ผู้เขียน หัวข้อ: การขับรถให้เหยียบตะปูจนทะลุยาง โอกาสเกิดมันมากน้อยแค่ไหนครับ  (อ่าน 25911 ครั้ง)

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
อยู่มานานไม่เคยเลย แต่วันนี้ขอระบายหน่อยครับ . . .

ผมเพิ่งเปลี่ยนยางรถไป อุตส่าห์กัดฟันเปลี่ยนยางเกรดแพงๆ ใช้มายังไม่ครบเดือนเลย ขนๆบนหน้ายางยังอยู่เลย (ย้ำว่าหน้ายางนะครับ ไม่ใช่แก้มยาง)
ไหงผมขับไปทับตะปูได้เนี่ย อ๊ากกกก...ก ad08 ของช๊านนนน...นนน.น ยังวิ่งไม่ถึง 1,000 กิโลเลย ต้องโดนเจ๊าะซะแล้ว  :'(
ชุดที่แล้วก็เหมือนกัน rs sport เปลี่ยนยางมาเดือนกว่าๆ วิ่งไปพันกว่ากิโล โดนเหมือนกัน งวดนั้นโดน 2 เส้นเลย ทำไมดวงผมมันช่างน่าเศร้าขนาดนี้นะ
หลังจากปะมาแล้ว วิ่งเป็นหมื่นกิโลไม่เคยโดนอีกเลย (มันจะเหมือนกับรองเท้าใหม่ต้องโดนเหยียบหรือเปล่านะ ถึงจะใส่แล้วไม่กัดเท้าเนี่ย)

เลยเกิดข้อสงสัยว่า
- โอกาสที่เราจะขับรถไปทับตะปูเนี่ย มันเยอะมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ ส่วนตัวผมว่ามันน้อยมากๆเลยนะ เพราะบริเวณที่ผมขับผ่านทุกวันไม่มีการก่อสร้างเลย
  อีกอย่าง ถ้าตะปูตรงๆมันก็ไม่น่าจะตั้งขึ้นมาทิ่มยางได้ง่ายๆ หรือถึงแม้ตะปูจะงอ มันก็ไม่น่าตั้งขึ้นมาทิ่มยางได้อยู่ดี
- เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติทั่วไป ที่คนส่วนใหญ่เจอกันประจำ หรือดวงผมซวยเป็นพิเศษเองเนี่ย ทียางคันอื่นในบ้านที่ถูกๆเนี่ยขับ 4-5 หมื่นกิโลไม่เคยเหยียบตะปูซักตัว
- ถ้ารูตะปูที่เหยียบเนี่ย ตะปูเป็นตัวเล็กๆ (เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2-3 มม.) ผมควรปะแบบอุด หรือแบบสตรีมดีกว่ากันครับ แล้วปะเสร็จควรต้องถ่วงล้ออีกรอบดีมั๊ย
  (ส่วนตัวผมว่าแบบสตรีมน่าจะเหมาะกว่าถ้าเป็นรูเล็กๆ เพราะถ้าแบบอุดมันต้องระเบิดรูจนใหญ่กว่าเดิม น่าจะทำให้โครงสร้างยางเสียหายมากกว่าหรือเปล่าครับ)
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
ผมยังเคยโดนน็อตยาว 4-5 นิ้วตำเลย

งงถึงวันนี้ มันฝังเข้่าไปได้ไง  ไปเหยียบเ้ข้าอีท่าไหนไม่รู้

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ปกติมากๆ สำหรับ ถนนเมืองไทย โดยเฉพาะ กทม ที่ถนนโดยรวมแย่กว่าเส้นเมนออก ตจว
ปะแบบอุดดีกว่า เพราะไม่ต้องใช้ความร้อนอะไรไปทำให้ยางเสียโครงสร้าง

ผมเคยไปโดนร้านแถวเชียงกงปทุมวัน พอดีจอดรถอยู่มองๆไปมีหัวตะปูปักอยู่ รถเราก้อใหม่ป้ายแดง เลยเข้าไปปะซะ โดยที่ยังไม่รั่ว โดนไปแผลเดียว 600 บาท บอกร้านเอาแบบดีที่สุด เค้าบอกว่าใช้อุดเอา ใช้มาตั้งแต่ 1000 โล จนถึงถอดยางออกประมาณ 80000 โล ปกติดี ไม่รั่ว ไม่ซึม

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
ถ้าตรงเเกม้ยางใช้แบบสตรีม  ผมเพิ่งปะมา  ตะปูตัวเล็กตรงเเก้มยาง
ถ้าตรง หน้ายาง อุดดีกว่าคับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เคยเจอตะปูสี่นิ้วครึ่ง ตำครับ

มันหลุดเข้าไปในยาง  แล้วก็กลิ้งๆๆๆ  ข้างใน ทำให้ไปสะกิดรอบปะอันเก่าด้วย  ทำให้รั่วทันที 

