ขอยืนยันว่า สิ่งที่เราคิดอยู่ในการทำคอลัมน์ แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์ นั้น มันไม่เหมือนกับงานวิจัยของ JD Power แน่นอนครับ
1. จุดประสงค์ ที่เราตั้งคอลัมน์นี้ขึ้นมา คือ ในเมื่อ ในอดีต มักมีลูกค้า ประสบปัญหา หรือความไม่พึงพอใจ
จากศูนย์บริการ ที่ตนเจอมา ดังนั้น เราจึงเปิดพื้นที่นี้ เพื่อ ให้ผู้บริโภค นำประสบการณ์จริง
จากดีลเลอร์ แต่ละราย มาแชร์ กันบนพื้นที่นี้
นั่นหมายความว่า ลูกค้าแต่ละคน เจอบริการมาอย่างไร ก็สามารถ ทำรีวิว ศูนย์บริการ
ของดีลเลอร์ แต่ละราย ที่ตนไปเจอมา ได้โดยไม่จำเป็นว่า จะต้อง มีเฉพาะดีลเลอร์ยี่ห้อนั้น
เพียงเ้จ้าเดียวพอ เปล่าเลย หากแต่ สมมติว่า คราวนี้ เข้าดีลเลอร์ ธนบุรี แล้ว ชอบใจ คราวต่อไป เข้าดีลเลอร์
แถวๆ พระราม 9 แล้วไม่พอใจ ก็สามารถมารีวิวได้เช่นเดียวกัน ยิ่งเป็นยี่ห้อเดียวกัน ยิ่งดี
เพราะจะได้ เป็นข้อมูลให้ผู้อ่าน จำนวนมาก ได้ใช้เป็นข้อมูล ส่วนหนึ่ง ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ
อีกทั้ง ยังเป็น ช่องทางในการผลั้กดัน ให้ศูนย์บริการ แต่ละราย ปรับปรุงตนเองให้มีมาตรฐษนในการทำงานดีขึ้น
เพื่อที่สุดท้าย ประโยชน์ ทั้งหมด จะตกอยู่กับลูกค้า ผู้บริโภคนั้นเองครับ
2. เราไม่ต้องการจะมองภาพรวมในลักษณะว่า ค่ายไหน ยี่ห้อไหนเป็นอย่างไร
จริงอยู่ว่า เวลาที่ลูกค้า ประสบปัญหาที่ศูนย์บริการแห่งไหน เวลานำไปโพสต์ตามที่ต่างๆ
พวกเขามักจะด่าเหมารวม เป็นยี่ห้อกันไปเลย เพราะ เชื่อหรือไม่ว่า ยังมีผู้คนอีกมาก
ที่ไม่ได้รู้เรื่องรถพอ และเข้าใจว่า ดีลเลอร์เหล่านั้น คือสาขาของบริษัท นั้นๆ เลย
(เหมือนกับ สมัยที่ สยามกลการ เคยเป็นเจ้าของโชว์รูมทั่วประเทศ
ก่อนจะมาแยกขายให้กับผู้สนใจในภายหลัง)
ซึ่ง ไม่จริง ไม่ใช่ เช่นนั้น แล้ว ในปัจจุบัน
ครับ