สิ่งที่ผมก็ไม่ชอบของเจ้านี่
-ด้ามเปิดประตู ดูขัดตามากๆ ตัวรถใหญ่ แต่ด้าม+เบ้าเปิดนิดเดียว.....
นี่คือผลข้างเคียงของ อารยธรรมโตโยต้า ครับ
ก่อนหน้านี่กระบะเค้าจะมีมือจับเปิดประตูเป็นของตัวเอง ขนาดใหญ่ ดูแข็งแรงบึกบึน
ไม่ใช้ร่วมกับของรถเก๋ง
แต่วีโก้ ศิษย์ สำนักโตโยต้า เจ้าพ่อ ลดต้นทุนแห่งโลก
ได้ใช้มือจับเปิดประตูร่วมกับรถเก๋งของโตโยต้าเอง อย่างหน้าตาเฉย
และค่ายคู่แข่งก็เห็นว่า
ไม่เห็นมีลูกค้าบ่นเรื่องมือจับเปิดประตูวีโก้เลย
ทั้งๆที่มันเล็กน่าเกลียด ไม่ได้สมดุลกับขนาดรถเลย
เมื่อเป็นเช่นนั้น หลายๆค่ายก็ทำตาม
เพราะการคอมม่อนพาร์ท คือการลดต้นทุนอย่างหนึ่ง โมลด์ตัวเดียวใช้ได้ทุกรุ่น
เหตุก็ด้วยประการฉะนี้