ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร  (อ่าน 4695 ครั้ง)

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถ D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร อย่างขนาด 2,000 cc. ที่เป็นหัวหอกสำคัญปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอะไร ดูอีก 1-2 ปีหน้าเช่น Camry ที่จะเปิดตัวใหม่ก็น่าจะยังเป็น vvti เหมือนเดิม เพื่อนๆ แชร์กันหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,000-2,500 cc. จะมีเทคโนโลยีอะไรบ้างในอนาคตอีก 1-5 ปีข้างหน้า

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
ไม่แ่น่อาจจะเป็น Dual-vvti ก็ได้นะครับ ตัวบล็อค2000cc

ขนาดอัลติสยังDual หมดแล้วเลย
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ค่ายญี่ปุ่นสองค่ายใหญ่ โตโยต้า และ นิสสัน อนาคตมองไปที่ไฮบริดและไฟฟ้าครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
camry ตัวใหม่ น่าจะโละเครื่อง AZ เดิมออกครับ แล้วเอาเครื่อง AR บล็อกใหม่ที่เป็น dual vvt-i มาแทนที่ (ซึ่งปัจจุบัน ACV40 ใน US ก็วางเครื่อง 2AR-FE กันแล้ว)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ค่ายญี่ปุ่นสองค่ายใหญ่ โตโยต้า และ นิสสัน อนาคตมองไปที่ไฮบริดและไฟฟ้าครับ

เห็นด้วยครับ

ตอนนี้ที่ US ก็มี Altima Hybrid ขายอยู่แล้ว

แต่ตอนนี้คงต้องอาศัยเครื่องเก่าไปก่อน

แต่สงสัยว่าเมื่อไร Toyota จะเอาเครื่องที่มี D4 Direct injection มาขายในเมืองไทยเสียที
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500

โตโยต้ามี Dual VVT-i

Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc

กำลังอัด  65:1  !!!!!!!!!!!!!!  Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1

เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)

ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2011, 21:59:28 โดย joeyote »
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500

โตโยต้ามี Dual VVT-i

Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc

กำลังอัด  65:1  !!!!!!!!!!!!!!  Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1

เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)

ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ

65:1 ไม่ใช่มั้งครับ?? 16.5:1 รึเปล่า
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ไม่แ่น่อาจจะเป็น Dual-vvti ก็ได้นะครับ ตัวบล็อค2000cc

ขนาดอัลติสยังDual หมดแล้วเลย
2000 cc เป็นเครื่องตัวเดิม เกียร์เดิมเลยครับ พี่ homy ได้บอกเอาไว้แล้ว บอกคำเดียวว่าเซ็งครับ แต่สนใจตรง hybrid เนี่ยหละ นี่หละทำให้แม่ผมตัดสินใจซื้อรถในปีหน้า อิอิ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500

โตโยต้ามี Dual VVT-i

Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc

กำลังอัด  65:1  !!!!!!!!!!!!!!  Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1

เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)

ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ

65:1 ไม่ใช่มั้งครับ?? 16.5:1 รึเปล่า

65:1 จริงๆครับ ผมอ่านในเว็บฮอนด้าเจแปน  ผมเองยัง งงงงงงงงๆ ว่า อัตราขนาดนี้  มันเยอะไปมั้ยอ่ะ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
65:1 จริงๆครับ ผมอ่านในเว็บฮอนด้าเจแปน  ผมเองยัง งงงงงงงงๆ ว่า อัตราขนาดนี้  มันเยอะไปมั้ยอ่ะ

A/F ratio ครับ ไม่ใช่ CR แก้ไขด้วย