ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับผม รบกวนขอคำปรึกษาในการจะซื้อรถหน่อยครับผม  (อ่าน 7081 ครั้ง)

ออฟไลน์ dentisto_oMo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สวัสดีครับ พอดีผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ มีคนแนะนำให้ผมลองมาปรึกษาในการออกรถใหม่ที่นี่
เพราะที่นี่ข้อมูลเยอะมาก และมีคนให้คำปรึกษาได้ดีเลยทีเดียว เลยจะมาขอคำแนะนำหน่อยครับ
เนื่องจากว่าเดิมตอนนี้ผมใช้รถ Toyota Corolla Hi-Touqe อยู่ครับ อายุอานามมันก็สิบกว่าปีแล้ว เลยสนใจจะเปลี่ยนรถใหม่ครับ
สภาพมันก็... นะ ค่อนข้างโทรมพอสมควร อีกอย่างเอาไปชนมาจนซ่อมหมดไม่รู้ไปเท่าไหร่แล้ว ก็เลยถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนรถใหม่ซะที
เลยมาขอคำแนะนำครับ
ลักษณะการใช้งาน/ความต้องการ
- มีเงินดาวน์ 200,000 บาท มีกำลังในการส่งงวดในแต่ละเดือนได้ไม่เกิน 12,000 บาท และสามารถส่งได้นาน 6 ปี (ปีที่ 7 มีแผนจะเปลี่ยนงาน)
- ปัจจุบันเป็นพนักงานบริษัทครับ ใช้รถเฉลี่ยวันละ 80 กม. ในเมือง ส่วนนอกเมืองใช้ออกต่างจังหวัดเดือนละครั้ง
- ใช้รถเพียงคนเดียวครับ เดี่ยวๆ
- ความต้องการคือ อยากได้รถที่ขับสบาย นั่งสบาย ชิลๆ ทั้งในเมืองและนอกเมือง
- ขอเครื่องแรงใช้ได้ในระดับนึง เพราะต้องการใช้เร่งแซงในการออกต่างจังหวัด
- ขอความประหยัดน้ำมันในระดับนึงที่ใช้งานในเมือง ส่วนนอกเมืองไม่สนใจ เพราะใช้ในเมืองเป็นหลักมากกว่า แต่ขอรถที่ไม่ติด CNG มา
จากที่ลองปรึกษามาจากเว็บบอร์ดรถยนต์อื่นมาล่วงหน้า พบว่ารุ่นที่แต่ละท่านแนะนำให้และผมสนใจ ก็มี..
- Mitsubishi Lancer 1.6 GLX CVT ราคา 639,000 บาท
- Nissan Tiida Latio 1.6G AT ราคา 737,000 บาท
- Toyota Corolla Altis 1.6G AT ราคา 839,000 บาท
- Chevrolet Cruze 1.6 LS AT ราคา 814,000 บาท
แต่ละตัวที่ว่ามาก็คือตัวท็อปสุดของเครื่อง 1.6 แต่ละรุ่นครับ คิดว่าเครื่อง 1.6 น่าจะเหมาะกับการใช้งานของผมมากที่สุดแล้ว เลยจะมาขอคำปรึกษาครับว่าแต่ละตัวที่ว่ามามีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร ตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งานของผม และมีตัวเลือกอื่นๆ แนะนำหรือไม่ครับ ยังไงก็ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าครับผม

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเดิม ใช้ โตโยต้ามาก่อนก็ เล่นไปได้อีกนะคะ แต่ว่า ราคาแรงกว่าชาวบ้าน
ลาติโอ ไม่ติดที่ทรง คือถ้าคุณชอบความเป็่นรถจริงๆ ริงโกะแนะนำค่ะ รถนอกสายตา แต่เบสชอยส์ของริงโกะ
แลนเซอร์แซยิดนี่ ไม่แน่ใจ ว่า มันปล่อย CNG อย่างเดียว หรือเปล่า แต่ไม่กังวล เรื่องอะไหล่ เพระขายนาน แต่เกียร์ถ้าขับซิ่ง ลองถามคนที่ใช้ก่อนเถอะค่ะ
ตุ๊ส เอ้ย Cruze  รอฟูรีวิว ค่ะ แต่ มีพรายกระซิบมาว่า เครื่องเกาหลี ตีกับเกียร์ฝรั่ง เหมือน ออฟตร้า ถ้าไม่ เน้นซิ่ง ก้เอาเลยค่ะทรงสวยอยู่

แต่สิง่ที่สำคัญบอกทุกคน คือลองขับค่ะ แล้วจะรู้ว่า ชอบที่สุดคือรุ่นไหน ยินดีกับรถใหม่ที่จะมาถึงด้วยค่ะ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าไม่รีบร้อนแนะให้ให้ไปติดต่อขอเทสไดรเสียก่อนครับ ไม่แน่คุณอาจจะได้คำตอบด้วยตัวเองคร๊าบบบ !!

