที่แน่นอน มีแต่ข่าวจากบรรดาเพื่อนสมาชิกในบอร์ดรถยนต์ต่างๆที่บอกว่าจะเปิดตัวปลายกันยายนนี้ ปลายปีนี้ และการบรรทุกที่ไม่ได้มากเท่าไหร่(อันนี้คิดเอาเอง) ผมและครอบครัวเลยหันมาศึกษา NISSAN NAVARA CALIBRE ดู ปรากฎว่าตอบโจทย์ได้หลายข้อ และไปเจอสังคมนาวาร่าคลับ โดยบังเอิญยิ่งประทับใจ เลยไปดูรถที่ศูนย์นิสสันศรีสะเกษ (ผมอยู่ที่ศรีสะเกษ)ได้รับข้อเสนอดังนี้
    NAVARA CALIBRE ( LE) สีขาว
1.ราคารถ 694,000 บาท
2.ส่วนลดเงินดาวส์ 20,000 บาท
3. ฟรีกรอบป้าย
4.ฟรีถาดรองพื้น
5.ฟรีกระบะไลเนอร์
6.ฟรีฟิล์มกรองแสง
7.ฟรีประกันชั้น 1
8.ฟรี พรบ.
9.ฟรีทะเบียน
10.ฟรีค่าขนส่ง
11.จองรถ 3,00 บาท
ซึ่งถือว่าโดนใจมาก ในช่วงเวลาที่ต้องการรถขนของ แล้วยี่ห้ออื่น ไม่สามารถให้แบบนี้ได้ (ตัวแทนจำหน่ายในศรีสะเกษ)
แต่พอกลับมาบ้าน มีเพื่อนบ้านที่ขับ นิสสันฟรอนเทียร์ อยู่มาพูดกับพ่อกับแม่ว่า รุ่นนี้ไม่น่าเล่นเลย ซื้อมาแล้วกำไรขายน้ำจะพอค่าเติมน้ำมัน กับค่าเปลี่ยนยางหรอ เขาว่ามันกินน้ำมันและกินยางมาก หน้ายางแกมด้านไหนจะสึกเร็วมาก ราคาก็ตกเร็วมากด้วย เรื่องกินน้ำมันเท่าที่ศึกษามาผมพอรับได้ครับกับสมรรถนะที่ได้ แต่เรื่องกินยางนี้พ่อแม่เป็นกังวลมาก  จึงอยากรบทวนพี่ๆ ที่มีความรู้ มีประสบการณ์ตรงนี้ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่าจริงหรือไม และถ้าจริงมีวิธีการแก้ไขหรือเปล่า และก็อยากถามพี่ๆ ว่า มีที่ไหนที่เขารับทำเสาวิทยุนาวาร่า ให้มันเล็กเหมือนรถเก็ง เหมือนดีแม็คไหมครับ
   หรือว่าผมและครอบครัวน่าจะรอ ดีแม็ค RT-50 ต่อไป หรือรอปลายปี54

     รบกวนหน่อยนะครับ อาจจะยาวไปหน่อย อาจจะถามซ้ำกับคำถามเดิม(หรือเปล่า มือใหม่ไม่รู้ที่เชิร์ชหาคำถามเดิม)  หากคำถามยาวเกินไป รบกวนสมาชิกท่านอื่นต้องขออภัย มา ณ โอกาศนี้ด้วย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้ารอได้ก็รอไปเหอะครับ เดี๋ยวตัวเลือกที่มีเพิ่มก็ ฟอร์ด มาสด้า เชฟ อีซูซุ แล้วจะเลือกกันไม่หวาดไม่ไหว แต่ถ้ารอไม่ได้ นาวาร่าก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ พี่จิมมี่เคยบอกว่า

Navara คือรถกระบะ ที่มีโครงสร้างแชสซี แข็งแรงที่สุดในกลุ่ม
และถ้าจะซื้อ ก็ขอให้รีบซื้อรุ่นนี้ไว้  เพราะรุ่นต่อไปที่จะทำร่วมกับ Nissan
อย่าหวังว่าเขาจะให้ของดีๆ เจ๋งๆ Over spec มาแบบนี้กันอีก มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว


จาก http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,14302.0.html
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ซื้อกะไว้ขน แนะนำน้องนาค่ะ  ไม่งั้นคนใช้ฟรอนเทียจะบ่นทำไม เพราะ ในระดับเดียวกันให้คะแนนนิสสัน  รองลงมา น้องดีค่ะ

