++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++

wiszard

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2011, 22:07:55 »
ตราบใดที่ Brio ยังไม่ใส่ใบปัดน้ำฝนหลังมาให้ละก็...ผมว่ายอดขายไม่มีวันแซง March ได้หรอก เหอะๆ



gorilla

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 00:53:36 »
เมื่อก่อนผมก็ชอบฮอนด้า  เทียบรุ่นต่อรุ่น  ดูดีกว่าโตต้าเยอะ

เค้าก็อาจจะรักษามาตรฐานของเค้านะ  แต่คู่แข่งน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ดูอย่าง Mazda กับ Ford จากไม่มีอะไรเลยในอดีต

toyota ยุดใหม่ๆก็ดีไซน์ได้ดีขึ้นเยอะ เช่น Camry ตัวปัจจุบัน, wish ที่ตกรุ่นไปแล้ว

Nissan ผมชอบแบรนด์นี้มากเพราะรถ sport ล้วนๆ เลย รถดีมาก  แต่รถบ้านๆที่ขายเมืองไทยกลับไม่ค่อยได้เรื่อง ผมไม่เข้าใจว่าทำไม (ยกเว้นเทียน่า)

ใจผมไม่ชอบโตต้าเท่าไหร่ เพราะเรื่องดีไซน์ที่ไม่ค่อยโดน (ยกเว้นบางรุ่นข้างบน)  ยังไงผมก็เชียร์มวยรองครับ

ปล. Accord ทำไมไม่เอาเวอร์ชั่นยูโรมาขาย  สวยกว่าโคตรรรรร  หน้ามือกับหลังตรีนนนนเลยว่างั้น  

Accord ตัว JDM, Euro มันเล็กกว่าครับ เอาเข้ามา อาจจะโดน Teana ตีมากกว่านี้ คือ Accord ยูโร JDM มันยังเป็นรถแนว Family Car ธรรมดาอยู่ แต่ Accord บ้านเรา มันใช้พื้นฐานจาก Inspire ในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นรถแนวผู้ใหญ่ ที่ segment มันสูงขึ้นไปอีก 1 ขึ้น จึงเหมาะกับการทำตลาดฟัดกับ Camry, Teana มากกว่าครับ เพราะตลาด D-Segment เมืองไทย มันเป็นรถผู้ใหญ่

ยาวกว่าตั้ง 20 เซนนิดๆ แถมหน้าตาก็ดูผู้ใหญ่กว่าเห็นๆ  แต่ดูแล้ว Mazda 6 น่าจะเล็กสุดในกลุ่มเลย  ขนาด subaru ยังขุน Legacy รุ่นใหม่ให้อ้วนขึ้นยังกะฉีดฮอร์โมน   ;D ;D ;D



YIM

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 01:06:16 »
เมื่อก่อนผมก็ชอบฮอนด้า  เทียบรุ่นต่อรุ่น  ดูดีกว่าโตต้าเยอะ

เค้าก็อาจจะรักษามาตรฐานของเค้านะ  แต่คู่แข่งน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ดูอย่าง Mazda กับ Ford จากไม่มีอะไรเลยในอดีต

toyota ยุดใหม่ๆก็ดีไซน์ได้ดีขึ้นเยอะ เช่น Camry ตัวปัจจุบัน, wish ที่ตกรุ่นไปแล้ว

Nissan ผมชอบแบรนด์นี้มากเพราะรถ sport ล้วนๆ เลย รถดีมาก  แต่รถบ้านๆที่ขายเมืองไทยกลับไม่ค่อยได้เรื่อง ผมไม่เข้าใจว่าทำไม (ยกเว้นเทียน่า)

ใจผมไม่ชอบโตต้าเท่าไหร่ เพราะเรื่องดีไซน์ที่ไม่ค่อยโดน (ยกเว้นบางรุ่นข้างบน)  ยังไงผมก็เชียร์มวยรองครับ