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ตัวเลือกเท่าที่ให้มาและข้อมูลการใช้งาน สำหรับผม ผมว่าทีด้าลาติโอ้น่าจะเหมาะสมที่สุดแล้วล่ะครับถ้าไม่ติดว่ามันจะตกรุ่นแล้วหากใช้ยาวก็ไม่มีปัญหาหรอกครับกว่าจะเปลี่ยนอีกทีใช้คุ้มมั๊กๆแล้ว ถ้าเรียงตัวความเห็นส่วนตัวดังต่อไปนี้

- Mitsubishi Lancer 1.6 GLX CVT ราคา 639,000 บาท
ราคาถูกสุดในตัวเลือก รุ่นแซยิดที่ดูเชยที่สุดกว่าเพื่อน เรื่องซ่อมไม่ใช่ปัญหา ออกมานานมากแล้ว ช่างทั่วไปซ่อมได้หมด

- Nissan Tiida Latio 1.6G AT ราคา 737,000 บาท
ใกล้ตกรุ่นแล้วแต่ดูคุ้มค่าสุดในสายตาผม รูปทรงที่คนส่วนใหญ่ดูว่าไม่สวย แต่ถ้าไม่แคร์ก็ไม่ใช่ปัญหาเงินเราซะอย่าง

- Toyota Corolla Altis 1.6G AT ราคา 839,000 บาท
เจ้าตลาดแต่แพงสุดในกลุ่มเพื่อนๆแล้ว ช่างซ่อมได้สบาย ถ้าอนาคตเอาไปติดแก๊สหล่ะก็เหมาะมาก

- Chevrolet Cruze 1.6 LS AT ราคา 814,000 บาท
ดูไม่สมราคาที่สุด ราคาเกือบเท่าเจ้าตลาดแต่ศูนย์น้อยกว่า เรื่องติดแก๊สต้องหาช่างที่ฝีมือดีๆเพราะคนเอารุ่นนี้ติดไม่มากนัก เครื่องยังเป็นเครื่องเดิมของออปตร้า เหมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่

ถ้าพิจารณาเฉพาะข้อมูลโดยที่ไม่มีอยู่ในตัวเลือกหล่ะก็ ผมเชียร์ซิตี้ครับ เหลือตังเติมน้ำมันอีกเพียบเลยทีเดียว

ผมคงช่วยได้ไม่มาก รอท่านอื่นมาแสดงทัศนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
ไม่ได้มาแนะนำนะครับ
แต่น่ารักจังเลยนะครับ เลือกรถแต่ละคัน (ยกเว้น Cruze) เป็นสไตล์ที่ผมชอบมากๆ
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
- Mitsubishi Lancer 1.6 GLX CVT ราคา 639,000 บาท
ไม่ต้องเป็นหนี้มาก

- Nissan Tiida Latio 1.6G AT ราคา 737,000 บาท
คุ้มค่าสมราคา แต่ยอมรับที่ใกล้จะตกรุ่นแล้ว (ยิ่งเจอตัวใหม่ที่จะมาแทน คนละเรื่องเลย อาจะเสียดายสุดๆว่ารู้งี้รอตัวใหม่)

- Toyota Corolla Altis 1.6G AT ราคา 839,000 บาท
แพงสุดในกลุ่ม ... แต่ได้ตรงรถตลาดและน่าจะคุ้นเคยเพราะเคยใช้ Hi-Touqe

- Chevrolet Cruze 1.6 LS AT ราคา 814,000 บาท
ได้สด ได้สวย แต่ไม่แน่ใจว่าอืดมั๊ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2011, 16:41:54 โดย nuTTy »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมว่า อัลติสน่าจะเหมาะนะครับ

