ผมว่าถ้าเข้ามาจริงๆ อีกสักหน่อยอุตสาหกรรมรถยนต์บานเราจะล้นตลาดเร็วขึ้น
ทุกวันนี้จังหวัดใหญ่ๆ ก็รถติดกันมากขึ้นแล้ว
มองในแง่ผู้บริโภคแน่นอนครับว่าได้รถยนต์ใช้ด้วยราคาที่เอื้อมถึงง่าย
แต่มันจะเกิดปัญหาอื่นๆ ทางสิ่งแวดล้อมตามมาอีกครับ ทั้งรถติด มลพิษ ความปลอดภัย และอื่นๆ
หากมองเพียงเรื่องประเด็นการนำเข้ามาขาย ผมก็คิดว่ามีส่วนมากๆครับ แต่ผมคิดว่าคงเข้ามาเป็นยี่ห้อๆ ไป
เพราะ Brio คงถูกเข้าประทะตรงๆ มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ที่ขยับรถตัวเองไปอยู่ในระดับ B Segment กันหมดแล้ว
คือหากมองว่าการข้ามเรือลงมาแล้วราคาถูกกว่า (ราวๆ 300,000-350,000) ด้วยอ็อพชั่นที่ดีพอควร มันก็ขายได้อยู่แล้ว
แต่หากราคามาแต่ไม่มีอะไรให้เลย ตรงจุดนี้ผมก็ยังมองว่า Brio จะยังคงได้เปรียบในเรื่องคุ้มค่าไปอยู่ และมองกันจริงๆ
กลับเป็นโอกาสอันดีของ Brio เสียอีกครับที่จะได้มีคู่แข่งตรงๆ มากกว่าการเพลี้ยงพล้ำคู่ต่อสู้ในตอนนี้เสียอีกครับ
ผมว่าไม่นะครับ แต่มันจะเป็นการผลักดันรถมือ 2 บ้านเราให้ราคาตกลงแน่นอน ทุกวันนี้ก็ตกลงไปเยอะแล้วครับ
สามห่วง ผม สมัยก่อนซื้อมา 2.3 แสน ( บางคนซื้อมา 2.5-2.8 แสนก็มี) เมื่อ 6 ปีที่แล้ว
ตอนนี้ ราคาหน้าเต้นต์ 1.5-1.8 แสนจริง (แต่ขายกันจริง ได้ 1.4 แสน ก็เก่งแล้วครับ)
8 หมื่นยังมีเลย(รถผมเอง) แต่ผมได้ 1.2 แสน ก็น้อยมาก แต่ดีกว่าไม่ได้เลย เพราะเขาตี 1.2 เท่ากันหมด
ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วที่รถเก่าๆ จะต้องนำกลับไป Recycle เพราะหากราคาขาย เหลือ 2-3 หมื่นจริงๆ ในรถอายุ 20 ปีขึ้นไป
ผมว่าเจ้าของรถจำนวนไม่น้อย คงขายเป็นเศษเหล็กคุ้มกว่าครับ
และรถเก่า มลพิษเยอะมาก และกินน้ำมันสุดๆ ก็ถึงเวลาที่จะใช้รถประหยัดพลังงานกันสักทีครับ
ไม่ใช่เอารถเก่ามากๆ ไปติดแก๊ซกันแบบทุกวันนี้ ไม่ค่อยเห็นด้วยเลย แต่เราไม่มีทางเลือกครับ