โพลล์

เพราะอะไรดีแมคซ์ถึงแพ้วีโก้

เครื่องยนต์อืด+เสียงดัง
25 (29.4%)
ออพชั่นไม่โดน
5 (5.9%)
ออกแบบไม่สวย
16 (18.8%)
วัสดุการประกอบห่วย
1 (1.2%)
ช่วงล่างและเบรกไม่ดี
2 (2.4%)
โฆษณาทำได้เห่ย
18 (21.2%)
ค่านิยมเปลี่ยนทิศ
10 (11.8%)
อื่นๆ... ระบุ
8 (9.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 59

}>- คุณคิดว่า ทำไมอีซูซุ ดีแมคซ์ ถึงเสียแชมป์ให้กับไฮลักซ์ วีโก้ -<{

Chariot

วิเคราะห์ว่าทำไมกระบะอีซูซุที่เคยครองแชมป์มานาน ถึงเสียแชมป์ให้กับวีโก้

เครื่องอืด+เสียงดัง - อันนี้คงไม่ต้องอธิบายมั้ง..อิอิ

ออพชั่นไม่โดน - ให้น้อยไป หรือขาดๆเกินๆ

ออกแบบไม่สวย - ดูโบราณ ล้าสมัย

วัสดุการประกอบห่วย - ดูลดต้นทุนเกินไป
 
ช่วงล่างและเบรกไม่ดี - เด้ง ร่อน ส่าย

โฆษณาทำได้เห่ย - ดูไม่ดึงดูด หรือไม่สื่อถึงตัวรถ

ค่านิยมเปลี่ยนทิศ - คนส่วนใหญ่เห็นดีเห็นงามไปกับโตโยต้ากันหมด


เชิญโหวตและแสดงความเห็นกันได้เลยครับ... ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2011, 12:30:17 โดย Chariot »



Iwata Kana Σ4

เบื่่อความเวอร์มากๆ (หมายถึงโฆษณานะ)
จิ๊บๆโดน แต่เจ้านี้ทำไมไม่โดนเนี่ย

และรู้สึกว่า บูชาตัวเอาจนเกินเหตุยังไงไม่รู้
(แต่โฆษณาบางตัวก็โอเคนะ)

--------
ส่วนตัวรถนั้นก็เฉยๆนะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Disk™

ผมว่าอยู่ที่ design ภายในครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



maxxim

dmaxผมว่ามันอืดครับ  เวลาแซงถนนเลนคู่ธรรมดา  เสียวมากเลย :-\

ภายในกับอุปกรณ์บางอย่าง ดูมันไม่ค่อยทน  แล้วมันก็พังง่ายกว่าของโตโยด้วยอ่ะ 

ของแต่งก็หายากกว่าวีโก้มาก ลูกค้าเค้าคงชอบเครื่องแรงๆมั้งครับ

ถ้าวัยรุ่นหน่อยก็คงชอบวีโก้มากกว่า dmax ครับ


แต่โดยรวมมันก็็แข็งแรงดีครับ  ช่วงล่างเวลาเข้าโค้งผมว่าดีกว่า วีโก้น่ะครับ

ส่วนโคนา ความเวอร์ ๆ พอๆกัน

เวลาขายต่อนี่สิ dmax มันลงน้อยมาก  ซื้อมาใช้งานคุ้มครับ



vellcap

เครื่องอืด+เสียงดัง        - ปัจจุบัน 3.0 VGS ก็ทันเท้าแล้ว เสียงก็เงียบไปเยอะ แต่เกียร์ไม่ค่อยจะฉลาดเลย

ออพชั่นไม่โดน              - ดูเผินๆเหมือนจะใช่ แต่ก็ไม่ใช่

ออกแบบไม่สวย            - ภายนอกก็ไม่ใช่ มันยังดูดีในบางมุมอยู่  ภายในน่าจะใช่ แต่มันก็ไม่ได้แย่มาก
                                     และ เบาะหลังนั่งไม่สบาย แต่เข็มขัดดันปรับสูง-ต่ำได้ 4 ตำแหน่ง แปลกแฮะ

วัสดุการประกอบห่วย     - วัสดุก็งั้นๆ แต่การประกอบ Gold ไม่เจออะไร แต่ในรุ่น Platinum รับไม่ค่อยได้ เจอ 3 คันเลยครับ
 
ช่วงล่างและเบรกไม่ดี    - ช่วงล่าง เบรคก็มาแนวนุ่มนวล ยวบยาบไปนิด แต่ก็ยังใช้ได้

โฆษณาทำได้เห่ย         - อันนี้บอกตามตรงนะครับ ทำให้ผมรู้สึกเกลียดเลยล่ะ

ค่านิยมเปลี่ยนทิศ         - ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะ เมื่อก่อนจะต้องประหยัด อืด และ ดัง แต่เดี๋ยวนี้ เงียบ แรง แต่ก็แหะๆ กิน
                                     และก็ปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่องในรุ่น 2.5 Hilander ไม่รู้รุ่น Super Titanium แก้หรือยัง

อื่นๆ                            -  ข่าวจะออกรุ่นใหม่มั๊งครับ อีกอย่างรุ่นนี้มันออกมาหลายปีแล้ว และ ที่สำคัญออกรุ่นใหม่บ่อยมากกกกกกกกกกกกก(เปลี่ยนชื่อ)              



Happy

ก่อนพ่อใช้d-max เคยใช้ toyotaอยู่ รุ่นเก่ามากอะ tiger ตอนนี้ใช้d-max มา 4 ปี ผมว่ามันนั่งสบายกว่าเยอะนะ แล้วผมก็แฮปปี้มากกว่าtiger แต่กะรุ่นvigoนี่ไม่รู้จริงๆ ผมว่าคนรอรุ่นใหม่มั้งเลยแพ้แหละ เพราะเรื่องอื่นไม่เคยรู้ที่บ้านไม่มี vigoให้เทียบ



keanetona

เครื่องอืด+เสียงดัง - อันนี้คงไม่ต้องอธิบายมั้ง..อิอิ
-เครื่องที่ขับแคมชาร์ฟด้วยเฟือง ยังไงมันก็ดัง ถึงแม้ว่าจะใช้เครื่อง dohc แต่ก็ยังมีเฟืองไปขับอีกทีนึงก่อน ก็ยังดังอยู่เหมือนเดิม ส่วนเครื่อง OHV โบราณคร่ำครึ ไม่ต้องพูดถึง (แล้ว เครื่องนิสสัน TD27 ทำไมถึงทำให้เสียงเงียบได้ ?)

ออพชั่นไม่โดน - ให้น้อยไป หรือขาดๆเกินๆ
-ออปชั่นเกิน โดยเฉพาะไฟซีนอน แต่กลับไม่มีปรับไฟหน้าอัตโนมัติ จนทำให้ไฟแยงตาชาวบ้านจนคนเขาด่าแม่ และ กล้องหน้ากล้องหลัง ไร้สาระ

โฆษณาทำได้เห่ย - ดูไม่ดึงดูด หรือไม่สื่อถึงตัวรถ
-"รุ่นใหม่ของโลก" "นำทางรวย" "เดินหน้ารวย" เอาเป็นว่า ก็อต จักรพรรณ ไม่ต้องออกเทปได้เป็นปีๆ และ "รุ่นใหม่ของโลก" มีคนบอกว่าดูถูกลูกค้า

ค่านิยมเปลี่ยนทิศ - คนส่วนใหญ่เห็นดีเห็นงามไปกับโตโยต้ากันหมด
-ประมาณนั้น
.................


ตอนนั้นมีโครงการจะซื้อกระบะคันใหม่ และ คนจ่ายเงินยื่นแคตตาล็อกดีแหมกให้ผม สั่งให้โทรเรียกเซลเข้ามา ผมเลยบอกเซลไปว่า เอารถมาให้ดูหน่อยนะ แล้วถ้าน่าสนใจจะได้ซื้อแล้วเทิร์นคันเก่าไปเลย ประมาณ2ชั่วโมง เซลล์ก็มาถึง......ด้วยโตโยต้า ยาริส !

สรุป เลยซื้อวีโก้แทน!!!



pladaek

ผมคิดว่า..

1. เครื่องยนต์อืดและเสียงดัง ถ้าวัดกันที่เครื่อง 2.5 ซึ่งเป็นตัวที่ขายดีที่สุดของ D-max
2. ค่านิยมเปลี่ยนไปครับ.

นอกนั้น ไม่ได้เป็นรองวิโก้เท่าไหร่..
อ๊อฟชั่น มาเต็มกว่าวิโก้เยอะ..
ออกแบบ ทุกวันนี้ถ้ายังไม่นับรุ่นใหม่ๆของหลายๆค่ายที่กำลังออก ผมว่ามันสวยทีสุด แต่งสวยมากๆทั้งตัวขับสองธรรมดา และขับสองยกสูง
วัสดุการประกอบ.. วิโก้ ก็ไม่ได้ดีกว่าเท่าไหร่เลย
ช่วงล่าง.. เห็นช่วงล่างนิ่มๆแบบนั้นน่ะ แต่กะถนนดีพอๆกะไตรตั้นอ่ะ..
โฆษณาทำได้เห่ย.. มันเห่ยจริง แต่โฆษณาแบบนั้นน่ะ พ่อค้าขนผักชอบ แล้วตลาดรถกระบะส่วนใหญ่อยู่กับภาคการขนส่งเยอะครับ

ตามนั้นครับ สำหรับความเห็นส่วนตัวผมนะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



oOPATOo

ราคาล่ะมั้งคับ
(กระบ้าบ้าไร เกินล้าน = =)



swan

ผมว่าภายในยังดูเชยไปครับ ของแต่งก็มีน้อย การเปลี่ยนรุ่นเยอะๆบ่อยๆก็แทบมองไม่เห็นความแตกต่าง เลยไม่รู้รุ่นไหนเป็นรุ่นไหน หน้าตาก็เหมือนๆกันไปหมด ตรงนี้น่าจะทำให้เห็นความต่างที่เห็นได้ชัดเจนหน่อย อย่าลืมว่ามีคนอีกเยอะที่เขาไม่ได้ติดตามข่าวยานยนต์อยู่บ่อยๆ

โฆษณายอมรับว่าเชยมากๆๆๆ และการไปเกทับเจ้าอื่นว่าตัวเองนี่แหละของแท้ผมว่ามันตลกนะ มีอะไรดีก็โชว์ออกไปเลย

