ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าให้ท่านเลือกระหว่าง...เกียร์ธรรมดา...กับ....เกียร์ออโต้  (อ่าน 50398 ครั้ง)

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
สำหรับผมแล้ว เกียร์mt เหมือนได้รถแพงกว่าทั้งๆทีจ่ายน้อยสุดในรุ่น
ไม่นับพวก option นะครับ
คนจำนวนมากยอมจ่ายตังค์เพิ่มเป็นแสนๆเพื่อให้ได้รถที่อ้ตราเร่งดีกว่า
ขอบอกว่าคันเก่ากับใหม่ของผมเนี่ยขับมันส์พอๆกัน(mazda3 2.0atมี+-, 2 1.5mt)
ไม่นับเรื่องช่วงล่างกับความปลอดภัยนะ

ส่วนคันแรกก็เปราะเกิน ไม่เหมาะกับคนเท้าหนัก (lancer แซยิด cvt)

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
Auto ครับ เพราะผมแก่แล้ว ต้องการอะไรสบายสบาย....

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เกียร์ออโต้ครับ ชีวิตนี้ขับแต่ธรรมดามาตลอดเพิ่งได้ลองขับวีออสของเพื่อนรู้สึกขับสบายมากเลยครับ ที่เลือกเกียร์ออโต้เพราะผมเป็นคนที่เข่าไม่ดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เข้าเมืองแต่ละทีต้องพกยาหม่องไปด้วยเอาไว้ทาเข่า ถ้าเปลี่ยนคันแล้วเป็นรถเก๋งละก็ออโต้อย่างเดียวครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Auto ครับถ้าใช้ถูกวิธีมันทนนะครับ
ผมว่าค่าใช้จ่ายถูกกว่า MT บางคนอาจจะงง
แต่ MT รถผมเปลี่ยนคลัชเฉลี่ย 100,000 กม.เพราะวิ่งในเมืองมากหน่อย
ครั้งละ 10000 ซ่อมศูนย์ เกียร์ออโต้ที่บ้านก็ใช้กันมาตั้งแต่ 20 ปีก่อนแล้วครับ
แล้วส่วนใหญ่ก็เป็นออโต้ เพราะมันทนกว่าที่คิด ตอนปี 2007 ที่บ้านซื้อกระบะ
ไว้วิ่งทำงานดูงานของบริษัท ก็ซื้อ Dmax 4 ประตูเกียร์ Auto ตอนนี้ยังไม่เสียอะไรเลยครับ
วิ่ง 200,000 กม.แล้ว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะอย่างเดียว ส่วนเกียร์ธรรมดา
ออกรถวันเดียวกันเครื่อง 4JJ1-TC เหมือนกัน วิ่ง 100,000 กม.ยกคลัชท์ไปแล้ว 1 ครั้ง หมื่นกว่าบาท

AL50 วิ่ง 220,000 กม. AT ไม่เคยเสียทียังปกติ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ 20,000 กม.
Accord ตาเพชร(ขายแล้ว) ยกเกียร์ AT ตอนวิ่งครบ 300,000 กม. รถ 18 ปี

ที่เหลือต้องคิดเองครับ แต่ผมว่าผมคิดดีๆแล้วค่าบำรุงรักษา AT อาจเท่าๆกับ MT หรือถูกกว่าถ้าใช้ดีๆครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ธรรมดาครับ เหตุผลคือมันเหยียบได้เต็มตีนกว่า การชิฟเกียร์สำหรับผมมันเป็นสิ่งที่น่าอภิรมณ์ใจสุดๆ

แต่ถ้า AT ขอเป็น DSG 7 Speed แบบมี +/- นะ
H.

ออฟไลน์ gankstardra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
auto ครับ   เพราะ ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ขอเกียร์ออโต้ละกันครับ จังหวะนี้เกียร์ออโต้ที่ไม่ใช่แบบที่อยู่ในรถจ่ายกับข้าว มันชักจะแรงกว่า mt แล้วสิครับ มันเปลี่ยนเกียร์ไวกว่า mtแล้ว

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เติม...

รถจ่ายตลาด วิ่งชิลๆ ไม่ได้พกแรงม้ามาเยอะ ขับใกล้ๆ เกียร์ออโต้ จะออโต้แบบไหนก็ได้

รถแรงม้าเยอะแรงบิดสูง เซ็ททุกอย่างมาเพื่อความลำบาก อัตราเร่งดี ช่วงล่างดีๆ เกียร์ธรรมดาเท่านั้น

เพราะมันไม่ได้แค่เกียร์ มันหมายถึง อารมณ์ ความรู้สึก เทคนิค และเซฟตี้ ในรถที่จุดประสงค์การใช้งานต่างกัน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เติม...

