ผู้เขียน หัวข้อ: Gasohol 91, 95 ลง 1.07 บาท E20 ลง 1.60 บาท พุ่งนี้เช้าาาาา อ่ะฮิ้ววววววววว!!!  (อ่าน 7156 ครั้ง)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ผมว่าจะเติมทิ้งขวาง ซัก พัน สองพัน 55555

ก็ว่าไป  ล้อเล่น
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เข้าที่เข้าทางดี  ;D
H.

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
จะลงในระยะยาว มั้ย หนออออ

PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
คงแค่ช่วงสั้นๆละมั้งครับ  :D
ก็เป็นเวลาช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ละมั้งครับ พอทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมราคาก็คงเหมือนเดิม
H.

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ตอนแรกว่าจะเติมวันนี้ แต่เห็นข่าวลด เลยเปลี่ยนใจเติมพรุ่งนี้เอา

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
ระยะสั้นแน่นอนครับ
จะเอาเงินที่ไหนมาแจกมากมายครับ
ที่ลดนี้ก็คือ ลดเงินเข้ากองทุนเพราะเห็นว่า 91 และ 95 ราคาถูกลงใกล้เคียงกับ โซฮอล
แล้วส่งผลกระทบทำให้คนแห่ไปใช้ 91 และ 95 หมด
เลยจำต้องลดราคา โซฮอลลงมาเพื่อเพิ่มส่วนต่าง เพิ่มแรงจูงใจไปใช้ โซฮอลเหมือนเดิม
มันแสดงถึงการไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่วางแผนล่วงหน้าของรัฐบาล แก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเอง
ตอนนี้ก็แค่ให้ขึ้นชื่อว่าทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เท่านั้นเอง

ผมเดาว่าไม่เกิน 3 เดือน ราคาน่าจะทยอยกลับไปที่เดิมนั้นแหละ
ยกเว้นว่าจะลอยตัว LPG และ NGV ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหมมาครับ

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่แ่ค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้เท่านั้น  ;D

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ระยะสั้นแน่นอนครับ
จะเอาเงินที่ไหนมาแจกมากมายครับ
ที่ลดนี้ก็คือ ลดเงินเข้ากองทุนเพราะเห็นว่า 91 และ 95 ราคาถูกลงใกล้เคียงกับ โซฮอล
แล้วส่งผลกระทบทำให้คนแห่ไปใช้ 91 และ 95 หมด
เลยจำต้องลดราคา โซฮอลลงมาเพื่อเพิ่มส่วนต่าง เพิ่มแรงจูงใจไปใช้ โซฮอลเหมือนเดิม
มันแสดงถึงการไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่วางแผนล่วงหน้าของรัฐบาล แก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเอง
ตอนนี้ก็แค่ให้ขึ้นชื่อว่าทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เท่านั้นเอง

ผมเดาว่าไม่เกิน 3 เดือน ราคาน่าจะทยอยกลับไปที่เดิมนั้นแหละ
ยกเว้นว่าจะลอยตัว LPG และ NGV ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหมมาครับ

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่แ่ค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้เท่านั้น  ;D

ง่ายๆคือ  เรียก เรทติ้ง ทางการเมืองนี้เองเน้อะ    อย่ามาหลอกดาวให้ยาก  555
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ siamparadise

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: Gasohol 91, 95 ลง 1.07 บาท E20 ลง 1.60 บาท พุ่งนี้เช้าาาาา อ่ะฮิ$
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 20:55:41 »
ระยะสั้นแน่นอนครับ
จะเอาเงินที่ไหนมาแจกมากมายครับ
ที่ลดนี้ก็คือ ลดเงินเข้ากองทุนเพราะเห็นว่า 91 และ 95 ราคาถูกลงใกล้เคียงกับ โซฮอล
แล้วส่งผลกระทบทำให้คนแห่ไปใช้ 91 และ 95 หมด
เลยจำต้องลดราคา โซฮอลลงมาเพื่อเพิ่มส่วนต่าง เพิ่มแรงจูงใจไปใช้ โซฮอลเหมือนเดิม
มันแสดงถึงการไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่วางแผนล่วงหน้าของรัฐบาล แก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเอง
ตอนนี้ก็แค่ให้ขึ้นชื่อว่าทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เท่านั้นเอง