อย่างรถกระบะดัดแปลง ผมว่าต้องสร้างความต่างออกไปหน่อยนะ ไม่ใช่เหมือนเเอากระบะมาใส่หลังคาแล้วขายคันละล้านกว่า มันดูไม่คุ้มค่า แถมหน้าตาเชยมาก



deaw2011

เท่าที่ผมเคยนั่งสองตัวนี้มา
ยังไงอัตราเร่ง วีโก้เขาดีกว่านะ
แต่เสียงเครื่อง dmax มันก็ดังจริงๆ(ขนาด X-series เสียงยังดังเหมือนเดิม)



SP

พูดถึง Isuzu นั้น ผมว่าหน้าตามันก็ดูใช้ได้นะ แต่งออกมานี่สวยเลยล่ะ

แต่ออพชั่นภายในมันดูขาดๆเกินๆยังไงไม่รู้ เช่น เข็มขัดปรับระดับสูงต่ำ

4 ตำแหน่ง แต่ไม่มีพนักวางแขนตรงกลางของเบาะหลัง แถมยังนั่งไม่สบายอีก

แล้วโฆษณานั้น มันดูเห่ยจริงๆนั่นแหละครับ ตั้งแต่เป็น D-max มา โฆษณาที่ดูดีที่สุดนั้น

คือ X-series ตัวล่าสุดครับ ดูแล้วเร้าใจกว่าที่ผ่านๆมามากมาย

แถมราคาตอนนี้นะ ตัวท็อปสุดนี่ก็เกือบล้าน







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2011, 08:09:38 โดย SP »



porasit33

-เครื่องอืด น่ะ แต่เกียร์ 3-4 ก็ สนุกอยู่น่ะ เล่นกะวีออสพอได้อยู่แต่ สักพักก็ไปไม่ทันและปลายมาช้ามาก(เครื่อง2500) 5555555

-เครื่อง ออกแบบให้รอรอบเพราะต้องการประหยัด แรงจะมาตอน 1700-1800 ถ้าต่ำกว่านี้อยากเร็วต้องทดเกียร์เอา หุหุ

-เสียงขอบอกว่า ดังเพราะหูดี มันมีเสียงเทอร์โบเข้ามาหนุกๆ แต่เสียงลมเข้าเยอะมากกกก ไปนั่งวีโก้ยังกะรกเก๋ง อิอิ

-ส่วนออพชั้น บางอย่างมันยังไม่มีให้ ก็อย่างว่า รถมัน 10 ปีแล้ว พวกครูซ VSC แอร์ออโต้ คงต้องรอรุ่นใหม่ เปลี่ยนไปก็ไม่คุ้ม ไง ตอนนี้ภาวนาให้เกียร์ออโต้ของตัวใหม่ออกมาดีกว่านี้เยอะๆเลย

-ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แต่ๆๆๆๆๆ มองไกลไม่ชัดอ่าาา 555+ แต่มันดูเท่ห์มากเลย

-ดีไซน์ ถ้ามองว่าจริงๆ รถคันนี้ต้องเปลี่ยนโมเดลเมื่อ 3 ปีที่แล้วละก็ มันสวยมากๆเลยน่ะ เพราะนี่มันเกินอายุโมเดลรถไปแล้วรึ  ปล่าว มันเลยดูเชย ส่วนนึงอาจจะมองที่ขนาดมันเล็ก ดูเตี้ยว แต่ความสูงใต้ท้องกลับพอๆกับวีโก้เลย เพราะวีโก้มันสูงแต่ตัว ข้างล่างมองทีนี่อะไรก็ไม่รู้โผล่มาเต็มเลย อิอิ

-โฆษณา ต้องบอกว่าอีซูซุเป็น พวกอนุรักษ์นิยม สังเกตุการโฆษณาจะใช้เพลงเก่าๆจังหวะโบราณๆ คนภาคเสียงแก่ๆ
มันคงเป็นธรรมเนียม ซึ่งแก้โดยใช้ตัว X-series เป็นตัวเสริมภาพลักษณ์แทน มั้ง 55

-อีกประเด็น แถมๆๆๆ  ชอบศูนย์บริการ ตอนนั้นรถสตาร์ทไม่ติด โทรไปอีกวันช่างก็มาดูให้ แหะๆ ฝุ่นเข้ากล่อง แม่จอดนานจัดไม่ยอมขับไปไหน และก็ตอนที่เปลี่ยน SCV(เครื่องดับ วูบบบกลางทางจร้าา55) ก็ฟรี ซื้อรถที่นึง ไปเปลี่ยนอีกที่นึงก็ไม่เป็นไร ฟรีไม่เสียตังค์ไม่ต้องรอของเพียบบ สงสัยพังเยอะหุหุ ถ่ายน้ำมันเครื่องก็มีบริการเคลื่อนที่ ตามอำเภอทุกๆ 2-3 เดือน โทรมาประจำแล้วก็ๆๆ ที่ศูนย์กินขนมฟรี 55555(ไม่ได้โฆษณาน่ะ คือได้สัมผัสมาจิงๆ)

-สุดท้ายยยยนี้ พวงมาลัยตัวใหม่คงไม่เหมือน โคโรลาโด อิอิ และ ถ้ามันดีเราคงได้ใช้มันในอีกรุ่นต่อไปปปป



kowit1

ราคา+ออฟชั่น+ไฟแนนซ์ ;D ;D



johnlee

ที่อีสุ สู้ไม่ได้ เพราะไม่มีเครื่องเบนซินขายครับ

ลำพังยอดขาย ถ้านับแค่แค๊บ+4ประตู ดีเซลอย่างเดียว เจ้าต้าแพ้ครับ

รถตอนเดียวเบนซิน สั่งกันทีเป็นล๊อตๆ นับเป็นโหลๆ

ส่วนอีสุตอนเดียว เครื่องโซล่า แพงกว่า ติดแก๊สก็ไม่คุ้ม แรงน้อยกว่า แคบกว่า มองยังไงก็สู้ไม่ได้ แถมโดนขาใหญ่อย่างนิสสัน นาวาร่าตอนเดียวขวางคออยู่

มองรุ่นแค๊บ แค๊บเปิดไม่ได้ ชาวบ้านเปิดได้  รุ่นยกสูงราคาแพง+เครื่อง2500 พอไปวางในตัวยกสูง เร่งไม่ดีแถมกินมากกว่าชาวบ้าน ขณะที่เงินเท่ากันซื้อไทรตันได้ยกสูงในราคาเท่ากับ อีสุไม่ยกสูง หากไปเทียบนาวาร่า เขาไม่ยกเท่ากับอีสุยก  อีสุไม่ยกอย่าเอามาจอดใกล้ๆนาวาร่า เพราะเตี้ยกว่าเยอะ

มองรุ่น4ประตู เบาะอีสุแคบ+สั้น นั่งไม่สบาย จึงขายได้กับคนส่วนน้อยที่ซื้อเอาเท่ ส่วนครอบครัวที่ใช้ประตูหลังจริงๆ ซื้อต้า+ไทรตันกันหมด

หากไล่ย้อนช่วงเวลา
1.เปิดตัวลดต้นทุนด้วยการใส่เครื่องไดเรคเก่าๆมาให้ ทั้งๆที่ไทเกอร์วางคอมมอนเรลมาแล้ว และเครื่องคอมมอนเรลตัวเองก็มีแล้วเพราะวางในทรุปเปอร์แต่ไม่ใส่เพราะกฎหมายยูโร3ยังไม่ออก พอวีโก้เปิดตัวตามหลัง2ปี มาด้วนคอมมอนเรล163ม้า ไดเรคตัวเอง120ม้า หมดความหมาย

2.แก้เก้อด้วยการ เปิดตัวเครื่องคอมมอนเรล 3 พัน 146ม้า โบไม่กระดิก(โบไม่แปรผัน)  แต่ก็ยังกั๊กลูกค้าไว้ เพราะมาแต่เครื่อง3พัน  2500 ยังไม่มา ลูกค้าไม่ได้กินหญ้า ยังไงก็ต้องขายแล้วใครจะซื้อเครื่อง3พันล่ะครับ ลูกค้าหันไปหาวีโก้ 2500 102 ม้าดีกว่า

3.โอเคๆ 2500 มาก็ได้ แต่ 116ม้านะ แรงต่ำต้อยเหลือเกิน เอาแค่พอใช้ นึกว่าจะดี ดันกินน้ำมันเครื่อง วีโก้แก้เกมด้วยการติดอินเตอร์ให้เครื่อง 2500กลายเป็น 120ม้า ลูกค้าเฮไปหาวีโก้เหมือนเดิม

4.แก้เกมด้วยการปรับโฉม รุ่นใหม่ของโลก ชาวบ้าน งง ใหม่ตรงไหน ประตูก็บานเดิม มันคือการปรับโฉมเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2011, 12:51:05 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



johnlee

5.รุ่นใหม่ของโลก ยอดไม่กระฉูด แก้เกมอีกครั้งด้วย โกลด์ซีรี่ย์ เพิ่มเล็กๆน้อยๆและแก้ปัญหาเรื่องการกินน้ำมันเครื่อง ส่วนวีโก้รถขายดีแล้วไม่ต้องปรับอะไรมาก แถมเพิ่มเครื่องเบนซินมาเอาใจคนใช้แก๊ส

6.นึกว่าจะจบ ตามมาด้วยรุ่น แพลททินั่ม ผู้ซื้อเริ่มเอือมระอาเพราะรถตัวเองตกรุ่นเร็ว

7.ช๊อค ไม่นึกว่าจะกล้า ไหนๆก็ซุปเปอร์คอมมอนเรลแล้ว  ใช้ชื่อรุ่น ซุปเปอร์แพลททินั่มไปเลย เพิ่มระบบนำทางเข้าไป เพิ่มคำว่าอัจฉริยะอีก

8.หมดลมหายใจด้วยรุ่น ซุปเปอร์ไททาเนี่ยม  และจะทำให้ผู้ซื้อช้ำใจอีกครั้ง เพราะลดแลกแจกแถม เพื่อระบายรถออกไป แล้วขายตัวถังใหม่แทน

