ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH  (อ่าน 17521 ครั้ง)

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 10:22:13 »
เห็นบอกว่ารถจาก Gray ไม่ได้ผลิตเพื่อให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานภายใน
ประเทศโดยคำนึงถึงสภาพภูมิอากาศและปัจจัยโครงสร้างของประเทศเป็นหลัก

เรื่องเครื่องยนต์ดีเซลนั้น เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ทุกปั้มน้ำมันมีมาตรฐานเท่ากัน
เพราะถ้าเกิดกรณีน้ำท่วม ความชื้นก็จะเล็ดรอดเข้าไปยังถังใต้ดินได้อีก รถยนต์ดีเซล ที่ MBTh สั่งเข้ามา
ผลิตหรือจำหน่ายในบ้านเราทุกคัน จะต้องมีการติดตั้งตัวดักแยกน้ำ Water Seperator และ Catalytic Converter
ที่ต้องปรับปรุงขึ้นเพื่อตลาดเมืองไทยโดยเฉพาะ การติดตั้งภายนอกโรงงาน ไม่สามารถรับประกันได้ว่า
จะใช้งานได้ผล หรือเกิดความเสียหายกับการทำงานในอนาคตหรือไม่ ถ้าเกิดความเสียหาย ต้องถือเป็น
ความรับผิดชอบของลูกค้าเอง ที่จะต้องไปเรียกร้องกับผู้นำเข้าอิสระรายนั้นๆ
รถจากศูนย์เท่านั้นถึงจะใช้น้ำมันในบ้านเราได้โดยไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์

แต่ MBTH ก็ยินดีที่จะรับประกันถ้าจ่ายค่าแรกเข้า

คำถาม
จ่ายค่าแรกเข้าแล้ว จะมีการทำอะไรเพิ่มกับตัวรถหรือไม่ ??
ถ้าไม่มี  ก็แสดงว่าทาง MBTH ยินดีที่จะรับประกันสินค้าของตัวเองทั้งที่ไม่ได้มาฐานที่จะสามารถใช้ในบ้านเราได้ อย่างนั้นหรือ ??
แล้วถ้าเป็นเช่นนั้น ก็หมายความว่าทาง MBTH ยินดีที่จะรับเงินค่าแรกเข้าก้อนโต โดยที่ไม่คำนึงถึงลูกค้าเลยหรือ ??
มีการตรวจสภาพรถก่อนการรับประกัน  หมายความว่า MBTH มีสิทธิ์ที่จะรับหรือไม่รับรถคันดังกล่าวได้ ??

สรุป ผมคิดว่า MBTH ก็คงแค่อยากจะขายรถตัวเองได้บ้างโดยที่ไม่ใช่ตาม Services อย่างเดียว
แต่ก็แค่เอาค่าแรกเข้ามาให้ลูกค้าคิด + เพิ่มจากราคารถที่ Gray ขาย เพื่อที่จะได้เทียบกับรถจาก MBTH แค่นั้นเอง




ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 10:30:59 »
ถึงจ่ายค่าแรกเข้าแต่ถ้าเค้าตรวจพบว่าเป็นรถที่ถูกกรอไมล์มาหรือเป็นรถมือสองจากต่างประเทศก็จะไม่ได้รับสิทธิ์ครับเค้าจึงได้มีหมายเหตุไว้ครับ
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์นั้นที่ผ่านมาถึงเครื่องยนต์จะเป็นยูโรที่สูงกว่าบ้านเราทางMBThก็ยอมให้ทำService Measureคือการเปลี่ยนPartที่เหมาะสมให้อยู่แล้วครับ
ดังนั้นถ้าไม่อยู่ในเงื่อนไข2ข้อแรกที่ผ่านมาก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไรถ้าอยากจะซื้อWarrantyจากMBThเพื่อความสบายใจเพราะถ้าเค้ารับประกันแล้วเราไม่ได้เติมน้ำมันผิดประเภทหรือมีน้ำผสม(ซึ่งกรณีนั้นต้องไปฟ้องปั๊มและบริษัทน้ำมันแทน)ซึ่งเราควรที่จะขอใบเสร็จการเติมน้ำมันไว้ทุกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวไว้ครับ
แต่ถ้ายังปฏิเสธความรับผิดชอบเราในฐานะผู้ซื้อน่าจะฟ้องบังคับได้เพราะในอดีตเคสที่ผ่านมาถึงจะเป็นรถเกรย์ก็สามารถเคลมPartชิ้นส่วนเครื่องยนต์ได้อยู่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 10:33:47 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 11:02:28 »
โปรดอ่านให้ละเอียดในกระทู้ที่แล้วและกระทู้นี้ก่อนนะครับ ผมว่า MBTH บอกไว้ละเอียดและครอบคลุมหมดแล้วนะ


แล้วคราวนี้เรามาคิดในฐานะที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการสักนิดนะครับ

ถ้าคุณต้องมานั่งรับผิดชอบสินค้าที่คุณไม่ได้เป็นคนขาย และไม่รู้ประวัติความเป็นมา คุณยินดีมากแค่ไหนครับ

ผมในฐานะเป็นตัวแทนขายเครื่องจักรของยี่ห้อหนึ่ง จะมาบอกเล่าให้ฟังสักนิดหนึ่ง เครื่องจักรทุกชนิด รวมถึงรถยนต์ด้วย ซึ่งแน่นอนมันมีบาง part ที่สามารถนำมาใส่แทนกันได้ในอีกยี่ห้อหนึ่ง หรือรุ่นอื่นๆในยี่ห้อเดียวกัน ถ้าคนนอกมาซื้ออะไหล่ผมผมก็จะขายให้ในราคาซึ่งแพงกว่าลูกค้าที่ซื้อเครื่องผมไป เพราะผมตุน part ไว้เพียงพอเพื่อบริการลูกค้าที่ซื้อของผมอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่าย part ต่างๆนั้นมันมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะ ไหนจะค่าขนส่ง ค่าของหรือจำนวนขั้นต่ำของสินค้านั้นๆ ไหนจะค่าสต๊อกของ และค่าเสื่อมของ part ที่มีเกิดขึ้นทุกวันๆ ไหนจะค่าแรงค่าเดินทาง ค่าตรวจซ่อมบำรุง

