ผู้เขียน หัวข้อ: โอ้โห!!!ทำไมผู้บริหารฮอนด้าเค้ากล้าพูดแบบนั้นฮะนั่น?  (อ่าน 14738 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
พอดีเพิ่งเห็นข่าวจากหน้าแรกเกี่ยวกับซีวิคใหม่ที่สูญเสียความมั่นใจไปเยอะอ่ะครับ มาสะดุดตรงช่วงท้ายๆที่ผู้บริหารเค้ากล้าออกมาค้านจากบททดสอบหลายๆแห่งว่าฮอนด้าซีวิคดีที่สุดในกลุ่มตลาด อ่านแล้วงงมากเลยฮะว่าอะไรทำให้เค้ามั่นใจอหังการ์ออกมาประกาศว่าสินค้าตัวเองดีที่สุดแบบนั้นทั้งๆที่เพิ่งโดนด่าไปหยกๆ? รู้สึกเหมือนว่าขี้แพ้ชวนตียังไงชอบกล  :P

เท่าที่รู้มาก็ใช้เครื่อง1800รุ่นเดิมปรับปรุงนิดหน่อยกับเกียร์ลูกเดิม ส่วนเครื่อง2000ยังไม่รู้ข้อมูลของมัน แต่ดูแล้วข่าวลือที่จะมีเกียร์คลัทช์คู่มาให้คงจะไม่จริงซะแล้ว เอาคู่แข่งเฉพาะในประเทศไทยเจออัลติส dual vvti ก็ทำให้ซีวิคลดความโดดเด่นไปเยอะไหนจะโฟกัสรุ่นใหม่ที่ใส่ทีเด็ด eco boost อีกหรือจะทีด้าที่ลง1600เทอร์โบด้วย ผมมองว่าข้อแตกต่างด้านความแรงและการประหยัดน้ำมันในยุคนี้มันไม่ได้มีช่องว่างที่กว้างเหมือนยุค5ปีที่แล้ว ยิ่งถ้ามองในตลาดระดับโลกยังมีรถยุโรปที่ราคาไม่แพงมากอย่างโฟล์ค เปอโย เรโนล โอเปิ้ล ซีท สโกด้าและอื่นๆอีกหลายแหล่ที่เร่องของช่วงล่างยังไม่เคยมีใครบอกว่าด้อยกว่รถญี่ปุ่นเลย ใครช่วยบอกผมทีเถิดว่าซีวิคคันนี้จะดีที่สุดในตลาดได้อย่างไรและตรงไหน?  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ตอนนี้ก็คงจะตอบอะไรไม่ได้มากเลยครับ คงต้องรอให้รถมันเปิดตัวแล้วค่อยไปลองขับเลยทีเดียว

ส่วนตอนนี้คงได้แต่รอให้มันเปิิดตัวอย่างเป็นทางการอย่างเดียวเลยครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
คิดง่ายๆครับ เขาด่าว่า "ห่วย" แล้วผู้บริหารควรจะทำอย่างไร

1. ยอมรับ (ให้ขายไม่ออกเล่นๆ รถก็เพิ่งออกมาไม่นาน หลายประเทศยังไม่เปิดตัวด้วยซ้ำ จะ Change เลยก็ยังไงอยู่ = ='')
2. คัดค้าน (ก็อย่้างที่เป็นในปัจจุบันครับ ถึงคนอื่นที่ไม่เห็นด้วยจะมากกว่า แต่มันก็ดีกว่าข้อบน)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอให้ขายไม่ดี สาธุ Honda คิดว่าตนเองเป็นใคร ขอบอกเลยว่า จริงๆรถก็ไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้น

CR-V พ่อผม รถวื่งมา 100000 กิโล กินน้ำมันเครื่องตั้งแต่หลักหมื่น Altis Corolla ไม่เห็นจะเป็นเลยทั้งที่เครื่องเล็กกว่า