ปล. เอ๊กซ์ ซี่รี่ย์คงไม่ช่วยอะไร  รุ่นสปีด ไม่มีเอบีเอส ทั้งๆที่แต่งแนวเรสซิ่ง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



keanetona


มองรุ่นแค๊บ แค๊บเปิดไม่ได้ ชาวบ้านเปิดได้  รุ่นยกสูงราคาแพง+เครื่อง2500 พอไปวางในตัวยกสูง เร่งไม่ดีแถมกินมากกว่าชาวบ้าน ขณะที่เงินเท่ากันซื้อไทรตันได้ยกสูงในราคาเท่ากับ อีสุไม่ยกสูง หากไปเทียบนาวาร่า เขาไม่ยกเท่ากับอีสุยก  อีสุไม่ยกอย่าเอามาจอดใกล้ๆนาวาร่า เพราะเตี้ยกว่าเยอะ


แุถมเขายังแถด้วยนะครับ ในแคตตาล็อกแถไว้หรา "SAFETY PILLAR"



johnlee


มองรุ่นแค๊บ แค๊บเปิดไม่ได้ ชาวบ้านเปิดได้  รุ่นยกสูงราคาแพง+เครื่อง2500 พอไปวางในตัวยกสูง เร่งไม่ดีแถมกินมากกว่าชาวบ้าน ขณะที่เงินเท่ากันซื้อไทรตันได้ยกสูงในราคาเท่ากับ อีสุไม่ยกสูง หากไปเทียบนาวาร่า เขาไม่ยกเท่ากับอีสุยก  อีสุไม่ยกอย่าเอามาจอดใกล้ๆนาวาร่า เพราะเตี้ยกว่าเยอะ


แุถมเขายังแถด้วยนะครับ ในแคตตาล็อกแถไว้หรา "SAFETY PILLAR"

ก็นั่นน่ะสิครับ อยากรู้เหมือนกันว่ารถชาวบ้านที่เขาเปิดแค๊บได้ ใครเขาขับไปเปิดบานแค๊บไป เขาก็ปิดประตูขับกันทั้งนั้น เสาระหว่างประตูกับแค๊บมันก็อยู่ที่ตัวถังเหมือนรถท่านนั่นแหละ

แหม บอก ปลอดภัยกว่า  พอตัวถังใหม่มาแค๊บเปิดได้ ไม่เรียกว่ากลืนน้ำลายตัวเองเหรอ

อีกอย่าง อบรมเซลล์มาด้วย ให้โจมตีเจ้าต้าว่า แค๊บไม่แข็งแรง ดัดแปลงรถที่เปิดไม่ได้ให้เปิดได้ภายหลัง ผมจึงไปว่า สำหรับผมเปิดได้คือเปิดได้ เปิดไม่ได้ก็ไม่ได้ พี่ยอมรับซะนะครับ เซลล์เงียบไปเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Chariot



มองรุ่นแค๊บ แค๊บเปิดไม่ได้ ชาวบ้านเปิดได้  รุ่นยกสูงราคาแพง+เครื่อง2500 พอไปวางในตัวยกสูง เร่งไม่ดีแถมกินมากกว่าชาวบ้าน ขณะที่เงินเท่ากันซื้อไทรตันได้ยกสูงในราคาเท่ากับ อีสุไม่ยกสูง หากไปเทียบนาวาร่า เขาไม่ยกเท่ากับอีสุยก  อีสุไม่ยกอย่าเอามาจอดใกล้ๆนาวาร่า เพราะเตี้ยกว่าเยอะ


ก็นั่นน่ะสิครับ อยากรู้เหมือนกันว่ารถชาวบ้านที่เขาเปิดแค๊บได้ ใครเขาขับไปเปิดบานแค๊บไป เขาก็ปิดประตูขับกันทั้งนั้น เสาระหว่างประตูกับแค๊บมันก็อยู่ที่ตัวถังเหมือนรถท่านนั่นแหละ

แหม บอก ปลอดภัยกว่า  พอตัวถังใหม่มาแค๊บเปิดได้ ไม่เรียกว่ากลืนน้ำลายตัวเองเหรอ

อีกอย่าง อบรมเซลล์มาด้วย ให้โจมตีเจ้าต้าว่า แค๊บไม่แข็งแรง ดัดแปลงรถที่เปิดไม่ได้ให้เปิดได้ภายหลัง ผมจึงไปว่า สำหรับผมเปิดได้คือเปิดได้ เปิดไม่ได้ก็ไม่ได้ พี่ยอมรับซะนะครับ เซลล์เงียบไปเลย
* Chariot Likes This.



IncarRus

ผมว่า,,, น่าจะเป็นเรื่องของ
- อายุ สำหรับ platform นี้ ที่นานเหลือเกิน และ
- ราคา ที่จะแพงไปไหน ส่วนลด ของแถมก็ไม่มี

เพื่อนวิศวะโยธาของผม พึ่งไปออก D-Max มา เมื่อเดือนกว่า - 2 เดือน
ได้ของแถม รวมส่วนลด 10,000.- บาทเอง ทั้งๆ ที่จะตกรุ่นแล้วแท้ๆ
จะแพงไปไหน



Tan Int


ไม่ลังเลที่จะเลือกข้อ 1

เพราะเคยยืมรถ D-Max มังกรทองของลุงไปเชียงใหม่ อืดม้ากมากกกกกก.........ไม่รู้จะอืดไปไหน

แต่พอลองนั่ง Tiger ทำไมมันเร็วจัง....