วันหนึ่งผมเจอลูกค้าคนหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าไปได้เครื่องมาจากไหน แต่เครื่องนั้นได้เสียหายหนัก และนำมาให้ผมซ่อมกลับเพื่อให้ใช้ได้เหมือนเดิม ซึ่งโอเคผมได้รับทำให้ แต่ผมขอตรวจสอบก่อน ซึ่งหลังจากการตรวจสอบแล้วผมพบกว่าเค้าได้ทำการดัดแปลงและยำอะไหล่มาเยอะมาก โดยการให้ช่างข้างนอกคนอื่นทำให้ ซึ่งถ้าผมนั่งไล่เปลี่ยนทีละชิ้น ย่อมทำได้แต่ผมต้องใช้เวลาหลายอาทิตย์เพื่อถอดเปลี่ยนอะไหล่ปลีกย่อยทีละชิ้น ซึ่งผมคงไม่ได้ทำมาหากินอย่างอื่นแน่ๆ

ผมก็ได้เสนออย่างตรงไปตรงมาว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมดยกเครื่อง ยกเว้นแต่ตัว body แค่นั้นเองจริงๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายแน่นอนว่า เกือบจะได้เครื่องใหม่เลยทีเดียว ซึ่งลูกค้าก็ได้ยินยอม เพราะเค้าให้ช่างข้างนอก ทั่วๆไปทำไปเรื่อยๆแค่วิ่งได้ พอเสียก็ซ่อมอีก ซ่อมก็แค่พอวิ่งได้ แค่นั้น

นี้แหละครับความเป็นจริงระหว่างเจ้าของตัวแทน กับผู้บริโภคที่คิดถึงแต่ตัวเอง แล้วพอมีปัญหากลับโวยกลับที่เจ้าของ Brand

และ MB E250 CDI ที่ผมซื้อแน่นอนผมซื้อกับของ MBTH เพราะผมเข้าใจว่าทำไมต้องตั้งราคาขายขนาดนี้ และผมไม่เคยคิดซื้อกับ Grey ยกเว้นรถรุ่นนั้นๆไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าซื้อกับ Grey ผมก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 11:24:55 »
ผมมองว่า ตัว MBTH เองยังตอบโจทย์ในตัวสินค้าไม่ตามความต้องการของลูกค้า

เช่น E-class ช่วงล่างแบบ Avantgarde มีแค่ตัวเดียว ก็คือ E250CGI
แต่จุดเด่นของ Mercedes ยุคใหม่ๆคือเครื่องดีเซล
ทำไมไม่เพิ่มไลน์ให้กับ E250CDI แบบช่วงล่าง Avantgarde
แ้ล้วเพิ่มราคาไป ลูกค้าหลายคนอยากจะซื้อ E250CDI+Avantgarde ผมว่าก็มีเยอะ
ทำให้เค้าไม่มีทางเลือกต้องไปซื้อกับผู้นำเข้าอิสระ

อีกคันคือ CLS ไม่รู้ว่าทำไมไม่ใส่เครื่อง 250CGI หรือ 250CDI ให้
ทั้งๆที่ ในไลน์ของ E-class ก็มีเครื่องนี้มาอยู่แล้ว??? การService ก้คงไม่ยาก
เพราะเครื่องตัวเดียวกัน

เข้าใจว่า CLS เป็นรถนำเข้า ไม่ได้ประกอบในไทย
แต่ ในเมื่อคุณนำเข้า ทำไมไม่นำเข้ารุ่นที่ทำราคาได้ดีกว่านี้
นำเข้า CLS250CDI หรือ CGI แล้วขายในราคา 5-6 ล้านบาท
(ก็มากกว่าผู้นำเข้าอิสระอยู่) แต่อย่างน้อย ก็ยังดีกว่า 8 ล้านกว่าบาทในตอนนี้

ผมมองว่า ถ้า MBTH ขาย CLS ในราคา 8 ล้าน
ในขณะที่ผู้นำเข้าอิสระขายในราคา 4 ล้าน
คุณจะเลือกใคร??? คนรอบข้างผมที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ
เค้ามองว่า ถึงจะพัง เค้าัยังซื้อได้อีกคันเลย แล้วเหตุผลอะไร
ที่จะทำให้เค้าไปซื้อจาก MBTH ในราคา 8 ล้านบาท

ผมว่ายอดขายที่เพิ่มขึ้นของ ผู้นำเข้าอิสระ มาได้ถึง 51%
ได้มาจาก Ecoupe Eclass และ CLS (จากที่เห็นบนท้องถนนนะครับ)

ไม่ใช่แค่ปรับราคาขาย และ การรับประกันศูนย์บริการ
น่าจะมองที่ตัวProduct option และไลน์ของรถด้วยนะครับ
ว่าแบบไหนที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 11:45:26 »
ผมเชียร์รายย่อยมาตลอดนะ แต่ครั้งนี้ผมเห็นว่าผู้ถือสิทธิ์ก็แฟร์ดีครับ
ผมเคยบอกไปก่อนหน้าที่จะมีประกาศว่า ถ้าผู้สิทธิ์จะไม่รับบำรุงรักษาลูกค้าที่ซื้อกับรายย่อยไม่ควรทำ แต่ถ้าจะรับ ให้ลูกค้าเสียค่าแรกเข้า ถึงจะถูกต้องครับ
ผมว่าแฟร์กว่า BMW นะ  :D

ออฟไลน์ thriller

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 12:15:31 »
CLS 4 ล้านกว่านั้นเครื่อง 1.8 ลิตรครับ ม้าไม่เกิน 220 ตัว
Merce thai ขาย CLS 350 เครื่อง 3.5 ลิตรครับ ภาษีต่างกันบานครับ

