ผู้เขียน หัวข้อ: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก  (อ่าน 19380 ครั้ง)

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 21:03:29 »
กดไปถึง 1800 เลยก็ดีนะ
ยังไงถ้าเทียบกับพวกรุ่น top ตอนนี้มันก็ชนเพดาน 100000 อยู่แล้ว
ขยายออกไปรัฐก็ไม่ได้เสียตังเพิ่ม

หรือว่า 1800 มันดูฟุ่มเฟือยเกินไป กลัวยอดขายรถเพิ่มเกิน 500000 คันมั้ง  ;D

Ford Focus 2.0
849,000
ออกมาโวยต่อ

กำหนดเป็นวงเงินดีสุด

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 21:40:32 »
@พี่ SilverG ขอบคุณครับ

ถ้ากำหนดว่า B-segment ไปเลยจะเอาอะไรมากำหนดหละครับ
ต้องกำหนดขนาดของตัวถัง กว้างxยาวxสูง แล้วในอนาคต
ถ้าตลาด B-segment เกิดทำรถให้มีตัวถังใหญ่ขึ้นละครับ
เดี๋ยวจะกลายเป็นแบบที่ญี่ปุ่นนะครับ คือรถแต่ละเซกเม้นท์ถูกจำกัดตัวถังเอาไว้
จะขึ้นไลน์ผลิตก็ไม่เท่ากับประเทศอื่น ลำบากครับ ทั้งอะไหล่ รวมถึงหลายๆอย่าง
ด้วยนะครับ เพราะในเมืองไทยมีแต่คำว่ารถยนต์นั่งนะครับ ไม่ได้แบ่งแยกระดับ
B-segment C-segment.... คนที่สนใจเรื่องรถจะรู้ครับ แต่คนบ้านๆไม่รู้ครับ ผมพูดจริงๆครับ
ซึ่งจริงๆผมก็เห็นด้วยกับ คห.ของพี่ๆบนๆนะครับว่าควรกำหนดว่าเป็น B-segment
แต่ประเทศไทยไม่ได้วางมาตรการมาตั้งแต่ต้นอะครับ เลยพูดลำบาก เอาง่ายๆ
C-segment เมื่อซัก 10 กว่าปีที่แล้วเล็กกว่า B-segment สมัยนี้อีกนะครับ
แต่ยังไงผมก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับนโยบายนี้นะครับ ผมแค่แสดงความเห็นเฉยๆนะครับ
เพราะผมยังอายุไม่ถึง 18 คร้าบ แหะๆ


พี่แอบอ่านที่นี่นาน และเห็นว่าเด็กๆเยอะ แต่ขออนุญาตชม ว่าน้องเป็นคนน่ารักมากๆ
ตอบได้ดี มีความสุภาพ ไม่ก้าวร้าว นี่คือสิ่งสำคัญ

ความรู้ คนเราเรียนทันกันหมด พี่เองอาจจะรู้น้อยกว่าเราก็ได้ แต่เราถ่อมตัว
อยากให้น้องๆคนอื่นในบอร์ดเอาตัวอย่างเรา เพราะบางคนก้าวร้าว ตอบผิด แต่ชอบคิดว่าตัวเองตอบถูก
ชอบทับถมคนอื่น และเขียนสิ่งที่ไม่สุภาพ เข้าข่ายปั่นกระทู้ บางเรื่องดูเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็นำมาเขียน

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 23:16:53 »
ดูเหมือน ฟอร์ด  จะโดนรัฐประหาร  โดยค่ายรถบางค่าย ที่อยู่เบื้องหลังหนังเรื่องนี้

รัฐประหาร นี้ จะหายไป เมื่อเค้า มีรถ Eco car มาขายแข่งกับคนอื่น

ประเทศไทย เป็นอย่างนี้หมด เลย เน้อ  น่าสงสาร

ออฟไลน์ ahueyzs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 23:30:08 »
ดูเหมือน ฟอร์ด  จะโดนรัฐประหาร  โดยค่ายรถบางค่าย ที่อยู่เบื้องหลังหนังเรื่องนี้