แต่ต้องถามก่อนว่า คุณรับได้มั้ย กับราคาที่แพงที่สุดในกลุ่ม??
เพราะจากที่ดู ส่วนต่างระหว่าง อัลติส กับแลนเซอร์ รวมถึงทีด้า ค่อนข้างเยอะ

ถ้ารับได้ ผมว่าตอนนี้ อัลติสดูดีที่สุดครับ
เครื่องแรง+ประหยัด+อะไหล่หาง่าย ไม่มีปัญหาแน่นอน(แท๊กซี่เต็มเมือง)
โมเดลดูใหม่ที่สุดและคุณก็น่าจะคุ้นเคยที่สุด


แต่ถ้ามองตามความเหมาะสมของอะไรหลายๆอย่าง รวมถึงราคา
ผมว่าทีด้าลาติโอ้ ก็เข้ารอบครับ
กว้าง นั่งสบาย เครื่องแรงเป็นที่ 2 ในกลุ่ม ประหยัดน้ำมันพอตัว
ถึงแม้จะกำลังจะเปลี่ยนโมเดลแล้ว แต่ก็ยังดูดีกว่าแลนเซอร์ครับ อันนั้นเก่าไป

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เชียร์ Altis 1.6 อีกเสียงครับ ผมว่าคุ้มนะ ไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อมเลย เครื่องก็แรงดี ประหยัดด้วย
และเป็นรถที่มีความสดใหม่รองจาก Cruze

 เพราะผมคิดว่า Cruze 1.6 น่าจะอืด เพราะเคยขับ Optra 1.6 ผมว่ามันอืด

หรือไม่ก็ Tiida 1.6 ก็โอเคครับ ข้างในกว้างดี ได้ข่าวว่า เครื่องแรง+ประหยัด

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในเคสนี้ ตัวแรกที่ผมจะตัดออกก่อนเลยคือ Cruze 1.6. เพราะยังใช้เครื่องเดิมจากออพตร้า มาวางในรถที่หนักขึ้น
อัตราเร่งมีแนวโน้มต้องทำใจครับ ถ้าจะเลือกจริงๆ หารุ่น 1.8LS. ดีกว่า

Lancer. รุ่นแซยิด ผมว่าเก่าไปแล้วเมื่อเทียบกับเงินที่คุณต้องจ่าย
แต่ถ้ารับได้ มันเป็นรถที่คุ้มราคาใช้ได้ แต่เมื่อซื้อมาแล้ว
ควรเปลี่ยนยางติดรถทิ้งครับ. และเวลาขับ อย่าสาดโค้งแรง
จนเกินลีมิทรถ เพราะท้ายจะกวาดออกโดยที่คุณอาจไม่ทันตั้งตัว

Altis. 1.6. เป็นตัวเลือกที่มาครบที่สุด. และตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด
แต่ค่าตัวแพงสุดเลย ต่อให้ลดเต็มที่ คงได้ไม่น่าเกิน 780,000 บาทแน่ๆ

Tiida. Latio. ดูจะเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยถ้ารับได้ว่า
รุ่นต่อไปจะไม่มีตัวถังซีดาน เพราะมันจะถูกแทนที่ด้วย รถใหม่รหัสรุ่น L12F
ในช่วงปลายปีหน้า ซึ่งได้ยินมาว่าน่าใช้มาก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ในตัวเลือกของคุณผมมองที่อัลติสครับ
เอาไปติดแก๊สซะหน่อย ประหยัดโขเลยครับ

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
โดยตัวผมก็เชียร์altisอีกเสียงคับ แต่ถ้างบถึงก็อยาก
ให้ปรับไปเล่นตัว1.8 ราคา864,000 คับ ราคาก็ต่าง
กันหน่อยนึงเองคับและก็ยังอยู่ในงบผ่อนของคุณด้วย
ส่วนเรื่องการกินน้ำมันก็กินกว่าตัว1.6นิดนึงแต่สิ่งที่คุณได้คือ
เกียร์7speed ตัวเครื่องเหมือนกันคือ dual vvt i ได้แอร์auto
ผมว่าก็คุ้มอยู่คับ

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมเองก็เพิ่งเข้าบอร์ดและหารถใหม่เช่นกัน ตอนนี้รอเก็บเงินอยู่