ปล. Accord ทำไมไม่เอาเวอร์ชั่นยูโรมาขาย  สวยกว่าโคตรรรรร  หน้ามือกับหลังตรีนนนนเลยว่างั้น  

Accord ตัว JDM, Euro มันเล็กกว่าครับ เอาเข้ามา อาจจะโดน Teana ตีมากกว่านี้ คือ Accord ยูโร JDM มันยังเป็นรถแนว Family Car ธรรมดาอยู่ แต่ Accord บ้านเรา มันใช้พื้นฐานจาก Inspire ในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นรถแนวผู้ใหญ่ ที่ segment มันสูงขึ้นไปอีก 1 ขึ้น จึงเหมาะกับการทำตลาดฟัดกับ Camry, Teana มากกว่าครับ เพราะตลาด D-Segment เมืองไทย มันเป็นรถผู้ใหญ่

ยาวกว่าตั้ง 20 เซนนิดๆ แถมหน้าตาก็ดูผู้ใหญ่กว่าเห็นๆ  แต่ดูแล้ว Mazda 6 น่าจะเล็กสุดในกลุ่มเลย  ขนาด subaru ยังขุน Legacy รุ่นใหม่ให้อ้วนขึ้นยังกะฉีดฮอร์โมน   ;D ;D ;D

เออ ผมก็เพิ่งรู้นะ ว่า Inspire มันยาวกว่า Accord Euro ตั้ง 20 เซ็น แล้วพอดีเมื่อกี้เข้าเช็คมา ตอนนี้ที่ญี่ปุ่น Inspire ขายแต่รุ่น 3.5 ครับ

ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ D-segment เล็กสุดมัน Kizashi หรือเปล่าครับ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งกับ MZ6 (JDM) เท่าไร
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



gorilla

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 04:37:21 »
เมื่อก่อนผมก็ชอบฮอนด้า  เทียบรุ่นต่อรุ่น  ดูดีกว่าโตต้าเยอะ

เค้าก็อาจจะรักษามาตรฐานของเค้านะ  แต่คู่แข่งน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ดูอย่าง Mazda กับ Ford จากไม่มีอะไรเลยในอดีต

toyota ยุดใหม่ๆก็ดีไซน์ได้ดีขึ้นเยอะ เช่น Camry ตัวปัจจุบัน, wish ที่ตกรุ่นไปแล้ว

Nissan ผมชอบแบรนด์นี้มากเพราะรถ sport ล้วนๆ เลย รถดีมาก  แต่รถบ้านๆที่ขายเมืองไทยกลับไม่ค่อยได้เรื่อง ผมไม่เข้าใจว่าทำไม (ยกเว้นเทียน่า)

ใจผมไม่ชอบโตต้าเท่าไหร่ เพราะเรื่องดีไซน์ที่ไม่ค่อยโดน (ยกเว้นบางรุ่นข้างบน)  ยังไงผมก็เชียร์มวยรองครับ

ปล. Accord ทำไมไม่เอาเวอร์ชั่นยูโรมาขาย  สวยกว่าโคตรรรรร  หน้ามือกับหลังตรีนนนนเลยว่างั้น  

Accord ตัว JDM, Euro มันเล็กกว่าครับ เอาเข้ามา อาจจะโดน Teana ตีมากกว่านี้ คือ Accord ยูโร JDM มันยังเป็นรถแนว Family Car ธรรมดาอยู่ แต่ Accord บ้านเรา มันใช้พื้นฐานจาก Inspire ในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นรถแนวผู้ใหญ่ ที่ segment มันสูงขึ้นไปอีก 1 ขึ้น จึงเหมาะกับการทำตลาดฟัดกับ Camry, Teana มากกว่าครับ เพราะตลาด D-Segment เมืองไทย มันเป็นรถผู้ใหญ่