รถจ่ายตลาด วิ่งชิลๆ ไม่ได้พกแรงม้ามาเยอะ ขับใกล้ๆ เกียร์ออโต้ จะออโต้แบบไหนก็ได้

รถแรงม้าเยอะแรงบิดสูง เซ็ททุกอย่างมาเพื่อความลำบาก อัตราเร่งดี ช่วงล่างดีๆ เกียร์ธรรมดาเท่านั้น

เพราะมันไม่ได้แค่เกียร์ มันหมายถึง อารมณ์ ความรู้สึก เทคนิค และเซฟตี้ ในรถที่จุดประสงค์การใช้งานต่างกัน

นึกภาพออกเลย รถจ่ายกับข้าว น้องมีนา รถแข่ง เจ้าอิม ;)

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2011, 18:52:17 โดย Schnitzel »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
ชอบคล้ายๆกัน แต่ผมเปอโยต์ 405 ครับ ขับเกียร์ออโต้ดีๆไม่ชอบ ไปแลกกับเกียร์แมนนวลของเพื่อน ยกสลับเพื่อนจ่ายค่าแรงไป แล้วก็เกียร์แมนนวลจาก MI16 ชน ขับมันส์โคตรๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
ชอบคล้ายๆกัน แต่ผมเปอโยต์ 405 ครับ ขับเกียร์ออโต้ดีๆไม่ชอบ ไปแลกกับเกียร์แมนนวลของเพื่อน ยกสลับเพื่อนจ่ายค่าแรงไป แล้วก็เกียร์แมนนวลจาก MI16 ชน ขับมันส์โคตรๆ

เกียร์ออโต้ ของ เปอโยต์ ซีตรอง ไม่ทนหรือครับ สงสัยมาก :D

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ออโต้ค่ะ เพราะปกติก็ใช้อะไรเดิมๆมากกว่า ไม่เน้นเค้นมาก ที่สำคัญแจ่มแมวตอนคลานจอดนี่แหละค่ะ

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
เก๋งคันแรกเปอร์โยต์205ของผมเกียร์ธรรมดาขับมันชอบมาก
เก๋งคันที่สองซีตรอง ซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้า ขับไม่มันแต่ใช้จนเกียร์พังแล้วซ่อมต่อ
เก๋งคันที่สามซีตรอง ซองเทีย เกียร์ธรรมดาเครื่อง 2000 16วาล์ว 155 แรงม้า ขับมันชอบมากๆขึ้นบูรพาวิถีทะลุถึง 200 กม/ชม. แต่ขายต่อไปแล้วเพราะมีคนชอบ
ต่อมาซองเทียรถคันที่สองผมขับไปเสยกับ18ล้อรถพังยับเยินผมรอด แล้วซื้อซองเทีย เกียร์ออโต้เครื่อง 2000 8วาล์ว 123 แรงม้ามาอีกคัน
ขับจนเกียร์ออโต้พัง ผมเลยให้ช่างเอาเกียร์ธรรมดาใส่ลงไป ขับมันดีมากจนเบื่อๆ คราวนี้เลยยกใหม่หมดเอาเครื่อง 2000 16วาล์ว 140 แรงม้า เกียร์ธรรมดา มาลง

  ตอนนี้ผมก็ยังชอบรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโต้อยู่ กำลังมองหารถคันต่อไปเล็งๆไว้ ไม่โฟกัสใหม่เกียร์ทวินคลัท ก็ มาสด้า 3 สกายแอคถีบเกียร์ธรรมดา
ผมไปเห็นรถต่างประเทศแถวๆยุโรป แอบชะโงกหน้าเข้าไปดูปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นรถเกียร์ธรรมดามากกว่าออโตเยอะครับ
ชอบคล้ายๆกัน แต่ผมเปอโยต์ 405 ครับ ขับเกียร์ออโต้ดีๆไม่ชอบ ไปแลกกับเกียร์แมนนวลของเพื่อน ยกสลับเพื่อนจ่ายค่าแรงไป แล้วก็เกียร์แมนนวลจาก MI16 ชน ขับมันส์โคตรๆ

เกียร์ออโต้ ของ เปอโยต์ ซีตรอง ไม่ทนหรือครับ สงสัยมาก :D

  เกียร์ออโต้ของ ซีตรองรุ่นซองเทียยังใช้ของ ZF อยู่ครับมันก็ทนตามประสาเกียร์ออโตทั่วไปแหละครับ พังแล้วก็ซ่อมได้ซื้อแผ่นคลัทมาเปลี่ยนได้ จบในงบ+- สองหมื่น
ขับต่อได้อีกยาว
  แต่มันไม่สะใจคนเท้าขวาหนักอย่างผม เพราะในรุ่นนี้เขามีเกียร์ธรรมดามาให้ด้วยเลยอยากได้บ้าง เมื่อคิดว่าเรามีรถที่ช่วงล่างดีเกาะถนนเยี่ยมเบรคไฮดรอลิคชั้นยอด
แต่ต้องมาย่อง มาคลานด้วยเกียร์ออโต้ มันไม่สะใจ ไม่สามารถสำแดงเดชที่มีอยู่ออกมาได้หมด มีเท่าไหร่ต้องกระทืบให้หมด
  รถญี่ปุ่นผมก็มีนะครับแต่เวลาขับคล้ายๆว่าเราจะทำใจยอมรับไว้ก่อนแล้วว่า เออ...รถเรามันแค่นี้นะ เกาะถนนอยู่แค่นี้ อย่าไปหวัง ไปบีบเค้นอะไรมันมาก ขับไปเรื่อยๆ
ก็ได้ แต่เวลาขึ้นซีตรอง ผมเหมือนโรคจิต ว่าเอ็งเป็นรถยุโรปชั้นดี มีชื่อเสียงเรื่องช่วงล่างดี เกาะหนึบ มาเร็วแค่ไหน เจอเบรคจังๆ ไม่หมุน ไม่แถ คว่ำไม่เป็น วิ่งสามล้อ
ก็ยังได้ ผมเลยอัดมันซะเต็มที่ ;D ;D