ไม่ลองดูฟอร์ดเฟียสต้าหรอครับ เห็นพี่ๆเค้าบอก ประหยัดนำ้มัน

แถม 6 เกียร์ ช่วงล่างดี ตัวท็อปราคา 699,000 ครับ

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
กับเคสนี้ ไม่แนะนำให้ซื้อ Ford ครับ
เพราะความสบายในห้องโดยสารนั้น
Fiesta ในฐานะรถ B-Segment ยังทำได้ไม่ดีเท่ารถ C-Segment ครับ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 ถ้าตามตัวเลือกนี้เชียร์อัลติสครับ... :)

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
altis อีกเสียง แต่จ่ายหนักหน่อย ขอแนะนำว่าซื้อมาเปลี่ยนเบาะผ้าทิ้งไปเลยเพราะสัมผัสห่วยมากดูไม่หรูเลย
tiida ไม่เลวเลยเคยนั่งมาแล้วกว้างสบายดีไม่อึดอัดแ่ต่จะตกรุ่นแล้ว
cruze ไม่รู้ตามพี่ jimmy ว่าครับ
lancer โบราณมากดูไม่เหมือนรถใหม่ครับ

ความเห็นส่วนบุคคลครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ตามตัวเลือก ขอเลือก TOYOTA ALTIS 1.6 G ครับ..

ออฟไลน์ dentisto_oMo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำทุกๆ ท่านในเบื้องต้นนี้

เมื่อเช้านี้ไปดูตัวจริงมาครบทุกรุ่นเรียบร้อยแล้วครับ
ดูจากที่ว่ามา หลายๆ เสียงแนะนำให้เลือก Corolla Altis ไปดูมาก็ถือว่าตรงใจผมเหมือนกัน เครื่อง 1.6 แรงม้าเยอะสุดด้วย แล้วยิ่งเป็นยี่ห้อเดิมก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก
พอให้ลองคำนวณเงินที่จะต้องส่งแล้ว ก็ประมาณ 12,000 บาทนิดๆ แล้ว ก็ถือว่า ยังอยู่ในระดับที่ส่งได้สบาย ไม่รัดกุมตัวเอง
แต่ถ้าถามถึงความคุ้มค่าแล้ว ผมยังต้องขอคิดก่อนแล้วกันครับ เพราะมันแพงกว่า 1.6 ตัวอื่นๆ เลย แถมเพิ่มอีกหน่อยก็ได้รุ่น 1.8 แล้ว
และอุปกรณ์ก็ไม่ได้มากมายอะไร แล้วถ้าลดลงมาเป็นรุ่นล่างลงอย่าง 1.6 E AT ก็ตัดอุปกรณ์ความปลอดภัยออกซะเกือบหมด แถมราคายังสูงอยู่เหมือนกัน 799,000 บาท
และถ้าเพิ่มรุ่นขึ้นไปเป็น 1.8 E CVT ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องที่ใหญ่ขึ้น และอุปกรณ์ความสะดวกสบายเล็กน้อย ราคาก็เพิ่มอีกประมาณ 30,000 บาทเป็น 862,000 บาท
กับเงินที่ต้องส่งที่เพิ่มแค่หลักร้อย แต่เครื่องใหญ่ขึ้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะประหยัดในเมืองอย่างที่ต้องการรึเปล่า
ก็เลยต้องไปคิดเป็นการบ้านครับว่า จะยอมสละความคุ้มค่าตรงจุดนี้ได้รึเปล่าถ้าผมจะเอารุ่นนี้ เพราะมันตรงความต้องการมากที่สุดแล้ว แล้วถ้าเกิดสละไม่ได้ จะยอมเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยเพื่อไปเอา 1.8 เลยจะเป็นการคุ้มค่ารึเปล่า
(สมัยออก Corolla Hi-touqe ไม่เห็นต้องคิดเยอะขนาดนี้เลย แค่เห็นราคารุ่น 1.5 , 1.6 กับ 1.8 เกียร์ Auto ทั้งหมด ก็ตัดสินใจได้ทันที)