นี่มันแสดงให้เห็นว่าคุณภาพรถของคุณแย่มากๆ

งงด้วย ศูนย์ให้คูปองเช็คฟรีแค่ 20000 กิโล แย่มาก

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
คัดค้านการรายงานที่เสียหายมาก ยอมรับรายงานที่มีข้อติบ้าง รอถึงเวลา MC ก็ลงเครื่องใหม่ ปรับปรุงข้อบกพร่องนู่นนี่นั่นที่เกิดขึ้น :)

ผมอ่านข่าวนั่นก็รู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกันที่ค้านหัวชนฝาเลย มีข้อติหน่อยก็ไม่ยอมรับ
แต่ถ้าเป็นเรื่องของศูนย์ใหญ่กับดีลเลอร์ ผมคิดว่าเขาทำถูกแล้วครับ

ผมกลับรู้สึกเหมือน Altis รุ่นปัจจุบันนะ MC ทีก็แทบจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ
ก่อน MC ก็ดูธรรมดา เครื่องยนต์เดิมๆ เกียร์เดิมๆ ช่วงล่างติดย้วยนิดๆ
หลัง MC ก็ปรับปรุงหน้าหลังให้สวยขึ้น(แต่ทำไมยังมีติ่งอีกนะ) เปลี่ยนเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ ช่วงล่างมั่นใจกว่าเดิม

รอดูต่อไป.....

ปล. มาไทยแล้วอย่าให้มีเสียงก๊อกแก๊ก หรือเสียงต๊อกๆ กลับมาเป็นพอ อิอิ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร

เพิ่งออกสินค้าใหม่
และมีข่าวโจมตีเสียๆหายๆกับสินค้าของคุณ

คุณจะทำไงดีครับ?

การที่เขาออกมาให้ความมั่นใจกับดีลเลอร์ในสหรัฐฯ ก็ถูกแล้ว
แต่อันที่จริง มันเป็น อีเมล์ ที่ส่งให้กับทางดีลเลอร์ ที่ไม่ใช่การประกาศ
ต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ จึงไม่ค่อยอยากเรียกว่าเป็นการประกาศหนะครับ

ส่วนดีลเลอร์ ผมเชื่อว่า เขาก็รู้กันอยู่แหละ ว่ารถมันเป็นยังไง ดีหรือไม่ดีอย่างไร
เพียงแต่ ในแง่ความเชื่อมั่น เขาจะต้อง Take action แบบนี้ออกมา เป็นเรื่องที่ต้องทำ
ถ้ามองในแง่องค์กรหนะครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ไม่รับแบบนี้ ก็ต้องม้วนกลับไป พัฒนารถใหม่ แล้วรุ่นที่ขาย ก็เป็น Limited Edition ล่ะคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เสียวเลยสินะ ฮอนด้า ออกมาช้าแล้วยังเจอโจมตีอย่างหนัก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าผมเป็นผู้บริหารเองเหรอ............ขอนึกกว่าว่าจะพูดว่ายังไงดี แต่ที่แน่ๆจะไม่ตะแบงดื้อแพ่งยืนยันว่าซีวิคเป็นรถที่ดีที่สุดน่ะครับ ในเมื่อสินค้าของตนเองมีส่วนที่ต้องปรับปรุง โดนวิพากษ์วิจารย์ขนาดนั้นผมจะไม่ยอมรับโดยตรงแต่จะชูประเด็นอื่นๆเพื่อเบียงเบนความน่าสนใจของสาธารณะชนไปเช่นรุ่นพิเศษตบแต่งอย่างดีหรือโปรโมชั่นเพื่อรับรองความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้งานอะไรทำนองนี้  

