ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้านโยบายคืนภาษีรถคันแรกเป็นจริง พี่ๆคิดว่า C-Segment ตัวท็อปจะหั่นราคามั้ยครับ  (อ่าน 5766 ครั้ง)

ออฟไลน์ aA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
มีโอกาสมั้ยที่จะลดอ็อปชั่นแล้วหั่นราคาให้ได้ไม่เกิน 1ล้่าน

แล้วให้ลูกค้าจ่ายเงินติดอ็อปชั่นเพิ่มเอง

คือผมลองคิดดูเล่นๆน่ะครับ สงสัยก็เลยลองถามความคิดเห็นคนในบอร์ดดู

ออฟไลน์ aA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
เพราะถ้านโยบายเป็ฯจริงขึ้นมาเนี่ย แล้วคนที่เล็งตัวท็อปไว้ แต่ราคามันเกิน 1ล้านเนี่ย

ผมว่าคนที่เล็็งไว้ต้องคิดหนักเหมืิอนกันนะ จากเงินที่จะได้คืน 100,000 ตามนโยบาย

กลายเป็นไม่ได้เลย ถ้าตัวท็อปราคาเท่าเดิม ตัวท็อปอาจจะขายไม่ออกด้วยหรือป่าว

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ผมว่าไม่น่าจะทำแบบนั้นนะ บริษัทไม่น่าจะลด option แต่นะจะส่งรถรุ่นเล็ก/กระบะตัวใหม่ มาเจอกันมากกว่านะ

ปล. Option ปกติก็โดนลดจนจะไม่เหลืออะไรอยู่แล้ว อย่ามาลดอีกเลย เพิ่มให้เหมือนตปท.เค้าซักทีอยากได้รถดีๆบ้างอะไรบ้าง

ออฟไลน์ aA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
หมายถึงหั่นราคาให้มันได้ไม่เกิน 1ล้านอะครับ เช่น ตัวท็อปลดเหลือ 999,900

ทำราคาให้ผู้ซื้อได้สิทธิรับเงินคืนตามนโยบาย  แล้วค่อยมาติดอ็อปชั่นเพิ่ม

เมื่อติดอ็อปชั่นเพิ่มแล้วก็เหมือนกับว่าซื้อ C-Segment รถรุ่นท็อปในราคา 1ล้านเหมือนเดิม

แต่ได้ส่วนลดตามนโยบาย เพราะซื้อรถมาในราคา 999,900 ที่เหลือเป็นการแต่งเพิ่มทีหลัง ไม่เกี่ยวกับราคารถ

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
อ๋อครับ  ว่าแต่ถ้าตัดออฟชั่นจะตัดออฟชั่นอะไรดีอ่ะ (- -")  ที่แบบมาใส่ได้ทีหลัง ผมคิดได้แค่ล้อกระทะไรเงี่ย 55

ออฟไลน์ aA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
Navigator ชุดแต่งมั้งครับ

ตัวอย่าง lancer ex 2.0 gt ราคา 1,051,000

ตัดเนวิ กับ ชุดแต่งออกก็เหลือ 1,000,000 ได้หรือเปล่าน้อออ

คิดเล่นๆดูน่้ะครับ เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้ ตัวท็อปมันจะออกหรอ

lancer 1.8 ราคา 8แสนกว่า ได้ส่วนลดรถคันแรก เหลือ 7แสนกว่า

แล้วตัวท็อป 1,051,000 ไม่ได้ส่วนลดเพราะเกิน 1ล้าน

ถ้าไม่หั่นอ็อปชั่น มันก็น่าจะขายยากอยู่นะ ตามความคิดผม

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
บริษัทเจ้าตลาดอย่างพี่ hon/To น่าจะไม่ทำนะครับ แต่ถ้าเป็นพวก Misu /ford/Mazda/Nissan ก็ไม่แน่เพื่อกระตุ้นยอดขายไรเงี่ย  ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
จะมีซักกี่คนครับ
ที่ได้สิทธิลด 100,000 บาท
แล้วอยากได้รถราคา 1 ล้านบาท

ผมว่าส่วนใหญ่คงไม่เกินมั้งครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เชื่อว่า lancer ทำแน่นอน 2.0 gls หรือ 1.8 GT full option

Tilda นี่ก็จัดเต็มจนหมด คงไม่ทำ

Altis cruze civic ก็มีตัว 9 แสนกว่าๆ

นึกไม่ออกแล้วครับว่าใครจะทำบ้าง  ;)


ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
T กับ H ไม่น่าทำ
cruze ก็ทำไม่ได้ เพราะมีรุ่น LTZ ค้ำอยู่ที่ราคา 998 อยู่แล้ว

ตัวที่น่าจะทำมีสองรุ่นคือ 3  และ ex
เพราะราคาเกินล้านไปแค่ ห้าหมื่น

ex limited edition ตัด 2 din navi เป็นวิทยุธรรมดา น่าจะได้อยู่นะ ที่ 999,900 เนี่ย
3 ไม่รู้รายละเอียด

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
อัลติส 1.8g ตัวเก่าที่เคยเป็นท๊อป ตอนนั้นก็ไม่ถึงล้านครับ


ตอนนี้ดันพุ่งไปนู่น..

