ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามหน่อยครับ มีใครรู้ กำหนดการขาย ที่แน่นอนของ isuzu rt-50 บ้างครับ ?  (อ่าน 6271 ครั้ง)

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
  - ก่อนนี้เห็นพี่ jimmy บอกกำหนดเปิดตัว 28-29นี้ แล้ว พร้อมขายเลยหรือเปล่า ครับ พอดี อยากได้ กระบะ ไว้ใช้งาน เห็นว่ากะลังจะออก จะได้รอลองของใหม่เลยจอง ไม่นาน
 - อีกข้อนะครับ จะใช้ขนปุ๋ย กับ พวกอาหารสัตว์ อาทิตย์ ละ2-3ครั้ง ใส่ทีละ 1-1.5ตัน(+,-)นิดหน่อย กับ กระบะ เดิมๆ ไม่ได้เสริม อะไรเพิ่ม หรือ เอากระบะ เสริม แหนบ...หรือ กับ พวก4ล้อใหญ่ ไปเลยดีกว่า ครับ แล้ว เรื่องภาษี  มัน ต่างกันมากมั๊ยครับ แล้วติด เวลา ในการวิ่งเข้าเมืองหรือเปล่า เพราะอยากเพิ่ม น้ำหนักบรรทุก อีกหน่อย เพราะดูเหมือน chassis ใหญ่กว่า พอสมควร........... ขอ ขอบคุณทุกความเห็น ล่วงหน้า ด้วยนะครับ.....  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2011, 03:10:41 โดย mayjazza »

ออฟไลน์ Dablaze

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ก่อนอื่นต้องถามคุณ mayjazza ว่าลักษณะการใช้งานยังไง ต้องวิ่้่งส่งของในกรุงเทพฯในเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือป่าว เพราะว่าราคารถกระบะตอนเดียวกับ รถบรรทุก 4 ล้อเล็กราคาต่างกันมากแต่ความสามารถในการบรรทุึกต่างกันมากๆ คิดเอาง่ายๆ กระบะตอนเดียวบรรทุกตามสเป็คได้ประมาณ 1 ตันนิดๆ ส่วนรถบรรทุก 4 ล้อขนาดเล็กบรรทุกได้ตราสเป็คประมาณ 2 ตันกว่าๆ ผมว่าในแง่ของธุรกิจรถบรรทุกขนาดเล็กดูจะค้มค่ากว่าครับ

ส่วนเรื่องการขายผมคิดว่าทางอีซูซุคงเปิดตัวแล้วก็พร้อมให้ลูกค้าจองและคงรอรับรถไม่นานครับสำหรับ... ISUZU All New D-Max

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถบรรทุก 4ล้อเล็ก มันได้ที่ความประหยัดครับ
เสียภาษีไม่แพง ขับประหยัด ใช้งานในแบบเดียว


แต่กระบะ มันจะได้ความอเนกประสงค์ ได้กำลังเครื่องยนต์
ใช้งานทั่วๆไปก็ได้ ใช้งานบรรทุกก็ได้

ถ้าซื้อมาใช้เอง ขับเอง เอารถไปทำธุระส่วนตัวบ้าง คงต้องกระบะครับ

...................

แต่ในตลาดก็ยังมีตัวเลือกอีกมาก
ส่วนถ้าใจรักอีซูสุจริงๆ รอดูโมเดลนี้ก่อนก็ดีครับ
น่าจะสวยขึ้นเยอะ ภายนอก ภายใน ดูดีขึ้น (เห็นเค้าลือกันนะครับ)
รอดูต่อไป

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ที่บริษัทผมใช้ d-max ตัวปัจจุบัน ช่วงล่างและล้อ ยางเดิมๆ แต่อัดลมไป ล้อหน้า55 หลัง75

ติดหลังคาเหล็กความสูงรวมจากพื้นถึงหลังคาสูง 2.8 เมตร

บรรทุกของเต็มคัน น้ำหนักประมาณ 1.5ตัน คิดว่ารวมน้ำหนักหลังคาน่าจะอีก 300-400 ก็ได้เกือบๆ2ตันแล้วนะครับ


ส่วนบรรทุก4ล้อเล็ก Mitsu fuso บรรทุกน้ำหนักได้2ตันกว่าๆ รวมหลังคาก็น่าจะเป็น 2.5ตัน

วิ่งส่งของเส้นทางเดียวกัน บรรทุก4ล้อเล็กกินน้ำมันกว่าเกือบเท่าตัวเลยครับ

d-max ค่าน้ำมันประมาณ 600-700
fuso ค่าน้ำมันประมาณ 1200-1300
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ mew408