คิดว่าควรจะเลี่ยงคำพูดที่จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังดีกว่า รู้ๆกันอยุ่ว่าพวกอเมริกันชอบฟ้องร้องกันจะตาย เกิดว่าคุยโม้ว่าดีที่สุดแล้วลูกค้าเอารถไปคว่ำทั้งๆที่อีกคันไม่คว่ำขึ้นมาก็ต้องมาเสียเวลารับมือพวกหัวหมอพวกนี้อีก อีกอย่างการทำตัวเองให้น่าหมั่นไส้ผมคิดว่าจะเป็นการสร้างศัตรูหลายทางอ่ะครับ คู่แข่งยี่ห้ออื่นๆเค้าอาจใช้จุดนี้มาเป็นแผนการตลาดตีตื้นขึ้นมาได้เช่นว่าเกาะถนนดีที่สุดหรือประหยัดน้ำมันมากที่สุดผ่านงานโฆษณาโดยมีซีวิคเป็นตัวประกอบอะไรทำนองนี้น่ะ ส่วนในแง่มุมมองของลูกค้าอันนี้ผมว่าอันตรายมาก เพราะการที่ลูกค้าผิดหวังจากความคาดมหายไปแล้วมันก็ก่อให้เกิดผลลบไปเรียบร้อยแล้ว ยิ่งการมาดื้อเถียงโดยไม่มีข้อพิสูจน์อีกอาจะเปลี่ยนจากคนที่อยากจะลองเสี่ยงซื้อดูให้เป็นเมินหันไปมองยี่ห้ออื่นเลยก็ได้

ยกตัวอย่างคุณความเห็นข้างบนที่อุตส่าซื้อ CRV มาแต่ดันมีปัญหาเสียนี่ ฮอนด้าสามารถแก้ไขสถาณการด้วยการซื้อใจคืนออกสินค้าใหม่ที่มันยั่วตายั่วใจให้อยากกลับมาเป็นลูกค้าอีกครั้ง แต่นี้ฮอนด้าทำไม่ได้แถมยังอหังการ์แถลงการแปลกๆอีกเลยกลายเป็นความไม่ชอบไปเลย ผมสังเกตุดูจากเสียงคนที่ใช้ซีวิครุ่นปัจจุบันแล้วมีปัญหาเรื้อรังอย่างเสียงสับหมู แอร์ตัดรอบตก ยางแท่นเครื่องทรุดอะไรก็อยู่ในข่ายที่คล้ายคลึงกัน พวกนี้เค้าเสื่อมศรัทธากับฮอนด้าไปมากแล้ว คำพูดที่ฮอนด้าจะประกาศอะไรออกมาจะอ่อนไหวเป็นพิเศษเปลี่ยนเป็นแง่ลบได้ง่ายๆ ขนาดว่าประกาศจะไม่ซื้อฮอนด้าอีกเลยก็มีหลายคนมากๆ ถ้าเป็นบอลก็ถือว่าแพ้ในบ้านไปจนโทรมแล้วเพราะรักษาฐานลูกค้าที่มีไม่ได้ สินค้าใหม่ก็ไม่สามารถกุมใจลูกค้าได้อีก แถมยังแถลงการที่อาจะเกิดผลในแง่ลบอีก เหวออออ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ตอนแรกผมคิดว่าพี่ฮอนแถครับ

แต่อ่านๆไปก็พอเข้าใจครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Sykes

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ระยะสั้นตามข่าว ระยะยาวตามความเป็นจริงครับ ;)
"The things you own, end up owning you" - Tyler Durden

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
สงสัยหมอนี่อ่าน สามก๊ก มาเยอะ
ตีกลับให้ความรู้สึกของเหล่าทหารใต้บังคับบัญชา มีใจหึกเหิม แทนที่จะยอมแพ้

แต่ในใจเค้ามันอีกอย่างแน่ ๆ ครับ

แต่ของดีไม่ต้องโฆษณามากนะจ๊ะ

ออฟไลน์ Jeayoung Homme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
(ไม่เต็มใจ)ยอมรับ แต่ สร้างจะความมั่นใจให้กับแบรนด์และสินค้า ตรวจสอบดูว่ามีข้อบกพร่องอย่างไร แล้วค่อยแก้ไข
ก็เอาง่าย Recall เช็คก่อนขายจริง = =' แหะ ๆ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
So what happened?
http://news.consumerreports.org/cars/2011/08/2012-honda-civic-lx-scores-too-low-for-consumer-reports-to-recommend.html

