ผู้เขียน หัวข้อ: ## มาตรการคืนภาษีรถป้ายแดงคันแรก(อัพเดท คนวงใน) ##  (อ่าน 11545 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ## มาตรการคืนภาษีรถป้ายแดงคันแรก(อัพเดท คนวงใน) ##
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 21:18:40 »
ทำไมถึงไปคิดว่า รถในกทม.เยอะแล้ว ไม่อยากให้คนอื่นซื้อรถ กลัวตัวเองเจอรถติดมากกว่าเดิม ล่ะครับ??
เรื่องนโยบาย ผมไม่มีความเห็นครับ  แต่ความเห็นที่อยากให้คนใช้รถน้อยๆตัวเองจะได้ใช้รถสบาย ผมว่ามันไม่เหมาะสมครับ ใจกว้างๆกันหน่อยเถอะครับ คนนั่งรถเมล์เขาก็ร้อน ถ้ามีโอกาส เขาจะขับรถนั่งสบายๆในรถตัวเองบ้าง ทำไมคนที่มีเงินซื้ัอรถอยู่แล้ว ต้องไปกีดกันคนกลุ่มนี้กันล่ะครับ

คนไทยด้วยกัน สามัคคีกันไว้ดีกว่าครับ ^^

ผมกลับมองว่า ราคาของ Eco Car ตัวล่างสุด ก็ถือเป็นการส่งเสริมให้คนมีรถในระดับหนึ่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องเอางบประมาณไปทำนโยบายที่ให้ผลแบบเดียวกันซ้ำซ้อนอีก

อีกอย่าง ผมมองว่าภาษีถูกลดหย่อนไป มันสามารถเอาไปสร้างระบบขนส่งมวลชนเพิ่มเติมได้ ไม่มากก็น้อย อีกอย่าง ถึงจะลดหย่อนภาษี แต่คนที่มีปัญญามีรถจริงๆ ก็ยังไม่เยอะอยู่ดี รถคันละ 400000 ต้องดาวน์สัก 100000 แล้วผ่อนเดือนละ 5000-6000 แน่ๆ ก็แสดงว่าคนที่จะซื้อรถได้ ต้องมีรายได้เดือนละ 12000-13000 ขึ้นไป ไม่งั้นไม่มีปัญญาผ่อนแน่ ซึ่งคนที่มีรายได้ขนาดนี้ มันก็ไม่ได้จนอะไรมากมาย และก็ไม่ได้มีจำนวนเยอะมากมายด้วยเหมือนกัน

ผมเลยคิดว่า ถ้าเอาภาษีส่วนที่ลดหย่อน ไปพัฒนาขนส่งมวลชน มันน่าจะตอบโจทย์ในระยะยาวอยู่ดี

ส่วนเรื่องจะรถติด หรือไม่ติด มันไม่เกี่ยวเท่าไหร่ เพราะคนทีจำเป็นต้องใช้รถ ก็ต้องซื้อรถอยู่ดี จะเป็นมือหนึ่ง มือสองก็ว่าไป

การสกัดการเพิ่มจำนวนรถที่ดี ไม่ใช่การเพิ่มราคารถหรืออะไรแบบนั้นหรอก ผมว่าน่าจะออกกฎหมายให้การสอบใบขับขี่ เข้มงวดกว่านี้จะดีกว่าด้วย จะได้ไม่มีพวกที่ไม่เคยเห็นหนังสือคู่มือจราจร อยู่บนถนนเพิ่มขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 21:20:19 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!