ออฟไลน์ Bungkee9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ (นึกว่าจะไม่มีใครมาตอบเลยอิอิ) ให้คำแนะนำกันเร็วทันใจสุดๆไปเลย อย่างที่พี่จิมมี่ว่านั้นนแหละไม่ใช่ว่าเชื่อแกแบบไม่ลือหูลืมตานะ ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน ตัวผมเองตัดสินไปแล้วแต่ครอบครัว ลังเลเรื่องยางนี้แหละ และก็กลัว ดีแม็คเขาออกมาใหญ่กว่า และขนของได้เยอะกว่านี้ตอนเดือนกันยายนนี้แล้วจะซ้ำใจเพราะดูจากภาพหลุดก็ใหญ่อยู่ แต่ที่จะรอไม่ได้ก้ตรงที่ ลูกค้าน้ำจะเลิกกินไปกินน้ำของคู่แข่งแทนแล้วเพราเราส่งไม่ทัน

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ผมแนะนำให้รอครับ

ตอนนี้ยังรอเอา Dmax ไทเทฯ ไปเทริ์น RT-50 อยู่(ใช้มายังไม่ถึงปีเลย แต่อยากได้แค็ปเปิดได้)
ส่วน VIGO ตอนนี้ถ้าซื้อ ผมว่ายังไม่คุ้มอ่ะ โปรยังไมแรง
NAVARA Calibre สวยสุด แต่แค็ปเล็กไปหน่อย ถ้าไม่ได้นั่งก็มองผ่านไปได้เลยครับ
เสริมหน่อย...NAVARA แชซซีต่อ 2 ท่อนนะครับ ไม่เชื่อก้มลงดูได้เลย เพราะเพิ่งรู้ตอนที่ไปซื้อรุ่นตอนเดียว XE (เซลล์บอกมา)
แต่ความแข็งแรงก็ดีแน่นอน เพราะหนากว่า Frontier เยอะ

ส่วน FORD MAZDA ตัวปัจจุบันนี่
มันไม่มีจุดเด่นอะไรเลย(แต่ก็ไม่ได้ด้อยอะไรมาก) แต่มีคนบอกว่าช่วงล่างดี
แต่ผมขับแล้ว ยังรู้สึกว่าไม่ดีเท่า D-max เลย แข็งๆร่อนๆไงไม่รู้(ไม่ต่างกะวีโก้)

---------------------------------------

RT-50 / T6 / GMI700 กำลังจะมาแล้วนะครับ
ออกตอนนี้ อย่ามาเสียใจภายหลังล่ะ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2011, 13:45:15 โดย Mighty-X »

ออฟไลน์ Bungkee9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
คุณไมตี้เอ็กพูดถูกครับ แคบนาวาร่า แคบสุดๆ เลย แฟนผมสูงประมาณ 165 ตัวเล็กๆลองนั่งดู ตอนไปดูรถ ยังแคบเลย ถ้าซื้อคงต้องเสริมเบาะเพื่อไม่ให้เขาชัน ส่วนเรื่องแชสซีส์หนูนา คงไม่ได้ต่ออย่างที่คุณไมตี้เอ็กว่านะ เพราะจากโบรชัวร์และเซลล์ที่ผมไปดูรถบอกผมว่า "โครงสร้างแชสซีส์ ใหม่ เฟรมใหญ่ขึ้น ผลิตจากเหล็กกล้าขึ้นรูป 2 ชั้น ชิ้นเดียวยาวตลอด เพิ่มพื้นที่หน้าตัดและความหนา เป็นโครงสร้างเฟรมที่แข็งแกร่งตามมาตรฐานนิสสันทั่วโลก"

ที่มองดุมีรอยต่อคงเป็นการเคลือบชั้นที่ 2 หรือเปล่า ...แต่ยังไงก็ขอบคุณนะครับที่มาให้ความรู้ ทัศนะ ตอนนี้ผมเองก็เริ่มสับสนตัวเองมากๆแล้ว ว่าจะออกหนูน่ตอนนี้เลยหรือรอ เจ้า Rt50 ต่อไป

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ถ้ารอได้รอปลายปีเถอะครับ ตัวเลือกใหม่ๆ มีมาเพียบ พวกอยู่ในตลาดอยู่แล้วก็น่าจะมีโปรแรงๆ ให้เลือกกันเวียนหัวอีกแน่ๆ

ส่วนตัวใช้นาวาร่าอยู่เรื่องกินยางผมไม่เป็นนะครับ เพราะสลับยางทุกหมื่นกิโลเมตร ตอนนี้ใช้ยางชุดที่ 2 แล้ว ส่วนเรื่องน้ำมันนาวาร่ากินมากกว่าชาวบ้านเค้านิดนึงแหละตัวหนักซะ แต่ประเด็นหลักเลยอยู่ที่คนขับครับ

