ผู้เขียน หัวข้อ: หนักใจกับนโยบาย รถคันแรกครับ กลัวเรื่องผลประโยชน์มาก  (อ่าน 10314 ครั้ง)

ออฟไลน์ boymoreubon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
มันเป็นเรื่องคืนภาษีให้ประชาชนใช่มั้ย
นโยบายตัวนี้ถ้าจะทำจริงๆผมว่า มันน่าจะไม่ค่อยโปร่งใสเท่าไหร่
แล้วมันเอื้อประโยชนฺเฉพาะกลุ่มด้วย
ในความคิดผม ทำไมไม่ปรับลดภาษีให้กับประชาชนได้ซื้อรถคันแรกกันล่ะครับ
นโยบายนี้ 100000บาทต่อคัน 500000คัน เปินเงิน5หมื่นล้านเลยนะ
ผมว่าเอางบตรงนี้ไปช่วยเรื่องดอกเบี้ยรถยนต์กับประชาชนไม่ดีกว่าหรือ
เพราะภาษีที่คืนก้อคือเงินที่เข้าประเทศแล้ว อยากให้คิดถึงส่วนรวมด้วย
บางครอบครัวไม่เคยมีรถใช้เลย อยากให้คิดถึงจุดนั้นบ้าง
โทดทีนะครับ ผูดเรื่อยเปื่อย รุสึกน้อยใจไงไม่รุ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็ไม่ชอบนโยบายนี้เหมือนกันครับ ไม่น่าทำเลย มีอะไรหลายอย่างที่สำคัญกว่านโยบายนี้มากๆ

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ผมกลัวเรื่องคนที่ไม่พร้อมขับรถ หรือเด็กๆ ที่ผู้ใหญ่ซื้อรถให้ เอาออกมาขับแล้วเกิดอุบัติเหตุมากกว่าครับ

สำหรับนโยบายนี้  ค่ายรถคงยิ้มล่ะครับ ผลประโยชน์ เต็มๆ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
ผมอยากให้ชี้แจงเรื่องรายได้ของรัฐส่วนไหนที่นำมาทำนโยบายนี้ครับ

และสรุปแล้วประมาณการณ์เอาไว้เท่าไหร่ จ่ายจริงไปเท่าไหร่

แล้วถ้าเอาเงินส่วนนี้ไปทำขนส่งมวลชน จะได้อะไรบ้าง

รถไฟฟ้ากี่สาย รถเมล์กี่คัน บลาๆ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ไม่ต้องกลัว

ไม่ถึงปีรถยึด บานแน่นอนครับ

เพราะคนซื้อหลายคนจะซื้อรถเกินกำลัง แน่ๆ

เพราะรัฐบาลไม่ได้ลดราคาหน้าป้ายครับ คุณต้องดาวน์และผ่อน "เต็ม"  อยู่ดี
แล้วต้องอดทนรอปีนึงเลย กว่าจะได้เชคกลับคืนมา หลายคนคงทนพิษมาม่าไม่ไหวแน่ ๆ

บริษัทรถได้ยอดขาย แต่ไฟแนนซ์เน่า

ปล.ผมเชื่อว่ามันต้องมีเงื่อนไข *** อีกเยอะมาก งานนี้ประชาชนทุกคนไม่ได้อย่างที่ต้องการหรอก

ออฟไลน์ anikuz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ไม่ต้องกลัว

ไม่ถึงปีรถยึด บานแน่นอนครับ

เพราะคนซื้อหลายคนจะซื้อรถเกินกำลัง แน่ๆ

เพราะรัฐบาลไม่ได้ลดราคาหน้าป้ายครับ คุณต้องดาวน์และผ่อน "เต็ม"  อยู่ดี
แล้วต้องอดทนรอปีนึงเลย กว่าจะได้เชคกลับคืนมา หลายคนคงทนพิษมาม่าไม่ไหวแน่ ๆ

บริษัทรถได้ยอดขาย แต่ไฟแนนซ์เน่า

ปล.ผมเชื่อว่ามันต้องมีเงื่อนไข *** อีกเยอะมาก งานนี้ประชาชนทุกคนไม่ได้อย่างที่ต้องการหรอก