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



BestHuafoo



จากที่เคยขับทั้ง 2 คันนะ

ถ้าจะเอารถมาใช้ขับทางยาวๆ เป็นเวลานานๆ ผมขอเอาวีโก้ดีกว่า

นั่งแล้วมีความสุขกว่าภายในดีแม็กซ์



YIM


มองรุ่นแค๊บ แค๊บเปิดไม่ได้ ชาวบ้านเปิดได้  รุ่นยกสูงราคาแพง+เครื่อง2500 พอไปวางในตัวยกสูง เร่งไม่ดีแถมกินมากกว่าชาวบ้าน ขณะที่เงินเท่ากันซื้อไทรตันได้ยกสูงในราคาเท่ากับ อีสุไม่ยกสูง หากไปเทียบนาวาร่า เขาไม่ยกเท่ากับอีสุยก  อีสุไม่ยกอย่าเอามาจอดใกล้ๆนาวาร่า เพราะเตี้ยกว่าเยอะ


แุถมเขายังแถด้วยนะครับ ในแคตตาล็อกแถไว้หรา "SAFETY PILLAR"

ก็นั่นน่ะสิครับ อยากรู้เหมือนกันว่ารถชาวบ้านที่เขาเปิดแค๊บได้ ใครเขาขับไปเปิดบานแค๊บไป เขาก็ปิดประตูขับกันทั้งนั้น เสาระหว่างประตูกับแค๊บมันก็อยู่ที่ตัวถังเหมือนรถท่านนั่นแหละ

แหม บอก ปลอดภัยกว่า  พอตัวถังใหม่มาแค๊บเปิดได้ ไม่เรียกว่ากลืนน้ำลายตัวเองเหรอ

อีกอย่าง อบรมเซลล์มาด้วย ให้โจมตีเจ้าต้าว่า แค๊บไม่แข็งแรง ดัดแปลงรถที่เปิดไม่ได้ให้เปิดได้ภายหลัง ผมจึงไปว่า สำหรับผมเปิดได้คือเปิดได้ เปิดไม่ได้ก็ไม่ได้ พี่ยอมรับซะนะครับ เซลล์เงียบไปเลย

เอาน่ะครับ marketing เขาก็ต้องพูดเข้าข้างสินค้าตัวเองละครับ ในเมื่อ product ไม่มีเหมือนเขา ก็ต้องพยายามสื่อกับลูกค้าว่า "ไม่มีอ่ะ ดีแล้ว" เป็นธรรมดาครับ

ถ้าใจเขากับใจเราสื่อไม่ถึงกัน ก็ไปหายี่ห้อใหม่เท่านั้นละครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Arado_kung



จากที่เคยขับทั้ง 2 คันนะ

ถ้าจะเอารถมาใช้ขับทางยาวๆ เป็นเวลานานๆ ผมขอเอาวีโก้ดีกว่า

นั่งแล้วมีความสุขกว่าภายในดีแม็กซ์

แต่ผมเลือกดีแม็กซ์นะ วีโก้ถ้าเวลาต้องลงเบรคหนักๆหลอนมากเหมือนรถจะเบรคไม่อยู่ยังไงอย่างนั้น ช่วงล่างเด้งกว่าชาวบ้านเขาหมด แถมเจอหลุมท้ายชอบปัดอีกต่างหาก

แต่ทุกคนอย่าลืมว่าเครื่องอีซุซุซ่อมง่าย ราคาถูกกว่าโตโยต้าบาน เช่น

- แคมชาฟท์ใช้โซ่+เฟือง รถผม 150,000 แล้วสภาพก็ยังดีเสียงโซ่ยังไม่ดัง แต่วีโก้โดนเต็มๆสายพานไทมิ่ง+ลูกรอก เกือบหมื่นบาทมั้งถ้าจำไม่ผิด

- วาล์วเป็นแบบตั้งมือ ช่างข้างถนนที่ไหนก็สามารถทำได้ วีโก้ วาล์วตั้งออโต้แต่เลยหลักแสนต้องรองแผ่นซิมกันมาหลายคันแล้ว

- อะไหล่อีซุซุถูกกว่าแถมมีแบรนด์รองของตัวเองตรีเพชรมันยิ่งถูกเข้าไปอีก

แค่ 3 ข้อที่ว่ามาเป็นเหตุผลสำคัญที่ยอดดีแม็กซ์มันฟื้นขึ้นมาได้แล้ว ชาวบ้านที่ใช้งานจริงๆ ขยาดวีโก้กันไปพอสมควรเพราะค่าซ่อมมันแพงกว่า ปากต่อปากคนมันก็เลยกลับไปตายรังอีซุซุเหมือนเดิม



somrans



จากที่เคยขับทั้ง 2 คันนะ

ถ้าจะเอารถมาใช้ขับทางยาวๆ เป็นเวลานานๆ ผมขอเอาวีโก้ดีกว่า

นั่งแล้วมีความสุขกว่าภายในดีแม็กซ์

แต่ผมเลือกดีแม็กซ์นะ วีโก้ถ้าเวลาต้องลงเบรคหนักๆหลอนมากเหมือนรถจะเบรคไม่อยู่ยังไงอย่างนั้น ช่วงล่างเด้งกว่าชาวบ้านเขาหมด แถมเจอหลุมท้ายชอบปัดอีกต่างหาก