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
มันเกี่ยวพันกับธุรกิจด้วยนี่นะตัวผมมองแบบนี้นะคับที่คุณบอกมาว่าตอนนี้
ส่งน้ำไม่ทันและลูกค้าก็พร้อมจะไปซื้อน้ำจากคู่แข่งถ้าแบบนี้คุณจะรอเหรอคับ
เอาธุรกิจไว้ก่อนดีกว่าไหมน้องนาผมว่ามันก็ไม่เลวร้ายนะส่วนเรื่องยาง
ผมว่าคนในคลับคงต้องมีคำตอบให้แหละคับเพราะก็ต้องมีที่เอาไปบรรทุก
และเกิดปัญหาอย่างที่คุณว่าหรืออีกทางนึงอาจจะดูฟุ่มเฟือยไปหน่อยก็คือ
ในเมื่อคันที่มีอยู่ใช้ส่งของคุณก็ใช้เจ้าไมตี้ก็หามือสองซักแสนกว่าๆมาใช้
ส่งของอย่างเดียวอีกคันและถ้าคุณอยากใช้รถส่วนตัวก็ถ้าจะเอากระบะ
ก็ยังมีเวลาตัดสินใจอีกหน่อยหรือจะหันไปคบกับพวกเก๊งก็ยังได้นะคับ

ออฟไลน์ zell

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ผมว่า นาวาร่า แรงบิดเยอะ เอาไปทุกหนักขนานดนั้น ผมว่า อาจเซฟกว่า อีซูซุ อีก

อีกอย่าง รอ rt50 ไม่รู้เมื่อไหร่มา ถ้ามา ของแถมส่วนรถก็น้อย หรืออาจไม่มี

อีกอย่าง รถใหม่ ปัญหามีหรือป่าวก็ไม่รู้ เอา ต้องคอยเช็ค0บ่อยๆๆ  เหมือน ดีแม็ก คอมมอลเรลรุ่นแรกที่บ้าน

อีกอย่าง นาวาร่านี่ ขวัญใจชาวตลาดไทยนะ ครับ เอาไว้ใช้เป็น6ล้อน้อยๆๆ เลย

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
คือ ในโบรชัวร์มันกำกวมอ่ะครับ
ตอนเเรกผมก็เข้าใจแบบจขกท.นี่แหละ

แต่เซลล์คนนั้น(มารู้ทีหลังว่าเป็นหัวหน้าฝ่ายขาย)
เค้าได้บอกให้ผมเข้าใจว่ามันเป็นแบบต่อครับ
แบบว่าให้ก้มลมไปดูเลยครับ มันจะมีรอยต่อตรงใต้ประตูหน้า ลองเอามือลูบๆดูก็ได้ครับ จะมีรอยทั้งนอกและใน
แต่ใช้เหล็กเกรดดีกว่ายี่ห้ออื่น

ของวีโก้ก็ต่อครับ
แต่ต่อแค่ด้านนอกอย่างเดียว ส่วนด้านในยาวตลอด

กลับกันกะไทรทัน
รายนี้ด้านนอกยาวหัวจรดท้าย ส่วนด้านในก็ต่อเหมือนกันครับ

ส่วน ISUZU กะ Chevy ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเป็น 3 ท่อน

ตอนนี้ค่ายที่ไม่ต่อเลยก็จะมีแค่ ฟอร์ด กะมาสด้าเท่านั้นครับ

---------------------------------------------------------

ปล. ถ้าตีความแล้ว โบรชัวร์ NAVARA จะบอกว่า
"แชสซี ชิ้นเดียวยาวตลอด ในจุดที่ต้องรองรับน้ำหนักสูง"
ลองดูนะครับ ;)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าผมจะบอกว่า จากข้อมูลเบื้องต้นที่ผมมีอยู่ตอนนี้
พอจะเชื่อได้ว่า RT-50 ใหม่ น่าจะมีหลายอย่าง ที่ด้อยกว่า GMI 700 Colorado ใหม่ละ?

อย่าเพิ่งเชื่อผม ไว้รอวันเปิดตัวก่อนดีกว่า

อ้อ ไม่แน่ใจว่า จังหวัดที่คุณอยู่ ใกล้สุรินทร์ หรือเปล่า
ถ้าใกล้ ผมจะแนะนำให้คุณรอ Ranger ใหม่ พฤศจิกายนนี้
แล้วไปออกรถที่ Ford สุรินทร์ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในศูนย์ Ford ไม่กี่แห่ง ที่ผมไว้ใจเป็นการส่วนตัว ในตอนนี้
เพราะถ้ามีปัญหาอะไร เชื่อว่า เจ้าของศูนย์ฯ ซึ่งก็นั่งดูเว็บของเราอยู่นี้ น่าจะช่วยเหลือคุณได้ดีพอสมควรครับ

ส่วน Navara....

เอางี้ บ้านผม ใช้ Frontier ส่งของ 2 คันรวด ปัญหากินยางหนะ ไม่มี
ไอ้คนที่บอกว่ามีหนะ ถามก่อนเลย รถคันที่มีปัญหา ตั้งศูนย์มาดีหรือไม่
หรือว่า ช่วงล่างของเขาก่อนหน้านี้ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?