รอตัวจริง ขายจริงในไทย แล้วรออ่านพี่ J!MMY ทดสอบดีกว่า   ;)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
จะให้ยังไงละครับ

ให้ผู้บริหารยืดอกเดินออกมากล่าว
"ผมได้เห็นรายงานที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งผมขอยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ทางเรานั้นห่วยจริง ห่วยจนผมยังไม่อยากควักเงินบริษัทซื้อด้วยซ้ำ ห่วยมากจนถ้ามีใครเอารถมาให้ผมทดลองขับผมต้องบ้าตายไปแล้วแน่ๆ "

ยังงั้นหรอครับ ?
H.

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอให้ขายไม่ดี สาธุ Honda คิดว่าตนเองเป็นใคร ขอบอกเลยว่า จริงๆรถก็ไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้น

CR-V พ่อผม รถวื่งมา 100000 กิโล กินน้ำมันเครื่องตั้งแต่หลักหมื่น Altis Corolla ไม่เห็นจะเป็นเลยทั้งที่เครื่องเล็กกว่า

นี่มันแสดงให้เห็นว่าคุณภาพรถของคุณแย่มากๆ

งงด้วย ศูนย์ให้คูปองเช็คฟรีแค่ 20000 กิโล แย่มาก

มันไม่ได้ดีอะไรมากมายหรอกก็แค่อะไหม่เบิกศูนย์ของฮอนด้าส่วนใหญ่ถูกกว่าโตโยต้าแล้วในสมัยนี้ ข้อสำคัญที่ผมชอบมากเลยคือรถรุ่นเก่าๆยังสต๊อกอะไหล่ไว้เยอะ ฮอนด้าเป็นรถยนต์ที่ผมเห็นรถรุ่นเก่าๆยังเข้าศูนย์บริการเยอะที่สุด ขนาด civic EF เข้าไปเช็คระยะผมยังเจอเลย โตโยต้าผมไม่ค่อยเจอรถเก่าๆเข้าศูนย์เท่าไหร่เลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ 2k ครับ

ก็พอจะเห็นด้วยในส่วนใหญ่ที่เขียนมานะครับ

ยกเว้น ประโยคแรก ของย่อหน้า 3
ที่ว่า ซื้อรุ่นเก่าคืรนไป แล้วออกรถใหม่ที่ยั่วตายั่วใจกว่า

คำถามคือ...

ปริมาณรถที่ออกสู่ตลาดไปแล้ว กี่พัน กี่หมื่นคัน?

การซื้อคืน รถเหล่านั้นมา ใช้งบเท่าไหร่?

เงินโฆษณาที่ลงทุนไปแล้ว เท่าไหร่?

งบในการพัฒนารถรุ่นนึง เท่าไหร่

แล้วจะต้องพัฒนา รถรุ่นใหม่ ออกมาแทนรถรุ่นเก่า ใช้เวลาอีกกี่ปี แล้วงบเท่าไหร่?

รถนะครับ ไม่ใช่ปลากระป่อง จะได้เปลี่ยนของล็อตใหม่กันได้ฉับไว
แก้ไขปัญหากันได้รวดเร็วดังใจที่เราๆท่านๆต้องการกันหนะครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
ตอบแบบง่าย ๆ

ถ้าผู้บริหารระดับสูงยังไม่มั่นใจในตัวสินค้าของตัวเอง แล้วจะให้ใครมามั่นใจละครับ ?

เค้าก็เลยต้องโปรโมทของตัวเองเต็มที่ไว้ก่อน อิอิ

ออฟไลน์ ectomor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ตอบแบบง่าย ๆ

ถ้าผู้บริหารระดับสูงยังไม่มั่นใจในตัวสินค้าของตัวเอง แล้วจะให้ใครมามั่นใจละครับ ?

เค้าก็เลยต้องโปรโมทของตัวเองเต็มที่ไว้ก่อน อิอิ
เห็นด้วยเลยครับ กว่าจะออกมา กว่าจะพัฒนา ยังไงต้องเชื่อมั่นในสินค้าตัวเองครับ
ไม่ได้เข้าข้าง honda นะครับ แต่หลักการบริหารนะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จดหมายถึงดีลเลอร์ที่รักทุกท่าน

ท่านคงจะได้ยิน ได้ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนมาบ้าง โดยเฉพาะคอนซูโม่ รีปอด ที่ได้ให้คะแนนรถยนต์ของเรา อย่างห่วยแตกติดดิน
กระผมในฐานะประธานบริษัท ขอตอกย้ำความจริงข้อนี้ด้วยการยืนยันว่า รถของเรา ไม่ได้ห่วยอย่างที่เขาบอก แต่ห่วยกว่านั้นอีก ที่เขาให้น่ะ นับว่า ใจดีกันมากแล้ว เพราะเห็นว่าเราเป็น ฮอนโ้ด้

และเพื่อให้ท่านดีลเลอร์ที่รักสบายใจ กระผมขอยืนยันอีกครั้งว่า รถของเรานั้น ห่วยโคตร ๆ ห่วยสุด ๆ ไ่ม่ได้ห่วยแบบที่สื่อนั่นให้คะแนนแต่อย่างไร ไม่ว่ารถของเราจะห่วยแค่ไหน ผมก็มั่นใจว่า มันจะยังขายได้ เหมือนเช่นผ่าน ๆ มา เพราะชื่อเสียงของบริษัทฮอนโด้นั้นดีมาก โดยเฉพาะกลุ่ม เอเซียแปซิฟิก ดีขนาดที่ว่า รถของเรา แพงอย่างไร ห่วยอย่างไร ก็มีคนซื้อ.

ด้วยความรักสุดซึ้ง

CEO

ฮอนโด้


-----------------------------

ก็ไม่เห็นแปลกครับ ถ้าเขาออกมาแก้ต่างแบบข้างบนนี้ที่เขียนไว้สิครับ แปลก

เอ้้อ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เวรกรรมสงสัยผมจะเขียนให้คนอ่านสับสนเสียแล้ว ขออภัยๆ  :P

ประโยคซื้อใจคืนนั้นหมายความว่าซีวิคในรุ่นปัจจุบันนั้นทำชื่อเสียเอาไว้มากทั้งในแง่อของชิ้นส่วนที่ไม่ทนทานและส่งเสียงแปลกๆต่างๆนาๆ แต่ถ้าหากว่าซีวิครุ่นใหม่ออกแบบมาได้สวยงามหยดย้อย มีเสป็คเครื่องยนต์ที่มันเด็ดดวงกว่ายี่ห้ออื่นชนิดที่เทอร์โบฉีดตรงยังต้องจ๋อย มีการปรับปรุงการเกาะถนนที่มันเทียบชั้นกับโฟล์คกอล์ฟได้ ไม่ต้องมีข้อดีครบทุกอันเอาแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้ลูกค้าที่เสียความรู้สึกกับ FD รุ่นนี้เอาหูไปนานเอาตาไปไร่กับอดีตที่เคยมีมา แล้วซื้อซีวิครุ่นใหม่ซ้ำอีกน่ะครับ ในตลาดทั่วโลกฮอนด้าก็ยังมีบารมีเก่าสั่งสมไว้การจะดึงความชื่นชอบกลับมามันไม่ยากเลย