ผมเดาว่าไม่เกิน 3 เดือน ราคาน่าจะทยอยกลับไปที่เดิมนั้นแหละ
ยกเว้นว่าจะลอยตัว LPG และ NGV ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหมมาครับ

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่แ่ค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้เท่านั้น  ;D
ผมขอเสริมนิดหนึ่งนะครับ เขาวางแผนแล้วรู้ผลเอาไว้แล้วครับ แล้วเขารู้ล่วงอยู่แล้วว่าราคาจะออกมาแบบนี้
แต่ที่ผ่านมาด้วยโครงสร้างราคาน้ำมันไม่เป็นไปตามกลไกอย่างแท้จริง จึงต้องค่อย ๆ กลับมาจัดระบบและปรับให้เข้าสู่กลไก ช่วงนี้เป็นช่วงของการปรับเปลี่ยนให้เข้าสู่กลไกการตลาด โดยเฉพาะแก๊สโซฮอล์
ไม่เกิน2-3อาทิตย์ ราคาจะมีส่วนต่างประมาณ 3 บาท ครับ ส่วนการงดการเก็บเงินเข้ากองทุนประมาณ 6 เดือนครับ ส่วนการลอยตัวนั้น จะทยอยลอยตัวพลังงานทุกชนิดประมาณปี 2558 ครับ และ ในอีกไม่นานภาษีโซฮอล์จาก 6.30 บาท เหลือ 1.50 บาท แล้วขึ้นเบนซินจาก 7 บาทเป็น 10 บาท  ประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2011, 21:12:19 โดย siamparadise »

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
ตอนนี้สงสัยแค่ว่า ถ้าคิดจะติดแก้สมันสายไปใหม (lpg)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2011, 21:17:43 โดย tokyo »
07 mazda 3

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ติดตามมากก็เครียดครับ
มีแต่เกมหาผลประโยชน์กันทั้งนั้น นักการเมืองประเทศไทย
เพราะถ้าสืบดูดี ๆ ประเทศไทยก็มีการขุดเจาะขายทั้งน้ำมันและก๊าสอยู่มากโข เพียงแต่ส่งไปขายต่างประเทศมันได้กำไรกว่าขายคนในประเทศ

ลองไปมองดูมาเลเซีย ซิครับ เขาตรึงไว้มากี่ปีแล้ว ไม่เห็นรัฐบาลเขาออกมาพูดอารายเลย

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
ผมไม่ยืนยันข้อมูลนะครับ
แต่วันสองวันนี้เหมือนจะได้ยินข่าวมาผ่านๆ ว่าสรรพสามิตรกับอีกหน่วยงาน(จำไม่ได้)จะลดราคาโซฮอล์ลงมา
โดยอาศัยการลดส่วนต่างภาษีของเอธานอล(มั้ง) เพื่อให้มีราคาที่ถูกกว่าเบนซิลปกติ

คือเนื้อข่าวผมก็ไม่สามารถจะจดจำมาได้ปะติดปะต่อนะ
แต่ใจความที่จับได้ คือเค้าปรับราคาหรือภาษีจัดเก็บเอธานอลแทนครับ

.-_-.