ถ้าคุณรอไม่ได้จริงๆ และเน้นงานบรรทุก Navara เป้นทางเลือกที่ดีมากครับ
เพราะรถแข็งแรงใช้การได้เลยทีเดียว ตั้งแต่เปิดตัวออกมานี่ ผมเจอมา 2-3 case
ที่พอจะทำให้รู้ว่า รถเขาดีจริง

แต่คุณต้องรับได้นะ กับความแข็ง สะเทือนของช่วงล่าง ที่แข็งในแบบรถกระบะทั่วไป



ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมมองว่าถ้าเป็นเรื่องธุรกิจแล้วเนี่ยรอไม่ได้หรอกครับ ถ้าห่วงเรื่องตกรุ่น เรื่องตัวใหม่มาแล้วจะเสียดายล่ะก็ออกมือสองเหอะครับเอามาใช้งานก่อน เลือกเจ้าตลาดที่ปล่อยง่ายๆ รอจนมันออกมาครบทุกรุ่นก่อนแล้วค่อยตัดสินใจเอาคันเก่าไปเทิร์นเอา

อย่าให้ธุรกิจต้องเสียหายเพราะแค่อยากได้รถรุ่นใหม่เลยครับ มันไม่คุ้ม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Bungkee9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกๆท่านครับ มีประโยชน์กับผมมากๆเลย คุณNINENOI คุณcomet1123 และคุณZell ความคิดเห็นโดนใจครับผมมาก สะกิดให้ผมได้คิดอะไรเพิ่มมาก แม้ในใจยังอยากจะรอดูถึงจนถึงพฤศจิกายน เพื่อดูฟอร์ดเป็นตัวเลือกเพิ่มอีกอย่างคุณจิมมี่แนะนำ เพราะจังหวัดผมเองก็ติดกับสุรินทร์  ขออนุญาติปริ้นการตอบคำถามของทุกๆท่านในกระทู้นี้ไปให้ครอบครัวดูด้วยก่อนจะตัดสินใจสรุป ถ้าสรุปว่าผมซื้อหนูนามาใช้ ดีหรือไม่ดีเดี๋ยวเอาข้อมูลมาแบ่งบันเพื่อนสมาชิกนะครับ

ปล.ถึงคุณไมตี้เอ็ก ผมไปดูในโบรชัวร์มาเป็นอย่างนั้นจริงๆครับ"แชสซี ชิ้นเดียวยาวตลอด ในจุดที่ต้องรองรับน้ำหนักสูง"

ออฟไลน์ shadow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
คุณจิมมี่พอจะบอกได้มั้ยครับว่า GMI700 มีบางจุดที่ดีกว่าRT50 เช่นอะไรบ้างครับ พอดีช่วงนี้เห็นGMI วิ่งในนิคมบ่อยๆ  ดูสวยสมส่วนดีครับ   ford ก็เห็นบ่อยแต่มันดูสูงๆโย่งๆยังไงไม่รู้ไม่ค่อยชอบครับ

ออฟไลน์ Bungkee9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ไปจองมาแล้วครับมาเจอข้อมูลนี้ในบอร์ดนาวาร่าไม่แน่ใจว่ากระบะค่ายขึ้นราคาอะไหล่ประมาณนี้ไหม ...

เช็คระยะ 40000 โลแล้วจ๊ะ เท่าไหร่จ๊ะ ค่าใช่จ่าย ถ่ายของเหลวหมดเลยไหมครับ ใครเช็คมาหมดเท่าไหร่แชร์กันทีครับพี่น้อง 


 
 
กลับไปข้างบน   
 
pepsi
WEBMASTER


ชื่อเล่น :


HBD :
From : ทุ่งครุ กทม.
เข้าร่วมเมื่อ: 07/02/2008
ตอบ: 11449

รหัสสมาชิก NVC: 0019
Offline
 
ตอบ: 12/07/2011 10:54 pm    ชื่อกระทู้: Re: เช็คระยะ 40000 โลแล้วจ๊ะ เท่าไหร่จ๊ะ   

--------------------------------------------------------------------------------
 
maxarthur บันทึก:
เช็คระยะ 40000 โลแล้วจ๊ะ เท่าไหร่จ๊ะ ค่าใช่จ่าย ถ่ายของเหลวหมดเลยไหมครับ ใครเช็คมาหมดเท่าไหร่แชร์กันทีครับพี่น้อง   



ถ้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ และ อื่นๆ
ของ 0 ทั้งหมด เตรียมไว้ 6 อัพ ครับ


_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
maxarthur
เซียนชั้นสูง


ชื่อเล่น : BOY


HBD :
From : BANKOKOk
เข้าร่วมเมื่อ: 19/09/2009
ตอบ: 652

รหัสสมาชิก NVC: 0818
Offline
 
ตอบ: 12/07/2011 11:19 pm    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
55++อ่ะๆไม่ทันจะหน้าหนาว ก็ หนาวสะแล้ว ออิอิอิ 


 
 
กลับไปข้างบน   
 
pepsi
WEBMASTER


ชื่อเล่น :


