ผู้เขียน หัวข้อ: เกรย์มาร์เกต VS ตัวแทนจำหน่าย ... คิดยังไงกันบ้างครับ  (อ่าน 12125 ครั้ง)

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่างานนี้ต้องคุยกันยาวๆครับ ของแบบนี้ มันมีอะไรที่ซ่อนอยู่อีกไม่น้อยทีเดียวละ

ส่วนที่ใครสงสัยว่าถ้าค่าเงินแข็งแล้วทำไมยื่นราคาเท่าเดิม เหตุผลเท่าที่ผมคิดออกคือ "ราคารถที่ออกจากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่สามารถมาปรับได้ 3 เดือน 6 เดือนตามค่าเงินครับ"

แต่ผู้จำหน่ายอิสระ เค้าไม่แคร์ครับ เงินแข้งลดราคา เงินอ่อนพี่ท่านก็ขึ้นตามครับ ผิดกับผู้แทนจำหน่าย เงินอ่อนทีก็ต้องขายราคาเดิม จนกระทั่งแบบรับไม่ไหวครับ

ของแบบนี้คนทำนำเข้า/ส่งออกทราบกันดีว่าทำไงถึงทำราคากันได้ หลบภาษีกันยังไง หึหึ

ส่วน QC ของ MBTH ก็อย่างว่าแหละครับ เรื่องบางเรื่องมันไม่น่าเกิดจริงๆแล้วถ้าแก้ไม่จบ ลูกค้าจะหนีไปซื้อรถเกรย์ มันไม่แปลกเหมือนกันนะผมว่า

ผมมองมุมกลับว่าทาง MBTH  เองก็ต้องฟังเสียงจากผู้ใช้ที่ซื้อรถเกรย์ด้วยครับว่า เค้าซื้อเพราะอะไร ลองหาเหตุผลกันจริงๆจังๆซะที ผมเชื่อว่ามือระดับ MBTH ต้องหามันเจอและเอามันไปปรับปรุงได้ครับ

ถ้าจะเล่นยาแรงแบบ BMW ผมว่าไม่ผิดและไม่แปลกด้วยที่จะทำ แต่ทาง MBTH เองก็ต้องจัดเต็มให้ลูกค้าแบบเต็มที่ด้วยนะครับ

อย่าลืมว่า คนเรายิ่งจ่ายเงินมากเท่าไหร่ "ความคาดหวัง" ของคนๆนั้นต่อ "สิ่งที่เค้าเอาเงินแลกมา" มันจะ "มาก" ตามนะครับ

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ในความคิดผม 0 ก็ยังโอเคกว่าอยู่ดี มีปัญหานี่ยังไงเค้ารับผิดชอบให้ ชัวร์ๆอยู่ละ แต่บางที เกร์ยมันแก้ปัญหาแบบปัดๆไปก็เยอะเลยไม่ค่อยน่าใว้ใจ สำหรับผมรถที่จะซื้อเกร์ยมีอยู่อย่างเดียวที่จะซื้อคือ รถรุ่นที่ไม่มีขายในไทยอ่ะแหละครับ ถึงจะซื้อ เพราะรุ่นที่มีขายไนไทยก็ซื้อ 0 ดีกว่า อย่ามองเรื่องออฟชั่นครับให้มองเรื่องเครื่องยนต์ด้วยปัญหาเรื่องน้ำมันที่เติมลงไปอ่ะ ส่วนใครจะมาบอกว่า เปลี่ยนกรองน้ำมันบ่อยๆสิ มันใช่หรอครับ แล้วสภาพอากาศล่ะ เค้าทำมาให้ใช้ในประเทศไหนก็ใช้ตามประเทศนั้นเถอะครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเวลาวิจัยรถให้เปลืองหรอกครับถ้าบริษัทแม่ไม่เอาใจใส่ลูกค้าอ่ะ 

ออฟไลน์ BIMBO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
่วนตัวมีทั้งประกอบใน และนำเข้าทั้งคัน

เห็นสมาชิกบางท่านมีประสบการณ์ไม่ดีกับรถประกอบใน

แต่ส่วนตัวผมแล้วผมกลับมีประสบการณ์ไม่ดีกับรถนำเข้ามากกว่า

เบนซ์คันต่อๆ มาของผมจึงเป็นรถประกอบในครับ ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

แต่ก็อย่างว่าราคามันแพง แต่อ๊อปชันน้อยมาก

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
นาทีนี้ผมเลือกเกรย์ครับ เพราะได้ประกอบนอก ไม่ไว้ใจคุณภาพประกอบใน(ความเห็นส่วนตัว)

สงสารคนซื้อไปก่อนหน้านี้จริงๆ อยากลดก็ลดฮวบ เหมือนเป็นค่าโง่เลย