เกรงว่าจะไม่โดนยึดนะสิครับ คนมีเงินคงสวมสิทธิ์กันเพียบ อย่าว่าอะไรเลยนะครับ ผมเองก็เริ่มเตี้ยม ๆ กับหลาน ๆ แล้วเหมือนกัน อิอิ

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ดูแล้ว มันก็เป็นเพียงแค่การคืนภาษีเท่านั้นเองครับ
ซึ่งการคืนก็ไม่ได้คืนมาแบบเป็นก้อน

และที่่สำคัญ หนึ่งแสนบาท ไม่ได้เป็นการลดในการซื้อครั้งแรก
การซื้อครั้งแรกยังคงเป็นราคาเดิมของรถที่เป็นอยู่

ฉะนั้นเรื่องการที่คนจะซื้อรถเยอะขึ้น หรือรถมือสองราคาจะตก
ผมว่าไม่น่าจะมีผลอะไร

เออถ้าบอกว่าลดทันทีจากราคาซื้อเลย อันนี้เนี้ยซิน่าจะมีปัญหากับผลที่จะตามมา
ซึ่งแน่นอนละครับ มันไม่มีจริงอย่างที่พูดไว้หรอกครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จาก www.manager.co.th

นายอิสระ วงศ์รุ่ง ประธานกรรมการสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย และกรรมการผู้จัดการบริษัท กสิกรไทยลิสซิ่ง กล่าวถึงมาตรการคืนภาษีรถยนต์คันแรก ของรัฐบาล ที่เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ว่า จะส่งผลให้สินเชื่อเช่าซื้อขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงอุตสาหกรรมรถยนต์ในภาพรวมจะเติบโตขึ้น ทั้งในส่วนของยอดการผลิตและยอดการซื้อ โดยปีนี้ยอดขายรวมเพิ่มเป็น 920,000 คัน จากเดิม 900,000 คัน ปีหน้าจะเพิ่มเป็น 1,000,000 คัน
          อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจรถยนต์มือสอง โดยบางแห่งอาจจะขาดทุน เพราะราคาขายรถมือสองจะต้องปรับลดลงอย่างมาก ขณะที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่บวกกำไรเพียงคันละ 30,000-40,000 บาท ส่วนดอกเบี้ยธุรกิจเช่าซื้อ ที่มีแนวโน้มปรับขึ้น เชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรค โดยสินเชื่อเช่าซื้อจะยังขยายตัวประมาณร้อยละ 12
          นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สนับสนุนนโยบายลดภาษีรถยนต์คันแรก ต้องเป็นรถที่ผลิตในประเทศเท่านั้น เมื่อยอดการขายเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมต่อเนื่องต่างๆ จะได้รับผลดี เช่น เหล็ก ชิ้นส่วนยานยนต์ ยาง กระจก ปิโตรเคมี
          ด้านนายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวไม่ควรใช้เฉพาะรถยนต์ผลิตในประเทศเท่านั้น เพราะขัดหลักสากล และอาจถูกฟ้องร้องได้

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
เหอๆ ผมว่าคนออกนโยบายเอง ยังหาทางสว่างไม่เจอเลย

เเต่ที่ต้องทำเพราะกลัว ไม่รักษาคำพูดหรือเปล่า

ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศนะ

อาจจะเเค่ให้คนไม่กี่กลุ่ม เเต่ยังไงก็ขอศึกษาให้ดีซะก่อน

ผลลัพธ์มันคุ้มกันมั้ย ?


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
มีใครทราบบ้างไหมครับว่า?
รถ 1,500cc มีภาษีสรรพาสามิต แฝงอยู่กี่ตังค์?
รถกระบะ      มีภาษีสรรพาสามิต แฝงอยู่ี่กี่ตังค์?
มันมีจำนวนมากหรือน้อยสักเท่าไรครับ?