HBD :
From : ทุ่งครุ กทม.
เข้าร่วมเมื่อ: 07/02/2008
ตอบ: 11449

รหัสสมาชิก NVC: 0019
Offline
 
ตอบ: 13/07/2011 1:17 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
maxarthur บันทึก:
55++อ่ะๆไม่ทันจะหน้าหนาว ก็ หนาวสะแล้ว ออิอิอิ   



แนะนำแบบ ประหยัดนะ
(ความจริง ก็ ไม่ประหยัด แต่ ทยอย จ่าย น่ะ)
เอาแค่
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง + ไส้กรอง (หิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง)
2. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ (ถ้าเป็นเกียร์ออโต แนะนำให้เปลี่ยนถ่ายทุก ๆ 25,000
- 30,000 กม.)
3. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย

ที่เหลือ เอาไว้ทยอยเปลี่ยนตอน ต่อไป

50,000 กม.
1. เปลี่ยนกรองน้ำมันโซล่า
2. กรองอากาศ ควรเปลี่ยนบ่อยหน่อย ทุก ๆ 20,000 กม.

60,000 กม.
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค
2. เปลี่ยนถ่ายน้ำยารักษารักษาหม้อน้ำ
3. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์

แบบนี้ ประหยัดเงินต่อครั้ง ได้อีกเยอะ ครับ


_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
zen
สุดยอดเซียน


ชื่อเล่น : เชฐ


HBD : 1011
From : ชลบุรี - พระสมุทรเจดีย์
เข้าร่วมเมื่อ: 05/10/2010
ตอบ: 575

รหัสสมาชิก NVC: 1003
Offline
 
ตอบ: 13/07/2011 1:17 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
ของผม 900 กว่าบาท เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องเอาไปเอง น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนก่อนหน้าแล้วตอนซีนรั่ว น้ำมันเกียร์ศูนย์ดันลืมเปลี่ยนให้ แถมยางก็ไม่สลับ         
_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
pepsi
WEBMASTER


ชื่อเล่น :


HBD :
From : ทุ่งครุ กทม.
เข้าร่วมเมื่อ: 07/02/2008
ตอบ: 11449

รหัสสมาชิก NVC: 0019
Offline
 
ตอบ: 13/07/2011 1:37 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
zen บันทึก:
ของผม 900 กว่าบาท เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องเอาไปเอง น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนก่อนหน้าแล้วตอนซีนรั่ว น้ำมันเกียร์ศูนย์ดันลืมเปลี่ยนให้ แถมยางก็ไม่สลับ           



อย่าลืมก้มไปดู ดอกยางหน้าด้านในด้วยนะครับ น้าเชษฐ์
เพราะ นาวาร่า นิสัยเขา ชอบกินใน ไม่กินนอก ครับ

 
_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
zen
สุดยอดเซียน


ชื่อเล่น : เชฐ


HBD : 1011
From : ชลบุรี - พระสมุทรเจดีย์
เข้าร่วมเมื่อ: 05/10/2010
ตอบ: 575

รหัสสมาชิก NVC: 1003
Offline
 
ตอบ: 13/07/2011 1:55 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
pepsi บันทึก:
zen บันทึก:
ของผม 900 กว่าบาท เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องเอาไปเอง น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนก่อนหน้าแล้วตอนซีนรั่ว น้ำมันเกียร์ศูนย์ดันลืมเปลี่ยนให้ แถมยางก็ไม่สลับ           



อย่าลืมก้มไปดู ดอกยางหน้าด้านในด้วยนะครับ น้าเชษฐ์
เพราะ นาวาร่า นิสัยเขา ชอบกินใน ไม่กินนอก ครับ

   


ตอนนี้มีเสียงแล้วครับพี่แป๊บซี่   
_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
pepsi
WEBMASTER


ชื่อเล่น :


HBD :
From : ทุ่งครุ กทม.
เข้าร่วมเมื่อ: 07/02/2008
ตอบ: 11449

รหัสสมาชิก NVC: 0019
Offline
 
ตอบ: 13/07/2011 1:59 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
zen บันทึก:
pepsi บันทึก:
zen บันทึก:
ของผม 900 กว่าบาท เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องเอาไปเอง น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนก่อนหน้าแล้วตอนซีนรั่ว น้ำมันเกียร์ศูนย์ดันลืมเปลี่ยนให้ แถมยางก็ไม่สลับ           



อย่าลืมก้มไปดู ดอกยางหน้าด้านในด้วยนะครับ น้าเชษฐ์
เพราะ นาวาร่า นิสัยเขา ชอบกินใน ไม่กินนอก ครับ

   


ตอนนี้มีเสียงแล้วครับพี่แป๊บซี่   



ของผม ก็ เพิ่งไปตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ สลับยางมา เมื่อวันอาทิตย์
เพราะมันกินใน นี่แหละครับ แล้ว ก็ วิ่งไป แหลมแท่นเลยครับ