รัฐประหาร นี้ จะหายไป เมื่อเค้า มีรถ Eco car มาขายแข่งกับคนอื่น

ประเทศไทย เป็นอย่างนี้หมด เลย เน้อ  น่าสงสาร
++ ตั้งใจ จะออกรถคันแรก กับ เฟียสต้า1.6 เนี่ยและ คอยดูต่อไป

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 23:30:25 »
1600 ก็อัลติสมาพอดีละก้าาา  :P


ทางที่ดี ผมว่าระบุเป็นรุ่นไปเลยดีกว่า ไม่ต้องใส่ CC. ไม่ต้องขนาดตัวถัง เอาเป็นว่าอยากให้รุ่นไหนได้บ้าง กำหนดมาชัดเจนไปเลย ดีกว่ามั้ยครับ ป้าปู  ;D
H.

ออฟไลน์ Surrealism

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 23:55:47 »
อ้างถึง
จริงๆแล้วถ้าขยับเป็น 1,600 ซีซี

ก็จะมี C-segment ตามมาค่อนข้างเยอะหลักๆก็

Altis 1.6
New Lancer(แซยิด)
Chevrolet Cruze
Mazda 3 1.6

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วพวกที่ขายเครื่อง 1,800 ขึ้นไปจะยอมมั๊ยครับเนี่ย
ก็จะมี Civic Focus เดี๋ยวมันจะไม่จบนะครับ

ปล.มุมมองผมเป็นเยาวชนอยู่นะครับ คห.ส่วนตัว

ตอบได้ดีเลยครับ

นโยบายออกมาไม่หมดทุกคันยังไงก็ ไม่มีวันถูกใจทุกคนครับ

1.6 ได้ 1.8 ไม่ยอม
เอาราคากำหนด เดี๋ยวซูซูกิ ประท้วงบอกรถผมราคาไม่เกิน แถมดีกว่าค่ายอื่นอีกมากีดกันที่ผลิตในประเทศได้ไง
เอา segment กำหนด เดี๋ยวต้องตีความอีก
ฯลฯ

ผมเดาว่าคนคิดนโยบายคงไม่มารู้รุ่นย่อยของรถ 1500 CCหรอกครับ ว่าท๊อปราคาเท่าไหร่ ล่างเท่าไหร่ เขาคงมองว่า 1500 CCเป็นรถราคานึง
ส่วนพวก 1400 กับ 1600 ก็เลือกซื้อ 1400ได้นี่ครับ เจตนาคือให้คนมีโอกาสเข้าถึงรถคันแรกง่ายขึ้น คงไม่ได้สนใจว่าคุณชอบสมรรถนะแบบไหน


ไม่มีนโยบายนี้แต่เริ่มต้นได้คงจะดี
แต่เมื่อต้องมีผมก็พยายามคิดเล่นๆดู ลองเดาใจคนออกข้อกำหนดในแง่ดี โดยตัดความคิดว่ามีการเอื้อประโยชน์ใครนะครับ

เริ่มแรกให้สวยสุด ออกมาให้สิทธิเฉพาะ อีโคคาร์น่าจะดีที่สุด ไหนๆก็หนุนให้คนมาลงทุนแล้ว ช่วยหนุนให้ราคาลดได้ยิ่งดี
แต่มันดันติดปัญหาตรงที่ว่า ค่ายรถที่ผลิตอีโคคาร์มีแค่ 2 เจ้า ขืนออกมาแค่นี้ โดนด่าว่าเอื้อผลประโยชน์แน่เลย
เอาไงล่ะทีนี้  เอาว่ะถ้างั้นเอาพวกรถ CC มากกว่าอีโคคาร์อีกสเตปนึงมาใส่ดีกว่า มีหลายเจ้าที่ผลิตมาขายด้วย ครอบคลุมเยอะดี
ฟอร์ดก็เฟียสต้า 1.4  เชฟก็ อาวีโอ้       
......