งานนี้ผมเจอ  ตำรูเดียว แต่รั่วสองรู......   หมดค่าปะไปแปดรอยเลย  T^T
阿蘇山

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
คุณพ่อขับไปต่างจังหวัดขาไปไม่เป็นไร ขาไปขนของมาด้วย ยางแตก

ดีที่เป็นล้อหลังเลยไม่เป็นไรมาก แต่หน้ายางที่แตกออกมันหลุดเป็นเส้นๆ

แล้วไปพันกับเพลา นั่งแกะออกตั้งนาน

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
เหมือนผมเลย เคยเปลี่ยนมายังไม่ครบเดือน โดนตะปูทิ่มซะแล้ว
แต่อุดตัวหนอนไป แล้วใช้ต่อยาวๆ ถึง 5 หมื่นโล
ก็ไม่รั่ว ไม่ซึมครับ

ออฟไลน์ MomantuM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ถ้าคิดในแง่ร้ายนะครับ บางทีออก ตจว. ไปจอดตามปั้ม ต้องมีคนเฝ้ารถเปลี่ยนกันครับ
หรือถ้าไปคนเดียว เวลาจะออกรถก็เดินวนดูล้อรอบคันสักนิด มีคนทำกันเป็นขบวนการครับ

ยิ่งแต่ก่อน เอาหนังสติ้กยิงกระจกกันเลยทีเดียว แล้วก็ไปเปลี่ยนกันที่ร้านใกล้ๆ เห้อ...

แต่อย่างว่ามันก็เป็นไปได้แหละครับ ถนนเมืองไทย ขอบถนนที่ไม่ค่อยมีคนวิ่งผ่านเราก็ต้องเว้นเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
เคยยางรั่วพอไปถึงร้านแกะออกมากลายเป็น ไม้เสียบลูกชิ้น
07 mazda 3

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องโอกาสที่จะโดนตะปู ผมมองว่าเรื่องปกตินะครับ ตัวผมเองก็โดนมาสองสามครั้งแล้วครับ
ยิ่งช่วงที่เข้าไปในทางดินลูกรังบ่อยๆ ช่วงนั้นต้องคอยเช็คยางรถทุกครั้งก่อนขับเลยครับ
และอยากจะบอกว่า ไม่ใช่แค่ตะปูครับ หนามของต้นไผ่ เศษแก้ว น็อต พวกนี้ก็เจอบ่อยนะครับ

และที่น่าแปลกใจที่สุด ผมเคยจอดรถช่วยน้องนักเรียนคนนึงครับ รถน้องเค้ายางหลังรั่ว
และน้องคนขับยังไม่มีใบขับขี่เลยครับ เพิ่งจะม.ต้นเอง
ตอนผมยกยางหลังออกมาดู ผมอึ้งไปเลยครับ ผมเจอฝาโค้กตอกปักตะปู แบบที่เค้าใช้ก่อเหตุกันที่ภาคใต้นั้นแหละครับ
และมีสองอันครับ ผมเดาได้เลยว่า ไม่ใช่การขับรถไปเหยียบมันโดยบังเอิญแน่ๆครับ  :)

ปล. ตอนผมโดนตะปูคล้ายๆ จขกท. ผมก็ใช้สตรีมเอาครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
มันเรื่องปกติในถนนเมืองไทย ครับ   ขนาดบนถนนด่วน  ยังโดนมาแล้ว
เปลื่ยนยางคนเดียวตอนบ่ายแดดแรงๆ   ร้อนมากๆ  แถมบนทางด่วนอีก

พอไปร้านยางตะปูนิ้วครึ่งไปในยาง  งงเลย  ไม่รู้เข้าไปได้ไง   :o :o

ผมก็ใช้ปะสตรีมเหมือนจขกท ครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมโดนน๊อตขนาดสามนิ้วครับ ทะลุเลย
ตอนปะช่างต้องใช้ไขควงขันมันออก งง มากมายไม่รู้ไปเหยีบที่ไหนวิ่งทางเดิมตลอด
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
เมื่อก่อนผมยางรั่วบ่อยมาก2-3เดือนต้องมีสักครั้ง ปีนึงก็3-4 ครั้ง บางทีมี 5 ครั้ง อาจจะเป็นเพราะผมใช้รถเยอะปีละหลายหมื่นกิโล ฉะนั้นโอกาสที่จะรั่วก็มีมากขึ้น แต่มีครั้งหนึ่งที่ แปลกสุดๆเลย คือ พี่ชายผมขับไปทับประแจปากตายนอกจากยางจะแตกแล้วประแจมันดันจนล้อแม็กทะลุ โชคดีมากว่าตอนนั้นขับอยู่แค่ราวๆ60 ถ้าขับ100ขึ้นผมว่ามีเจ็บตัวแน่ๆ

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ยิ่งตอนหลังจากน้ำท่วมเนี้ยครับตัวดีเลย
เคยโดนมาแล้ว เป็นตะปูเกียวกันเลย ดึงตรง ๆ ไม่ได้ ต้องใช้ครีมค่อย ๆ หมุนมันออกมา

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ว่าจะเอามาลงให้ดูนานแล้วล่ะครับ
รถ2คัน ล้อหน้าซ้ายเหมือนกัน ในเวลาห่างกัน1สัปดาห์!