สุดท้าย
(ในเมื่อหยุดยั้งนโยบายรัฐบาลไม่ได้จริงๆ)
ไหนๆก็ไหนๆในเมื่อรัฐบาลมีความคิดจะช่วยลดภาระผู้ซื้อรถยนต์แล้ว
ผมอยากให้"บริษัทฯผู้ผลิตรถ"ใส่อุปกรณ์ำหรือเครื่องมือที่จำเป็น
,อุปกรณ์ความปลอดภัย,หรือบริการหลังการขายที่ดี
เพื่อแสดงความจริงใจและใส่ใจผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกันครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2011, 16:18:04 โดย redsun »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผลักดันให้รถทุกคันใส่ ABS , TSC และถุงลม 2 จุด เป็นอุปกรณ์มาตรฐานก่อนเถอะท่านปู
H.

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
5000ล้านนี่ซื้อรถเมล์ใหม่ๆได้ครบทุกสายเลยมั้ง มาเอาใจทำไมกับกลุ่มคนมีเงินอย่างมีรถเก๋งขับ ทำไมไม่ไปมองดูชนชั้นกลางถึงล่างที่ไม่มีเงินมากแต่ต้องใช้รถสาธารณะล่ะ? คนพวกนี้ต้องอาศัยรถสาธารณะกลับบ้านดึกดื่นถ้ามีรถดีๆใหม่ๆใช้ไปอีก10ปีมันก็มีชีวิตที่น่าสะดวกขึ้นอีกไม่น้อย เอามาทำไมนโยบายเอาใจคนมีเงินอยู่แล้วอย่างลดภาษีรถกับแทปเลทให้เด็กมีฐานะเนี่ย? คอมพีซีกับสื่อการสานสำหรับโรงเรียนต่างจังหวัดทำไมไม่ทำ? ถ้าผมอยากได้รถสักคันแต่เงินแค่แสนเดียวหาไม่ได้ผมไม่ซื้อแม่มละรถ มีคนที่ลำบากต้องการความช่วยเหลือจากเงินหนึ่งแสนนี้อีกมากมาย ไม่ต้องเอามาให้ผมหรอก  >:(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
5000ล้านนี่ซื้อรถเมล์ใหม่ๆได้ครบทุกสายเลยมั้ง มาเอาใจทำไมกับกลุ่มคนมีเงินอย่างมีรถเก๋งขับ ทำไมไม่ไปมองดูชนชั้นกลางถึงล่างที่ไม่มีเงินมากแต่ต้องใช้รถสาธารณะล่ะ? คนพวกนี้ต้องอาศัยรถสาธารณะกลับบ้านดึกดื่นถ้ามีรถดีๆใหม่ๆใช้ไปอีก10ปีมันก็มีชีวิตที่น่าสะดวกขึ้นอีกไม่น้อย เอามาทำไมนโยบายเอาใจคนมีเงินอยู่แล้วอย่างลดภาษีรถกับแทปเลทให้เด็กมีฐานะเนี่ย? คอมพีซีกับสื่อการสานสำหรับโรงเรียนต่างจังหวัดทำไมไม่ทำ? ถ้าผมอยากได้รถสักคันแต่เงินแค่แสนเดียวหาไม่ได้ผมไม่ซื้อแม่มละรถ มีคนที่ลำบากต้องการความช่วยเหลือจากเงินหนึ่งแสนนี้อีกมากมาย ไม่ต้องเอามาให้ผมหรอก  >:(

+1 ครับ แนวคิดไม่เข้าท่าเลย  ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
อ่ะดูรายละเอียดปลีกย่อยกันก่อน

สำหรับการคืนภาษี จะให้คืนผ่านกรมสรรพากรเป็นเวลา 5 ปี โดยที่จะได้คืนจะต้องอยู่ในระบบภาษีของกรมสรรพากรเท่านั้น ผู้ที่ไม่ได้อยู่ก็จะไม่ได้รับสิทธิืเช่นกัน

นอกจากนี้ ยัีงไม่มีความชัดเจนว่ากรมสรรพกรจะให้คืนภาษีัรถยนต์คันแรกอย่างไร จะให้นำภาษีสรรพสามิตที่ได้รับคืน มาเป็นรายจ่ายหักลดหย่อนเงินได้กรมสรรพากรเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งต้องยอมรับว่าผู้ซื้อรถจะได้รับการคืนภาษีจริงไม่ครบตามที่รัฐบาลหาเสียงไว้ และคนที่อยู่ในระบบภาษีแต่ไม่รายได้ไม่ถึงต้องเสียภาษี ก็จะไม่ได้รับสิทธิจากการคืนภาษีรถยนต์คันแรก