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Gasohol 91, 95 ลง 1.07 บาท E20 ลง 1.60 บาท พุ่งนี้เช้าาาาา อ่ะฮิ$
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2011, 00:49:37 »
ระยะสั้นแน่นอนครับ
จะเอาเงินที่ไหนมาแจกมากมายครับ
ที่ลดนี้ก็คือ ลดเงินเข้ากองทุนเพราะเห็นว่า 91 และ 95 ราคาถูกลงใกล้เคียงกับ โซฮอล
แล้วส่งผลกระทบทำให้คนแห่ไปใช้ 91 และ 95 หมด
เลยจำต้องลดราคา โซฮอลลงมาเพื่อเพิ่มส่วนต่าง เพิ่มแรงจูงใจไปใช้ โซฮอลเหมือนเดิม
มันแสดงถึงการไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่วางแผนล่วงหน้าของรัฐบาล แก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเอง
ตอนนี้ก็แค่ให้ขึ้นชื่อว่าทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เท่านั้นเอง

ผมเดาว่าไม่เกิน 3 เดือน ราคาน่าจะทยอยกลับไปที่เดิมนั้นแหละ
ยกเว้นว่าจะลอยตัว LPG และ NGV ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหมมาครับ

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่แ่ค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้เท่านั้น  ;D
ผมขอเสริมนิดหนึ่งนะครับ เขาวางแผนแล้วรู้ผลเอาไว้แล้วครับ แล้วเขารู้ล่วงอยู่แล้วว่าราคาจะออกมาแบบนี้
แต่ที่ผ่านมาด้วยโครงสร้างราคาน้ำมันไม่เป็นไปตามกลไกอย่างแท้จริง จึงต้องค่อย ๆ กลับมาจัดระบบและปรับให้เข้าสู่กลไก ช่วงนี้เป็นช่วงของการปรับเปลี่ยนให้เข้าสู่กลไกการตลาด โดยเฉพาะแก๊สโซฮอล์
ไม่เกิน2-3อาทิตย์ ราคาจะมีส่วนต่างประมาณ 3 บาท ครับ ส่วนการงดการเก็บเงินเข้ากองทุนประมาณ 6 เดือนครับ ส่วนการลอยตัวนั้น จะทยอยลอยตัวพลังงานทุกชนิดประมาณปี 2558 ครับ และ ในอีกไม่นานภาษีโซฮอล์จาก 6.30 บาท เหลือ 1.50 บาท แล้วขึ้นเบนซินจาก 7 บาทเป็น 10 บาท  ประมาณนี้ครับ

อืมม แบบนี้ 2558 ราคาจะเป็นยังไงนะเนี่ย เฮ้อ

ก็อย่างว่าแหละครับ หาเสียงไว้ ก็ต้องทำ ถึงมันจะออกมามั่วๆ ก็เถอะนะ (แค่นี้ดีกว่า เดี๋ยวจะเข้าการเมือง)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ PuM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • iPum
    • อีเมล์
ระยะสั้นแน่นอนครับ
จะเอาเงินที่ไหนมาแจกมากมายครับ
ที่ลดนี้ก็คือ ลดเงินเข้ากองทุนเพราะเห็นว่า 91 และ 95 ราคาถูกลงใกล้เคียงกับ โซฮอล
แล้วส่งผลกระทบทำให้คนแห่ไปใช้ 91 และ 95 หมด
เลยจำต้องลดราคา โซฮอลลงมาเพื่อเพิ่มส่วนต่าง เพิ่มแรงจูงใจไปใช้ โซฮอลเหมือนเดิม
มันแสดงถึงการไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่วางแผนล่วงหน้าของรัฐบาล แก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเอง
ตอนนี้ก็แค่ให้ขึ้นชื่อว่าทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เท่านั้นเอง

ผมเดาว่าไม่เกิน 3 เดือน ราคาน่าจะทยอยกลับไปที่เดิมนั้นแหละ
ยกเว้นว่าจะลอยตัว LPG และ NGV ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหมมาครับ

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่แ่ค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้เท่านั้น  ;D

หึๆๆ...หนังม้วนนี้ ต้องดูกันต่อไป...

