สำหรับ Eco-car ผมนึกมุขของ TOYOTA ไม่ออกนะ จะอัด option มาเยอะๆ หรือเปล่า
แล้วราคาหละ จะวางราคาไว้ตรงไหน (มองดูระหว่าง March กับ Brio แล้วยังมองไม่เห็นช่องแทรกของโตโยต้าลงไปเลยนะ)
ถ้าวัสดุ look cheap (ซึ่งโตโยต้าถนัดอยู่แล้ว) เพื่อให้ราคาถูกลง จะส่งผลลบกับตัวรถหรือเปล่า(สังเกตุได้จาก Brio ที่ใครๆก็บอกว่า วัสดุ look cheap) ส่วนนึงของผลจากการใช้วัสดุแบบที่ว่า(ผมเดา) ส่งผลต่อยอดของ Brio อย่างที่เห็น
ถ้าจะใ้ห้มอง วิธีทำการตลาดแบบโตโยต้า ที่ได้เปรียบ
- วัสดุดู look cheap
- เน้น promotion ส่วนลด/ของแถม (ซึ่งผมมองว่าโตโยต้าสายป่านยาว ย่อมทำได้แน่ๆ)
แต่ก็นะ มนต์การตลาดโตโยต้า(คำพูดแบบฟังแล้วอึ้ง) สารพัดจะเอาออกมาเล่นกับคนซื้อรถ คงจะกระหน่ำแน่ๆ (ผมยังจำคำตอบเรื่อง Fortuner ได้ ที่ว่าเบรกทื่อแต่ปลอดภัย)