รมช.คลัง กล่าวว่า กรมสรรพากร และกรมสรรพสามิต จะต้องหารือกันว่า จะคืนภาษีรถยนต์ให้กับผู้ประกอบการอย่างไร ซึ่งยอมรับว่าเงื่อนไขปฏิบัติไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ แต่ไม่ได้เป็นการหลอกประชาชน เพราะการคืนภาษีผ่านกรมสรรพากร เพราะต้องการให้คนเข้ามาอยู่ในระบบภาษีมากขึ้น


จากที่ผมอ่านสรุปได้สั้นๆว่าชาวบ้านไม่ได้ซื้อหรอก พวกนี้รายได้ไม่พอเสียภาษีกันอยู่แล้ว มนุษย์เงินเดือนเท่านั้นครับ 5555

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
ไม่เห็นด้วยอย่างแรง   ทำเรื่องบ้านหลังแรกอย่างเดียวจะดีกว่าน่ะ


เรื่องรถ นี่  แทนที่จะพัฒนาให้ใช้ขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพสูงน่าใช้      สะอาด  เหมือนญี่ปุ่น หรือประเทศเจริญแล้วหลายประเทศ

ลดภาวะโลกร้อน  ลดอุบัตเหตุ    แต่ดันมาสนับสนุนให้ออกรถ กัน 

 แบบนี้กลายเป็นค่านิยมผิดๆ ไปแล้วว่า   ฉันต้องมีรถแล้วหละ

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ถ้าสร้างเงื่อนไข ให้คนที่จะทำมาหากินจริงๆ ซื้อได้ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ พวกที่รวยแล้วตัดออกให้หมด

ปกติคนไทยหนีภาษีกันเยอะ ให้คนที่จ่ายภาษี แต่กำลังน้อยได้ประโยชน์ก็แฟร์อยู่

แต่อย่าลืม รถจริง ซื้อจริง ผ่อนจริง ไม่จ่ายก็ยึดจริง ลดแค่แสนเดียวที่หลือต้องผ่อนอีกหลายแสน
ไฟแนนท์คงทำงานคัดกรองกันหนักขึ้น...

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ระบบภาษีมีหลายรูปแบบมากครับ ส่วนผมอยู่ในส่วนที่ไม่ได้รับการลดหย่อนอะไรพิเศษอยู่แล้ว
ยังไงก็ไม่ได้คืนอยู่ดี และถ้าผมซื้อใส่ชื่อแฟน ซึ่งแฟนเป็นแม่บ้านไม่ได้เสียภาษี ก็ไม่ได้อยู่ดี

งานนี้เหมือนขุดบ่อล่อปลายังไงไม่รู้นะ....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
เหอๆ ผมว่าคนออกนโยบายเอง ยังหาทางสว่างไม่เจอเลย

เเต่ที่ต้องทำเพราะกลัว ไม่รักษาคำพูดหรือเปล่า

ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศนะ

อาจจะเเค่ให้คนไม่กี่กลุ่ม เเต่ยังไงก็ขอศึกษาให้ดีซะก่อน

ผลลัพธ์มันคุ้มกันมั้ย ?


+1
5000ล้านนี่ซื้อรถเมล์ใหม่ๆได้ครบทุกสายเลยมั้ง มาเอาใจทำไมกับกลุ่มคนมีเงินอย่างมีรถเก๋งขับ ทำไมไม่ไปมองดูชนชั้นกลางถึงล่างที่ไม่มีเงินมากแต่ต้องใช้รถสาธารณะล่ะ? คนพวกนี้ต้องอาศัยรถสาธารณะกลับบ้านดึกดื่นถ้ามีรถดีๆใหม่ๆใช้ไปอีก10ปีมันก็มีชีวิตที่น่าสะดวกขึ้นอีกไม่น้อย เอามาทำไมนโยบายเอาใจคนมีเงินอยู่แล้วอย่างลดภาษีรถกับแทปเลทให้เด็กมีฐานะเนี่ย? คอมพีซีกับสื่อการสานสำหรับโรงเรียนต่างจังหวัดทำไมไม่ทำ? ถ้าผมอยากได้รถสักคันแต่เงินแค่แสนเดียวหาไม่ได้ผมไม่ซื้อแม่มละรถ มีคนที่ลำบากต้องการความช่วยเหลือจากเงินหนึ่งแสนนี้อีกมากมาย ไม่ต้องเอามาให้ผมหรอก  >:(