ยาวกว่าตั้ง 20 เซนนิดๆ แถมหน้าตาก็ดูผู้ใหญ่กว่าเห็นๆ  แต่ดูแล้ว Mazda 6 น่าจะเล็กสุดในกลุ่มเลย  ขนาด subaru ยังขุน Legacy รุ่นใหม่ให้อ้วนขึ้นยังกะฉีดฮอร์โมน   ;D ;D ;D

เออ ผมก็เพิ่งรู้นะ ว่า Inspire มันยาวกว่า Accord Euro ตั้ง 20 เซ็น แล้วพอดีเมื่อกี้เข้าเช็คมา ตอนนี้ที่ญี่ปุ่น Inspire ขายแต่รุ่น 3.5 ครับ

ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ D-segment เล็กสุดมัน Kizashi หรือเปล่าครับ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งกับ MZ6 (JDM) เท่าไร

Kizashi ผมว่าตัวจริงสวยมากครับ  แต่ไม่เคยเห็นภายในครับ  แต่งขึ้นน่าดูเหมือนกัน

เล็กกว่ารึเปล่าไม่รู้เหมือนกัน  แต่ที่เห็นก็ดูไม่เล็กเหมือน mz6

ถ้าเรื่องหน้าตา D-segment ยี้ห้อเอเชีย  mz6, accord euro, Kizashi   ผมเลือกไม่ถูกนะ



HOMY_DEMIO

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 09:02:42 »
ตราบใดที่ Brio ยังไม่ใส่ใบปัดน้ำฝนหลังมาให้ละก็...ผมว่ายอดขายไม่มีวันแซง March ได้หรอก เหอะๆ

Honda เขามีแผนจะใส่ใน 2 ปีข้างหน้าน่ะครับ

ไม่แน่ใจว่าจะมาพร้อมไมเนอร์ฯ เลยหรือเปล่านะครับ



YIM

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 09:56:39 »
เมื่อก่อนผมก็ชอบฮอนด้า  เทียบรุ่นต่อรุ่น  ดูดีกว่าโตต้าเยอะ

เค้าก็อาจจะรักษามาตรฐานของเค้านะ  แต่คู่แข่งน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ดูอย่าง Mazda กับ Ford จากไม่มีอะไรเลยในอดีต

toyota ยุดใหม่ๆก็ดีไซน์ได้ดีขึ้นเยอะ เช่น Camry ตัวปัจจุบัน, wish ที่ตกรุ่นไปแล้ว

Nissan ผมชอบแบรนด์นี้มากเพราะรถ sport ล้วนๆ เลย รถดีมาก  แต่รถบ้านๆที่ขายเมืองไทยกลับไม่ค่อยได้เรื่อง ผมไม่เข้าใจว่าทำไม (ยกเว้นเทียน่า)

ใจผมไม่ชอบโตต้าเท่าไหร่ เพราะเรื่องดีไซน์ที่ไม่ค่อยโดน (ยกเว้นบางรุ่นข้างบน)  ยังไงผมก็เชียร์มวยรองครับ

ปล. Accord ทำไมไม่เอาเวอร์ชั่นยูโรมาขาย  สวยกว่าโคตรรรรร  หน้ามือกับหลังตรีนนนนเลยว่างั้น  

Accord ตัว JDM, Euro มันเล็กกว่าครับ เอาเข้ามา อาจจะโดน Teana ตีมากกว่านี้ คือ Accord ยูโร JDM มันยังเป็นรถแนว Family Car ธรรมดาอยู่ แต่ Accord บ้านเรา มันใช้พื้นฐานจาก Inspire ในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นรถแนวผู้ใหญ่ ที่ segment มันสูงขึ้นไปอีก 1 ขึ้น จึงเหมาะกับการทำตลาดฟัดกับ Camry, Teana มากกว่าครับ เพราะตลาด D-Segment เมืองไทย มันเป็นรถผู้ใหญ่