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
อัลติส 1.8g ตัวเก่าที่เคยเป็นท๊อป ตอนนั้นก็ไม่ถึงล้านครับ


ตอนนี้ดันพุ่งไปนู่น..

ตอนนี้ 1.8g ถึงไม่ใช่ตัวท็อป+โดนตัดออฟชั่นออก แต่ราคายัง 919,000 อยู่นะครับ (อันนี้ส่วนตัวผมมองว่าปรับเพื่อชน Civic ตัวปัจจุบันครับ)

ต้องอย่าลืมคิดว่า ตอนนี้ตัวท็อปมันเครื่อง 2.0 ด้วยนะครับ  :D

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
อัลติส 1.8g ตัวเก่าที่เคยเป็นท๊อป ตอนนั้นก็ไม่ถึงล้านครับ


ตอนนี้ดันพุ่งไปนู่น..

ตอนนี้ 1.8g ถึงไม่ใช่ตัวท็อป+โดนตัดออฟชั่นออก แต่ราคายัง 919,000 อยู่นะครับ (อันนี้ส่วนตัวผมมองว่าปรับเพื่อชน Civic ตัวปัจจุบันครับ)

ต้องอย่าลืมคิดว่า ตอนนี้ตัวท็อปมันเครื่อง 2.0 ด้วยนะครับ  :D
และตัว 2.0G ราคาก็ 969,000 ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
และตัว 2.0G ราคาก็ 969,000 ครับ

เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ Toyota จะไม่ต้องเปลี่ยนแปลงรุ่นย่อยเพื่อรับกับนโยบายนี้ เพราะอย่างน้อยก็มีัตัวนี้รองรับครับ

แต่ต้องยอมรับว่า ตัว 2.0 ของ Altis เป็นตัวที่ขายได้น้อย ตัวที่ท็อปฮิตเป็นตัว 1.8

ที่สำคัญ ตัวท็อปสุดของ Altis เป็นรุ่นที่คนเกือบทั้งหมด ยอมรับว่ามันแพง "เว่อร์"

ผมรอดูเจ้า Ex กับ 3 ครับ ผมว่าน่าจะมีการปรับเปลี่ยนรับนโยบายนี้แน่ๆ

อีกตัวก็ Civic ตัวใหม่ (ตัวเก่าคงไม่ทันแล้ว) ที่น่าจะจัดรุ่นย่อยให้สอดคล้องกับนโยบายนี้เช่นกันครับ

ออฟไลน์ 2C-T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
ถ้างั้นขอ EX เกียร์ธรรมดาเพิ่มละกัน ตลาดส่วนนี้ยังมีอีกพอสมควรเลยนะ

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
ผมกลับแอบลุ้นให้ D segment หรือรถราคาล้านต้นๆ ลดลงมาที่ 999,999
แล้วบังคับซื้ออุปกรณ์เช่น แอร์ เครื่องเสียง แม็กซ์ จนราคากลับไปเท่าเดิม แต่ได้ลดภาษี

คิดเล่นๆไม่ทราบจะทำจริงได้รึปล่าวนะครับ !!!

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ผมว่าทำทุกค่ายนะ ด้วยเหตุผลที่ว่ามันเป็นการกระตุนยอดขาย และดูจากอดีตที่ผ่านมาโครงการของนายอภิสิทธิ์ก่อนจะยุบสภาที่เกี่ยวกับบ้านปลอดดอกเบี้ยกี่ปีแรกไม่รู้จำไม่ได้แล้ว
หมู่บ้านก็จัดเต็มรับนโยบายเหมือนกัน อ้อบางรายก็ไม่สนนโยบายรัฐบาล แต่ลดดอกเบี้ยให้เองเลยก็มี

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
อัลติส 1.8g ตัวเก่าที่เคยเป็นท๊อป ตอนนั้นก็ไม่ถึงล้านครับ


ตอนนี้ดันพุ่งไปนู่น..

ตอนนี้ 1.8g ถึงไม่ใช่ตัวท็อป+โดนตัดออฟชั่นออก แต่ราคายัง 919,000 อยู่นะครับ (อันนี้ส่วนตัวผมมองว่าปรับเพื่อชน Civic ตัวปัจจุบันครับ)

ต้องอย่าลืมคิดว่า ตอนนี้ตัวท็อปมันเครื่อง 2.0 ด้วยนะครับ  :D
นั่นล่ะครับ โดนตัดของออกหมดจนแทบไม่มีอะไรเลย โดยเฉพาะ VSC

ออฟไลน์ Piranut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ไม่แน่อาจะได้เห็น Lancer EX 2.0 GLS  เพราะ GT เกินไป 5 หมื่น อาจมีลุ้นถ้าตัด DVD Navi ออกเหลือวิทยุธรรมดาแบบ 1.8GLS ไม่แถมประกัน ขายซัก 999,000