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ไม่น่าจะมาทำแบบนี้เลย ผมว่าน่าจะจัดการระบบขนส่งให้ดีซะก่อน ถ้าข่นส่งดีแล้วอย่างอื่นก็ดีเอง ไปปรับปรุงรถเมล์ รถไฟเถอะ รถไฟเมื่อก่อนเป็นแบบไหนยังไงเดี๋ยวนี้ไม่เคยเปลี่ยน อนุรักษ์นิยมเหลือเกิ๊น

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
http://bta.excise.go.th/rate_tax_car.php?rate_id=0002

ด้านบนคืออัตราภาษีนะครับ สำหรับรถแต่ละประเภท

วันนี้ผมลองนั่งดูทั้งวันแล้ว จากโครงสร้างราคาคร่าวๆ

ทำให้รู้ว่าการจะได้ลดราคา 1แสนนั้น ราคารถจะต้องเกิน6 แสน(คิดแบบประมาณๆนะ)   ถ้าต่ำกว่านั้นก็ได้ลดไม่ถึงแสนครับ
แล้วรถกระบะ เกบภาษีสรรพสามิตน้อยมากๆอยู่แล้ว ถึงจะเอาตัวท็อปกระบะ ก็ได้ลดไม่ถึงแสนเช่นกัน

ออฟไลน์ zamba

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
5000ล้านนี่ซื้อรถเมล์ใหม่ๆได้ครบทุกสายเลยมั้ง มาเอาใจทำไมกับกลุ่มคนมีเงินอย่างมีรถเก๋งขับ ทำไมไม่ไปมองดูชนชั้นกลางถึงล่างที่ไม่มีเงินมากแต่ต้องใช้รถสาธารณะล่ะ? คนพวกนี้ต้องอาศัยรถสาธารณะกลับบ้านดึกดื่นถ้ามีรถดีๆใหม่ๆใช้ไปอีก10ปีมันก็มีชีวิตที่น่าสะดวกขึ้นอีกไม่น้อย เอามาทำไมนโยบายเอาใจคนมีเงินอยู่แล้วอย่างลดภาษีรถกับแทปเลทให้เด็กมีฐานะเนี่ย? คอมพีซีกับสื่อการสานสำหรับโรงเรียนต่างจังหวัดทำไมไม่ทำ? ถ้าผมอยากได้รถสักคันแต่เงินแค่แสนเดียวหาไม่ได้ผมไม่ซื้อแม่มละรถ มีคนที่ลำบากต้องการความช่วยเหลือจากเงินหนึ่งแสนนี้อีกมากมาย ไม่ต้องเอามาให้ผมหรอก  >:(

จริงด้วยครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
5000ล้านนี่ซื้อรถเมล์ใหม่ๆได้ครบทุกสายเลยมั้ง มาเอาใจทำไมกับกลุ่มคนมีเงินอย่างมีรถเก๋งขับ ทำไมไม่ไปมองดูชนชั้นกลางถึงล่างที่ไม่มีเงินมากแต่ต้องใช้รถสาธารณะล่ะ? คนพวกนี้ต้องอาศัยรถสาธารณะกลับบ้านดึกดื่นถ้ามีรถดีๆใหม่ๆใช้ไปอีก10ปีมันก็มีชีวิตที่น่าสะดวกขึ้นอีกไม่น้อย เอามาทำไมนโยบายเอาใจคนมีเงินอยู่แล้วอย่างลดภาษีรถกับแทปเลทให้เด็กมีฐานะเนี่ย? คอมพีซีกับสื่อการสานสำหรับโรงเรียนต่างจังหวัดทำไมไม่ทำ? ถ้าผมอยากได้รถสักคันแต่เงินแค่แสนเดียวหาไม่ได้ผมไม่ซื้อแม่มละรถ มีคนที่ลำบากต้องการความช่วยเหลือจากเงินหนึ่งแสนนี้อีกมากมาย ไม่ต้องเอามาให้ผมหรอก  >:(

