ผู้เขียน หัวข้อ: รถ suzuki grand vitara น่าใช้ไหมครับ อยู่ต่างจังหวัด คงต้องเจอน้ำท่วมบ่อยๆ  (อ่าน 16455 ครั้ง)

ออฟไลน์ newhand

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
อยากได้ suv สักคัน ไม่ได้สนใจหน้าตาเท่าไหร่ เน้นใช้งานครับ แต่คงไม่ได้ไปลุยป่าเขาที่ไหน แต่ถนนที่อยู่มันเป็นหลุมบ่อเยอะ และ แค่ฝนตกหนักๆหน่อย น้ำก็นองประจำ ไม่ทราบว่า suzuki คันนี้พอตอบโจทย์ไหมครับ เห็นราคาไม่แพงเกินไปนัก เทียบกับ suv ตัวอื่นๆ
รถกินน้ำมันมากไปไหม ขับดีไหมครับ
ศูนย์บริการตามต่างจังหวัดพอมีไหมครับ หรือว่าผมควรจะมองไปที่กระบะยกสูงไปเลยดีกว่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำ และความเห็นนะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่ายังไง SUV มันก็ไม่ได้แข็งแรงเหมือนกระบะแท้ๆ เพราะงั้นคงต้องดูว่า คุณ จขกท. มีศูนย์บริการอยู่แถวนั้นด้วยรึเปล่านะครับ
แต่เคยฟังรายการวิทยุ เห็นคนใช้ Suzu เกียร์มีปัญหา เจอค่าซ่อมไปครึ่งแสน >_<

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ดูจากลักษณะการใช้งานแล้ว ผมว่ากระบะยกสูงตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ ถ้าเน้นคนนั่งหน่อยก็ 4 ประตูเลยครับ ได้สิทธิคืนภาษีมาได้ด้วย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ new2020

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมว่าช่วงล่างเค้าดีมากเลย ด้านหลังเป็นมัลติลิ้ง เพลาลอย แข็งแรงมาก ช่วงล่างหน้าก็บึกบึนไม่แพ้x3 เกาะถนนดี เบาะก้อหนังแท้ๆๆๆๆ ถ้ามีตังส์ออกแน่

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ใช้แค่ลุยน้ำ กับหลุมบ่อเล็กน้อยในเมือง คงไม่ต้องถึงขั้นใช้รถช่วงล่างแหนบแบบกระบะนะครับ

ผมว่าพวก SUV คอยล์สปริงทั้งหลายก็น่าจะเพียงพอสำหรับในเมือง

ในงบ 2-3 แสนที่น่าสนใจกว่าวีทาร่าก็มี

- Toyota Rav4 ขับดี เครื่องแรง ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ชิ้นตัวถังหายากหน่อย

- Honda CRV ตัวนี้ก็อะไหล่เยอะกว่าราฟ 4 แต่ซดน้ำมันได้โล่ห์


หรือถ้ารักชอบวีทาร่าจริงๆ แนะนำเล่นตัว 1.6 ครับ อะไหล่เยอะ ทนทานกว่าตัว V6

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเยอะ.. ช่วงล่างกระบะทนกว่าอ่ะครับ..

แนะนำเป็นรถกระบะยกสูงอีกเสียงล่ะกันครับ  ;)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เออ... ผมก็ลืมถาม จขกท. ว่าชอบช่วงล่างแบบไหน เพราะถนนมีหลุมเยอะมองได้ 2 แบบ

- ถนนขรุขระ+ช่วงล่างคอยล์สปริง สำหรับคนชอบนิ่มนวล ต้องยอมทิ้งความทนทานไปบ้าง

- ถนนขรุขระ+ช่วงล่างแหนบ สำหรับชอบทนทาน ต้องยอมกระด้างก้นบ้าง

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ของพี่ผมมีใช้อยู่คันนึงแรงดีไม่อืด เกาะถนนใช้ได้ แต่.... ซดน้ำมันไปหน่อย พี่ผมบอกไว้ว่า 7-11 km/l นี่ละ -_- อีกอย่างอะไหล่ รอโคตระนานนนนน มาก พี่แกเคยเอาไปเบียดกับรถคันอื่นต้องเครมด้านหน้าซีกนึง 0 บอกระ part จากนอก เห็นว่าเป็นอินโด รออยู่ 3-4 เดือน =_='''

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ลองเข้าไปอ่านในคลับ

เห็นว่าทนทานมากเหมือนกันนะครับ 

ผมว่าดีกว่ากระบะยกสูงแน่ละ 

แต่แน่นอนครับ ค่าดูแลรักษาก็มากกว่าตามไปด้วย

สำหรับผมตัวที่น่าสนใจกว่าก็มี 

Ford Escape  ราคาพอกัน อย่างน้อยศูนย์ก็หาง่ายกว่า  เสียอย่างเดียวเกียร์โบราณมาก  แต่ตกแต่งภายในดี
 กินน้ำมันดูจากรีวิวแล้วไม่ขี้เหร่นะครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ newhand

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ผมคงทนความกระด้างได้ อยากใช้ง่ายๆ ทนทาน ไม่ได้ติดหรู คงต้องเป็นกระบะยกสูง รอดู d max โฉมใหม่นี่แหละ
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆอีกทีนะครับ