อ่านแล้วปลาบปลื้ม~ เพราะกำลังวางแผนเก็บเงินไปซื้อ BC5 มาใช้คันนึง เห็นว่าราคาเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า และรูปร่างที่ผู้ใหญ่ก็แฮปปี้ มันเหมาะเจาะ ขนาดมันลงตัวดี หลังจากเคยเหลียวมอง GC8 แล้ว ราคารับไม่ไหว แถมซื้อมาแฟนรู้ไต๋ทันที (แถมผมจะหาแบบหน้าตารุ่นแรกๆ ก็ดันมีแต่คนเอาไปแต่ง V4 - V6 ซะหมด เพราะผมอยากทำแบบ Series McRae) ครั้นจะฝากเพื่อนหิ้วจากญี่ปุ่นแล้วจดประกอบ ก็ไม่อยากรบกวนผู้ใหญ่
เสพติดดาวลูกไก่ ก็เพราะรุ่นพี่ที่มหาลัยเนี่ยล่ะ เอา GDB ตาเหยี่ยวมาจอด เลยต้องหาเรื่องนั่ง..... แหม่
ฺBC5 ยังพอมีสภาพดีอยู่ กำเงิน 3 แสน 2 แสนซื้อรถ อีกแสนนึงลุยซ่อม เหลือเท่าไหร่มาว่ากันเรื่องแต่ง
แชสซีส์ ช่วงล่าง แร็ค ใช้กับ GC8 สรุปมันก็คือ GC8 ที่ตัวยาวและหนักขึ้น 200 ก.ก.
ของกับหนทางให้แต่งต่อมันเยอะ เยอะกว่าเงินในกระเป๋าพวกเราส่วนมากก็แล้วกันคร้าบ
ถ้าเข้าก๊วน BC5 เมื่อไหร่บอกกัน มีกลุ่มเพื่อนที่ใช้กันอยู่ไม่กี่คนตอนนี้
อุ้ย เพิ่งเห็นว่ามีชื่อผมอยู่ในบทความด้วย
ขอบคุณนะครับ ^^''
สนุกดีครับ กับการทำ NX คันนี้
ตกใจกับอัตราเร่ง 120-160 หลังจากทำแคมชาร์ฟจริงๆ เร็วมากๆเลย
เอ... คุณแพนมีรถ 3 คันเลยเหรอครับเนี้ย เหอะๆ
แล้วแต่ละคัน คันไหนใช้ประจำ คันไหนใช้ขับขำๆมันส์ๆบ้างครับ
มีวิธีดูแลยังไงเอ่ย...
Life, Lust, Love อย่างที่ตาเนยบอกนั่นเลย
ขยายความต่อให้นิดหน่อย
Life - คือรถบ้านเดิมสนิท ต้องเชื่อใจได้ ต้องไรปัญหา ต้องเป็นเกียร์อัตโนมัติและขับสบาย
Life คันก่อนของผมคือ W124 แต่มันเชื่อใจไม่ได้แล้วก็ต้องขายทิ้ง ปัจจุบันเป็น Tiida อนาคต?
Sentra?Teana? อะไรก็ได้ที่เป็นรถญี่ปุ่นที่ขับสบายนั่งสบาย แต่ต้องบู๊แบบอ่อนๆได้บ้าง
ไม่ใช่ใจเสาะนิดๆหน่อยๆก็หลุด
Life คือรถที่มีอะไรก็เข้าศูนย์ ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ ใช้ของสเป็คพอดีๆกับรถ
Life คือรถที่ผมจะขายออกเมื่อต้องการเปลี่ยน 5-8 ปีก็ขาย ไม่อยากผูกพันธ์กับมันมาก
Lust - คือราคะ ความกระเหี้ยนกระหือรือ ความอยาก บ้าบอ ผมเคยฝันอยากมีซูบารุ
แต่ไม่มีเงิน พูดง่ายๆคือจน ก็เลยเอา Legacy ราคามันครึ่งเดียวของ Impreza แต่หลายอย่าง
เหมือนกันมาก
Lust ของผมตอนนี้คือ เทอร์โบ เสียงเครื่องที่ไม่เหมือนใคร และขับเคลื่อนสี่ล้อ
จะได้กระแทกคันเร่งได้หายห่วง เวลาขับมันหนักๆ จะได้เอาตัวรอดได้ ไม่ใช่มี 700 ม้า
แต่พาไปตายยกคัน
แผนของรถที่เป็น Lust คือเอามาแล้วจะลองอะไรก็ลอง เน้นหนักไปในเรื่องแรงและเกาะ
แต่ต้องไม่พาไปตาย จับใส่ยาง Semi จับใส่น้ำมันเครื่อง 4 ลิตร 2,400 บาท ติดมิเตอร์
วัดเวลาปากีสถาน ตะลีบันเลบานอนอะไรให้หมดเพราะต้องดูสถานะเครื่องตลอด
แผนของนัง Legacy นี่คือปีแรกใช้มันเดิมๆ ปีที่สอง โปะกล่อง ปรับบูสท์เพิ่ม
ถ้ามีปีที่สาม อาจทำเครื่อง Blueprint คอหมูย่างออกมาใช้ ไม่เอาคอแดงลง
แต่ทำเครื่องจกพาร์ทที่วิ่งล่าคอแดงได้แล้วกัน..เป้าหมาย? 300 ม้าที่ล้อทั้งสี่
จากนั้น..ขายทิ้งสิพ่อคุณ
Love - ก็คือ NX
ซึ่งอยู่กันมาปีหน้าจะครบ 2 ทศวรรษ และเป็นรถที่งอแงน้อยมาก
เป็นรถที่รองรับตีนผมมาตลอดโดยที่บ่นน้อยมาก มันเป็นรถที่สวย แต่ด้านหน้า
ดันเหมือนปลาชนโดนบีบไข่ ของแต่งก็หายาก พาร์ทก็หายาก เปรียบมันได้กับ
สิ่งที่ไม่เพอร์เฟ็ค ไม่สมประกอบ แต่เราเลือกที่จะรัก
ที่สำคัญ ให้ขาย ราคามันก็ได้แค่แสนนิดๆ จะขายไปทำจรเข้อะไร?
ผมสู้แยกชิ้นส่วนบริจากอวัยวะให้เพื่อนที่ใช้ NX เอาไปบูรณะให้รถเขาวิ่งต่อได้
ส่วนเครื่องยกออก ตั้งหิ้งที่บ้าน ไม่ขาย พอลูกผมโตผมจะบอกมันว่าเนี่ยละมึง
ก้อนเหล็กหน้ามึงนี่ล่ะ 100,000 บาท ผลของการใช้เงินไม่คิดหนักๆ มันจะได้
ทำรถเป็น แล้ววางแผนเป็น ใช้เงินเป็น