ผู้เขียน หัวข้อ: โฟกัส TDCI ของข้อยมีอาการสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่งทันทีแล้วเครื่องดับครับ????  (อ่าน 6102 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ปกติแล้วหลังจากสตาร์ทรถแล้วผมจะรออย่างน้อย 30 วินาทีเพื่อให้ระบบหล่อเย็นมันทำงานเต็มที่เสียก่อน แต่ทีนี้คอนโดมิเนียมที่ผมจอดรถเนี่ยที่จอดมันน้อยต้องใช้วิธีเล่นเก้าอี้ดนตรีแย่งที่จอดกันไม่งั้นโดนใบสั่งแปะข้อหากีดขวางการจราจรได้   :P


ทีนี้มีอยู่สองครั้งที่พอผมเห็นที่จอดว่างๆแล้วรีบสตาร์ทรถแล้วเหยียบคันเร่งออกตัวแล้วเครื่องมันดัับเลย แม้ว่าจะเพิ่งดับเครื่องไปได้ไม่ถึงชั่วโมงเครื่องยังร้อนอยู่เลย  ไม่รู้ว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไรและจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ? มันจะเกี่ยวกับเรื่องที่น้ำมันเครื่องมันเกินขีด max มานิดหนึ่งไหม? เพราะหลังจากที่ผมเอาเอาไปเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันใหม่2เดือนที่ผ่านมาแล้ลองวัดปริมาณดูพบว่าน้ำมันเรื่อนมันเกินขีด max มาสัก 2 มิลได้    :P


แล้วก็อยากถามว่าสีของน้ำมันเครื่องสำหรับรถดีเซลเนี่ยของใหม่ๆมันควรจะเป้นสีอะไรครับ? ผมลองดึงจากก้านวัดออกมาดูสีมันออกจะเป็นเหลืองอำพันเข้มๆพิกล ไม่รู้ว่าตกลงว่าช่างมันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้จริงๆหรือว่าเล่นกลหลอกว่าเปลี่ยนน้ำมันให้แล้วคิดเงิน รู้สึกว่าหลังจากที่่ผมเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาเนี่ยมีหลายครั้งที่ตอนบิดกุญแจดับเครื่องแล้วรู้สึกว่ารถสั่นแรงจนรู้สึกได้ซึ่งก่อนหน้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่มีอาการสั่นให้รู้สึกตอนดับเครื่องเลย รบกวนผู้รู้ช่วยไขข้อกระจ่างทีครับผ้ม  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
คิดว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องเกินนะครับ   แล้วน้ำมันเครื่องดีเซลจะดำขึ้นเรื่อยๆจากเขม่าจากการเผาไหม้

ที่ผมตอบจากรถดีเซลปกตินะครับ


อันนี้ควาเห็นจากประสบการณ์ตรง  เผื่ออาจจะเป็นไปได้นะครับ  อาการนี้ผมเคยเป็นกับ strada 2800 อาจจะเป็นไปได้ว่าเติมb5  ซึ่งมันจะเป็นตอนสตารท์ครั้งแรก  เกิดจากปั๊มน้ำมันโซล่ารั่งเพราะ b5 ยังไงไปให้ร้านเค้าทำปั๊มดูครับ   ซึ่งจะที่ผมเข้าใจเอาง่ายๆคือมันรั่ว พอเราจอดรถอากาศจะเข้าแทนที่ในปั๊ม ประมาณนี้คับ   ยังไงใช้พิจารณานเพิ่มด้วยครับ อาจจะไม่ใช่ก็ได้

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
เหมือนแรงดันของปั๊มของเหลวหรือกรองอะไรสักอย่างผิดพลาดเลยครับ
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,625
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ฟังแล้วชวนให้สงสัย  เรื่องตัวควบคุมแรงดันของปั้มคอมมอนเรลเลยแหะ

ลองเอารถไปตรวจสอบที่ศูนย์ ของฟอร์ด ก่อนดีกว่าครับ
และ เลือกเอาศูนย์ ที่ดูเข้าท่าเข้าทางนิดนึงดีกว่า

ได้ยินว่า พระราม 3 โอเค และพระราม 2 ก็พอใช้ได้

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ระบบครัชเกียร์มันยังไม่พร้อมทำงานหรือเปล่าครับ ? บางทีมันต้องปลดโซลินอยด์เกียร์ไรทำนองเนี๊ย ทีนี้มันยังไม่ปลด เกียร์ไม่พร้อม เครื่องจะไป กล่องเลยตัดการทำงานซะเลย....

ลองสตาร์ทปุ๊บ(ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์) เบิ้ลเครื่องที่เกียร์ว่าง ดูว่าอาการดับยังเกิดขึ้นหรือเปล่านะครับ
เดาๆ เอานะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 :D...........you better watch out coolant sensor!!!............555........bye

                                                                   booboo

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,625
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
^
^
^

โอ้ คุณชาญ มาเองเลย

ขอบคุณมากครับ