คนคิดเขาก็คงคิดจบแค่นี้มั้งครับ

ขนาดเรื่องผ่อนไม่ไหว ไฟแนนท์ยึดยังไง เขายังไม่คิดเผื่อเลย

ออฟไลน์ m35025

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:13:37 »
+1 ให้ฟอร์ด เฟียสต้า ครับ

หรือจะให้ฟอร์ด แก้ไข ตัวเอง ด้วยการออก เวอร์ชั่น เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี ออกมา เป็นอันจบ !!!  :o  แต่ความจริงเค้าก็มี เครื่อง 1.4 แต่ออฟชั่น มันสู้คู่แข่งไม่ได้ ก็เลยขอตัดไปล่ะกัน เอาออฟชั่นแบบ 1.6 ปกติ แต่ลดขนาด ซีซี เครื่องยนต์ลงมา ก็ผ่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2011, 01:20:36 โดย m35025 »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:20:05 »
จริงๆแล้วถ้าขยับเป็น 1,600 ซีซี

ก็จะมี C-segment ตามมาค่อนข้างเยอะหลักๆก็

Altis 1.6
New Lancer(แซยิด)
Chevrolet Cruze
Mazda 3 1.6

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วพวกที่ขายเครื่อง 1,800 ขึ้นไปจะยอมมั๊ยครับเนี่ย
ก็จะมี Civic Focus เดี๋ยวมันจะไม่จบนะครับ

ปล.มุมมองผมเป็นเยาวชนอยู่นะครับ คห.ส่วนตัว

อันนี้ขอเห็นด้วยอีกคน

ผมว่าอย่าไปใส่ใจเลย ไม่ว่าที่ไหนในโลก ถ้ารัฐบาลออกนโยบาย มันก็ย่อมมีทั้งคนได้ประเสียประโยชน์ คนได้ประโยชน์ก็ดีใจ คนเสียประโยชน์ก็โวยวาย แล้วก็ไม่มีนโยบายไหนที่ออกมาถูกใจทุกคนอยู่แล้วครับ

ถ้า 1600 ได้ Altis, Cruze, MZ3 ก็ตามมาด้วย

แต่ Lancer EX, Civic อด เพราะมีแต่ 1800 เดาได้เลยว่า Mitsubishi กับ Honda ก็คงตามมาโวยวายขอ 1.8 ต่อ สุดท้ายก็ไม่จบไม่สิ้นเสียที
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:43:58 »
เหมือนผมจะเคยได้ยินว่า bmw ทำเครื่อง 2.4 มาโดยเฉพาะเพื่อขายเมืองไทย

ลด ซีซี จาก 2500 มาเป็น 2400 ในบล็อค M52tu โดยเฉพาะเพื่อเลี่ยงภาษีหรืออะไรซักอย่างนี่แหละผมไม่แน่ใจ

ถ้าจะสู้จริงๆมันก็น่าทำหรอกคับ แต่... bmw ทำเพราะมันได้ทุกคันและเกี่ยวกับลูกค้าทุกรูปแบบ แต่ ford ทำไปคงไม่คุ้มเพราะรถคันแรกมันคงไม่ได้จะใช้สิทธิหลายคนนัก  ;D
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:46:38 »
การกำหนดนโยบายรัฐ คงไม่ง่ายเหมือนสั่งพิซซ่ามากินกัน 8 คนหรอกนะครับ

เพราะอย่างหลัง มันตอบโจทย์ ได้ ทุกคน เพราะ จำนวนมัน "น้อย"

แต่อย่างแรก ประเทศไทย มีคน 60 กว่าล้านคน จะให้ถูกใจทุกคนเลย ก็เป็นไปได้ยาก

1.ต้องเอื้อให้คนสามารถ "อยาก" มีรถคันแรกได้ ง่ายขึ้น ทั้งๆที่ค่าผ่อนรถ เท่าเดิม -*-

2.ราคาต้องไม่มากจนเกินไปจนดูน่าเกลียดว่า

  "นี่เหรอ รถคันแรก  ถ้าจะซื้อแพงขนาดนี้ คงจะไม่ลำบากจนต้องให้ชาติช่วยหรอกมั๊ย ฮึ!"

3.ในเมื่อจะสนับสนุนให้คนมีรถ... มีรถ ก็มีคนใช้น้ำมัน ซีซี ยิ่งมาก ก็ยิ่งกระหายน้ำมันเยอะขึ้น

   ครั้น จะมามีผู้ผลิตที่อ้างว่า ตัวเอง ทำได้ ประหยัดกว่า 1500 แต่ค่ายอื่นล่ะ เค้าทำได้เหมือนตะเองมั๊ย ฮึ! แล้วเดี๋ยวก็จะแห่กันมา ซด!

