ผู้เขียน หัวข้อ: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก  (อ่าน 19382 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มีความยินดีต่อมาตรการภาษีของรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการมีรถยนต์คันแรกในประเทศไทย และกำลังหาแนวทางแก้ไขข้อจำกัดที่ระบุขนาดของเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี อย่างเร่งด่วน

 

ทั้งนี้ มาตรการจูงใจด้านภาษีของรัฐบาลไม่ควรก่อให้เกิดการบิดเบือนการแข่งขันอย่างเป็นธรรมในตลาด แต่มาตรการดังกล่าวควรได้รับการบังคับใช้อย่างเสมอภาค เพื่อให้ผู้บริโภคในประเทศไทยสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าโดยได้รับทราบข้อมูลอย่างครบถ้วนรอบด้าน

 

มาตรการเพื่อสนับสนุนการมีรถยนต์คันแรกในปัจจุบันจำกัดให้รถที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี เท่านั้นจึงจะมีสิทธิได้รับการคืนเงินภาษี ฟอร์ดจึงขอชี้แจงให้รัฐบาลทราบถึงผลสืบเนื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจจากข้อจำกัดดังกล่าว นั่นคือการที่รถยนต์ซึ่งเป็นผู้นำทั้งด้านการประหยัดน้ำมันและมีอัตราการปล่อยมลภาวะในระดับต่ำของรถยนต์ขนาดเล็กอย่างเช่น ฟอร์ด เฟียสต้า ขนาด 1,600 ซีซี ที่ผลิตในประเทศไทย ไม่ได้รวมอยู่ในมาตรการดังกล่าว

 

ฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี และติดตั้งระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ มีความโดดเด่นทั้งด้านการประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่เหนือกว่ารถยนต์คู่แข่งทั้งหมดที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซีซี ซึ่งอยู่ในขอบข่ายของมาตรการภาษีนี้ รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี ตั้งราคาเริ่มต้นที่ 644,000 บาท ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่ต่ำกว่ารถยนต์ขนาดเล็กซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี บางรุ่น (โปรดดูที่หมายเหตุด้านล่าง)

การกำหนดข้อจำกัดด้านขนาดของเครื่องยนต์ที่ 1,500 ซีซี ทำให้มาตรการจูงใจด้านภาษีนี้ส่งผลสืบเนื่องโดยไม่ตั้งใจในการส่งเสริมให้ผู้ซื้อรถยนต์คันแรกในประเทศไทยเลือกขับรถที่ประหยัดน้ำมันน้อยกว่า และยังอาจเป็นรถที่มีราคาแพงกว่าอีกด้วย

 

เพื่อมอบความเป็นธรรมให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย และเพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินนโยบายสนับสนุนเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานของรัฐบาล เราขอเรียกร้องให้ยกเลิกเกณฑ์ในการกำหนดขนาดของเครื่องยนต์ที่ 1,500 ซีซี

# # #

 

หมายเหตุ:

    ตารางการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการประหยัดน้ำมัน



ข้อมูลจาก :   http://www.greenvehicleguide.gov.au

 

2.  ตัวอย่างราคาของรถยนต์รุ่นต่างๆ

    ฟอร์ด เฟียสต้า 1,600 ซีซี รุ่น 4/5 ประตู เทรนด์ เกียร์อัตโนมัติ         644,000 / 654,000 บาท     ไม่อยู่ภายใต้เกณฑ์
    โตโยต้า วีออส 1,500 ซีซี รุ่น จี ลิมิเต็ด                                                                715,000 บาท                        อยู่ภายใต้เกณฑ์
    โตโยต้า ยาริส 1,500 ซีซี รุ่น เอส ลิมิเต็ด                                            714,000 บาท                        อยู่ภายใต้เกณฑ์
    ฮอนด้า แจ๊ส 1,500 ซีซี รุ่น เอสวี เกียร์อัตโนมัติ                                 715,000 บาท                        อยู่ภายใต้เกณฑ์
    ฮอนด้า ซิตี้ 1,500 ซีซี เอสวี เกียร์อัตโนมัติ (เอสอาร์เอส)                  694,000 บาท                        อยู่ภายใต้เกณฑ์
    มาสด้า 2 1,500 ซีซี รุ่น 4/5 ประตู แม็กซ์ เกียร์อัตโนมัติ                    695,000 บาท                        อยู่ภายใต้เกณฑ์ 

3.  ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย

    การลงทุนรวมในประเทศไทยมีมูลค่าเกือบ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท) ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกระดับโลกของบริษัท
    โรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย / ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง มีศักยภาพในการผลิตรถยนต์รวมกัน 425,000 คันต่อปี
    รถที่ผลิตในประเทศไทยประกอบด้วย ฟอร์ด เฟียสต้า ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด โฟกัส (กลางปีพ.ศ. 2555)
    มอบคำมั่นสัญญาในการผลิต/เปิดตัวรถรยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่จากการดำเนินงานภายใต้แผน One Ford จำนวน 8 รุ่น ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิต
    มีการจ้างงานโดยตรงกว่า 8,500 ตำแหน่ง และการจ้างงานโดยอ้อม 25,000 ตำแหน่ง ผ่านทางเครือข่ายผู้จำหน่ายและผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ภายในปีพ.ศ. 2555
    โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย (Driving Skills for Life) จัดการฝึกอบรมทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จำนวนกว่า 4,000 คน ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551

เลิกชอบ · · แชร์


http://www.facebook.com/notes/%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B8%87-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81/221914494529494


===================

ลุ้นเอานะทีนี้จะมีเจ้ไหนตามมาอีก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 14:40:48 »
รายต่อไปคงเป็น Chevrolet
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 14:46:02 »
จริงๆแล้วถ้าขยับเป็น 1,600 ซีซี

ก็จะมี C-segment ตามมาค่อนข้างเยอะหลักๆก็

Altis 1.6
New Lancer(แซยิด)
Chevrolet Cruze
Mazda 3 1.6

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วพวกที่ขายเครื่อง 1,800 ขึ้นไปจะยอมมั๊ยครับเนี่ย
ก็จะมี Civic Focus เดี๋ยวมันจะไม่จบนะครับ

ปล.มุมมองผมเป็นเยาวชนอยู่นะครับ คห.ส่วนตัว

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 14:57:39 »
จริงๆแล้วถ้าขยับเป็น 1,600 ซีซี

ก็จะมี C-segment ตามมาค่อนข้างเยอะหลักๆก็

Altis 1.6
New Lancer(แซยิด)
Chevrolet Cruze
Mazda 3 1.6

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วพวกที่ขายเครื่อง 1,800 ขึ้นไปจะยอมมั๊ยครับเนี่ย
ก็จะมี Civic Focus เดี๋ยวมันจะไม่จบนะครับ

ปล.มุมมองผมเป็นเยาวชนอยู่นะครับ คห.ส่วนตัว

นั้นสิครับมันจะยาวไปเลย ไม่จำกัด CC แต่ไม่เกินล้านไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 15:06:16 »
เต้นน่าจะออกมาโวยบ้างนะ

เพราะอย่างน้อย ๆ รถมือสองคันแรก ก็น่าจะผ่อนกันเบา ๆ
ไม่เกินตัว ที่จะมาเอาหนึ่งแสนกับรถป้ายแดง

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 15:09:31 »
เพราะรัฐบาลมัวแต่ยึดติดกับความเชื่อว่าซีซีสูงๆ ย่อมกินน้ำมัน...  นี่มันยุค 2010 แล้วนะ ไม่ใช่ 1980 ที่รถใหญ่ๆต้องกินน้ำมัน

ต้องกำหนดรถที่เข้าข่ายตามอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และการปล่อยมลพิษซะก็จบแล้ว

แต่ถ้าออกกฎนี้จริงๆ ยั่งงี้นิสสัน ลีฟ เข้ามาประกอบไทย ราคา 9.9 แสน คงจะฮือฮาพอสมควรเลย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 15:52:56 »
ผมว่าควรจะกำหนดใหม่เป็นเฉพาะรถในขนาด b-segment เท่านั้นมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 16:03:32 »
ลองคิดดูว่า ฟอร์ด ยอดขายน้อย

แต่คนบ่นเรื่องศูนย์กันระงม

ถ้าขายได้เยอะ
ศูนย์บริการตัวเองน่ะ พร้อมหรือยัง??

..........

มาสด้าเค้าพร้อมแล้วนะ...

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 16:07:07 »
จริงๆแล้วถ้าขยับเป็น 1,600 ซีซี

ก็จะมี C-segment ตามมาค่อนข้างเยอะหลักๆก็

Altis 1.6
New Lancer(แซยิด)
Chevrolet Cruze
Mazda 3 1.6

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วพวกที่ขายเครื่อง 1,800 ขึ้นไปจะยอมมั๊ยครับเนี่ย
ก็จะมี Civic Focus เดี๋ยวมันจะไม่จบนะครับ

ปล.มุมมองผมเป็นเยาวชนอยู่นะครับ คห.ส่วนตัว

น้องตอบได้ดีมากครับ  ;)

ออฟไลน์ Aun Noi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
  • aAuN
    • http://www.oknation.net/blog/lifecar
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 16:07:43 »
ผมว่าควรจะกำหนดใหม่เป็นเฉพาะรถในขนาด b-segment เท่านั้นมากกว่านะครับ

เห็นด้วยว่าควรจะปรับจากเก๋ง 1,500cc เป็น B-Segment ลงไปดีกว่า

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 16:27:12 »
@พี่ SilverG ขอบคุณครับ

ถ้ากำหนดว่า B-segment ไปเลยจะเอาอะไรมากำหนดหละครับ
ต้องกำหนดขนาดของตัวถัง กว้างxยาวxสูง แล้วในอนาคต
ถ้าตลาด B-segment เกิดทำรถให้มีตัวถังใหญ่ขึ้นละครับ
เดี๋ยวจะกลายเป็นแบบที่ญี่ปุ่นนะครับ คือรถแต่ละเซกเม้นท์ถูกจำกัดตัวถังเอาไว้
จะขึ้นไลน์ผลิตก็ไม่เท่ากับประเทศอื่น ลำบากครับ ทั้งอะไหล่ รวมถึงหลายๆอย่าง
ด้วยนะครับ เพราะในเมืองไทยมีแต่คำว่ารถยนต์นั่งนะครับ ไม่ได้แบ่งแยกระดับ
B-segment C-segment.... คนที่สนใจเรื่องรถจะรู้ครับ แต่คนบ้านๆไม่รู้ครับ ผมพูดจริงๆครับ
ซึ่งจริงๆผมก็เห็นด้วยกับ คห.ของพี่ๆบนๆนะครับว่าควรกำหนดว่าเป็น B-segment
แต่ประเทศไทยไม่ได้วางมาตรการมาตั้งแต่ต้นอะครับ เลยพูดลำบาก เอาง่ายๆ
C-segment เมื่อซัก 10 กว่าปีที่แล้วเล็กกว่า B-segment สมัยนี้อีกนะครับ
แต่ยังไงผมก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับนโยบายนี้นะครับ ผมแค่แสดงความเห็นเฉยๆนะครับ
เพราะผมยังอายุไม่ถึง 18 คร้าบ แหะๆ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 16:29:22 »
 ที่ ford ออกมาโวยก็มีเหตุผลนะครับถ้าเอาเรื่องราคากับความคุ้มเป็นที่ตั้งผมว่า ford ก็ดูคุ้มจริงๆผมว่าเอาสวยๆเลยก็ไม่เกิน 7 แสนเลยละกันใครเข้าก็เข้าไม่เข้าก็ลดราคาลงมาผมว่าดีกว่านะ... :) :)

 เหมือนกับว่าตั้งใจทำของดีแต่โดนกลั่นแกล้งอะไรอย่างนั้นครับ :-\ :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2011, 16:47:42 โดย burutrad »

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 16:42:15 »
อานิสงฆ์นี้ไม่ได้ช่วยเฟียสต้าตัว 1400 เท่าไหร่ เพราะลูกค้าที่จะซื้อเฟียสต้าส่วนใหญ่ชอบกินชาชัก

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:06:52 »
ผมมองว่ามองที่ตัวเลขการปล่อย คาร์บอน และองค์ประกอบไอเสียไปเลยดีกว่าถ้างั้น ทุกค่ายที่ประกอบในประเทศได้หมด
ถ้าปล่อยมลพิษน้อย ก็ว่ากันไป ราคาก็เอาซะไม่เกินล้าน จะได้กว้างๆ และรักษาสิ่งแวดล้อมก็ว่าไป.....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:13:09 »
เอามิติเป็นตัวกำหนดเลยครับ จะได้จบๆ
มีผลแค่ ปีกว่าๆ จะเอาอะไรกันเยอะไปหมด
กำหนดขนาด และกลุ่ม รถคันแรก 1 ล้าน แค่ 7 แสนก็พอแล้ว
ถ้ายังงัยก็เอา รถนำเข้า ตปท. มาลด้วยเลยก็ดีนะครับ จะได้  win win กันทุกกลุ่ม

จะอะไรกันนักหนา มีแต่เรื่องรถคันแรก หน้าแรกก็ปาเข้าไป 10% แล้ว

ไม่ถูกใจใครก็ขออภัย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:13:46 »
เรื่องธรรมชาติครับ อุตส่ามีตัวฉุดขึ้นมา อยู่ๆ ตัวฉุดโดนเบรคไปปีกว่า