แต่ทุกคนอย่าลืมว่าเครื่องอีซุซุซ่อมง่าย ราคาถูกกว่าโตโยต้าบาน เช่น

- แคมชาฟท์ใช้โซ่+เฟือง รถผม 150,000 แล้วสภาพก็ยังดีเสียงโซ่ยังไม่ดัง แต่วีโก้โดนเต็มๆสายพานไทมิ่ง+ลูกรอก เกือบหมื่นบาทมั้งถ้าจำไม่ผิด

- วาล์วเป็นแบบตั้งมือ ช่างข้างถนนที่ไหนก็สามารถทำได้ วีโก้ วาล์วตั้งออโต้แต่เลยหลักแสนต้องรองแผ่นซิมกันมาหลายคันแล้ว

- อะไหล่อีซุซุถูกกว่าแถมมีแบรนด์รองของตัวเองตรีเพชรมันยิ่งถูกเข้าไปอีก

แค่ 3 ข้อที่ว่ามาเป็นเหตุผลสำคัญที่ยอดดีแม็กซ์มันฟื้นขึ้นมาได้แล้ว ชาวบ้านที่ใช้งานจริงๆ ขยาดวีโก้กันไปพอสมควรเพราะค่าซ่อมมันแพงกว่า ปากต่อปากคนมันก็เลยกลับไปตายรังอีซุซุเหมือนเดิม
อุอุ นึกแล้วคนใช้ดีแม็กต้องออกมา
ข้อความแบบนี้ไม่ขอตอบโต้ คนเข้าใช้รุ่นนี้เขาก็จะตอบแบบนี้ละ
แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำ อย่าไปตัดสินรุ่นตรงข้ามว่าแย่กว่าของเรา
เพราะจะทำให้คนอ่านมองเราว่า ของตูดีหมด ของนายไม่ใด้เรื่อง



Arado_kung



จากที่เคยขับทั้ง 2 คันนะ

ถ้าจะเอารถมาใช้ขับทางยาวๆ เป็นเวลานานๆ ผมขอเอาวีโก้ดีกว่า

นั่งแล้วมีความสุขกว่าภายในดีแม็กซ์

แต่ผมเลือกดีแม็กซ์นะ วีโก้ถ้าเวลาต้องลงเบรคหนักๆหลอนมากเหมือนรถจะเบรคไม่อยู่ยังไงอย่างนั้น ช่วงล่างเด้งกว่าชาวบ้านเขาหมด แถมเจอหลุมท้ายชอบปัดอีกต่างหาก

แต่ทุกคนอย่าลืมว่าเครื่องอีซุซุซ่อมง่าย ราคาถูกกว่าโตโยต้าบาน เช่น

- แคมชาฟท์ใช้โซ่+เฟือง รถผม 150,000 แล้วสภาพก็ยังดีเสียงโซ่ยังไม่ดัง แต่วีโก้โดนเต็มๆสายพานไทมิ่ง+ลูกรอก เกือบหมื่นบาทมั้งถ้าจำไม่ผิด

- วาล์วเป็นแบบตั้งมือ ช่างข้างถนนที่ไหนก็สามารถทำได้ วีโก้ วาล์วตั้งออโต้แต่เลยหลักแสนต้องรองแผ่นซิมกันมาหลายคันแล้ว

- อะไหล่อีซุซุถูกกว่าแถมมีแบรนด์รองของตัวเองตรีเพชรมันยิ่งถูกเข้าไปอีก

แค่ 3 ข้อที่ว่ามาเป็นเหตุผลสำคัญที่ยอดดีแม็กซ์มันฟื้นขึ้นมาได้แล้ว ชาวบ้านที่ใช้งานจริงๆ ขยาดวีโก้กันไปพอสมควรเพราะค่าซ่อมมันแพงกว่า ปากต่อปากคนมันก็เลยกลับไปตายรังอีซุซุเหมือนเดิม
อุอุ นึกแล้วคนใช้ดีแม็กต้องออกมา
ข้อความแบบนี้ไม่ขอตอบโต้ คนเข้าใช้รุ่นนี้เขาก็จะตอบแบบนี้ละ
แต่ถ้าจะให้ผมแนะนำ อย่าไปตัดสินรุ่นตรงข้ามว่าแย่กว่าของเรา
เพราะจะทำให้คนอ่านมองเราว่า ของตูดีหมด ของนายไม่ใด้เรื่อง

ผมไม่ได้ใช้ Dmax ผมใช้ Colarado คู่แฝดมันต่างหาก วีโก้ก็รถลุงผมเอง ข้อมูลการใช้งานผมมีหมดแหละครับ มาอยู่ ตจว.แล้วเจอกับชาวบ้านคนใช้งานจริงๆดูแล้วจะเข้าใจเองว่าทำไมอีซุซุมันยังขายได้ วีโก้น่ะเลิกงกเรื่องเบรคให้ EBD ติดรถมาก็พอแล้วชาวบ้านเขาเลิกใช้ LSPV กับเบรค ABS กันหมดแล้ว เครื่องยนต์กับเกียร์สมรรถนะมันดีที่สุดแล้วในบรรดารถกระบะด้วยกัน



GreenG

DMAX ดูน่าใช้กว่าเยอะเลยครับ แต่ข้อเสียก็ตรง กินน้ำมันเครื่องใช่ไหม  ;)

ดูโดยรวมเครื่องจะทนกว่าทุกค่าย ใช้โซ่ วา์ล์วก็ไม่ต้องเจียร์ถ้วยหรือเปลี่ยนชิม ไขได้เลย



apinui

ในฐานะ ที่ใช้ D-max อยู่ละกัน .....