_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
soldier
สุดยอดเซียน


ชื่อเล่น : nice


HBD : 0
From : bangkok
เข้าร่วมเมื่อ: 20/02/2010
ตอบ: 543

รหัสสมาชิก NVC: 0935
Offline
 
ตอบ: 13/07/2011 8:45 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
pepsi บันทึก:
zen บันทึก:
ของผม 900 กว่าบาท เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องเอาไปเอง น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนก่อนหน้าแล้วตอนซีนรั่ว น้ำมันเกียร์ศูนย์ดันลืมเปลี่ยนให้ แถมยางก็ไม่สลับ           



อย่าลืมก้มไปดู ดอกยางหน้าด้านในด้วยนะครับ น้าเชษฐ์
เพราะ นาวาร่า นิสัยเขา ชอบกินใน ไม่กินนอก ครับ

   

ของผมยังไม่เคยดูเลยครับ  ต้องไปสังเกตุบ้าง


 
 
กลับไปข้างบน   
 
spsp_c
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : เปเล่


HBD : 0
From : ศรีราชา-ขอนแก่น
เข้าร่วมเมื่อ: 22/02/2009
ตอบ: 73

รหัสสมาชิก NVC: 1001
Offline
 
ตอบ: 18/07/2011 12:07 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
4,8xx บาทครับ

ของเหลวทั้งหมด+น้ำยาหม้อน้ำ+เช็คช่วงล่างด้วยครับ
รายการมันเยอะครับ จำไม่ได้
แต่ไม่ได้เปลี่ยนกรองอากาศครับ ช่างบอกว่ายังใช้ได้อยู่

ระวังศูนย์เค๊าเติมน้ำยาทำความสะอาดหัวฉีดไปโดยไม่ได้ถามเจ้าของรถด้วยนะครับ ตัวนี้น่าจะประมาณ1พัน
พอดีศูนย์ บางนา-ตราด กม.21 เค๊าถามผมก่อน เลยไม่ให้เติม


 
 
กลับไปข้างบน     
 
Pheerawat
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : พีช


HBD : 1310
From : ชลบุรี ณ ศรีราชา
เข้าร่วมเมื่อ: 07/04/2009
ตอบ: 52

รหัสสมาชิก NVC: 0986
Offline
 
ตอบ: 29/07/2011 7:07 pm    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
เช็คที่ระยะ 40,000 โล ที่ศูนย์พัทยา (น้ำมันเกียร์และ
เฟืองท้ายไม่ได้เปลี่ยน)

1. น้ำมันสังเคราะห์ของศูนย์(Shell) 6 ล. 2,040 บ.
2. ไส้กรอง นมค. D 40 220 บ.
3. กรองอากาศ 475 บ.
4. น้ำยาหม้อน้ำ @ 180.- 360 บ.
5. แหวนน๊อตอ่าง นมค. 35 บ.
6. ค่าตั้งศูนย์ 290 บ.
7. ค่าสลับยาง 4 ล้อ+ถ่วงล้อ 2 ล้อหน้า 200 บ.
8. ค่าเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ 100 บ.
รวม 3,720 บ.
ภาษี 260.40 บ.
จ่ายไป 3,980.40 บ.
_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
yakult
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : เอก


HBD :
From : นนทบุรี@วัดลาดปลาดุก
เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2008
ตอบ: 50

รหัสสมาชิก NVC: 0574
Offline
 
ตอบ: 09/08/2011 8:27 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
ไปมาเมื่อวานคับ สยามนิสัน ปทุมธานี (หน้าปากทางวัดลาดปลาดุก).
โดนรอบแรกหมดไป 8000.
ที่เจ็บใจก้อคือ
รอบสองโทรมาบอง ต้องเปลื่ยน มู่เล่ย์ไดชาร์จ อันหลังโดนไป 5พันกว่า.
รอบสามอีกซีนเฟืองท้ายรั่ว

รวมแล้ว13000 นิดๆ 


(ยังเหลือโช้คหน้ารั่ว2ต้น+ ยางหมดอายุ4เส้น) 
_________________
..อย่ารอให้เกิดการสูญเสียก่อน..และจึงกลับมาแก้ไข...


 
 
กลับไปข้างบน     
 
โบ้โคราช
ระดับผู้เชี่ยวชาญ


ชื่อเล่น : โบ้


HBD : 0
From : โคราช / สระบุรี
เข้าร่วมเมื่อ: 06/11/2010
ตอบ: 245

รหัสสมาชิก NVC: 1037
Offline
 
ตอบ: 09/08/2011 10:06 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
ตอนนี้อยู่ที่ศูนย์สระบุรี เค้าเขียนที่ 40,000 กม. ราคา 4,348 บาท จ้า


 
 
กลับไปข้างบน   
 
yakult
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : เอก


HBD :
From : นนทบุรี@วัดลาดปลาดุก
เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2008
ตอบ: 50

รหัสสมาชิก NVC: 0574
Offline
 
ตอบ: 09/08/2011 10:16 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
โบ้โคราช บันทึก:
ตอนนี้อยู่ที่ศูนย์สระบุรี เค้าเขียนที่ 40,000 กม. ราคา 4,348 บาท จ้า 




ผมก้อเห็นป้ายที่ติดคับน้าโบ้
แต่ตอนคิดเงินนี้สิมายังไงก้อไม่รู้
_________________
..อย่ารอให้เกิดการสูญเสียก่อน..และจึงกลับมาแก้ไข...


 
 
กลับไปข้างบน     
 
โบ้โคราช
ระดับผู้เชี่ยวชาญ


ชื่อเล่น : โบ้


HBD : 0
From : โคราช / สระบุรี
เข้าร่วมเมื่อ: 06/11/2010
ตอบ: 245

รหัสสมาชิก NVC: 1037
Offline
 
ตอบ: 09/08/2011 10:20 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
yakult บันทึก:
โบ้โคราช บันทึก:
ตอนนี้อยู่ที่ศูนย์สระบุรี เค้าเขียนที่ 40,000 กม. ราคา 4,348 บาท จ้า 




ผมก้อเห็นป้ายที่ติดคับน้าโบ้
แต่ตอนคิดเงินนี้สิมายังไงก้อไม่รู้ 


ฮ่า ๆ ผมถามทุกครั้งก่อนซ่อมเลย ว่าซ่อมอะไรบ้าง อะไรถ้าเสียนอกเหนือจากรายการที่แจ้ง แล้วค่าใช้จ่ายสูง ผมหาซ่อมอู่ข้างนอกดีกว่า
สู้กันต่อไปเพื่อความปลอดภัยในชีวิต


 
 
กลับไปข้างบน   
 
yakult
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : เอก


HBD :
From : นนทบุรี@วัดลาดปลาดุก
เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2008
ตอบ: 50

รหัสสมาชิก NVC: 0574
Offline
 
ตอบ: 09/08/2011 1:23 pm    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
งานเข้าแล้วตอนนี้
ช่างโทรมาบอกว่า scv วาล์ว คือไรก้อไมรู้พัง 1400กว่า
ปั้ม ซีลินอยโทโบพัง 5000กว่าๆ
ยังไม่รวมค่าแรงเฉพาะจุดอีก ปวดจัยเลยตอนนี้

ตอนนี้ใบเสนอราคาอยู่ในมือ 13000+ยังไม่รวม 2รายการข้างบน
_________________
..อย่ารอให้เกิดการสูญเสียก่อน..และจึงกลับมาแก้ไข...


 
 
กลับไปข้างบน     
 
maxarthur
เซียนชั้นสูง


ชื่อเล่น : BOY


HBD :
From : BANKOKOk
เข้าร่วมเมื่อ: 19/09/2009
ตอบ: 652

รหัสสมาชิก NVC: 0818
Offline
 
ตอบ: 09/08/2011 6:21 pm    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
yakult บันทึก:
งานเข้าแล้วตอนนี้
ช่างโทรมาบอกว่า scv วาล์ว คือไรก้อไมรู้พัง 1400กว่า
ปั้ม ซีลินอยโทโบพัง 5000กว่าๆ
ยังไม่รวมค่าแรงเฉพาะจุดอีก ปวดจัยเลยตอนนี้

ตอนนี้ใบเสนอราคาอยู่ในมือ 13000+ยังไม่รวม 2รายการข้างบน

SCV มัน เครมฟรีไม่เสียตังนี้ครับ ถ้ายังไม่เกิน 100000 แสนโลนะ ผมเปลี่ยนตอน20000 โลเเล้ว โดนไป 1 ตัว  สรุปผมไปเช็คมาเเล้ว 40000 หมดไป 5000+ จัดแจ่มทุกยอย่าง


 
 
กลับไปข้างบน   
 
pepsi
WEBMASTER


ชื่อเล่น :


HBD :
From : ทุ่งครุ กทม.
เข้าร่วมเมื่อ: 07/02/2008
ตอบ: 11449

รหัสสมาชิก NVC: 0019
Offline
 
ตอบ: 10/08/2011 1:20 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
yakult บันทึก:
งานเข้าแล้วตอนนี้
ช่างโทรมาบอกว่า scv วาล์ว คือไรก้อไมรู้พัง 1400กว่า
ปั้ม ซีลินอยโทโบพัง 5000กว่าๆ
ยังไม่รวมค่าแรงเฉพาะจุดอีก ปวดจัยเลยตอนนี้

ตอนนี้ใบเสนอราคาอยู่ในมือ 13000+ยังไม่รวม 2รายการข้างบน



กำเงิน หมื่นนึง ไป อู่ตาปุ๊ มีทอน แน่นอน
ยกเว้น 2 รายการ ที่ว่า คุยหลังไมค์ รับรองถูกกว่า 0 แน่นอน