ยาวกว่าตั้ง 20 เซนนิดๆ แถมหน้าตาก็ดูผู้ใหญ่กว่าเห็นๆ  แต่ดูแล้ว Mazda 6 น่าจะเล็กสุดในกลุ่มเลย  ขนาด subaru ยังขุน Legacy รุ่นใหม่ให้อ้วนขึ้นยังกะฉีดฮอร์โมน   ;D ;D ;D

เออ ผมก็เพิ่งรู้นะ ว่า Inspire มันยาวกว่า Accord Euro ตั้ง 20 เซ็น แล้วพอดีเมื่อกี้เข้าเช็คมา ตอนนี้ที่ญี่ปุ่น Inspire ขายแต่รุ่น 3.5 ครับ

ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ D-segment เล็กสุดมัน Kizashi หรือเปล่าครับ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งกับ MZ6 (JDM) เท่าไร

Kizashi ผมว่าตัวจริงสวยมากครับ  แต่ไม่เคยเห็นภายในครับ  แต่งขึ้นน่าดูเหมือนกัน

เล็กกว่ารึเปล่าไม่รู้เหมือนกัน  แต่ที่เห็นก็ดูไม่เล็กเหมือน mz6

ถ้าเรื่องหน้าตา D-segment ยี้ห้อเอเชีย  mz6, accord euro, Kizashi   ผมเลือกไม่ถูกนะ

Kizashi เนี่ย กว้างกว่า และสูงกว่า MZ6 ครับ แต่สั้นกว่า ผมเลยไม่แน่ใจว่าเล็กกว่าหรือเปล่า แต่ Kizashi ยาวไม่ถึง 4.7m ด้วยซ้ำ

ตราบใดที่ Brio ยังไม่ใส่ใบปัดน้ำฝนหลังมาให้ละก็...ผมว่ายอดขายไม่มีวันแซง March ได้หรอก เหอะๆ

Honda เขามีแผนจะใส่ใน 2 ปีข้างหน้าน่ะครับ

ไม่แน่ใจว่าจะมาพร้อมไมเนอร์ฯ เลยหรือเปล่านะครับ

ในที่สุดก็ต้องใส่สินะ ผมว่าข่าวนี้ น่าจะชะลอคนจะซื้อ Brio ได้พอสมควรเลย (แต่ 2 ปี นานไปไหมครับ อาจจะโดนชาวบ้านเขารับประทานยอดขายไปหมดก็ได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2011, 09:58:40 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



donutchan

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 10:52:37 »
ไม่ต้องอะไรมาก  เดี๋ยว Almera จะมาแย่งตลาด City แล้ว

" มี 6 รุ่น 6 สี สีที่ใช้เปิดตัวคือ สีน้ำตาลทอง ราคายังไม่ทราบ

ภายในกว้างมากพอๆกับเทียน่า ในรูปว่าใหญ่แล้ว เจอตัวจริงใหญ่กว่า

เล่นเอาวีออสกับซิตี้ที่จอดข้างกันหมองไปเลย การขับขี่พอๆกับมาร์ช

ระบบ idle stop ทำงานได้อัจฉริยะมาก จอดแป็บเดียวเครื่องดับเลย

มีปุ่มเปิดปิดแยกการทำงานต่างหาก ใครที่กำลังลังเลอยู่ไม่ผิดหวังแน่นอน

เปิดตัววันที่ 7 ตุลาคม นี้ ตัวท็อปมีระบบ I Key มาตรวัดเรืองแสง ควบคุม

เครื่องเสียงจากพวงมาลัย สปอยเล่อร์หลังก็สวยครับใช้ได้เลย

ที่เก็บสัมภาระหลังรถก็กว้างมาก "



MyName

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 12:04:36 »
แอบตกใจกับยอด Teana ตอนแรก มันขายดีพอๆ กับ Vios เลยนะนั่น 55555555

แต่แค่ยอด Accord ที่พร้อมส่งมอบจริง และ Teana (ยอดจริง) ก็พอจะบอกได้แล้วครับว่ามวยรองเริ่มน่ากลัวขึ้นมาบ้างแล้วหล่ะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



