ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนฝากมาเรียน สอบถามครับ งบ 1 ล้าน เกี่ยวกับ รถ coupe อย่าง celica 1.8vvti-i  (อ่าน 7690 ครั้ง)

ออฟไลน์ newzbaba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เพื่อนฝากมาเรียน สอบถามครับ งบ 1 ล้าน  เกี่ยวกับ รถ coupe อย่าง celica 1.8vvti-i


http://www.one2car.com/TOYOTA_CELICA/A26110170

เพื่อนผมเค้าสนใจตัวนี้่อยู่ครับ
แต่ผมไม่มีข้อมูลใดๆเลย อยากมาเรียน สอบถาม เพื่อนสมาชิก พี่น้องทุกท่านว่า

1.รถรุ่นนี้ ซ่อมบำรุง จุกจิกไหมครับ
2.เครื่องตัวนี้ ซดน้ำมันประมาณ ไหน
3. พอจะซิ่ง หนีพวก รถ กระบะ บ้าพลังไหมครับ
4. อุปนิสัยคนขับ คือ ซิ่งบ้าง บางเวลา แต่ ไม่ใช่คนเท้าหนักอะไรมาก เจ้าตัวชอบ รถที่ ขับสนุก การ คอนโทรลดีๆ


ในงบประมาณ ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท มีตัวไหนแนะนำไหมครับ (พวก coupe)

ระหว่าง ซื้อ celica ตัวนี้กับ หาดู mazda mx5 na มาซ่อมบำรุงใช้ ตัวไหนเป็นทางเลือกที่นาสนใจกว่ากันครับ


ขอบพระคุณครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ผมก็แอบสนใจเหมือนกัน รถรูปทรงcelica gen7มันยังดูสดใหม่ ไม่เก่าเลย camryตัวใหม่ยังดูแก่กว่าอีก แต่รถมันก็10ปีหน่อยๆเเล้ว ค่าซ่อม ค่าบำรุงน่าจะเอาเรื่อง เพราะส่วนเป็นรถนอก แต่รู้สึกเคยอ่านเจอtoyota thailandเคยเอามาขายอยู่ซักพัก แต่ไม่รู้ว่าปัจจุบันยังจะหาอะไหล่ยากมากขนาดไหนตัวcelica gen7

ออฟไลน์ tilung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ตัวนี้ถ้าเป็นSpec ออสเตเรีย เครื่องจะเป็น 2ZZ นะครับถ้าจำไม่ผิด
ผมเคยใช้อยู่ซักพักนึง ช่วงล่างโอเคไม่แข็งมาก ซดน้ำมันไม่มากแต่ไม่เคยวัดจริงๆจังๆเพราะใช้Fleet cardบริษัทเติม
แต่ผมว่ารุ่นนี้เน้น"หล่อ" ไม่ได้แรงมากมาย การซ่อมบำรุงเข้าศูนย์โตโยต้าได้เลยครับ

ปล.รถรุ่นนี้ 10ปีกว่าๆแล้วก็ยังดูอวกาศอยู่เลย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
วีวีทีแอล-ไอ นะครับ แอล คือ ลิฟต์ (ยกวาวล์)

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ถ้าล้านต้นๆ เป็นผมอยากได้รถสวยๆขับเล่นๆ  มอง มินิ look2 ครับ

เรื่องการขับขี่+ขับสนุก น่าจะมินิ
กินน้ำมัน ก็น่าจะมินิ
จุกจิก ก็น่าจะมินิ(แต่รถเยอะกว่า อะไหล่ภายนอกน่าจะหาง่ายกว่า)
เรื่องหนีกระบะ เบนซินเล็กๆไม่ผูกโบ น้อยรายที่หนีแบบขาด

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ผมว่าลงไปเล่น Celica ตากลมดีกว่า งบ 5 แสน เอามาบูรณะกะแต่งเต็มที่ก้อไม่เกิน 7 แสน
แรงกว่า ของแต่งเยอะกว่า อะไหล่เยอะกว่า

รุ่นนี้ผมเคยนั่งทีนึง ผมว่ามันธรรมดามากๆ
วัสดุภายในก้อดูงั้นๆ บอกไม่ถูก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมอยากได้เพราะมันหล่อ

แต่เมื่อเทียบกันแล้ว รุ่นตากลมไมเนอร์เชนจ์น่าสนกว่าถ้าอยากเน้นแรง

ตัวนี้โตโยต้าบ้านเราเอาเข้ามาขายเองครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
MX-5 NA ถ้าไม่รักจริงอย่าเล่นเลยครับ
ราคาก็สูงอยู่แล้ว ตอนออกห้าง 9 แสน ตอนนี้ยังไม่ลงเลย
ขายกัน 5-6 แสนทั้งนั้น

อีกอย่าง NA มันเครื่อง B6 กับ BP แค่ 1.6 กับ 1.8
ถ้าไม่มุ่งหาเทอร์โบ ก็ไม่แรงหรอกครับ วิ่งเน้นขับสนุก แฮนดลิงดีดี
ตามสไตล์โรดสเตอร์น้ำหนักเบา บาลานซ์ดีเยี่ยม ขับหลัง
ผมเป็นคนนึงที่ชอบ NA มาก เพราะตำแหน่งการนั่งดีสุดยอด
ตำแหน่งพวงมาลัยและเกียร์อยู่ชิดมือ คล่องตัวสุดสุด
และขับได้สนุก เชื่องมือ แก้อาการได้ง่าย ต้องเรียกว่า "Forgiving" มากมาก
แต่มันไม่แรงครับ และกับรถอายุขนาดนี้มันอาจจะต้องซ่อมบำรุงมากหน่อย

ส่วน Celica ผมไม่ชอบตัวนี้อย่างแรง ชอบตากลมมากกว่า
สนับสนุนอีกเสียงให้หาตากลมสภาพดี แล้วทำ GT-Four ก็ได้
น่าจะสนุกกว่าตัวนี้เยอะครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าจำไม่ผิดตัวนี้ขับหน้า

เป็นผมจะเลือกตัวตากลมขับสี่ดีกว่า หล่อน้อยหน่อยแต่ซัดน่าจะมันส์กว่า
H.