ทีนี้ก็ไปดู Tiida Latio มา บอกตรงๆ ว่า ในรูปก็เหมือนจะไม่ค่อยสวยนะ ตัวจริงยิ่งไม่สวยเข้าไปใหญ่
แต่ยอมรับว่า คันเล็ก แต่ข้างในกว้างใหญ่ เครื่อง 1.6 แรงม้าพอๆ กับเจ้าอื่น และอุปกรณ์ก็ให้มามากที่สุดที่ไปดูมาจริงๆ
แล้วทีนี้ เซลล์เขาแนะนำว่า ถ้าเพิ่มเงินอีกประมาณ 30,000 บาท ก็ได้รุ่น Hatchback 1.6G AT ราคา 762,000 บาท ที่อุปกรณ์เหมือนกัน เปลี่ยนแค่ท้าย
หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็เพิ่มจากรุ่นนี้อีกประมาณ 30,000 บาท ก็ได้รุ่น Hatchback 1.8G AT ราคา 799,000 บาท ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ และเพิ่มอุปกรณ์เล็กน้อย (นี่ยังให้มาเยอะไม่พออีกหรอ) แน่นอนว่าทั้งคู่ลองคำนวณเงินแล้วก็ยังส่งได้อยู่ในงบที่มี
ส่วนตัวเลยขอมาคิดๆ ดูก่อนว่าตัว Latio กับตัว Hatchback อันไหนมันจะคุ้มค่ากว่ากัน แน่นอนว่า ผมอยากได้รถเก๋งมากกว่ารถท้ายตัด
เพราะท้ายมันบรรทุกอะไรๆ ได้เยอะกว่า (รึเปล่า) และกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสารได้ดีกว่า แต่ก็ติดที่ความสวยนี่แหละ
ยิ่งได้เห็นท้าย Hatchback ตัวจริงแล้ว ลืมท้าย Latio แบบสนิทใจได้เลยนะผมว่า (และเหมือนเบาะหลังของรุ่น Hatchback จะเลื่อนได้เอนได้ด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิด)

ส่วนต่อมาไปดู Cruze มา ยอมรับว่า ผมติดใจเจ้านี่ที่สุดแล้ว รถอะไรเนี่ย ข้างนอกสวยก็สวย หรูก็หรู ใหญ่ก็ใหญ่
แถมข้างในก็ดูภูมิฐานเกินราคา สบายก็สบาย กว้างก็กว้าง
ส่วนนอกนั้นเรื่องความคุ้มค่า แน่นอนไม่มีเลย อุปกรณ์ไม่มากมายอะไร เครื่อง 1.6 แรงม้าก็ไม่ได้เยอะแยะเลยถ้าเทียบกับราคา ยิ่งยี่ห้อที่ไม่คุ้นเลยในบ้านเราด้วย
แต่มันก็ดึงดูดความสนใจผมจากที่ว่าไปข้างบนนั่นแหละครับ ทีนี้เซลล์บอกว่า ถ้ารุ่นสูงขึ้นไปก็มีรุ่น 1.8 LS AT ราคา 875,000 บาท ที่อุปกรณ์เหมือนกัน แต่เปลี่ยนเครื่องใหญ่ขึ้น และเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยเล็กๆ น้อยๆ ลองคำนวณเงินแล้วก็เกิน 12,000 บาทไปกลางๆ แล้ว แต่ก็ยังไม่ถึง 13,000 และยังไม่ต้องรัดกุมตัวเองเท่าไหร่
ก็เลยต้องมาคิดดูว่าสำหรับเจ้าตัวนี้ถ้ายอมตัดทิ้งเรื่องความคุ้มค่าออกไปได้รึเปล่า เพราะเรื่องอื่นๆ ผมชอบมันมากมายเลย แต่ดูๆ แล้วก็ไม่มีใครแนะนำ และถ้าเกิดผมยอมเพิ่มเงินไปเอารุ่น 1.8 จะยังดูมีความคุ้มค่าสำหรับผมรึเปล่า