พอนโยบายหมด กระแสความใหม่หายไป ความนิยมหายไป รุ่นใหม่เข้ามาอีก ถ้าไม่ทำอะไร Ford ได้กลับไปสู่ Loop เดิมแน่ๆ

ออฟไลน์ saraph

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:19:14 »
ฮิฮิ เป็นไปตามคาดการณ์ ว่าแล้วยังไงคงไม่ยอม งานนี้อาจได้เห็นคำขู่เรื่องตัด GSP จาก USA แหงๆ และถ้าโดนตัด GSP จริง อาจเสียหายมากกว่าลดภาษีอีก


ส่วนเครื่อง 1.6 นั้นออกมาจริงๆ ก็มีคนโวย เพราะ Civic/mitsu ไม่มี 1.6 งานนี้ mazda กับ toyota นั่งนิ่งๆ แต่ที่น่ากลัวกว่าคือ taxi มีสวมสิทธิกันแน่ๆ

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:25:17 »
1 ล้าน ผมฟังครั้งแรก มันก็ดูแปลกๆ แล้ว
หากเปลี่ยนข้อกำหนดไม่เกิน 1500 cc
เป็น ไม่กำหนด cc แต่กำหนดราคา ไม่เกิน 750000
น่าจะสมเหตุสมผล กับคำว่ารถคันแรก มากกว่า ไม่เกิน 1ล้าน

ออฟไลน์ Priest

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:33:41 »
แล้วทำไมฟอสเฟียสต้าไม่ทำเครื่อง 1500  ละครับจะได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นค่าปล่อยไอเสียก็จะได้น้อยลงไปอีก มากกว่าเครื่อง1600 ที่มีอยู่
แถมราคาก็น่าจะถูกลงได้อีก อีกอย่างทำไมเสียงปิดประตูฟอสเฟีสต้ามันดัง แกรบเหมือนรถโปรตอนหรือรถรุ่นเก่าๆ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:40:44 »
มีคนได้ก็มีคนเสียครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 17:46:51 »
แล้วทำไมฟอสเฟียสต้าไม่ทำเครื่อง 1500  ละครับจะได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นค่าปล่อยไอเสียก็จะได้น้อยลงไปอีก มากกว่าเครื่อง1600 ที่มีอยู่
แถมราคาก็น่าจะถูกลงได้อีก อีกอย่างทำไมเสียงปิดประตูฟอสเฟีสต้ามันดัง แกรบเหมือนรถโปรตอนหรือรถรุ่นเก่าๆ

เครื่อง 1500 ที่เฟียสต้าลงไว้ ก็มรที่จีนที่เดียวล่ะครับ เครื่องมาสด้าสองเลย    ฟอร์ดไม่เล่นครับ รถตะวันตกเค้าใช้เครื่อง 1.1 1.2 1.4 1.6 1.8  ส่วน 1.5 ไม่นิยม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 18:08:22 »
แล้วทำไมฟอสเฟียสต้าไม่ทำเครื่อง 1500  ละครับจะได้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นค่าปล่อยไอเสียก็จะได้น้อยลงไปอีก มากกว่าเครื่อง1600 ที่มีอยู่
แถมราคาก็น่าจะถูกลงได้อีก อีกอย่างทำไมเสียงปิดประตูฟอสเฟีสต้ามันดัง แกรบเหมือนรถโปรตอนหรือรถรุ่นเก่าๆ

แล้วถ้าหากเอาคำถามนี้ ไปถามเจ้าของรถ ที่ใช้ vios city หรืออื่นๆ ที่เครื่อง1500
ลองให้เค้าเลือกซิครับ ว่า ถ้าเป็นไปได้ อยากได้เครื่อง 1500 หรือ 1600 ที่ประหยัดน้ำมันมากกว่า ปล่อยไอเสีย น้อยกว่า

ออฟไลน์ Pom_m

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 19:22:46 »
ถ้าได้ละเจ๋งเลย ตอนแรกนึกว่าอดซะแล้ว นึกว่าฟอร์ดจะเฉยๆ  ;D

จริงๆน่าจะกำหนดราคา กับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันไปเลย (อันหลังอาจจะยากหน่อย ไม่รู้จะเอาไรเป็นมาตราฐาน ต่างค่ายก็ต่างวิธีทดสอบ)
สุดท้ายอาจจะต้องยอม เขาคงเพิ่มบางรุ่นเข้าไปเรื่อยๆ เนื่องจากกฏหมาย

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 19:43:09 »
ไม่เกิน 7 แสน

เด๋ว Jazz รุ่นท็อปก็โดนหรอกคับ ราคามันอยู่ 715,000 แล้วถ้าโดนเสียงของ Honda ดังกว่า Ford แน่ๆ