HOMY_DEMIO

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 12:12:53 »
ถ้าย้ายไลน์กระบะเสร็จเมื่อไร

ยอดขายเก๋ง Nissan ก็อาจจะกลับมาอยู่ลีค Toyota Honda น่ะครับ แต่คงเป็นรอง honda บ้างจนกว่า L12F จะมา


โดยส่วนตัวเฉย ๆ จะขึ้นจะลงก็เป็นสัจธรรม เท่านั้น

เพราะบริษัทแม่มาลงทุนในไทย 7 ปี ถ้าไม่โตขึ้นเลยก็เป็นไปไม่ได้

ลงทุน 7 ปีแล้วยังพะงาบ ๆ เหมือนเดิม ผมว่าขายเต้าฮวยจะกำไรกว่าไหม?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2011, 12:15:07 โดย HOMY_DEMIO »



POPROCK

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 23:42:18 »
ขอทำนายว่า

หาก Honda ยังกั๊ก Option
แต่ขายแพงกว่าชาวบ้าน อยู่แบบนี้ต่อไป

ปีหน้า ก็คงจะมีสภาพร่อแร่
เหมือน Nokia แน่นอนครับ หุหุ



NINENOI

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 08:38:35 »
หุหุหุ ตอนนี้ออกสองซิมมาแล้วหนิครับ

เป็นตัวอย่างที่น่าเอามาศึกษานะครับ กรณีเป็นเจ้าตลาดแต่ไม่ค่อยสนใจผู้บริโภคทำให้ถ้ามีตัวเลือกใหม่ๆจะมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่เปลี่ยนไปลองใช้ของใหม่ทั้งที่ยังไม่เชื่อใจด้วยซ้ำ มั่นใจตัวเองมากเกินไปโดยไม่สนใจรอบข้างก็ไม่ดีนะครับ

การเป็นแชมป์นั้นยาก แต่การรักษาแชมป์นั้นยากกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



BestHuafoo

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 09:37:59 »
ความมั่นใจในตัวเองเกินพอดี

กำลังจะแสดงผลลัพธ์ของมันออกมาครับ


ดะ ดะ ดะ โดน!!!  :o :o :o


ฮอนด้าดวงตกในรอบ 2 ปี

Brio ไม่เป็นที่น่าพอในเรื่องออฟชั่น
โรงงานชิ้นส่วน ซัพพลายที่ญี่ปุ่น เสียหายหนักกว่าเจ้าอื่น 2-3เท่าตัว
2012 ซิวิค โดนสับเละเรื่องการออกแบบ, สมรรถนะ


ถึงกระนั้น นิสัยของพวกระดับสูง ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง



jaesz

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 12:32:20 »
สงสัยครับ

ถ้า MARCH และ BRIO แบบว่า ไม่ต้องรอรถกันนาน ๆ นี่ ยอดขายจะวิ่งไปถึงเท่าไหร่ครับ ?



HOMY_DEMIO

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 13:34:51 »
สงสัยครับ

ถ้า MARCH และ BRIO แบบว่า ไม่ต้องรอรถกันนาน ๆ นี่ ยอดขายจะวิ่งไปถึงเท่าไหร่ครับ ?

March อาจจะได้ 5-6 พัน/เดือน

Brio ราว 3 พัน/เดือน

วิเคราะห์จากยอด back order ครับ



kgb_spy

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 23:06:46 »
แค่เทียบ CEO นายใหญ่ ของ 2 บริษัท นี้ ก็รู้ว่า วิสัยทัศน์ มันต่างกัน มันจึงส่งผลมาถึงสิ้นค้าไงครับ



PuM

Re: ++ ศึกยอดขายอีโคคาร์ Honda Brio 1,431 คันและ Nissan March 3,219 คัน ++
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 23:42:05 »
ทิ้งห่างกันออกไปเรื่อยๆละ....สงสัย Brio ต้องรีบออกรุ่น 2 SIM มาแก้ทางได้แล้ว...