ถ้าให้ท่านเลือกระหว่าง...เกียร์ธรรมดา...กับ....เกียร์ออโต้

xtrarach

สำหรับผมแล้ว เกียร์mt เหมือนได้รถแพงกว่าทั้งๆทีจ่ายน้อยสุดในรุ่น
ไม่นับพวก option นะครับ
คนจำนวนมากยอมจ่ายตังค์เพิ่มเป็นแสนๆเพื่อให้ได้รถที่อ้ตราเร่งดีกว่า
ขอบอกว่าคันเก่ากับใหม่ของผมเนี่ยขับมันส์พอๆกัน(mazda3 2.0atมี+-, 2 1.5mt)
ไม่นับเรื่องช่วงล่างกับความปลอดภัยนะ

ส่วนคันแรกก็เปราะเกิน ไม่เหมาะกับคนเท้าหนัก (lancer แซยิด cvt)



Buffy

Auto ครับ เพราะผมแก่แล้ว ต้องการอะไรสบายสบาย....



NINENOI

เกียร์ออโต้ครับ ชีวิตนี้ขับแต่ธรรมดามาตลอดเพิ่งได้ลองขับวีออสของเพื่อนรู้สึกขับสบายมากเลยครับ ที่เลือกเกียร์ออโต้เพราะผมเป็นคนที่เข่าไม่ดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เข้าเมืองแต่ละทีต้องพกยาหม่องไปด้วยเอาไว้ทาเข่า ถ้าเปลี่ยนคันแล้วเป็นรถเก๋งละก็ออโต้อย่างเดียวครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



TnP_PKt

Auto ครับถ้าใช้ถูกวิธีมันทนนะครับ
ผมว่าค่าใช้จ่ายถูกกว่า MT บางคนอาจจะงง
แต่ MT รถผมเปลี่ยนคลัชเฉลี่ย 100,000 กม.เพราะวิ่งในเมืองมากหน่อย
ครั้งละ 10000 ซ่อมศูนย์ เกียร์ออโต้ที่บ้านก็ใช้กันมาตั้งแต่ 20 ปีก่อนแล้วครับ
แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นออโต้ เพราะมันทนกว่าที่คิด ตอนปี 2007 ที่บ้านซื้อกระบะ
ไว้วิ่งทำงานดูงานของบริษัท ก็ซื้อ Dmax 4 ประตูเกียร์ Auto ตอนนี้ยังไม่เสียอะไรเลยครับ
วิ่ง 200,000 กม.แล้ว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะอย่างเดียว ส่วนเกียร์ธรรมดา
ออกรถวันเดียวกันเครื่อง 4JJ1-TC เหมือนกัน วิ่ง 100,000 กม.ยกคลัชท์ไปแล้ว 1 ครั้ง หมื่นกว่าบาท

AL50 วิ่ง 220,000 กม. AT ไม่เคยเสียทียังปกติ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ 20,000 กม.
Accord ตาเพชร(ขายแล้ว) ยกเกียร์ AT ตอนวิ่งครบ 300,000 กม. รถ 18 ปี

ที่เหลือต้องคิดเองครับ แต่ผมว่าผมคิดดีๆแล้วค่าบำรุงรักษา AT อาจเท่าๆกับ MT หรือถูกกว่าถ้าใช้ดีๆครับ



H.

ธรรมดาครับ เหตุผลคือมันเหยียบได้เต็มตีนกว่า การชิฟเกียร์สำหรับผมมันเป็นสิ่งที่น่าอภิรมณ์ใจสุดๆ

แต่ถ้า AT ขอเป็น DSG 7 Speed แบบมี +/- นะ
H.



gankstardra

auto ครับ   เพราะ ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ



crucifixzz

ขอเกียร์ออโต้ละกันครับ จังหวะนี้เกียร์ออโต้ที่ไม่ใช่แบบที่อยู่ในรถจ่ายกับข้าว มันชักจะแรงกว่า mt แล้วสิครับ มันเปลี่ยนเกียร์ไวกว่า mtแล้ว



SignifeR

เติม...

รถจ่ายตลาด วิ่งชิลๆ ไม่ได้พกแรงม้ามาเยอะ ขับใกล้ๆ เกียร์ออโต้ จะออโต้แบบไหนก็ได้

รถแรงม้าเยอะแรงบิดสูง เซ็ททุกอย่างมาเพื่อความลำบาก อัตราเร่งดี ช่วงล่างดีๆ เกียร์ธรรมดาเท่านั้น

เพราะมันไม่ได้แค่เกียร์ มันหมายถึง อารมณ์ ความรู้สึก เทคนิค และเซฟตี้ ในรถที่จุดประสงค์การใช้งานต่างกัน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



GreenG

เติม...