คันแรก(โดนตัวขวามือ)ยืมรถเค้ามาใช้ เห็นตอน2ทุ่มยางแบนแต๊ดแต๋ ต้องเปลี่ยนยางเอง ยางอะไหล่ก็แบน น๊อตล้อก็ใช้ประแจลมไขเอาไว้ โหนแทบหมดแรงกว่าจะออก น๊อตมี2เบอร์อีกต่างหาก ซวยสุดๆ

คันที่2(โดนตัวซ้ายมือ)รถตัวเอง เอะใจมีเสียงแต๊กๆที่ล้อแปลกๆเลยลงไปดูเพิ่งโดนหมาดๆเลยเพราะว่ายังจมไปนิดเดียว

ร้านปะยางร้านเดิม พอเห็นหน้าถามว่า มาอีกแล้วเหรอ


ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
เป็นดวงล้วนๆ แต่ส่วนมากมักเกิดตอนที่เราเปลี่ยน ยางชุดใหม่มาครับ

ของผมใส่ชุดใหม่มา ประมาณ 2 สัปดาห์ วิ่งไม่ถึงพันโลเลย จอดรถที่บ้านแฟน ช่วงหยุดสงกรานต์ ค่อนข้างแคบครับ ตอนขยับรถออกไม่ระวังไปเบียดขอบกระบื้องกั้นน้ำ แก้มยางฉีก (หลุดออกมาประมาณ ยางลบ ท้ายดินสอ ) เปลี่ยนใหม่ 1 เส้นครับ กลัวไม่ปลอดภัย

ต่อมาอีกสัปดาห์ รถจอดอยู่เฉยๆ เหลือบไปเห็น หัวล๊อตฝังที่หน้ายาง แต่ลมไม่ออกนะครับ ปกติผมเช็คยางเองที่บ้านเป็นประจำทุกสัปดาห์  เลยขับไปที่ร้าน เป็นตะปูเกลียวครับ เข้าไปได้ยังไงก็ไม่รู้ เฮ้อ ...

อย่างรูปที่ท่านข้างบน อันนี้จงใจแน่ๆ คงจะเป็นร้านยางแถวๆนั้น หรือไม่ก็ผู้ไม่หวังดีกับเราแน่ๆครับ ระวังๆ กันไว้ด้วย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
มันก็ดวงด้วยครับ ยางบางชุดผมใช้ไม่เคยโดนอะไรเลย ไม่มีรั่วซึมหรือรอยบาดเลย
แต่บางชุดบางครั้งมันก็มีโดนตะปูตำคาล้อเลย ดีที่มันค่อยๆแบนเลยวิ่งไปที่ร้านได้  ส่วนที่เจอแล้วแบนเลยก็มีเหมือนกัน บอกไม่ได้เลยครับว่าเมื่อไหร่จะเจอ

คิดว่าใน5ปีเราคงได้เห็นการตำไม่เกิน2-3ครั้งแน่ๆน่ะครับ ถ้ามากกว่านั้นเนี่ยผมว่าเริ่มผิดปกติแล้วนะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เห็นมาบอกความน่าจะเป็นกันแบบนี้ทำผมอยากกลับไปค้นคว้า RFT ไม่ก็ SST เลยทีเดียว

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
บ่งบอกให้ทราบนะครับ นี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้ยางรถเราระเบิด
ยางลมอ่อนๆ วิ่งๆไป เสียดสีๆ เพราะหน้าสัมผัสมันน้อย เกิดความร้อน ระเบิดตูมตาม

เพราะฉะนั้น การตรวจเช็คลมยางบ่อยๆ ยิ่งทุก สามวัน ยิ่งดี...ว่าแล้วไปเช็คมั่งดีกว่า

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เจอกับยางชุดที่แล้ว ก็เพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวานหมาดๆ
ตอนเช้าเอารถมาเช็ดรถ ลูบๆ ล้อ เจอหัวน็อตปักอยู่
เอาไขควงค่อยๆ ไขออก .. รั่ว
เลยไขกลับเข้าไป และก็ถอดล้อ แบกไปร้านปะยาง
ร้านจะปะสตรีม ผมไม่เอา บอกไม่จำเป็น
ไม่อยากถอดยาง ไม่อยากถ่วงล้อใหม่
ก็ปะแบบแทงไหม 60 บาท อยู่ได้ปกติมาตลอด

.