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ได้อีกไม่นานหรอกนโยบายซื้อใจคน   ;D

ออฟไลน์ pon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ระยะสั้นแน่นอนครับ
จะเอาเงินที่ไหนมาแจกมากมายครับ
ที่ลดนี้ก็คือ ลดเงินเข้ากองทุนเพราะเห็นว่า 91 และ 95 ราคาถูกลงใกล้เคียงกับ โซฮอล
แล้วส่งผลกระทบทำให้คนแห่ไปใช้ 91 และ 95 หมด
เลยจำต้องลดราคา โซฮอลลงมาเพื่อเพิ่มส่วนต่าง เพิ่มแรงจูงใจไปใช้ โซฮอลเหมือนเดิม
มันแสดงถึงการไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่วางแผนล่วงหน้าของรัฐบาล แก้ปัญหาเฉพาะหน้านั้นเอง
ตอนนี้ก็แค่ให้ขึ้นชื่อว่าทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เท่านั้นเอง

ผมเดาว่าไม่เกิน 3 เดือน ราคาน่าจะทยอยกลับไปที่เดิมนั้นแหละ
ยกเว้นว่าจะลอยตัว LPG และ NGV ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหมมาครับ

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่แ่ค่วิเคราะห์ความเป็นไปได้เท่านั้น  ;D

รัฐบาลก็คงวางแผนลดราคาประเภทต่างๆเป็นขั้นเป็นตอน ทีละอย่างสองอย่าง ไม่เปลี่ยนทีเดียวให้สับสน
พร้อมกับประเมินผลตอบรับไปด้วย ต่อไปก็ลอยตัวแอลพีจีและเอ็นจีวี
เพื่อลดรายจ่าย ลดค่าครองชีพ และเป้าหมายสุดท้ายทำให้กลไกตลาดมันเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น
ไม่มีแจกไม่มีบิดเบือน ส่วนหนึ่งเพื่อความเป็นธรรม อีกส่วนเพื่อรองรับตลาดอาเซียนปี2558

ไม่ได้การเมืองนะครับ แต่วิเคราะห์ตามสิ่งที่เห็นและคาดการณ์ต่อในอนาคต

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
วันนี้ก็เพิ่งจะแถลงออกรายการคุณสรยุทธ์ไปเองครับ
หลักๆก็อย่างที่ว่า ต้องเตรียมรองรับตลาดอาเซียน  ถ้าขาย  LPG CNG ราคานี้ ภาษาเราก็เท่ากับให้เพื่อนบ้านหมด เห็นว่าCNG อาจไปถึงราวๆ15บาท (เอาประมาณครึ่งนึงของดีเซล) ส่วน LPG ก็คงราคาแถวๆ E20 ล่ะมั้งเนี่ย >_<

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
นิดนึงเถอะครับ
ผมว่าหลายคนอาจจะมองวัตถุประสงค์การงดกองทุนน้ำมันครั้งนี้ผิดไปนะ

เขาไม่ได้ให้ราคาลงเพื่อให้เราไปแห่กันเติมนะครับ
จุดประสงค์ที่ผมไปอ่านมาเขาลดเพื่อให้ สินค้าบางประเภท ลดภาระค่าใช้จ่ายลง

เราเป็นประชาชน มองระยะยาวดีกว่าครับ
โซฮอลล์มันดีกว่าอย่างไร ก็อย่าพึ่งลืมเพียงแค่เบนซินราคาลงสิครับ เห้อ...


ดีนะที่ผมปั่นจักรยาน  ;D
H.

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆแล้วทุกอย่างไม่ควรบิดเบือนราคาตลาด ไม่ว่ารัฐบาลไหนๆ เพราะทุกอย่างก็จะปรับตัวของมันเอง มันแปลกที่ว่าเอาเงินของคนเติมเบนซินไปชดเชยคนเติมดีเซล :-\ คนจนๆขี่มอเตอร์ไซค์ก็เติมเบนซินไม่ใช่ดีเซลสักหน่อย และคนเติมเบนซินก็ไม่ใช่เศรษฐีทุกคนสักหน่อย และคนเติมดีเซลก็ไม่ใช่ยาจกทุกคนสักหน่อย อยากช่วยจริงๆจ่ายแจกไปเลยดีกว่า
แต่ในเมื่อมันมีกองทุนขึ้นมาแล้วผมก็ใช้ไปตามราคาที่มันเป็นนี่แหละ
ลดมากใช้มาก อันไหนเป็นประโยชน์แก่ตัวเองเราก็ใช้ เราคงทำได้แค่นี้