ส่วน Lancer มีการพลิกล็อกเกิดขึ้นครับ เพราะตัวนี้ไปดูแล้วเซลล์บอกว่าขายแต่ CNG ล้วนๆ ซึ่งไม่เอาอยู่แล้ว แต่แนะนำรุ่นอื่นมาเป็น Lancer EX 1.8 GLX CVT ราคา 794,000 บาทแทน ซึ่งทั้ง 2 รุ่นดูแล้วต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตัว 1.6 ดีไซน์ดูเรียบๆ เก่าๆ อย่างที่ทุกคนว่านั่นแหละว่ามันเก่าแล้ว ผิดกับตัว 1.8 ที่ดูแล้ว โอ้โห ยังกะรถสปอร์ตจากสนามแข่งมาทำขายทั่วไปยังไงยังงั้น ด้วยความที่ว่า 1.6 มีแต่ CNG ก็เลยดูเฉพาะตัว 1.8 แล้วกันครับ
ข้างนอกอย่างที่บอกไป สปอร์ตมากครับ ส่วนข้างใน เรียบๆ ดีเหมือนกัน แต่นั่งสบายดี คำนวณราคาแล้วก็แน่นอนว่า อยู่ในงบครับ อุปกรณ์ที่ให้มาก็ไม่มากไม่มายเม่าไหร่ แต่ลองมาไล่ๆ ดูแล้ว เป็นรถเครื่อง 1.8 ที่ถูกที่สุดเลยก็ว่าได้ และถูกกว่า 1.6 บางรุ่นซะอีก
สำหรับตัวนี้ก็ต้องมาคิดๆ ดูล่ะครับว่าตัวเลือกอื่นโอเคหรือไม่ ถ้าโอก็จบ ถ้าไม่โอ คิดว่าคงเอาไว้เป็นตัวสำรองแล้วกันครับ (ไม่ได้หาข้อมูลมาด้วยแหละเลยไม่รู้จักเท่าไหร่)

สรุปเบื้องต้นตอนนี้ มีคำถามครับ
1. สำหรับทุกรุ่น ในเรื่องของการที่ผมจะขยับเครื่อง 1.6 ไปเล่นเป็น 1.8 จะมีความคุ้มค่ารึเปล่าครับ ถ้ายังคงต้องการความประหยัดในเมือง เพราะดูส่วนต่างที่เพิ่มเงินจากเครื่อง 1.6 ไปเป็น 1.8 ของทั้ง 4 รุ่นแล้ว มันก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ผมสามารถส่งได้โดยไม่เดือดร้อนอะไรครับ
2. ถ้าลองดูความคุ้มค่าของแต่ละตัวแล้ว คิดว่ารุ่นไหนคุ้มค่าที่สุดในสายตาแต่ละท่านครับ

ขอบคุณมากล่วงหน้าครับผม ถ้าตกลงได้คิดว่าเสาร์นี้ไปจองเลยแล้วกันครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ลองขับยังครับ  จะตัดสินใจระหว่าง 1.6 กับ 1.8 ได้ดีขึ้น
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ลองขับ แล้วอย่าลืม ลองเบรคดูด้วยนะครับ!
เอาแบบ ABS ทำงานนะครับ

วันนี้ขับกลับบ้านระยะแค่ไม่กี่กิโลเมตร ใช้ ABS ไป 2 ครั้ง ทั้งๆวิ่งแค่ 60 กว่าๆกับ 80 กว่าๆเองครับ
วันนี้ อะไรจะขนาดนี้เนี้ย!!!

สรุป รถยังเบรคดีมากๆ ยางยังดีมากๆ หนึบเหมือนเคยเลย เบรคได้สั้นจนแบบปลื้มใจครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับผม รบกวนขอคำ$
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 13:20:42 »
อิอิ เริ่มมีใจให้เจ้าฉลามแล้วล่ะซิเอางี้ งั้นผมขอเล่าเรื่อง
การไปทดลองขับเจ้า ex 1.8 มาให้ฟังหน่อยแล้วกันคับ
อัตราเร่งนั้นอืดเลยทีเดียวคับเดิมๆต้องให้โหมด s เข้ามาช่วย
ในจังหวะเร่งแซงหรือไม่ก้ต้องใจเย็นๆเผื่อจังหวะให้
แบบชัวร์ๆเลยคับ ส่วนเรื่องการขับขี่นั้น ขอบอกว่านิ่งมากคับ
เหมือนที่พี่จิมได้ทดสอบไปเลย150 นิ่งมาก ช่วงล่างเอาอยู่คับ
ตอนขับผมได้ลองกระทืบเบรคเสียงยางดังเลยทีเดียว
แต่รถไม่มีอาการส่ายหรือปัดใดๆเข้าโค้งหนึบแน่นดีคับ
และนี่ก็เป็นเหตุให้ผมตัดสินใจจองเจ้า ex1.8 glx ไปคับ
เรื่องความประหยัดนั้นเจ้าexนี้ลืมไปได้คับกินที่สุดแล้ว
ถ้าคุณไม่คิดไปติดแก๊สตัดไปได้เลยคับส่วนผมติดคับ
แลยคิดคบหากับมัน