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ขอถามในกระทู้นี้ด้วยได้มั๊ยครับว่า แล้วตัว Mu7 จะมีการเปลี่ยนโฉมไปพร้อมกันเลยรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ tueng115

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขอถามในกระทู้นี้ด้วยได้มั๊ยครับว่า แล้วตัว Mu7 จะมีการเปลี่ยนโฉมไปพร้อมกันเลยรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ;D

ไม่มีครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
อยากทราบมานานแล้วว่าการอัดลมยางสูงถึง 70-75 ปอนด์ มันช่วยได้จริงหรือป่าวครับ
เพราะสเปคเดิมของยางมักจะระบุว่า max load ที่ 65 ปอนด์ ฉะนั้นผมเลยสงสัยว่า
การที่เราอัดลมยางเพิ่มขึ้นจากแรงดันยาง max load ของผู้ผลิต  มันจะทำให้ max load
ของยางนั้นเพิ่มขึ้นอีกหรือป่าวครับ  (ทุกวันนี้ผมเติมแค่ max load ครับ ไม่กล้าเติมมากว่านั้น)
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลมยาง ผมเห็นว่าบรรทุกเยอะๆ เอา 60-70 ก็อยู่แล้วนะ

แต่สำคัญอีกอย่างคือล้อ ถ้าเล่นถึง 2 ตัน+น้ำหนักรถ
ผมว่าล้อเดิมๆ เสียวว่ามันจะรับไม่ไหว
ผมว่า ล้อเหล็กปั้มเลย น่าจะดี หุๆ

..........

รถ4ล้อเล็ก กินน้ำมันแน่นอนครับถ้าบรรทุกเยอะๆ
พื้นที่น่ะมีพอ แต่กำลังเครื่อง มันไม่ไหวแล้ว

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ผมเคยถามพวกรถบรรทุกผลไม้ เค้าอัดกัน 80-90 เลยนะครับ

ยางเดิมๆแต่เปลี่ยนแม๊ก กับเสริมแหนบ

ผมว่าอัดไป 70-75 ไม่มีปัญหาครับ เพราะบรรทุกหนักแต่ลมอ่อน ยางอาจเกิดระเบิดได้มากกว่ายางแข็งครับ

ส่วนบรรทุกเล็ก fuso ผมอัดลมไป 100 ทุกล้อเลยครับ วิ่งสบายๆ ;D ;D ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
รถส่งของที่บ้าน Strada อัดล้อหลัง 85 ครับ ล้อหน้าจำไม่ได้ครับ ยาง บิดกระโจน Leo 677 195/65 + ล้อเหล็กโรงงาน

ตอนแรกนึกว่าล้อหลังซักประมาณ 65 ไปดูตอนคุณพ่อเอารถไปเติมลม อัดมา 85 ผมงี้สะดุ้งเลย กลัวมันระเบิด

แต่ก็ไม่มีปัญหาครับ ถ้าบรรทุก 1.5-2ตัน แถมยังต้องเอาความคล่องตัวให้อยู่เหมือนเดิม รถเดิมๆ ไม่เสริมแหนบ ก็ต้องอัดลมเยอะๆหละครับ

ไม่งั้นพอบรรทุกหนักมากๆแล้วพวงมาลัยจะหนัก ขับยาก แล้วรถจะอืดมากๆ เลยครับ

ออฟไลน์ sajaut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
อยากเห็นไวไวจัง Isuzu all new d-max เนี้ยะ

ออฟไลน์ woodwood

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
กระบะบรรทุก1.5ตันเติม65
2ตันเติม80
3ตันเติท90
4ตันเติม110
4ตันกว่า-5ตันเติม120-130ปอน
ลองถามรถผัก+ผลไม้ดูใด้ ไม่ระเบิดถ้ายางใหม่(ฉพาะรุ่น)และล้อกะทะผ่าหนาๆ
รถเดิมๆจะบรรทุกเกิน1.5ตันต้องเสริมแหนบ ถ้าไม่เสริมหน้าจะลอยและเพลาจะชนยางแซสซี(ชนแรงๆมากๆคงพัง)
ป้ายแดง จะบรรทุก3ตันอัพเตรียมเงินไว้ทำรถอย่างน้อย4หมื่น ครบเซตก็ประมาณ1แสน
ผมใช้อยู่บรรทุก3.5ตันเบาๆถ้าเทียบกับตัวจริง