ออฟไลน์ nirund99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 13:09:51 »
เรามักคิดว่า MBTH เป็นตัวแทนหรือผู้แทนจำหน่าย. จริงแล้ว MBTH. เป็นสาขาของ MB ใหญ่ไม่ใช่หรือครับ MBTH ดึงการเป็นตัวแทนจนธนบุรีกลับ และมาตั้งเอง โอเคครับมันอาจจะสลับซับซ้อนเรื่องการถือหุ้นภายในของเขา แต่ท้ายสุด MB ใหญ่ก็ยิ้มแป้นจากรายได้อยู่ดี ผมว่าดีนะที่มีคู่แข่ง มิฉะนั้นก็จะตั้งราคากันกระหนำ่ มิไยว่าค่ายูโรจะตกลงแค่ไหนก็จะขึ้นราคาลูกเดียว สเปคก็แก๊แก่ ให้อาเฮียซื้ออย่างเดียว ท้ายสุดอย่าลืมว่าราคาที่เกรย์นำเข้าหนะ มันเป็นราคา list price ซึ่ง MBTH ถ้านำเข้านะ ส่วนลดต้นทุนมันหลายสิบเปอรเซนต์อยู่แล้ว นี่พูดถึงเกรย์ที่นำเข้าและเสียภาษีถูกต้องนะครับยังราคาถูกกว่าหลาย

  การที่MBTHกลับมามองผู้บริโภคและลดราคาพร้อมนำสินค้าที่ถูกใจผู้บริโภคมาเสนอให้จึงเป็นสิ่งที่ดีมากๆๆ.  คงจำกันได้ในตลาดกล้องถ่ายรูปที่มีสินค้าหนีภาษีมากกว่า 90% เมื่อหลายสิบปีก่อน พอทาง canon nikon มาเองและมีมาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาการบริการและกิจกรรมปรากฏว่าขณะนี้ สินค้าเกรย์หานไปเกือบหมด หวังว่า MBTH จะดำเนินรอยตามเช่นกัน!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 13:18:27 »
คุณหมู และคุณนิรันดร์

ใช่ MB ได้เงินอยู่ดี

แต่..แล้วถ้างั้น ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งหลาย ที่เขาเลือกจะเข้ามาเป็นดีลเลอร์ให้ละ?
โชว์รูมนึง ลงทุน 200 ล้าน ในกทม 50 ล้าน ในต่างจังหวัด
แบบนี้ พวกเขา ผู้ซึ่งเข้าตามตรอกออกทางประตูมาตลอดละ?
คุณไม่คิดว่า เขาสมควรได้รับสิทธิ์ในการทำธุรกิจอย่างถูกต้องและเป็นธรรมบ้างหรือ?

เรื่อง CLS 250CDI ในวันแถลงข่าว เขาก็ตอบไปแล้วว่า

"การทำรถรุ่นหนึ่งออกมา ถ้ารุ่นไหนขายมากในประเทศที่จำเป็นต้องมี ชิ้นส่วนบางอย่างเพิ่มเติมเข้ามา อย่าง C , E Class โอกาสจะปรับชิ้นส่วน
เพื่อให้สอดคล้อง มันก็ทำได้ง่ายกว่า เพราะ การทำชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับตลาดที่แปลกไปจากชาวบ้าน อย่างเมืองไทยนั้น

เมื่อสั่งชิ้นส่วนกับซัพพลายเออร์ มันต้องมียอดสั่งผลิตขั้นต่ำ และต้องมียอดผลิตต่อเดือน ที่ระบุแน่นอนตายตัว
ในการทำสัญญา ไหนจะค่าพัฒนาชิ้นส่วนชิ้นนั้นขึ้นมาให้เหมาะกับตลาดนั้นๆอีก ต้นทุนมันเลยสูงขึ้น ดังนั้น จึงต้องขายรถรุ่นนั้น
ออกไปให้มียอดขายมากพอที่จะคุ้มต่อการลงทุนทำชิ้นส่วนนั้นๆ ให้ตลาดนั้นๆเป็นพิเศษโดยเฉพาะ"

CLS มันไม่มีทางขายได้มากพอที่จะคุ้มให้ถึงขั้นบริษัทแม่ยอมทำชิ้นส่วน หรือเวอร์ชันพิเศษ ให้เหมาะกับตลาดเมืองไทยหนะครับ
นี่เราว่ากันในความเป็นจริงนะ

การจัดการระบบการผลิต คืออีกเหตุผลหนึ่ง

โรงงานประกอบเครื่องยนต์ อาจมีสารพัดสเป็ก ที่ต้องผลิตป้อนส่งไปยังโรงงานประกอบรถ ที่ต่างๆ
และบางส่วน ก็แพ็ค ลงเรือ มาให้ดรงงานไทย ใส่เข้าไปในรถ

แต่ในเมื่อ CLS ไม่ใช่รถประกอบในประเทศ และไม่มีวันเป็นเช่นนั้นด้วย
การจะสั่งสเป็กประหลาด ให้บริษัทแม่ ทำเครื่องยนต์ ที่อยู่ใน E-Class
ซึ่งต้องส่งมาเมืองไทยอยู่แล้วนั้น ให้ส่งไปประกอบในไลน์ผลิตของ CLS
เป็นเฉพาะคันที่สั่งเอาไว้นั้น ตามหลักการทำได้ แต่ในทางปฏิบัติ มันโคตรจะยุ่งยากมากครับ


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 13:36:38 »
ยังไงก็ขอศซื้อรถกับทาง MBTH แน่นอน

ขอให้ออก BLS มาเร็วๆ จะเก็บตังซื้อ  :D

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 13:43:09 »
CLS 4 ล้านกว่านั้นเครื่อง 1.8 ลิตรครับ ม้าไม่เกิน 220 ตัว
Merce thai ขาย CLS 350 เครื่อง 3.5 ลิตรครับ ภาษีต่างกันบานครับ

4 ล้านกว่าน่าจะ 2.2 CDI นะครับ

ถูกต้องว่าเครื่องไม่เหมือนกัน แต่นั่นก็ข้อ point ของเรื่องนี้  ถามจริงเหอะ  ขับในเมือง มีใครอยากใช้ เครืองใหญ่ 3.5 (เบนซินซะด้วย) ด้วยเหรอครับ

เหมือนกับ altis ถ้ามี แต่ 2.0 ล่ะครับ  บางคนเค้าแค่ 1.6 ก็พอแล้ว  ประหยัดและเก็บไว้เผื่อค่าซ่อมได้อีกเยอะ

ถ้ามีเงินซื้อ  ผมก็ซื้อเกรย์นี้แหละ option เพียบ  เงินส่วนต่าง เป็นค่าซ่อมได้อีกเยอะ  

ตัวแทนจำหน่ายประกัน 3 ปี  จากที่เคยใช้รถพวกนี้  กว่าจะเจอปัญหาจริงก็เลย ปีที่ 5 แล้ว    

ชอบมากที่มีเกรย์เข้ามา ทำให้พวกตัวแทนที่คิดว่าเห็นว่าเราเป็นของตาย ต้องลุกขึ้นมาจากหลุม 555


ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 14:01:35 »
คุณหมู และคุณนิรันดร์

ใช่ MB ได้เงินอยู่ดี

แต่..แล้วถ้างั้น ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งหลาย ที่เขาเลือกจะเข้ามาเป็นดีลเลอร์ให้ละ?
โชว์รูมนึง ลงทุน 200 ล้าน ในกทม 50 ล้าน ในต่างจังหวัด
แบบนี้ พวกเขา ผู้ซึ่งเข้าตามตรอกออกทางประตูมาตลอดละ?
คุณไม่คิดว่า เขาสมควรได้รับสิทธิ์ในการทำธุรกิจอย่างถูกต้องและเป็นธรรมบ้างหรือ?

เรื่อง CLS 250CDI ในวันแถลงข่าว เขาก็ตอบไปแล้วว่า

"การทำรถรุ่นหนึ่งออกมา ถ้ารุ่นไหนขายมากในประเทศที่จำเป็นต้องมี ชิ้นส่วนบางอย่างเพิ่มเติมเข้ามา อย่าง C , E Class โอกาสจะปรับชิ้นส่วน
เพื่อให้สอดคล้อง มันก็ทำได้ง่ายกว่า เพราะ การทำชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับตลาดที่แปลกไปจากชาวบ้าน อย่างเมืองไทยนั้น

เมื่อสั่งชิ้นส่วนกับซัพพลายเออร์ มันต้องมียอดสั่งผลิตขั้นต่ำ และต้องมียอดผลิตต่อเดือน ที่ระบุแน่นอนตายตัว
ในการทำสัญญา ไหนจะค่าพัฒนาชิ้นส่วนชิ้นนั้นขึ้นมาให้เหมาะกับตลาดนั้นๆอีก ต้นทุนมันเลยสูงขึ้น ดังนั้น จึงต้องขายรถรุ่นนั้น
ออกไปให้มียอดขายมากพอที่จะคุ้มต่อการลงทุนทำชิ้นส่วนนั้นๆ ให้ตลาดนั้นๆเป็นพิเศษโดยเฉพาะ"

CLS มันไม่มีทางขายได้มากพอที่จะคุ้มให้ถึงขั้นบริษัทแม่ยอมทำชิ้นส่วน หรือเวอร์ชันพิเศษ ให้เหมาะกับตลาดเมืองไทยหนะครับ
นี่เราว่ากันในความเป็นจริงนะ

การจัดการระบบการผลิต คืออีกเหตุผลหนึ่ง

โรงงานประกอบเครื่องยนต์ อาจมีสารพัดสเป็ก ที่ต้องผลิตป้อนส่งไปยังโรงงานประกอบรถ ที่ต่างๆ
และบางส่วน ก็แพ็ค ลงเรือ มาให้ดรงงานไทย ใส่เข้าไปในรถ

แต่ในเมื่อ CLS ไม่ใช่รถประกอบในประเทศ และไม่มีวันเป็นเช่นนั้นด้วย
การจะสั่งสเป็กประหลาด ให้บริษัทแม่ ทำเครื่องยนต์ ที่อยู่ใน E-Class
ซึ่งต้องส่งมาเมืองไทยอยู่แล้วนั้น ให้ส่งไปประกอบในไลน์ผลิตของ CLS
เป็นเฉพาะคันที่สั่งเอาไว้นั้น ตามหลักการทำได้ แต่ในทางปฏิบัติ มันโคตรจะยุ่งยากมากครับ



ออกตัวเลยว่าความรู้ผมน้อย แต่ก็สงสัยว่า เครื่องแบบเดียวกันเลยเนี่ย ทั้ง E และ CLS  ต้องปรับ อะไรมากขนาดที่ทำให้ไม่สามารถขาย CLS 2.5 CDI ในเมืองไทยได้เลยเหรครับ เอามาปรับแต่งในเมืองไทยไม่ได้เหรอครับ

แล้วผมว่า CLS 2.5 CDI ยอดขายก็ไม่น่าต่ำ  เห็นวิ่งเกลื่อนเมือง ต่อไปผมว่าเห็นเกลื่อนเหมือน E coupe แน่

ตามความเห้นของคุณจิม ก็ชัดแล้วว่า MBTH ไม่สามารถ serve ความค้องการของลูกค้า บางกลุ่มได้ เนื่องจากได้ไม่คุ้มเสีย (ตามความเห็นของเค้า) แต่เกรย์ให้ได้ (ในราคาที่ดีด้วย)  ฉะนั้น ผมว่า เกรย์ยังขายดีแน่นอน (ลูกค้าก็รับความเสี่ยงไป แต่เชื่อเหอะ  มีคนกล็ารับความเสี่ยงเพียบ  ราคาไม่ได้ต่างแค่ บาท สอง บาท  เป็นล้าน)