4.ข้อกำหนดเยอะๆ จะได้ไม่เข้าข่ายกัน จะได้ไม่....อุ๊วะฮิยะมะมุงุงิ!!!! ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 02:13:05 »
ก็น่าเห็นใจฟอร์ดเหมือนกันนะ.. เสียโอกาสให้กับคู่แข่งเลยแบบนี้.. :-\

แต่การที่ฟอร์ดจะอ้างอิงราคาของคู่แข่ง ที่เอาราคารุ่นท็อปมาเลย แต่กลับยกราคาเฟียสต้าที่รุ่นรองท็อป
มันก็ไม่น่าเท่าไหร่เลยนะ.. เพราะ เฟียสต้า ตัวลิมิเต็ดราคาก็ 719,000 เลยนะ  :-X

รัฐบาลไทยก็แบบนี้แหล่ะครับ การจะกำหนดกฎเกณฑ์เรื่องรถ เขาจะกำหนดเป็น ซีซี. ไป
ไม่ได้กำหนดที่เรื่องของ Secment

ถ้าขยับไปที่ 1.6 ลิตร ก็จะส่งผลต่อ CIVIC และ EX แน่ๆ ฝ่ายนี้ก็จะโวยวายขึ้นมาอีก ทีนี้ก็คงไม่จบกันซักที
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ cheer282775

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 07:41:45 »
ผมว่าใจเย็นๆรอดูต่อเถอะครับ สุดท้ายยังยังไง ผลประโยชน์ก็ตกถึงผู้บริโภคอยู่ดี อยู่ที่มากกับน้อยแค่นั้นล่ะคับ ถ้ามันจะมีการเปลี่ยน

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 08:03:56 »
ฟอร์ดก็คงเซ็งอะครับ เพิ่งลงทุนเพิ่มไป
ไม่แน่,,, ถ้าฟอร์ดรู้ว่าจะโดนสะกัดดาวรุ่งแบบนี้
ตอนนั้นอาจจะชะลอการลงทุนไว้ก่อนก็ได้

ผมว่า,,, น่าจะมีลูกค้า หนี Fiesta
ไปหารถอย่างอื่น ที่อยู่ในเงื่อนไขคืนภาษี
หลายร้อยคันเหมือนกันนะครับ  :-\

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 08:57:07 »
ฟอร์ดนี่มีปัญหากับนโยบายรัฐมาตลอด

ตอนลดภาษี E10

รัฐบอกจะลดภาษีให้

ฟอร์ดก็ทำรถมารอแล้ว แต่รัฐไม่ประกาศใช้ เพราะพี่ใหญ่ยังไม่มีรถ E10 ขาย


มาถึงนโบายล่าสุด

แรกบอกจะให้แค่ Eco car กับ กระบะ

แต่บางค่ายเค้าก็มี power พอที่จะขยายข้อจำกัดเป็น 1500 ซีซี

ไปจนสิ้นปี 2555 ถึงเวลานั้น Eco Car ตัวเองก็เริ่มขายพอดี

ไม่เช่นนั้น น้องออสอาจจะเจ็บหนักจากการมาของ Almera ภาษี 0%


อย่าว่าผมมองโลกในแง่ร้ายเกินไปนะ

แต่โลกธุรกิจมันไม่ได้สวยงามอย่างที่เราเห็นโฆษณาในทีวีหรอก




ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 09:05:26 »
100 CC 4 สูบ>>> ทำแหวนลูกสูบให้กินปริมาตรหนาๆซํก 25 CC ต่อลูกสูบ ให้เหลือปริมาตรรวม 1500 แล้วบอกรุ่น ลด 100000 ได้ไหมครับ

....มันจะอะไรกันนักกันหนาเนี้ย

ออฟไลน์ m35025

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 12:28:08 »
Fiesta Blue Limited Edition มันต้องออก Fiesta RED Limited Edition สิครับ เอาเครื่อง 1,400 ที่มีอยู่เดิม มาแต่งเติมออฟชั่นให้ดูดีดูเด่นเหมือนตัว 1,600 แล้วก็จะเข้าข่ายตามนโยบายรัฐ แบบนี้ ผู้บริโภครับกันไปเต็ม ๆ ครับ ผู้ผลิตก็ไม่ต้องยุ่งยากถึงขนาดออกเครื่องใหม่ แบบนี้ น่าจะดีน่ะครับ สู้ สู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2011, 12:31:16 โดย m35025 »