น้ำมันยิ่งเติมเยอะยิ่งได้ประโยชน์ ยิ่งเติมเยอะแสดงว่ายิ่งมีตังค์  สรุปว่าคนจนขาดทุนเหมือนเดิม ;D

ว่าแต่ไบโอดีเซลไม่กลับมาเป็น บี5 ตั้งนานแสนนานแล้ว ทุกคนไม่ห่วงเกษตรกรไทยบ้างเหรอ แต่โซฮอลเห็นเค้าเห็นใจกันจัง ;D

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ปล่อยลอยตัวไปเถอะครับ ให้มันทุกอย่าง อยากให้ทุกคนรู้จักประหยัดพลังงาน

ประชาชนเลือกเองได้ถ้าแพงมากๆประชาชนก็มีวิธีประหยัด ขออย่างเดียวนะ

น้ำมันดีเซลขึ้น 20สตางค์ขอขึ้นค่าอาหารเพราะอ้างค่าขนส่งขึ้น กลัวผู้ประกอบการไม่ไม่ได้

แต่เนี่ยลงมาตั้งเท่่าไหร่ไม่เห็นมีใครมาบอกให้ลดๆ เพื่อประชาชนบ้างเลย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ซื้อตุนไว้เลยดีมั้ยเนี้ย คริๆ

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
จริงๆ ดูเค้าวิเคราะห์  ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป  เงินกองทุน  น้อยลงมาก  จัดเก็บน้อย

เมื่อเงินหมด  แล้วกู้ อีก  เป็นหนี้ชาติกันอีกคราวนี้

ขอให้คิดระบบจัดการที่ดีจริงๆ  นะครับ  อย่าทำเพียงเพื่อ  หาเสียง

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
จริงๆ ลอยมันทั้งหมดก็สิ้นเรื่อง ไม่ต้องกู้หนี้ ยืมสินมาโปะกองทุนน้ำมันด้วย

แต่ขอให้ราคาขายมันสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงก็พอ ไม่ใช่เล่นแร่แปรธาตุดังเช่นปัจจุบันอ่ะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
ผมมองว่าลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนโดยการลดค่าน้ำมันเป็สิ่งที่ดี
ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาดมันก็ยุติธรรมดี แต่ หากไม่มองข้ามช็อต
มันจะเป็นการผูกประเด็นให้กับอนาคตเมื่ออีกไม่กี่ปีข้างหน้า Supply ของ
พลังงาน Fossil มันจะลดลงและส่งผลให้ราคามันสูงมากขึ้น

กระนั้นเองการหันมาใช้พลังงานทางเลือกตอนนี้มันคือทางออกเฉพาะหน้า
แต่ผมไม่เห็นว่า การลดน้ำมันจะมาสนับสนุนให้ใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้นเลยนะครับ(ตามนโยบายเปลี่ยนวิธีคิดมาใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น)
ต้องจับตาดูครับเมื่อคนแห่ไปเติม Gasoline เพียวๆ ต่อไปเราแย่แน่ๆ ครับ
ทั้ง E10 E20 E85 และที่กำลังจะมี E100 ใช้กลายเป็นต้องชะงัก บางโรงกลั่น
ถึงกลับจะเลิกผลิตเลยทีเดียว ตรงนี้สิน่าเป็นห่วง

กระทู้นี้ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาวิจารณ์วิธีการเล่นการเมืองแต่ผมอยากให้เราช่วยกัน
คนละไม้คนละมือคิดหาวิธีฟื้นฟูพลังงานทางเลือกด้วยครับ หากหวังสบายกระเป๋า
กันแต่ช่วงไม่กี่ปีนี้ วันข้างหน้าเราจะลำบากกันหมด