ไงก็ตาม ผมเห็นด้วยว่าซื้อที่ไหน ก็ควรไป claim ที่นั่น เพื่อความ fair กับ ทุกฝ่าย

 

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 15:48:26 »
อืมความเห็นต่างกันเยอะมากๆ ผมก็ไม่มีกำลังซื้อรถระดับนี้ แต่ผมอยากจะถามว่าจริงหรือเปล่าครับที่เค้าว่าประกอบในคุณภาพวัสดุกับการประกอบสู้ของ gray ไม่ได้ถ้าจริงผมว่าราคาต่างกันมากกว่า gray ได้คุณภาพการประกอบดีกว่าคนคงเสี่ยงซื้อมากกว่าอยู่ดี

อีกอย่างที่ผมสงสัยทำไมถึงลดราคาลงมาสู้ได้ขนาดนี้แสดงว่าที่ผ่านมากำไรต่อคันเยอะพอควรนะเนี่ย

การที่คนซื้อ gray เพิ่มจาก 1o กว่าเปอร์เซ็นเป็น 51% นี่แสดงว่า MBTH ต้องมีอะไรที่ผิดพลาดมากๆในทางการทำตลาดแน่ครับ (ตั้งราคาเกิน,spec ไม่โดนใจ,คุณภาพ service ไม่ต่างจาก gray??) คือผมรู้สึกว่าถ้าราคาอย่างเดียวมันไม่น่าทำให้คนไปซื้อ gray ได้มากขนาดนั้นนะครับยิ่งถ้าคนมีฐานะที่จะซื้อได้แล้ว

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 15:57:05 »
คงต้องรอดูกันต่อไป สักปี-สองปีคงจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น จะซื้ออะไรช่วงนี้ก็ระวังจะเจ็บตัวภายหน้านะครับ

เช่นซื้อไปแล้ว อีกเดือนราคาลดลงอีก 3 แสน เป็นต้นอาจจะทำให้กระอักเลือดตายได้ !!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 17:58:45 »
คุณ Tum. ครับ

เครื่องเดียวกันก็จริง แต่ชิ้นส่วนในระบบในเวอร์ชันยุโรป ทำขึ้นเพื่อรองรับน้ำมันที่มีความสะอาดในมาตรฐานไอเสียระดับ
Euro. 5 แต่น้ำมันในบ้านเรามันสะอาดไม่เท่าเขา ได้แค่ระดับ Euro. 3

และมันก็มีเคสปัญหาน้ำมันก่อเรื่องให้เครื่องยนต์ของรถที่สั่งเข้ามาใช้ในไทยจนพังไปแล้ว

และอย่างที่ผมเขียนไว้แล้วไงครับว่า ถ้าจะทำชิ้นส่วนอะไรสักอย่าง
เพื่อตลาดที่มียอดขายของรถรุ่นนั้นน้อย มันไม่คุ้ม และจะยิ่งสร้างปัญหาในการเตรียมงานผลิตเพื่อรถไม่กี่คัน

ถามว่าแล้วจะเอามาปรับกันในไทยไม่ได้หรือ

ก็คงต้องตอบว่า ใจจริงของลูกค้า คุณอยากได้สินค้าที่ทำทุกอย่างเสร็จจากโรงงาน
หรือสุดท้ายคุณจะยอมรับสินค้าที่ต้องถูกถอดชิ้นส่วนจากโรงงาน. และเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่เข้าไป จากข้างนอกไหมครับ
นี่ยังไม่นับเรื่องการทำอะไหล่ในกรณีข้างบนอีกนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 18:07:21 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 18:26:46 »
เรื่อง CLS ผมเห็นด้วยว่า ผู้ถือสิทธิ์ควรทำตลาด 250 CDI
เพราะเครื่องมันก็คล้ายกับ E250 CDI และ C250 CDI มาก ถึงรายละเอียดทางเทคนิคมันจะต่างกัน
แต่ระบบเชื้อเพลิงเจ้าปัญหาไม่น่าต่างกันมาก เพราะฉะนั้นก็เอามาเปลี่ยนที่โรงงานของ เมอรเซเดส ประเทศไทยไม่ได้อ๋อครับ?

ผมว่าถึงเข้าจะเปลี่ยนจะถอดจากโรงงานในประเทศไทย ส่วนตัวผมไม่ถือนะ
เพราะพวกวิทยุบางค่ายก็ทำเช่นนั้น

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 18:36:32 »
ทราบแต่ว่าคนส่วนใหญ่ที่ซื้อจากเกรย์ ถ้ากรณี Benz นะครับ เคยได้ประสบการณ์มาแต่ตัว CDI ที่เค้ามีเคลมกันหลายๆคันแล้วละครับ  ส่วน CGI ยังไม่เจอกรณีน้ำมันมีปัญหานะครับ  

แต่จริงๆอะมันมีประเด็นนึงที่น่าคิดนะครับ   ประเทศแถบยุโรปเองไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก คนส่วนใหญ่ก็จะทำการขับรถท่องเที่ยวกันตามสบายอยู่แล้ว
อย่างเช่นผมยังเคยขับจาก Germany>Austra>Hungary เลยครับ  อาจจะไกลกว่านั้นก็ยังได้เลยครับ  แต่บางประเทศในยุโรปพวก Poland Czech Solvakia แถบDeadSea พวกนี้ก็เป็นประเทศที่ไม่ได้ต่างกับบ้านเราเลยครับ  ล่าสุดไป Czech มาไปแวะปั้มมาน่ากลัวกว่าบ้านเราอีกครับแต่จำเป็นต้องเติมเพราะน้ำมันจะหมด NoName อะครับ  ซึ่งเคยดู spec ของน้ำมันในแถบนี้ก็ไม่ได้จะดีกว่าบ้านเราเลยครับ อาจจะมีพวก Shell Exxon ที่อาจจะดีกว่า  แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นปั๊ม Local ครับ  ก็ยังมีรถที่ขับมาจากตัวย่อป้ายทะเบียน D , F ,H,NL,S , GB ยังมีเลยครับ    มาเติมกันตามปกติ   ผมกลับเริ่มตระหนักแปลกๆแล้วว่ามันแอบเป็นการตลาดหรือป่าว  หรือมันอาจจะเติมไม่ได้จริงๆก็ไม่ทราบอะครับ

แต่ขอให้ Benz CKD ประกอบรถออกมาคุณภาพดีกว่านี้เถอะครับ  วันก่อนเอา E250CGI AV ไปซ่อมกระโปรงหน้าที่รอยต่อไม่สนิทมาเองเค้าบอกว่าขอบยางมันเสีย ++"  
อยากบอกว่า Toyota Honda เค้ายังไม่มีปัญหาขอบยางกันเลยนะครับ  555+

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 20:11:41 »
การแข่งขันทำให้ผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์ครับ
ผมไม่อยากให้เกรย์ตายหมดครับ แต่ก็อยากให้MBTHตอบโจทย์ลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 20:27:32 »
ว่าแต่ เบ็นส์ รุ่นใหม่ๆ ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวเลยหรือครับ ซ่อมอู่นอกมิได้หรือ??? สงสัย
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 21:00:20 »
ทุกอย่างขึ้นกับความคุ้มค่าครับ

ถ้าตราบใดที่เมื่อเราคิดว่าการซื้อเกรย์ ยังคุ้มค่า แม้จะมีความลำบากในการซ่อม งั้นก็ซื้อเกรย์ไปเถอะครับ คุ้ม ราคาต่างกันหลายล้าน

แต่ถ้าซ่อมไม่ได้ เพราะเบิกอะไหล่ไม่ได้ หรือ service code โดน lock ก็ทำใจไปครับ แล้วไม่สมควรที่จะไปบอกว่าบริษัทแม่ไม่ยุติธรรม เพราะ "ผู้ซื้อได้ตัดสินใจแล้ว" ก็ต้องยอมรับผลของการตัดสินใจไปครับ เพราะนโยบายของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เขาไม่ยินดีกับ "ของหิ้วเข้ามาเอง" อยู่แล้ว ถ้าจะโดนเขากีดกัน ก็ถือว่าช่วยไม่ได้

ผมพูดแบบนี้ ไม่ใช่ว่าผมไม่ซื้อของหิ้ว อย่างเช่น Gundam ผมก็ซื้อของหิ้ว เพราะถูกกว่าตัวแทน (Dreamtoy) ราวๆ 40% แล้วของเล่น มันไม่ต้อง service อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมไม่สนนะครับ

แต่กับของที่ต้องคอย service คอยซ่อม ก็คงต้องคิดให้รอบคอบ

วันก่อน ดู Speed Talk เห็นมีคนมาถามเหมือนกัน ว่ารถเกรย์ MB ทำกุญแจหาย ทำไง คำตอบ ทำให้ผมขำกลิ้งเลย

"จ่ายค่าแรกเข้า service เพื่อขอกุญแจสำรอง" โอ้ กุญแจดอกละแสน

ก็ลองคิดกันต่อไปครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 23:36:45 »
เครื่อง cgi ไม่ค่อยมีปัญหากะน้ำมันในไทยเท่าไหร่ยังพอไหว แต่เครื่อง cdi โดนไปหลายคันละนี่ หุหุ ล่าสุด s-class เพิ่งโดนไป ครับ แล้วซื้อกะเกร์ยเนี่ยเค้าไม่มีกุญแจสำรองให้ไช่ป่ะครับ หรือมีใครรู้บอกหน่อย

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 23:39:05 »
วันนี้ไปเล่นดนตรีมาเจอ benz SLR ตัวเป็นๆสวยมากนานๆจะมาที่เชียงใหม่ทีนึงแต่คันนี้เหมือนอาทิตย์ที่แล้วจะเห็นหลังไวๆวิ่งผ่านวันนี้เจอจอดเต็มๆ

ไม่เกี่ยวกับหัวข้อแต่แบบว่าประทับใจครับเจอรถสวย SLK กับ Z4 กลายเป็นรถเด็กไปเลย ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2011, 23:42:36 โดย gttle »

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 23:44:49 »
ว่าแต่ เบ็นส์ รุ่นใหม่ๆ ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวเลยหรือครับ ซ่อมอู่นอกมิได้หรือ??? สงสัย


ตอนนี้ยังเห็นมีหลายคนยังยึดติดกะคำว่า benz ที่ซ่อมเยอะอู่นอกเยอะ เมื่อก่อนอ่ะใช่ครับ รถยังไม่มีอุปกรณ์อิเลคโทรนิคเยอะขนาดนี้เค้าก็ซ่อมกันได้
แต่สมัยนี้มันไม่ใช่อ่ะสิครับ ใช้ระบบคอมเฉพาะเชคทั้งนั้น สมมุติ e-coupe เครื่องพังผมถามหน่อย จะมีคนบ้าที่ไหนไปเดินดูอะไหล่ที่เซียงกงมั้ยครับ ก็คงไม่มี
สมัยก่ออ่ะใช่หาซ่อมง่ายแต่สมัยนี้ผมว่าย้ากยาก อู่ที่ซ่อม benz รุ่นปัจจุบันได้อย่างถูกต้องแล้วปลอดภัยอ่ะที่ไม่ใช่เกร์ยแล้วก็0นะ ยิ่งBMWยิ่งแล้วใหญ่ ผมท้าเลยก็ได้
ใครหาอู่ซ่อม 525D F10 ให้ที ที่ไม่ใช่เกร์ยกะ0นะ มีใครรู้ป่ะอ่ะ เลิกยึดติดกะคำว่าซ่อมง่ายเถอะครับ ถ้ามันพังแล้วไม่มีคำว่าง่ายหรอกสำหรับรถราคานี้ เชื่อสิ  