รถจ่ายตลาด วิ่งชิลๆ ไม่ได้พกแรงม้ามาเยอะ ขับใกล้ๆ เกียร์ออโต้ จะออโต้แบบไหนก็ได้

รถแรงม้าเยอะแรงบิดสูง เซ็ททุกอย่างมาเพื่อความลำบาก อัตราเร่งดี ช่วงล่างดีๆ เกียร์ธรรมดาเท่านั้น

เพราะมันไม่ได้แค่เกียร์ มันหมายถึง อารมณ์ ความรู้สึก เทคนิค และเซฟตี้ ในรถที่จุดประสงค์การใช้งานต่างกัน

นึกภาพออกเลย รถจ่ายกับข้าว น้องมีนา รถแข่ง เจ้าอิม ;)



Schnitzel

เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2011, 18:52:17 โดย Schnitzel »



SignifeR

เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
ชอบคล้ายๆกัน แต่ผมเปอโยต์ 405 ครับ ขับเกียร์ออโต้ดีๆไม่ชอบ ไปแลกกับเกียร์แมนนวลของเพื่อน ยกสลับเพื่อนจ่ายค่าแรงไป แล้วก็เกียร์แมนนวลจาก MI16 ชน ขับมันส์โคตรๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



GreenG

เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
ชอบคล้ายๆกัน แต่ผมเปอโยต์ 405 ครับ ขับเกียร์ออโต้ดีๆไม่ชอบ ไปแลกกับเกียร์แมนนวลของเพื่อน ยกสลับเพื่อนจ่ายค่าแรงไป แล้วก็เกียร์แมนนวลจาก MI16 ชน ขับมันส์โคตรๆ

เกียร์ออโต้ ของ เปอโยต์ ซีตรอง ไม่ทนหรือครับ สงสัยมาก :D



civicferio

ออโต้ค่ะ เพราะปกติก็ใช้อะไรเดิมๆมากกว่า ไม่เน้นเค้นมาก ที่สำคัญแจ่มแมวตอนคลานจอดนี่แหละค่ะ



Schnitzel

เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
ชอบคล้ายๆกัน แต่ผมเปอโยต์ 405 ครับ ขับเกียร์ออโต้ดีๆไม่ชอบ ไปแลกกับเกียร์แมนนวลของเพื่อน ยกสลับเพื่อนจ่ายค่าแรงไป แล้วก็เกียร์แมนนวลจาก MI16 ชน ขับมันส์โคตรๆ

เกียร์ออโต้ ของ เปอโยต์ ซีตรอง ไม่ทนหรือครับ สงสัยมาก :D

  เกียร์ออโต้ของ ซีตรองรุ่นซองเทียยังใช้ของ ZF อยู่ครับมันก็ทนตามประสาเกียร์ออโตทั่วไปแหละครับ พังแล้วก็ซ่อมได้ซื้อแผ่นคลัทมาเปลี่ยนได้ จบในงบ+- สองหมื่น
ขับต่อได้อีกยาว
  แต่มันไม่สะใจคนเท้าขวาหนักอย่างผม เพราะในรุ่นนี้เขามีเกียร์ธรรมดามาให้ด้วยเลยอยากได้บ้าง เมื่อคิดว่าเรามีรถที่ช่วงล่างดีเกาะถนนเยี่ยมเบรคไฮดรอลิคชั้นยอด
แต่ต้องมาย่อง มาคลานด้วยเกียร์ออโต้ มันไม่สะใจ ไม่สามารถสำแดงเดชที่มีอยู่ออกมาได้หมด มีเท่าไหร่ต้องกระทืบให้หมด
  รถญี่ปุ่นผมก็มีนะครับแต่เวลาขับคล้ายๆว่าเราจะทำใจยอมรับไว้ก่อนแล้วว่า เออ...รถเรามันแค่นี้นะ เกาะถนนอยู่แค่นี้ อย่าไปหวัง ไปบีบเค้นอะไรมันมาก ขับไปเรื่อยๆ
ก็ได้ แต่เวลาขึ้นซีตรอง ผมเหมือนโรคจิต ว่าเอ็งเป็นรถยุโรปชั้นดี มีชื่อเสียงเรื่องช่วงล่างดี เกาะหนึบ มาเร็วแค่ไหน เจอเบรคจังๆ ไม่หมุน ไม่แถ คว่ำไม่เป็น วิ่งสามล้อ
ก็ยังได้ ผมเลยอัดมันซะเต็มที่ ;D ;D