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 14:46:11 »
ผมว่า,,, จะไปเปลี่ยนหลักเกณฑ์เอาตอนนี้ เห็นทีจะลำบากครับ
เพราะเรื่องผ่าน ครม. ไปจนประกาศใช้แล้ว

ไม่รู้ว่า,,, ถ้ายื่นให้พิจารณา เป็นรุ่นๆ ไป จะได้หรือป่าว
ดูแล้ว ขั้นตอนน่าจะไม่ยุ่งยาก ทำกับแก้ไขอันเก่านะครับ  :-\

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 14:55:28 »
ฟอร์ดก็คงเซ็งอะครับ เพิ่งลงทุนเพิ่มไป
ไม่แน่,,, ถ้าฟอร์ดรู้ว่าจะโดนสะกัดดาวรุ่งแบบนี้
ตอนนั้นอาจจะชะลอการลงทุนไว้ก่อนก็ได้

ผมว่า,,, น่าจะมีลูกค้า หนี Fiesta
ไปหารถอย่างอื่น ที่อยู่ในเงื่อนไขคืนภาษี
หลายร้อยคันเหมือนกันนะครับ  :-\


พ่อผมก็เชียร์ให้ผมออกเฟียสต้าตัวท๊อปอยู่เหมือนกัน แต่ผมบอกว่ามันไม่ได้อยู่ในนโยบายคืนภาษี 1 แสน คงต้องเอาซิตี้ วีออส 2 แจ๊ส แทน พ่อผมล่ะเสียดายมากเลย(กะจะช่วยเงินดาว์นด้วย 1 แสน แต่ผมไม่เอาหรอก) แต่ก็ทำไงได้ 1 แสนสำหรับผมมันมากเหลือเกิน ถึงแม้อีก 1 ปีจะได้คืนก็เถอะ ผมถือว่าเป็นเงินฝากประจำ 1 ปี ถอนไม่ได้ ซึ่งก็เท่ากับว่ามีลูกค้าอย่างผมบางส่วนอาจจะไม่ออกเฟียสต้า (จริงๆแล้วกะว่าจะเปลี่ยนเป็นออกมือสองแทนแล้วล่ะ) แต่ไปออกรุ่นอื่นที่อยู่ในเงื่อนไขก็เป็นได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ kaiparotra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 17:02:13 »
เว้บนี้เป็นเว็บเกี่ยวกับรถ  เรื่องภาษีลดตั้งกระทู้มากหน่อยในช่วงเวลา
อย่างนี้มันก็ธรรมดา  ใครไม่ถูกใจก็ข้ามไปเถอะ   จะได้ไม่รำคาญ

ส่วนตัวอ่านทุกวันตั้งแต่เว็บเปิด  เพิ่งล๊อคอินวันนี้เอง

การที่ฟอร์ดออกมาร้องก็สมควรแก่เหตุแล้ว  นโยบายนี้มันไม่เป็นธรรม
และบิดเบียนโครงสร้างมากเกินไป   เอื้อประโยชน์ค่ายยักษ์อย่างน่า
เกลียด  การกำหนดระยะเวลาไว้แบบนั้นมันชัดเจนว่าทำเพื่อใคร  รอ
รถตนเองพร้อมทั้งที่ไม่อยากลงทุนแต่แรก  พอกระทบก็เล่นกันง่ายๆ
แบบนี้มันก็ไม่แฟร์  ผมก็ใช้รถยี่ห้อยักษ์แต่ไม่เห็นด้วยไม่หลับหูหลับเชียร์
แบบไม่มีเหตุผล  สงสารก็แต่ อัลมีร่าครับ โดนฉีดยาดองตั้งแต่วันลืมตา
เลย  เค้าอุตสาห์ทำรถที่เครื่่องสู้ไม่ได้แต่มลภาวะน้อยและประหยัดกว่า
เพื่อส่วนลดภาษีจะทำราคาเพื่อดึงดุดคนใช้  นี่เล่นซะข้อบังคับอีโคคาร์
หมดความหมายไปเลย   

จริงๆแล้วถ้าจะทำส่วนลดต้องคิดเป็นเปอเซ็นต์จากราคาขายถึงจะถูก
แล้วกำหนดเพดานราคาเอาไว้ เช่น 800000บาทเป็นต้น  คนซื้อรถราคา
เกินนี้ได้ก็ไม่น่าลดให้แล้ว   ปิคอัพตอนเดียว รถอีโคคาร์ ซึ่งเป็นรถ  ชน
ชั้นปานกลางถึงล่าง   อันเป็นรถทำกินและประหยัดได้ส่วนลดเยอะยิ่งดี

การเมืองมีทุกวงการจริงๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 18:02:04 »
ปัญหามันอยู่ที่ว่ากติกาที่รัฐบาลออกมาน่ะมันเป็นธรรมแก่ทุกคนแล้วหรือ
เอาง่ายๆ คุณบอกว่ากลัวมลพิษและเน้นประหยัดน้ำมัน
แต่รถกระบะ กลับไม่เห็นกำหนดซีซี ทั้งๆที่กินกว่าเห็นๆ และพอเครื่องใหญ่ก็ต้องปล่อยมลพิษออกมามากกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย
ผมว่าแนวความคิดสวยหรู และปฏิบัติจริงนี่คนละเรื่อง

ออฟไลน์ m35025

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 23:03:04 »
เว้บนี้เป็นเว็บเกี่ยวกับรถ  เรื่องภาษีลดตั้งกระทู้มากหน่อยในช่วงเวลา
อย่างนี้มันก็ธรรมดา  ใครไม่ถูกใจก็ข้ามไปเถอะ   จะได้ไม่รำคาญ

ส่วนตัวอ่านทุกวันตั้งแต่เว็บเปิด  เพิ่งล๊อคอินวันนี้เอง

การที่ฟอร์ดออกมาร้องก็สมควรแก่เหตุแล้ว  นโยบายนี้มันไม่เป็นธรรม
และบิดเบียนโครงสร้างมากเกินไป   เอื้อประโยชน์ค่ายยักษ์อย่างน่า
เกลียด  การกำหนดระยะเวลาไว้แบบนั้นมันชัดเจนว่าทำเพื่อใคร  รอ
รถตนเองพร้อมทั้งที่ไม่อยากลงทุนแต่แรก  พอกระทบก็เล่นกันง่ายๆ
แบบนี้มันก็ไม่แฟร์  ผมก็ใช้รถยี่ห้อยักษ์แต่ไม่เห็นด้วยไม่หลับหูหลับเชียร์
แบบไม่มีเหตุผล  สงสารก็แต่ อัลมีร่าครับ โดนฉีดยาดองตั้งแต่วันลืมตา
เลย  เค้าอุตสาห์ทำรถที่เครื่่องสู้ไม่ได้แต่มลภาวะน้อยและประหยัดกว่า
เพื่อส่วนลดภาษีจะทำราคาเพื่อดึงดุดคนใช้  นี่เล่นซะข้อบังคับอีโคคาร์
หมดความหมายไปเลย   

จริงๆแล้วถ้าจะทำส่วนลดต้องคิดเป็นเปอเซ็นต์จากราคาขายถึงจะถูก
แล้วกำหนดเพดานราคาเอาไว้ เช่น 800000บาทเป็นต้น  คนซื้อรถราคา
เกินนี้ได้ก็ไม่น่าลดให้แล้ว   ปิคอัพตอนเดียว รถอีโคคาร์ ซึ่งเป็นรถ  ชน
ชั้นปานกลางถึงล่าง   อันเป็นรถทำกินและประหยัดได้ส่วนลดเยอะยิ่งดี

การเมืองมีทุกวงการจริงๆ

+1 เห็นด้วยครับ ว่า " การเมืองมีทุกวงการจริงๆ  แม้กระทั้ง ฟุตบอล !!! "

ออฟไลน์ Yojinboh!!