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 23:49:14 »
ส่วนเรื่องออฟชั่นอ่ะ อย่าซีเรียสกะมันมากเลยครับ เอาพอประมาณเยอะไปก็ไม่ดีน้อยไปก็ไม่ดี ถ้าจะให้ mbth ออฟชั่นแบบเดียวกะเกร์ยเค้าก็ลำบากเพราะเสียภาษีมาคนละแบบ ลองให้เกร์ยมาเสียภาษีรถนำเข้าอย่างถูกต้องแบบ mbth สิครับแล้วดูดิ่ ว่าราคาจะห่างกันขนาดนี้อยู่มั้ย มันก็คงไม่ต่างกันมาก พยายามแยกประเด็นนะครับว่า ที่มันแพงกว่าเพราะอะไร อย่าเหมารวม ในที่นี้ผมกล่าวถึงแค่รถนำเข้านะครับไม่ใช่รถประกอบใน เพราะรถประกอบในสำหรับผม ผมว่ามันยังราคาสูงเกินไปอยู่ดี *0*

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 02:06:09 »
เรื่อง CLS ผมเห็นด้วยว่า ผู้ถือสิทธิ์ควรทำตลาด 250 CDI
เพราะเครื่องมันก็คล้ายกับ E250 CDI และ C250 CDI มาก ถึงรายละเอียดทางเทคนิคมันจะต่างกัน
แต่ระบบเชื้อเพลิงเจ้าปัญหาไม่น่าต่างกันมาก เพราะฉะนั้นก็เอามาเปลี่ยนที่โรงงานของ เมอรเซเดส ประเทศไทยไม่ได้อ๋อครับ?

ผมว่าถึงเข้าจะเปลี่ยนจะถอดจากโรงงานในประเทศไทย ส่วนตัวผมไม่ถือนะ
เพราะพวกวิทยุบางค่ายก็ทำเช่นนั้น

คุณ Prai ครับ ผมเพิ่งเขียนไปในข้อความข้างบนหมาดๆเลยครับ ลองอ่านดู

ส่วนตัวคุณอาจไม่ถือเรื่องนั้น
แต่ ลูกึค้าคนอื่น ที่ถือ และซีเรียสแบบที่เราคาดไม่ถึงกันมาก่อนเลยนั้น
มีเยอะครับ.....


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 06:55:23 »
ผมเห็นด้วยแบบ100%ว่าถ้าไม่อยากเสี่ยงใดๆเลยควรจะซื้อจากตัวแทนจำหน่ายครับ แต่ทำไมผมจึงซื้อจากเกรย์ในบางกรณีเพราะที่ผ่านมาผมพบว่าถ้าใช้รถปีละแสนโลเหมือนเพื่อนผมถึงจะคุ้มWarranty3ปี อย่างพี่ชายเพื่อนผมใช้W211 E200 KOM แสนกว่าโลเพิ่งหมดWarrantyไปไม่ถึงปีเกิดอาการเครื่องM271(ตัวเดียวกับW212 4สูบ Turbo) สั่นเพราะวาล์วรั่ว ช่างที่0สนิทกันบอกว่าเป็นกันหลายคันเพราะวัสดุไม่ดีแต่พี่เพื่อนผมก็เคลมไม่ผ่าน ถ้าซ่อม0ก็ต้องเปลี่ยนฝาสูบเป็นแสน สุดท้ายก็ต้องไปซ่อมข้างนอกทั้งๆที่รถเข้า0ตลอดทำให้เสียความรู้สึกมากๆ รถW220ผมก็เช่นกัน ตอนยังไม่หมดWarrantyก็ไม่เสียพอหมดก็มาเป็นชุดทั้งAirmatic เรือนไมล์Optironไหม้ เป็นต้น บางเคสก็เคลมไม่ได้ บางเคสก็ได้ครึ่งนึงเพราะผมเป็นลูกค้าที่รู้จักคนในMBThพอสมควร สุดท้ายแคตตัวล่างตันถ้าเปลี่ยน0ราคาอันละ6หมื่น เครื่องM112 V6 มี4อัน บน2 ล่าง2 รถผมราคาเหลือคันละล้านกว่าบาทแล้วซ่อม0เป็นแสนไม่ไหวครับ ช่างที่0ให้ผมไปเปลี่ยนที่42/1อันละ1หมื่นใช้ได้ปกติไม่มีปัญหา ที่เล่าให้ฟังเป็นรถMBThทั้งหมดนะครับ ดังนั้นผมจึงยอมรับความเสี่ยงในกรณีที่เรารู้ว่าไม่ได้ใช้รถมากหรือนานมากๆเป็นสิบปีอยู่แล้วครับเพราะถึงซื้อ0ก็ต้องซ่อมข้างนอกภายหลังเมื่อหมดWarranอยู่ดี ถือว่าแชร์ประสบการณ์และความเห็นกันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 18:39:19 »
อ่านของคุณ v211. แล้วเซ็งแทนเลยครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 09:23:58 »
ขอบคุณคุณJIMMYที่เห็นใจผู้ใช้รถที่ยังรู้สึกว่าไม่ได้รับการบริการตามที่คาดหวังไว้ครับ ขอเล่าเพิ่มเติมนะครับว่าสมัยปี1995ผมก็ไม่เคยรู้จักMBThและพี่อรุณมาก่อนเลย แต่ที่ได้รู้จักเพราะซื้อW124 280E เครื่องM104 ป้ายแดงจาก0มา1คัน ตอนจองรถไว้เลือกสีเทา รอ6เดือนได้คำตอบว่าไม่ประกอบสีนี้ถ้าจะเอาก็มีสีแดงเลยจำใจต้องยอม ใช้ไป2ปีกว่าๆฝากระโปรงหลังและประตูหลังซ้ายผุทั้งๆที่ไม่เคยทำสีมาก่อน เอาไปเคลมที่0ลุมพินีได้รับการปฏิเสธด้วยเหตุผลว่าหมดWarrantyแล้ว สมัยนั้นไม่มีช่องทางให้ติดต่อทั้งๆที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงตัดสินใจส่งE-MailไปComplainถึงMercedes Germany ต่อมาได้รับการติดต่อจากMercedes Singaporeว่าMBThจะดูเเลให้ ทราบไหมครับว่าได้รับการดูแลเช่นไร? ฝรั่งเยอรมันเค้าเอาตะกั่วซ่อมปะให้และทำสีใหม่เพราะรู้ใหญ่เกินกว่าจะเชื่อมได้ ผมถามว่าทำไมจึงเกิดปัญหากับรถCKDราคา2.8ล้านเช่นนี้ได้? ฝรั่งตอบผมแบบติดตลกว่า สงสัยพนักงานคนไทยที่โรงประกอบคงเอามือไปป้ายก่อนพ่นสีมั๊ง จากเหตุการณืดังกล่าวจึงทำให้ผมได้รู้จักกับMBThได้ ยังมีเรื่องเล่าให้ฟังอีกนะครับว่าปัจจุบันการเคลมในระยะWarrantyก็ไม่น่าจะถูกต้องเช่นโช้คเสียข้างนึงก็เปลี่ยนให้ข้างนั้น ทั้งๆที่ต่อมาอีกข้างก็ต้องเสียอย่างแน่นอน หรือในอดึตผจก.0เคยเล่าให้ผมฟังว่าลูกค้าซื้อS280 W220 ป้ายแดงไปใช้ ต่อมาได้รับการServiceเบรคและทาง0พบว่าจานเบรคข้างนึงเป็นรุ่นS500ซึ่งขนาดต่างกันกับอีกข้าง ทางMBThอนุมัติให้เปลี่ยนข้างที่ประกอบจากโรงงานผิด ทาง0ต้องFightให้ลูกค้าว่าไม่แฟร์เพราะต้องเปลี่ยนทั้ง2ข้างจึงยอมให้เปลี่ยน นับเป็นตัวอย่างที่น่าสังเกตว่าทำไมลูกค้าหลายรายจึงไม่ได้ประทับใจกับเงื่อนไขการรับประกันของMBThที่เป็นอยู่ครับ
ต้องขอบคุณ คุณJIMMYที่ได้สร้างสรรค์สังคมให้กับผู้ใช้รถได้มีโอกาสได้รับรู้ข่าวสารและแสดงความเห็นทั้งประสบการณ์ ปัญหา ต่างๆที่พบมาครับ และคุณJIMMYก็ได้เป็นตัวแทนเคลียร์ให้กับสมาชิกหลายท่านไปแล้วซึ่งขอชื่นชมมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Tuta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 22:22:02 »
ผมกะลังจะซื้อE250 CGI คูเป้  กะลังเลือกว่าจะซื้อที่ไหนดีอ่ะครับ   เกรย์มาร์เก็ตเพิ่งรู้จักไม่นานนี้ละครับ  ถูถฟ่าเยอะเลย มี E200 CGIด้วย
เบนซ์ประเทศไทย มีป่าวครับ  ทุกครั้งผมสงสัยมากทำไมเกรย์มาร์เก็ต ถึงขายถูถได้  เพิ่งรู้เมื่ออ่านกระทู้นี้ละครับ 
ผมขอถามอีกนิดนะครับ  รถจดประกอบกับรถที่เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาเหมือนกันป่าวครับ  ขอบคุณครับ 