เห็นด้วยครับ เอาเงินมาทำอย่างอื่นให้เป็นประโยชน์ดีกว่า เช่น เชิญพวกคนที่ขับรถโดยสารประจำทางทั้งหลาย อะไรก็แล้วแต่ มาอบรมใหม่ก็ดีนะครับ

จะได้ขับรถกันดีๆหน่อย หรือเอาเงินไปช่วยคนยากไร้ไม่มีที่อยู่เร่ร่อนไปทั่ว  คนหาเช้ากินค่ำฐานะระดับล่างถึงพออยู่ได้ น่าจะช่วยคนกลุ่มนี้มากกว่าสิ

นโยบายนี้ก็ได้ผลกับมนุษย์เงินเดือนแล้วก็คนมีตังค์สิครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
มันเป็นเรื่องคืนภาษีให้ประชาชนใช่มั้ย
นโยบายตัวนี้ถ้าจะทำจริงๆผมว่า มันน่าจะไม่ค่อยโปร่งใสเท่าไหร่
แล้วมันเอื้อประโยชนฺเฉพาะกลุ่มด้วย
ในความคิดผม ทำไมไม่ปรับลดภาษีให้กับประชาชนได้ซื้อรถคันแรกกันล่ะครับ
นโยบายนี้ 100000บาทต่อคัน 500000คัน เปินเงิน5หมื่นล้านเลยนะ
ผมว่าเอางบตรงนี้ไปช่วยเรื่องดอกเบี้ยรถยนต์กับประชาชนไม่ดีกว่าหรือ
เพราะภาษีที่คืนก้อคือเงินที่เข้าประเทศแล้ว อยากให้คิดถึงส่วนรวมด้วย
บางครอบครัวไม่เคยมีรถใช้เลย อยากให้คิดถึงจุดนั้นบ้าง
โทดทีนะครับ ผูดเรื่อยเปื่อย รุสึกน้อยใจไงไม่รุ

มันเป็นนโยบายที่เลือกปฏิบัติครับ

เหมือนนโยบายบ้าน คนมีเงินซื้อบ้านได้ แต่คนที่เช่าเค้าอยู่ ไม่ได้อะไรเลย

ออฟไลน์ NUTPOL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
ผมอยากให้เอามาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในทุกวันนี้มากเลยครับ และการจราจรที่ติดขัดในทุกวันนี้มากกว่าครับ
หรือเพิ่มรถไฟฟ้าให้มีหลายสายกว่านี้ไวๆ เพราะกว่าจะสร้างเสร็จก็หลายปีเเล้วครับ

ออฟไลน์ boymoreubon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
คิดง่ายๆครับ นโยบายนี้ ใครไม่เกี่ยวก้อต้องถอยไปจริงๆ
Thumb down ครับ >:(

ออฟไลน์ I-Am-Mixx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
http://bta.excise.go.th/rate_tax_car.php?rate_id=0002

ด้านบนคืออัตราภาษีนะครับ สำหรับรถแต่ละประเภท

วันนี้ผมลองนั่งดูทั้งวันแล้ว จากโครงสร้างราคาคร่าวๆ

ทำให้รู้ว่าการจะได้ลดราคา 1แสนนั้น ราคารถจะต้องเกิน6 แสน(คิดแบบประมาณๆนะ)   ถ้าต่ำกว่านั้นก็ได้ลดไม่ถึงแสนครับ
แล้วรถกระบะ เกบภาษีสรรพสามิตน้อยมากๆอยู่แล้ว ถึงจะเอาตัวท็อปกระบะ ก็ได้ลดไม่ถึงแสนเช่นกัน
เค้าคิดยังไงช่วยยกตัวอย่างหน่อยได้ไหมครับ ผมอ่านแล้วก็ยัง งง อยู่ดี

ออฟไลน์ Blanco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
เหอๆ ผมว่าคนออกนโยบายเอง ยังหาทางสว่างไม่เจอเลย

เเต่ที่ต้องทำเพราะกลัว ไม่รักษาคำพูดหรือเปล่า

ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศนะ

อาจจะเเค่ให้คนไม่กี่กลุ่ม เเต่ยังไงก็ขอศึกษาให้ดีซะก่อน

ผลลัพธ์มันคุ้มกันมั้ย ?