ปล.ที่ความเห็นบนผมเชียร์altisไปเพราะในตัวเลือกคุณไม่มีเจ้าexคับ

กับที่ถามนะคับ
1. สำหรับทุกรุ่น ในเรื่องของการที่ผมจะขยับเครื่อง 1.6 ไปเล่นเป็น 1.8 จะมีความคุ้มค่ารึเปล่าครับ ถ้ายังคงต้องการความประหยัดในเมือง เพราะดูส่วนต่างที่เพิ่มเงินจากเครื่อง 1.6 ไปเป็น 1.8 ของทั้ง 4 รุ่นแล้ว มันก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ผมสามารถส่งได้โดยไม่เดือดร้อนอะไรครับ ===ถ้าความต่างอยู่ที่1-2กิโล/ลิตรคุณรับได้ไหมถ้าได้1.8คับ
2. ถ้าลองดูความคุ้มค่าของแต่ละตัวแล้ว คิดว่ารุ่นไหนคุ้มค่าที่สุดในสายตาแต่ละท่านครับ
    === ถ้าเอาโดยภาพรวมก็คงต้องเป็นaltis คับ ทั้ง1.8 และ1.6 ค่าตัวอาจะแพงหน่อยแต่แลกกับ
             การใช้งานที่ง่าย ดูแลง่ายไม่มีอะไรจุกจิกกวนใจ ศูนย์บริการทั่วถึง

(ส่วนถ้าไปทดลองขับแล้วโอเคและตกลงปลงใจกับเจ้าex
pm มาได้คับผมมีเซลแนะนำจะได้ลองเอาไปเปรียบเทียบกับที่คุณไปดูมา
 น้องเขาให้ส่วนลดของแถมดีเลยทีเดียว และบริการก็ดีด้วยคับ
ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียคับแต่น้องเขาบริการดี เลยอยากสนับสนุน
และหากจะให้เจ้า1.8 จี๊ดจ๊าดนั้นทำได้คับลอง
เข้าไปดูในคลับexดูคับเขามีทำกันอยู่ซึ่งตัวผมเองถ้าได้รถแล้วก็
คงไปทำด้วยเหมือนกัน.....หวังว่าคงจะได้มาเป็นสามชิกexด้วยกันนะคับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2011, 13:31:46 โดย comet1123 »

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
ขอตอบในมุมมองของตัวเองนะครับ

Tiida ผมขอเดาว่าคุณตัดทิ้งแน่นอน เพราะคุณห่วงเรื่องสวย (แต่ผมก็คิดเหมือนคุณนะครับ 5555)

เหลือ 3 รุ่น

Altis เด่นเรื่องอัตราเร่ง ความประหยัดน้ำมัน ส่วนเรื่องสวย สำหรับผมอยู่ในระดับดี

Cruze เด่นสวยกับดูหรูครับ 555 เืรื่องอัตราเร่งกับการกินน้ำมันตัว 1.8 อืดพอๆ กับ Ex ส่วนเรื่องช่วงล่างดีกว่า Altis แต่ด้อยกว่า Ex

Ex เด่นเรื่องภายนอกสปอร์ตครับ ภายในธรรมดา แต่ช่วงล่างเจ๋งที่สุดในตัวเลือกแล้วล่ะครับ

ส่วนเรื่องเครื่องขยับมาแล้วไหวก็ขยับมาก็ได้ครับ
อย่าง Altis เพิ่ม 30,000 ได้เครื่องที่ประหยัดกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า แถมได้แอร์ออโ้ต้ด้วย คุ้มๆ
ส่วนเรื่อง Cruze ผมว่าสำควรเปลี่ยนจาก 1.6 เป็น 1.8 ครับ เพราะ 1.6 เป็นเครื่องเดิมจาก Optra ซึ่ง อืดดดดดดดดดด
ส่วนเรื่อง Ex มันไม่มี 1.6 ครับ ไม่รู้จะเทียบให้ยังไง = =''

และอีกอย่างคือ ถ้าเปลี่ยนมาเป็น 1.8 ราคาตัวต่ำสุดจะพอๆ กันทั้งหมด
แต่ข้อนี้ Cruze เสียไปอย่างนึง ตรงตัวต่ำสุดไม่มี Air Bag คู่หน้าครับ (มีแค่ด้านคนขับ) ซึ่งผมมองว่า มันเป็นเรื่องที่สมควรจะมีได้แล้ว ในรถราคาขนาดนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2011, 16:49:37 โดย Oslan »