_________________



 
 
กลับไปข้างบน   
 
yakult
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : เอก


HBD :
From : นนทบุรี@วัดลาดปลาดุก
เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2008
ตอบ: 50

รหัสสมาชิก NVC: 0574
Offline
 
ตอบ: 10/08/2011 9:18 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
maxarthur บันทึก:
yakult บันทึก:
งานเข้าแล้วตอนนี้
ช่างโทรมาบอกว่า scv วาล์ว คือไรก้อไมรู้พัง 1400กว่า
ปั้ม ซีลินอยโทโบพัง 5000กว่าๆ
ยังไม่รวมค่าแรงเฉพาะจุดอีก ปวดจัยเลยตอนนี้

ตอนนี้ใบเสนอราคาอยู่ในมือ 13000+ยังไม่รวม 2รายการข้างบน

SCV มัน เครมฟรีไม่เสียตังนี้ครับ ถ้ายังไม่เกิน 100000 แสนโลนะ ผมเปลี่ยนตอน20000 โลเเล้ว โดนไป 1 ตัว  สรุปผมไปเช็คมาเเล้ว 40000 หมดไป 5000+ จัดแจ่มทุกยอย่าง



พอดีรถ4ปีแล้วอ่ะคับน้า ช่างบอกเครมไม่ได้แล้ว
_________________
..อย่ารอให้เกิดการสูญเสียก่อน..และจึงกลับมาแก้ไข...


 
 
กลับไปข้างบน     
 
yakult
โพทส์เก่ง


ชื่อเล่น : เอก


HBD :
From : นนทบุรี@วัดลาดปลาดุก
เข้าร่วมเมื่อ: 14/07/2008
ตอบ: 50

รหัสสมาชิก NVC: 0574
Offline
 
ตอบ: 10/08/2011 9:25 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
pepsi บันทึก:
yakult บันทึก:
งานเข้าแล้วตอนนี้
ช่างโทรมาบอกว่า scv วาล์ว คือไรก้อไมรู้พัง 1400กว่า
ปั้ม ซีลินอยโทโบพัง 5000กว่าๆ
ยังไม่รวมค่าแรงเฉพาะจุดอีก ปวดจัยเลยตอนนี้

ตอนนี้ใบเสนอราคาอยู่ในมือ 13000+ยังไม่รวม 2รายการข้างบน



กำเงิน หมื่นนึง ไป อู่ตาปุ๊ มีทอน แน่นอน
ยกเว้น 2 รายการ ที่ว่า คุยหลังไมค์ รับรองถูกกว่า 0 แน่นอน

 


ไม่ทันแล้วคับน้าpepsi ทำแล้วคัฟ
แต่ 2ตัวหลังยังไม่ได้ทำว่าจะโทรไปหา น้าปุ๊ ก่อน
ขอบคุณคัฟ
_________________
..อย่ารอให้เกิดการสูญเสียก่อน..และจึงกลับมาแก้ไข...


 
 
กลับไปข้างบน     
 
pepsi
WEBMASTER


ชื่อเล่น :


HBD :
From : ทุ่งครุ กทม.
เข้าร่วมเมื่อ: 07/02/2008
ตอบ: 11449

รหัสสมาชิก NVC: 0019
Offline
 
ตอบ: 10/08/2011 11:59 am    ชื่อกระทู้:   

--------------------------------------------------------------------------------
 
yakult บันทึก:
pepsi บันทึก:
yakult บันทึก:
งานเข้าแล้วตอนนี้
ช่างโทรมาบอกว่า scv วาล์ว คือไรก้อไมรู้พัง 1400กว่า
ปั้ม ซีลินอยโทโบพัง 5000กว่าๆ
ยังไม่รวมค่าแรงเฉพาะจุดอีก ปวดจัยเลยตอนนี้

ตอนนี้ใบเสนอราคาอยู่ในมือ 13000+ยังไม่รวม 2รายการข้างบน



กำเงิน หมื่นนึง ไป อู่ตาปุ๊ มีทอน แน่นอน
ยกเว้น 2 รายการ ที่ว่า คุยหลังไมค์ รับรองถูกกว่า 0 แน่นอน

 


ไม่ทันแล้วคับน้าpepsi ทำแล้วคัฟ
แต่ 2ตัวหลังยังไม่ได้ทำว่าจะโทรไปหา น้าปุ๊ ก่อน
ขอบคุณคัฟ 



เห็นราคาแล้ว ปวดตับ แทน ครับ
นี่แหละ ที่ผมกับพรรคพวกเพื่อนฝูง
จึงร่วมใจกัน หาอู่ ประจำของพวกเราเอง
ที่ ราคาประหยัดกว่า เข้า 0
ที่สำคัญ เปลี่ยนอะไหล่ ที่สมควรเปลี่ยน