D-max ดีที่ช่วงล่างและเบรค ผมขอบอกว่า ดีกว่า VIGO มากๆเลยละกัน ..... ดียังไง มีโอกาสไปลองกันดูนะ ว่ากระบะมี EBD มันดียังไง

เครื่องยนต์ D-max ทำเสียชื่อที่เครื่องยนต์คอมม่อนเรลตัวแรก อย่างมากมาย กินน้ำมันเครื่อง และระบบ EGR ที่สร้างความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ ในขณะใช้งาน ทั้งในระยะสั้นและยาว ใครใช้ เครื่องยนต์ตัวนี้อยู่ให้สังเกตุว่า ยิ่งใช้ยิ่งอื่ด ยิ่งกินน้ำมัน ...เป็นเพราะเจ้า EGR นั้นแหละคือสาเหตุหลัก

เครื่องเสียงดัง ถามว่า ถ้าเดินเบา D-max กับ VIGO ใครดังกว่ากัน ....บอกเลยว่า พอๆกัน ...แต่ D-max มันดัง "พัดลม" หน้าเครื่องครับ .... มันดังจริงๆ ไม่รู้จะให้มันดังทำไม .....

D-max ออกตัวแรงๆ รอบสุงๆ เสียพัดลมดัง วู้ๆ ดังมาก ซึ่งต่างจาก VIGO ที่ไม่มีเสียงพัดลมเลย มีแต่เสียงเทอร์โบ วี๊ดๆ ลื่นหูกว่าเยอะ

เครื่อง แรงน้อยกว่า ด้วยการทำตลาด เครื่อง 3.0 146 แรงม้า ..... บ้าไปแล้ว ก็เลยตกม้าตายตรงนี้แหละ ....... กว่าจะเอาเครื่อง 3.0 163 แรงม้า มาขาย ก็ตามเค้าไม่ทันซะแล้ว ....

ภายนอกภายใน อันนี้ความชอบส่วนตัวไม่ขอพูดถึง แต่ที่แน่ๆ ....

ระบบปรับอากาศ  D-max มีให้แบบรถเก่งคือ เป่าเท้า ไล่ฝ้า เป่าเท้า+มือ เป่า เท้า+ไล่ฝ้า ฯลฯ แต่ VIGO เป่าได้แค่เท้ากับมือ เลือกได้ 2 อย่าง ...

อีกนิด D-max พวงมาลัยหนัง  VIGO พวงมาลัย ยูลิเทน ....

สรุป สำหรับผม ผมว่า ตัวรถ D-max ดีหมด แต่เครื่องห่วยครับ ..........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2011, 10:23:40 โดย apinui »



poonshop

ผมชอบตรงที่D-max รุ่นปัจจุบันกำลังจะเป็น .........รุ่นที่แล้วของโลก 555555



theephan

ส่วนตัวผมคิดว่าอายุรุ่นนี้มันคงเยอะมากแล้วน่ะครับ สิบเท่าไหร่ปีแล้วล่ะ
แล้วก็คงเหมือนกับที่หลายคนบอกว่าเปลี่ยนชื่อรุ่นบ่อยเหลือเกิน(ทุกปี) ทั้งที่แทบไม่ได้เปลี่ยนอะไร
ที่บ้านใช้รถกระบะเยอะครับ(ขายของ) รู้สึกว่าช่วงหลังรู้สึกว่าคุณภาพรถอีซุซุด้อยลงมาก กระบะฉีกง่าย
ไม่ถึงครึ่งปีก็ฉีก จริงที่เสริมข้างแต่ทุกคัน(8คัน)ในบ้านก็เสริมหมด เป็นรุ่นแพลมตินั่มหรือไททาเนียม ไม่แน่ใจ(งงชื่อรุ่นมาก เอามาแต่งหนังสือคงได้สักเล่มนะ)
แต่วีโก้กับดีแมกซ์เค้าก็มีข้อดี-ข้อเสียต่างกันไปล่ะนะครับ แล้วแต่คนชอบ ตอนวีโก้ออกใหม่ที่ภาคใต้รถที่ลงข้างทางก็มีแต่วีโก้(สงสัยแรงเกิน)
ดีแมกซืก็ขายได้ดีตลอดนะ ที่ใต้ถึงขนาดที่ฟรีดาวน์เลยล่ะ(ช่วงนึง) แต่เฉพาะข้าราขการนะ

จริงๆทั้ง2ค่ายน่ะผมอยากให้แข่งกันที่ ออพชั่นและคุณภาพรถบ้างมากกว่า ไม่ใช่เอะอะก็ปล่อยโฆษณาเว่อร์ๆมาตลอด...
รุ่นรวยไม่เลิกมั่งล่ะ ไหนจะโรนัลโด้ขับรถกระบะมั่งล่ะ โอย...ดูโฆษณาเดี๋ยวนี้มีอะไรให้ขำได้ตลอด

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ ส่วนอันหลังก็แซวเล่น