ออฟไลน์ dopepa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ตัวนี้ สมัยนั้นเห็นในสยาม มากพอๆกับเห็นมินิในสยามสมัยนี้

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Celica  ZZT231 เครื่อง 2ZZ-GE 6MT ออปชั่นท๊อปสุดคือ SS2 Super strut package
 ผมไม่ทราบจริงๆว่าในเมืองไทยมีขายหรือเปล่า
ส่วนตัวผมว่ามองไปที่ ค่าย Honda น่าจะเข้าท่ากว่านะครับ DC5 Type R นี่ขับคนละเรื่องเลยนะครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ราคานี้ เพิ่มอีกนิดเอา DC5 ดีกว่าครับ

หล่อกว่า แรงกว่า  ฉีกกะบะทุกสายพันธุ์ในไทย

หรือไม่ก็ Silvia S15 ไปเลย 

รถพวกนี้ซ่อมบำรุงไม่ยากหรอกครับ  อะไหล่เพียบ  ค่าบำรุงก็ไม่แพง  ขับหล่อได้อีกหลายปีสบายๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Celica ตัวนี้ถือได้ว่ามีการออกแบบที่ล้ำยุคมากในสมัยของมัน และช่างเป็นภาพลักษณ์
ที่ตรงกันข้ามกับโตโยต้ารุ่นอื่นๆในกระแสหลักในช่วงเวลานั้นเป็นอย่างมาก

แต่ทำไมไม่ทราบ ยอดขายกลับไม่ฮอต ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตลาดคูเป้ขับหน้าในญี่ปุ่น
ที่อยู่ในช่วงขาลงกันแล้ว หรืออาจเป็นเพราะการเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างเสี่ยง
เพราะแต่ไหนแต่ไรมา Celica มีชื่อเสียงทางด้านแรลลี่หนุนหลังมาเกินทศวรรษ
แต่พอมายุค 90 ตอนปลาย หน้าที่รถแรลลี่กลายเป็นของ Corolla Hatchback ที่เล็กและคล่องกว่า

Celica ตัวนี้เลยไม่มีคำว่า GT4 มาช่วยสร้างภาพลักษณ์ แต่กลับไปหากินกับเครื่อง NA
รอบจัด ซึ่งในตลาดนี้มี Honda เต็งหนึ่ง และมีตัวประกอบอย่าง Sunny/Pulsar VZ-R อยู่แล้ว

ซึ่งด้านการขับขี่ เครื่องยนต์ ไม่ได้ดีอย่างที่ตัวเลขเห็น คืออาจจะเห็นว่ามี 180 แรงม้า
แต่ก็วิ่งไม่ต่างจาก DC2 ทั้งที่ได้เปรียบด้วยเกียร์ 6 จังหวะ

เพื่อนผมเคยเอาเครื่องตัวนี้มาวางในบอดี้ AE111 และวิ่งจับกับอีกคันที่ใช้เครื่อง 4A-GE 20 วาล์ว
6 สปีดตัวสุดท้าย ในบอดี้ AE111 เหมือนกัน..2ZZ ขึ้นหน้าได้แค่ท้ายยังไม่พ้นหน้า 4AGE แล้วก็ดึง
ระยะอย่างนั้นไปตลอด 400 เมตร..ใครก็ย่อมคาดหวังมากกว่านั้นแต่โอเค บางคนอาจจะบอกว่า
เครื่องวางมาไม่ดีมั้ง ก็แล้วแต่จะคิด

ดังนั้นในเมื่อการขับขี่มันไม่ได้ดีเด่นอะไร พาร์ทสำหรับซ่อมไม่แพร่หลาย คนที่บ้าการขับขี่
เขาก็ไม่มองกัน แต่ถ้าชอบรูปทรง ก็โอเค และความที่เป็นคูเป้ ทำให้ยังใช้งานในชีวิตประจำวันได้
เอนเบาะนอนเต็มๆได้

ส่วน MX-5 นั้น ไม่ได้เรื่องในด้านอัตราเร่ง แต่การขับขี่และความคมของพวงมาลัย ดีกว่า
ดึงดูดสายตาผู้คนไม่แพ้กันอีกต่างหาก คือถ้าผมต้องเลือก ผมยินดีจะไปกับ MX5 มากกว่าเพราะ
ชอบในแนวคิด simple และสนุกของมัน และอีกทั้งยังเป็นรถที่มีความคลาสสิค อีก 10 ปีข้างหน้า
ผมคิดว่าคนจะจำมันได้มากกว่า Celica โฉมนี้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
รถคูเป้ที่สวนรถบ้าพลังได้ในงบ 1 ล้าน

Beetle 1.8 turbo 150 แรงม้า ขับสนุกแน่ๆ เพราะแรงบิด 230 นิวตัน มาตั้งแต่ 2000-4000 รอบ
ราคาประมาณล้านนึง ซ่อมแพงกว่า 2ZZ แน่ๆ แต่ไม่แพงเมื่อเทียบกับเครื่องเทอร์โบยุโรปค่ายอื่น

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เชียร์ DC5 ด้วยแต่หารถแท้ยากหน่อย....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011