แต่อย่างที่รู้ว่าทั้งหมดนั้นคงจะเป็นไปได้ยากมากเพราะทั้งรูปทรงที่ไม่โดนใจแถมยังไม่มีทีท่าว่าจะมีอะไรโดดเด่นฉีกตัวออกมาอีกต่างหาก ซีวิครุ่นนี้คงจะยากที่จะรั้งลูกค้าเก่าๆที่เสียความรู้สึกไปแล้วและลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ซื้อเพราะชื่นชอบรถวัยรุ่นอีก เมินซีวิคกันไปหมด ซึ่งผมก็อยากให้เป็นเช่นนั้นเพื่อว่าค่ายรองๆอย่างมาสด้า นิสสัน ฟอร์ด เชฟโรเล็ทได้มีโอกาสตีตื้นทำกำไรได้บ้าง ต่างฝ่ายต่างขายดีแข่งออกโปรโมชั่นดีๆออกมา คนซื้ออย่างเราก็สบายแฮไป รอช้อนซื้อตอนที่ได้ประโยชน์มากที่สุด   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
จริงๆผมเชื่อว่าผู้บริหารเค้าน่าจะเดาทิศทางลมได้แล้วละว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าเกิดมายอมรับกันแบบง่ายๆและหมดรูป ผมว่ามันจะพาสถานการณ์ให้มันเลวร้ายลงไปอีก ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร จะปล่อยให้เป็นแบบนี้หรือครับ ผมว่าถ้าใครทำแบบนี้ งานเข้าแน่ๆ

สู้แสดงท่าทีเรียกความเชื่อมั่น แล้วเก็บข้อมูลไปปรับปรุงกันอีกครั้งไม่ดีกว่าหรอครับ เพราะการจะทำอะไรกับสินค้าประเภทรถยต์ การปรับปรุง 1 ครั้งนี่ใช้เวลากันเป็นปีๆนะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนกันได้ปุบปับแบบมือถือหรือสินค้าอื่นๆ

ตอนนี้เราก็ต้องจับตามองโฉมไทยแล้วละครับว่าจะแย่อย่างที่คนอเมริกันว่าหรือเปล่า เพราะบางทีสิ่งที่ดีสำหรับเขา อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเราก็ได้
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร

เพิ่งออกสินค้าใหม่
และมีข่าวโจมตีเสียๆหายๆกับสินค้าของคุณ

คุณจะทำไงดีครับ?

การที่เขาออกมาให้ความมั่นใจกับดีลเลอร์ในสหรัฐฯ ก็ถูกแล้ว
แต่อันที่จริง มันเป็น อีเมล์ ที่ส่งให้กับทางดีลเลอร์ ที่ไม่ใช่การประกาศ
ต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ จึงไม่ค่อยอยากเรียกว่าเป็นการประกาศหนะครับ

ส่วนดีลเลอร์ ผมเชื่อว่า เขาก็รู้กันอยู่แหละ ว่ารถมันเป็นยังไง ดีหรือไม่ดีอย่างไร
เพียงแต่ ในแง่ความเชื่อมั่น เขาจะต้อง Take action แบบนี้ออกมา เป็นเรื่องที่ต้องทำ
ถ้ามองในแง่องค์กรหนะครับ

เห็นด้วยกับคุณจิมมีครับ

ถ้าผู้บริหารออกมาบอกว่า อย่าซื้อเลยรถ ไม่ดี มีปัญหา กินน้ำมันเครื่อง ประกอบห่วย ใครจะซื้อครับ :P

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตรง ๆ นะ Honda คือสิ่งที่มนุษย์เราสร้างเองมิใช่หรือครับ

ไม่ใช่นางฟ้านางสวรรค์ที่ไหนมาดลบรรดาลให้เป็นรถเทพ ไม่มีทางที่จะตกต่ำลงมา

มีแต่คนเรานี่ล่ะที่ "จิตปรุงแต่ง" ทั้งนั้น



มนุษย์เราก็มีโอกาสทำผิดพลาดได้บ้าง ฉะนั้นถ้า Honda จะทำผิดพลาดไปบ้าง
ก็มิใช่เรื่องแปลกเลยนี่ครับ

ผิดพลาดแล้วก็ต้องหาทางแก้ปัญหาไป ไม่งั้นสินค้ามันขายไม่ได้ก็เป็นสัจจะในวงการครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2011, 17:21:09 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
อยากจะรู้ว่า ผู้บริหารคนนี้ ใช้รถอะไรอยู่ .....