เรียกว่า โยนหินถามทางซินะครับ เผื่อ คนเออๆ ดีๆๆๆ ก็จะได้ทำ 
บางคนว่าพวกที่ก็ดูถูกคนอื่น ทั้งๆที่ตนเองก็ดูถูกคนอื่นอย่างโง่ๆ น่าสมเพชเวทนาครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ตอนนี้ ผมได้แต่ทำใจแล้วล่ะครับ

ผมก็ยังเห็นด้วยครึ่ง ไม่เห็นด้วยครึ่งนะครับ เพราะมันก็มีบางอาชีพที่ต้องใช้รถ แต่คนที่อยากทำงานนั้น อาจจะไม่มีปัญญาซื้อรถขับก็ได้

แต่ดูแล้ว คนได้ประโยชน์คงน้อย เพราะเงื่อนไขเยอะขนาดนี้ คนที่ได้สิทธิ์คงมีไม่มาก

แต่อีกครึ่งที่ไม่เห็นด้วยคือ ภาษีที่หายไป ถ้าเอาไปสร้างรถไฟฟ้า มันจะเข้าท่ากว่าหรือเปล่า?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ pon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ที่ตอบๆกันมา ข้อมูลไปคนละทิศละทาง
รอให้ระเบียบชัดๆมันออกมาก่อนดีไหม คนที่รายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษีจะไม่ได้รับประโยชน์นั่นก็ไม่ตรงกับข่าวล่าสุด
เพราะเขาไม่ได้ลดหย่อนเงินได้เพื่อไปคำนวณภาษี แต่เป็นการคืนภาษีสรรพสามิต
ส่วนตัวผมเองคงไม่ได้รับประโยชน์จากมาตรการนี้
เพราะหานอมินีไม่ได้ พ่อแม่พี่น้องเคยมีชื่อครอบครองรถกันหมดแล้ว
แม้ว่าเกือบทั้งหมดจะเป็นการซื้อรถมือสองก็ตาม
ญาติหรือลุงป้าน้าอาก็คงไม่กล้าไปรบกวนขอชื่อมาเป็นนอมินีเพราะเขาก็คงตั้งใจจะซื้อหรือไม่ซื้อของเขาอยู่แล้วเช่นกัน
สรุปว่าผมยินดีกับคนที่เข้าข่ายและคนที่ครอบครัวมีสมาชิกหลายๆคนที่ยังเหลือคนที่ไม่เคยมีชื่อครอบครองรถอยู่ก่อนแล้ว
มันคงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้พอสมควรทีเดียว อีกทั้งยังสร้างฐานของคนที่จะเป็นลูกค้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต
ไปได้อีกโข น่าจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ไทยเรายังคงพอจะแข่งกับอินโดนีเซียได้
แม้ในอนาคตไม่ช้าก็เร็ว ไทยต้องแพ้อินโดนีเซียแน่นอนจากจำนวนประชากรและตลาด

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ก็ต้องยอมรับไปครับ ทำอะไรไม่ได้ แต่ยังไงก็รอให้มันไปถึงที่สุดก่อนเถอะครับ ว่ายังไงแน่

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ผลักดันให้รถทุกคันใส่ ABS , TSC และถุงลม 2 จุด เป็นอุปกรณ์มาตรฐานก่อนเถอะท่านปู

รุ่น กลางๆ-บนๆ ก็มีมาครบหมดแล้วนะครับ

เหลือรุ่นล่างๆ ราคาถูกๆเอาไว้ก็ดีแล้ว