มันต้องมีข้อยกเว้นให้ Fiesta บ้างแหละคับ รถเขาดีกว่าพวกที่เข้าข่ายเยอะอยู่เหมือนกันนะ แถม ราคาไม่ได้เกิน7แสนด้วย

ผมว่าน่าจะกำหนด รุ่นรถออกมาเลยดีกว่า เพราะมันก็เห็นๆกันอยู่ว่า ณ ตอนนี้มันมีรุ่นไหนบ้าง มันไม่ได้จะมีเยอะแยะอะไรเลย

Jazz
City
Vios
Yaris
Mazda2 4,5 Door
Fiesta 1.4 1.6
March
Brio

แค่นี้ปัญหาก็จบ ถ้าได้จริงๆนะผมจะไปถอนจอง Jazz ไปเอา Fiesta เลย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 19:56:02 »
ถ้างั้นก็รีบๆส่ง Fiesta TDCIมาเร็วจิ ;D
--------------------------------------------------------
แต่ที่จริงเรื่องนี้ทำให้คนหนีไปเจ้าตลาดจริงๆนะครับผม อย่างครูผมท่านนึงจะถอยFiestaแล้วล่ะ(โดนผมเชียร์ไปบ่อยๆ)เขาชอบอ็อพชั่นระบบต่างๆในรถมาก แต่รอนโยบายรัฐลดภาษีเนี้ยล่ะ จนสรุปวันนี้มาถามผมว่าถ้าจะเล่น vios จะเล่นตัวไหนดี? ก็ตอบไปแบบตรงๆว่า ครูลองดู มาสด้า 2 ก่อนดีมั้ย?คำตอบคือไม่ชอบรูปร่าง แล้วcityล่ะ ?ไม่ค่อยปลื้ม ฮอนด้า (แอบสะใจในส่วนลึก ;D)  สรุปผมพยายามบ่ายเบี่ยงมา จนโอเคครับคุณครู ถ้าจะออกจริงๆ ก็ขอให้เป็นตัว  E safetyแล้วกันนะครับ เพราะ แอร์แบ็ค ABS มันจำเป็น //สรุปบ่ายเบี่ยงเ/อย่างสุดท้าย คุณครู รอดู นิสสัน Almara(พิมพ์ถูกป่าวหว่า?) หน่อยแล้วกันนะครับผม รถอ็อพชั่นดีจริงๆ คุณครูก็บอกอืมๆ (ไม่แน่ใจจะรอรึป่าวหว่า)แต่นะ เสียดายแทนFordจริงๆ :-\

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 19:59:32 »
ทางแก้ง่ายๆ ของฟอร์ด ก็เอา Eco Boost มาสิครับ จบเลยทีนี้
นโยบายนี้มันก็ระยะสั้นๆ ครับ มีผลไม่มากเท่าไหร่ และเนื่องจากเป็นรถคันแรก คนซื้อรถคันแรกปีล่ะกี่คนเชียว?
ถ้าฟอร์ดเอา Eco Boost คนที่ซื้อรถคนที่ 2 3 4 5 6 7 8 เขาก็จะได้มีสิทธิ์ใช้ของดีๆ ด้วยน้า

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 20:06:04 »
Fiesta ก็มีเครื่อง 1.4 มิใช่รึ?
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 20:15:19 »
ไปอ่านในเวบต้องห้าม เหมือน รมต.จะพูดว่า

ถ้าเสียงตอบรับดีจะขยายเป็น 1.6 แต่เสียงตอบรับที่ท่านว่า

คือเสียงนี้รึปล่าว อิอิ

ผมว่าตัดไปเลย ไม่เกิน 1 ล้าน เครื่องไม่เกิน 1.8 จะได้win win ทั้งคู่

ออฟไลน์ alove

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 20:22:27 »
ผมคิดว่าน่าจะจำกัด ที่ไม่ เกิน 1800 CC กำลังสวย ครับท่าน

ออฟไลน์ Pom_m

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: มาแล้วคำแถลงการจากฟอร์ดเรื่องภาษีรถคันแรก
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 20:32:54 »
กดไปถึง 1800 เลยก็ดีนะ
ยังไงถ้าเทียบกับพวกรุ่น top ตอนนี้มันก็ชนเพดาน 100000 อยู่แล้ว
ขยายออกไปรัฐก็ไม่ได้เสียตังเพิ่ม

หรือว่า 1800 มันดูฟุ่มเฟือยเกินไป กลัวยอดขายรถเพิ่มเกิน 500000 คันมั้ง  ;D