ถ้า Honda ก็นับถือ ... แต่ถ้านั่งรถยุโรป ระดับหรู .... ก็แย่ ....

ผมเห็นเจ้าของศูนย์บริการหรือผู้จัดการศูนย์ หลายที่ ที่ตัวเองขายยี่ห้อญี่ปุ่น ...แต่รถที่ตัวเองใช้ ดันเป็นรถ ยุโรปหรูๆ แทน ....

บอกให้คนอื่นมันใจ ..แล้วตัวเองอะใช้หรือเปล่าก็ไม่รู้ .... 


ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผู้บริหารเขาคงไม่มานั่งด่าสินค้าตัวเองหรอกครับ
ยิ่งเขาพูดแบบนี้มันยิ่งเรียกความเชื่อมั่นให้กับ พนักงาน หรือ แม้แต่ผู้บริโภค กลับมาได้นะ

ถามว่าซิวิคดีกว่าอัตติสตรงไหน? คนไทยส่วนมากยังแคร์ที่ อัตติสยังเอาไปทำแท็กซี่อยู่ครับ
ถ้าโตโยต้ายังแยกกลุ่มลูกค้าได้ไม่ดีกว่านี้ ผมว่ายากที่อัตติสจะครองใจคนไทยส่วนมากได้

ยังไงขับซีวิคก็ดูดีกว่าอัตติสครับ คนไทยส่วนมากเชื่อแบบนั้น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
ู^
^
ถูก .... คิดแบบเดียวกับผมเลย .....

เวลาผมแนะนำรถให้กับเพื่อนๆว่า อัลติส ดิ เครื่องก็ดี เกียร์ก็ดี วิ่งในเมืองสบายเลย ...

เพื่อนผมมันบอก "แท๊กซี่"  คำเดียวจบเลย ...... ไม่ต้องถามเหตุผลอื่นเลย .... 

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ถ้าคุณเป็นเจ้าของสินค้าอะไรสักอย่าง

แล้วมีคนมาวิจารณ์สินค้าของคุณอย่างหนัก และเสียหาย โดยที่สินค้าเพิ่งจะวางตลาด

คุณ จะทำ อย่างไร

เฉยๆ รอให้ข่าวเงียบ แต่ก็จะมีกระแสออกมาโจมตีสินค้าคุณเรื่อยๆ จนคุณขายไม่ได้ และต้องเลิกขายในที่สุด

หรือ ยืดหน้า ออกมาประกาศว่าสินค้าของฉัน ไม่ใช่สินค้าไม่มีคุณภาพ แต่เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน และดีเพียงพอต่อตลาด และผู้บริโภค

ถ้าคุณเป็นเจ้าของสินค้า คุณก็ต้องเลือกแบบ 2 เพราะคุณไม่มีทางออกที่ดีไปกว่านี้แล้วล่ะ

ถ้าเจ้าของสินค้า ยังไม่ได้ให้ความเชื่อมั่นในสินค้าของตนเอง แล้วใครจะมาซื้อสินค้าของคุณ

ผมว่าเขาทำถูกแล้วน่ะ (ความเห็นส่วนตัว)

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
กำลังจะเข้ามาตอบว่าเขาบอกดีลเลอร์ไม่ได้ประกาศให้คนทั่วไป แต่พี่จิมมี่ตอบไว้ให้แล้ว
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ถ้า jazz city modelchange แล้วผลคล้าย civic
สงสัย honda คงจะแถมประกันชั้น 1 ในไม่ช้านี้ แล้วครับ ^^'