ไม่ต้องไปถามถึงในเว็บซต์ของโตโยต้าหรอกครับ
ผมก็ตอบได้
เวลารถติดไฟแดงนั้น ถ้าคุณเหยียบเบรก ปล่อยเกียร์ไว้ในตำแหน่ง D เครื่องยนต์จะดับลงเองครับ
ถ้ากำลังไฟฟ้าในแบ็ตเตอรี มีเพียงพอสำหรับปั่นกระแสไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถ
1. ในรถรุ่นแคมรี ไฮบริด แอร์ ก็ยังคงทำงานต่อไป โดยใช้กระแสไฟฟ้าจากแบ็ตเตอรีนั่นละครับ
จนกว่า ไฟในแบ็ตเตอรี น้อยลงมาก เครื่องยนต์จะติดขึ้นมาเอง เพื่อปั่นไฟมาจ่ายครับ
2. เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ถ้าเป็นระบบ THS-II ของโตโยต้า ทั้งในแคมรี ไฮบริด และพรีอุส ไฮบริด ที่ผมเคยขับมา จะเป็นแบบนั้น
แต่ถ้าเป็นระบบ IMA ของฮอนด้า ทุกอย่าง ก็จะยังคงทำงานเหมือนรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปทั่วไปเลย
3. สเป็กของแบ็ตเตอรี ในเวอร์ชันไทยนั้น แม้จะมีการพูดถึงบ้างแล้ว ในรีวิว First Impression ของ Camry Hybrid
แต่ ณ ขณะนี้ ยังถือว่า ต้องรอดูการแถลงอย่างเป็นทางการจากโตโยต้า ครับ เพราะ สเป็กของรถเวอร์ชันไทย
จะต่างจากเวอร์ชันอเมริกันที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้