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 22:29:39 »
ผมกะลังจะซื้อE250 CGI คูเป้  กะลังเลือกว่าจะซื้อที่ไหนดีอ่ะครับ   เกรย์มาร์เก็ตเพิ่งรู้จักไม่นานนี้ละครับ  ถูถฟ่าเยอะเลย มี E200 CGIด้วย
เบนซ์ประเทศไทย มีป่าวครับ  ทุกครั้งผมสงสัยมากทำไมเกรย์มาร์เก็ต ถึงขายถูถได้  เพิ่งรู้เมื่ออ่านกระทู้นี้ละครับ 
ผมขอถามอีกนิดนะครับ  รถจดประกอบกับรถที่เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาเหมือนกันป่าวครับ  ขอบคุณครับ 

ผมไม่ใช่คนในวงการ แต่ถ้าย้อมกลับไปดูตั้งแต่เมื่อก่อน วงการรถยนต์ ในแง่การนำเข้า มันมักจะมีอะไรซ่อนเงื่อนเยอะ (โดยเฉพาะเรื่องภาษี) แม้แต่ีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็ไม่เว้น ดังนั้นถ้าให้เดา เหตุผลที่รถเกรย์ถูกเป็นเพราะ

1. ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มักจะมีบริษัทใหญ่ และศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการดำเนินงานที่เป็นทางการ ตรงไปตรงมา (โดยเฉพาะบริษัทฝรั่ง/ญี่ปุ่น) ดังนั้นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของเขาจึงสูง เขาจึงต้องขายของแพง ต่างกับผู้นำเข้าอิสระ ที่เป็นบริษัทเล็กๆ ศูนย์บริการก็ทำตามใจฉัน ดังนั้นต้นทุนเขาจึงต่ำ เขาเลยขายถูกได้

2. ผู้นำเข้าอิสระ "บางราย" อาจมีการซิกแซก เกี่ยวกับภาษีศุลกากร ซึ่งเราคงไม่มีทางรู้ แต่ประวัติศาสตร์สอนให้เรารู้ว่า มันเคยมี และก็คาดว่ามันก็ยังคงมีอยู่ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 01:18:01 »
ยิ่งอ่านของคุณ V221 แล้วก็ยิ่งเซงแทนหนักเข้าไปอีก

ผมไม่เข้าใจว่าในสมัยนั้น มีการปล่อยปละกันอย่างหละหลวมแบบนี้ได้อย่างไร

แต่ถ้าสมัยนี้ เป็นอย่างนั้นละก็...

ผมเชื่อว่า อ.อเล็กซ์ คงไม่ปล่อยไว้แน่ๆครับ

ดูจากคราวก่อน กับเคส R-Class ย้อมแมวนั่นคงจะเป็นเคสที่อธิบายได้ดีที่สุด