ตัว Cayenne ราคา 7.9 ล้านจาก AAS นีเป็นตัว Base เลยนะครับ ไม่มี option อะไรเลย แบบซื้อมาให้คนดูแต่ภายนอกน่ะครับ ถ้าจะเอาแบบมี option ต่างๆ พอใช้ได้ ก็น่าจะ 8-9 ล้านบาทครับ ถ้าจะออกเกรย์ แนะนำให้ออก BMW กับ ศูนย์ดีกว่าครับเพราะ Porsche ไม่สามารถเปิดเครื่องหรือเกียร์ออกมาซ่อมได้ครับ แล้วหาอู่นอกซ่อมได้ยากกว่า เข้าใจว่า AAS ยังให้เบิกอะไหล่ได้อยู่แต่ไม่รับซ่อม ราคาอะไหล่ถ้าเป็นรถเกรย์ ก็ + เพิ่มไป 20 - 30% ครับ
BMW X6 มี Air suspension เหมือนกันครับ แต่มีคู่หลังครับ Air Suspension ของ Cayenne ก็นิ่มดีครับ แต่คิดว่าจุดประสงค์ไม่ใช่เพื่อแต่ความนิ่มครับ เพราะตัวรถเองเป็นรถใหญ่และหนักอยู่แล้วยังไงช่วงล่างก็ไม่กระด้าง แต่จุดของ air suspension น่าจะเป็นเรื่องของการปรับระดับสูงต่ำ พร้อมกับระบบ auto level มากกว่าครับ ยังไงก็ลองดูนะครับ
ในนี่มีเพื่อนใช้ทั้ง X6 และ Cayenne อยู่หลายคน คงมีใครมาให้คำตอบได้เพิ่มเติมครับ
ถ้าอยากออก supercar สักครั้งในชีวิต แนะนำ 911 หรือพวก Ferrari ดีกว่าครับ เพราะระดับ Cayenne ยังไม่ถือว่าเป็น supercar ครับ แม้แต่ Cayman หรือ Boxster ก็ยังถือว่าเป็นแค่ sport car ครับ