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 10:20:47 »
ฟอร์ดก็คงเซ็งอะครับ เพิ่งลงทุนเพิ่มไป
ไม่แน่,,, ถ้าฟอร์ดรู้ว่าจะโดนสะกัดดาวรุ่งแบบนี้
ตอนนั้นอาจจะชะลอการลงทุนไว้ก่อนก็ได้

ผมว่า,,, น่าจะมีลูกค้า หนี Fiesta
ไปหารถอย่างอื่น ที่อยู่ในเงื่อนไขคืนภาษี
หลายร้อยคันเหมือนกันนะครับ  :-\



พ่อผมก็เชียร์ให้ผมออกเฟียสต้าตัวท๊อปอยู่เหมือนกัน แต่ผมบอกว่ามันไม่ได้อยู่ในนโยบายคืนภาษี 1 แสน คงต้องเอาซิตี้ วีออส 2 แจ๊ส แทน พ่อผมล่ะเสียดายมากเลย(กะจะช่วยเงินดาว์นด้วย 1 แสน แต่ผมไม่เอาหรอก) แต่ก็ทำไงได้ 1 แสนสำหรับผมมันมากเหลือเกิน ถึงแม้อีก 1 ปีจะได้คืนก็เถอะ ผมถือว่าเป็นเงินฝากประจำ 1 ปี ถอนไม่ได้ ซึ่งก็เท่ากับว่ามีลูกค้าอย่างผมบางส่วนอาจจะไม่ออกเฟียสต้า (จริงๆแล้วกะว่าจะเปลี่ยนเป็นออกมือสองแทนแล้วล่ะ) แต่ไปออกรุ่นอื่นที่อยู่ในเงื่อนไขก็เป็นได้

ใจเเต่ผมยังไงก็จะออก Fiesta อยู่นะครับ ถึงไม่ได้ลดก็เถอะ ทำไงได้ มันรักไปเเล้ว 5555

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 06:44:21 »
ผมว่าก็ไม่แปลกที่ Ford จะออกแถลงการณ์มา
เพราะนโยบายที่ออกมา มันทำให้เค้าเสียเปรียบคู่แข่งทันที
ถ้าจะว่ากันไปถึงกฎหมายการแข่งขันอย่างเป็นธรรม (Fair Competition)
มันก็ไม่แฟร์กับฟอร์ดโดยตรงอยู่แล้ว

แต่สิ่งที่ฟอร์ดออกแถลงการณ์มา แล้วทำให้มีการคิดจะแก้เป็น 1.6 ลิตรนั้น
ผมว่ามันเป็นการมองที่ปลายเหตุ ไม่งั้นก็จะเหมือนกับที่น้อง Tnp_Kit หรือใครบอกล่ะครับ
ว่าถ้าไป 1.6 แล้วจะไป 1.8 ด้วยมั้ย เดี๋ยวก็จะมีข้อร้องเรียนเช่นเดียวกันว่า
รถฉันเครื่อง 2.0 แล้วให้อัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยก๊าซ CO น้อยกว่า 1.8
แล้วถ้าไป 2.0 แล้วจะไปโผล่ถึง D-Segment ด้วยมั้ย...ไปกันใหญ่

สิ่งที่ควรทำมากกว่าคือ รัฐบาลต้องทบทวนให้ดีว่า นโยบายนี้ออกมาเพื่อจุดประสงค์อะไร
เอื้อให้คนรายได้น้อยมีโอกาสเป็นเจ้าของรถคันแรกน่ะใช่ แต่ต้องรัดกุมกว่านี้
คำว่า "รถคันแรก" มันควรมีคุณสมบัติอย่างไร เช่น อยากให้มีรถคันแรกเพราะจะได้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น
แล้วค่อยมากำหนดว่า รถที่เพียงพอจะทำให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อะไรเป็น Bottom Line ของมัน

ไม่งั้น มันก็จะแห่ไปเรื่อยเรื่อยแบบนี้ ไม่จบไม่สิ้นหรอกครับ
ผมไม่อยากให้นโยบายระดับประเทศแบบนี้ กลายเป็นแบบงาน DTAC ลดครึ่งราคา
ต้องมาเปลี่ยนแปลงเพิ่มนู่นนิดนี่หน่อย เพียงเพราะมีแรงหนุนและเสียงเรียกร้องจากกลุ่มคนส่วนใหญ่
ที่มองแต่ประโยชน์และความชอบของตนเป็นหลัก แต่ไมไ่ด้มองที่ภาพรวมของนโยบายและประเทศชาติ