ผู้เขียน หัวข้อ: แวะเอารีวิวเล็กๆเกี่ยวกับศูนย์บริการมาให้อ่านกันครับ สนุกๆ ไม่คิดมาก  (อ่าน 21731 ครั้ง)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
เล่าให้ฟัง หลังเข้าศูนย์จ้า


เรื่องของซิตี้ ผมจะขอเปรียบเทียบโดยรวมของศูนย์ละกันนะครับ เพราะซิตี้ผมใช้มาปีนึง เคลมไปแค่อย่างเดียวเองครับ (ไม่รวมเคลมประกันเนื่องจากเอาไปชนนะ) เดี่ยวจะเล่าให้ฟังตอนหลังครับ

ส้วนเฟียสต้าบอกได้คำเดียวว่า เยอะ

ใครที่ติดตามปัญหารถของผมอยู่ จะพอรู้ว่ารถผมปัญหาค่อนข้างเยอะครับ ตั้งแต่ออกรถมา มีปัญหาอะไรมาบ้าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2011, 14:05:10 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ต้องขอโทษด้วยที่ต้องทำลิ้งไปที่เวปอื่น แต่เรื่องมันเยอะ ผมขี้เกียจเอามาโพสใหม่ครับ


อันนี้เอาเท่าที่ผมเคยลงไว้ในเวป fiestaclub.net เท่านั้นละกันนะครับ

"เสียงดังหน้าเครื่อง
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,7975.0.html

แตรดังเอง
ยางขอบประตูหลุด
เสียงเสาบี
งานประกอบตัวถัง
ประตูสีถลอกหรือสีแตก (มาการการผลิต)
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,8161.0.html

บทสรุปของทุกๆเคสข้างต้น
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,8208.0.html

ปัญหาเสียงดังเนื่องจากประตูที่ 5 หลวม และปัญหายอยพวงมาลัย
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,10935.0.html

ปัญหาล่าสุด พรมเปียก น้ำเข้ารถ น่าจะมาจากการประกอบตัวถัง เพราะผมเช็คแล้วใต้ท้องไม่มีรูรั่ว ตู้แอร์ปกติ แล้วลักษณะพรมเปื่อยเหมือนเปียกมานานมากๆแล้ว
http://www.fordfiestaclub.net/forum/index.php/topic,11105.new.html#new"

ล่าสุด ที่ผมได้มีโอกาสได้ทำรีวิวให้กับเพื่อนๆได้อ่านเกี่ยวกับการเปรียบเทียบเฟียสต้ากับซิตี้ ก็เพราะปัญหาเรื่องน้ำเข้ารถนี่แหละครับ ผมเลยได้ไปเอาซิตี้มาใช้แบบจริงๆจังๆ เพราะฉะนั้น ผมกับเพื่อนๆต้องขอกราบขอบพระคุณทางฟอร์ด

ที่ทำให้เราได้มีโอกาสนี้ 555555555   แซวเล่นนะ :P


ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
สำหรับทุกๆเคส การแก้ปัญหาใช้เวลาไม่เกิน 1-2 อาทิตย์ทั้งหมดครับ ไล่กันไปตั้งแต่เคสแรกเลยละกัน

1.เสียงดังหน้าเครื่อง ผมได้เอารถเข้าศูนย์ไปทำการวิเคราะห์ ช่างบอกว่าน่าจะเกิดมาจากเสียงแบริ่งหรืออะไรซักอย่างจากตัวปั๊ม ช่างเลยทำการสั่งปั๊มใหม่มาให้ รออยู่ที่ศูนย์ แต่พอช่างลองรื้อและประกอบกลับเข้าไป ปรากฎว่าเงียบ

เลยคิดว่าเป็นที่สายพานนี่แหละ ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น
2.แตรดังเอง ผมเจอตอนกำลังใช้รถอยู่ แต่พอดีจบปัญญาโทด้านการก่อปูนมา(งงอะดิว่าเกี่ยวอะไรกัน ไม่เกี่ยวหรอกครับ ผมก็พูดไปเรื่อยอะ 555) ก็เลยรู้ว่าต้องถอดฟิวส์ออกครับ จุดนี้ถ้าเป็นผู้หญิงส่วนใหญ่และคนที่ไม่ค่อยรู้

เรื่องรถ ผมคิดว่าคงทำอะไรไม่ถูกแน่ๆ ขอบอกว่า ตอนที่มันดังเองเนี่ย อันตรายนะครับ รู้ไหมอันตรายจากอะไร ก็อันตรายจากการเสี่ยงโดนกระทืบที่แหละครับ ผมไม่ได้ล้อเล่นนะ มอเตอร์ไซค์จะงัดผมหลายทีละ เหอๆ
เคสนี้ เข้าไปเคลมพร้อมกับเรื่องอื่นๆด้วย ก็คือ งานประกอบตัวถังไม่เนียนหลายจุด ประตูสีลอก(แต่ไม่ใช่ส่วนที่เป้นเหล้กนะ เป็นส่วนที่เป้นเหมือนยางอะ แล้วเหมือนยางมันให้ตัว สีก็เลยแตกนิดหน่อย๗ ยางขอบประตูหลังหลุด และ

อย่างอื่นอีกนิดหน่อย
ถือเป็นโอกาสดีที่มารวมญาติปัญหา 555 ตรูจะได้เคลมทีเดียวเลย
เคสหน้า วิศวกรจาก AAT มาดูแลด้วยตัวเองเลยครับ ทำการปรับตั้งและแก้ปัญหาทั้งหมดภายใน3 ชม เร็วมากๆ
การแก้ไขคือ เปลี่ยนคอสะพานไฟใหม่สำหรับเคสแตรดังเอง เหมือนคอสะพานมันไม่มี มีจุดที่สัมผัสกันเวลาเลี้ยว ทำให้แตรมันเลยทำงานเอง สรุป เปลี่ยนใหม่จ้า
เคสขอบยาง เคลมใหม่ทั้งเส้นครับ รู้สึกชิ้นนี้จะรอนานหน่อย แต่จำไม่ได้ละว่ากี่วัน
เคสเสาบี ทำการแดมป์เสาไฟใหม่ เสียงมันเกิดจากสายไฟตีกับตัวถัง ดังจิ๊กๆๆๆๆๆๆ
งานประกอบตัวถัง แค่ปรับตั้งใหม่ ก็ได้แล้วจ้า
ส่วนเรื่องสีแตก เค้าบอกว่าจะเอาประตูบานนั้นไปทำสีใหม่ให้ (ผมถือว่าเค้าดูแลดีมากๆเลยนะครับ) แต่ผมเองบอกเค้าว่าไม่เป้นไร ผมกลัวสีนะไม่เนียนเท่าโรงงาน ผมก็เลยขอสีแต้มจากศูนย์ไปแต้มเอง เนื่องจากจุดนี้ไม่ใช่เหล็ก

เลยไม่กลัวเป็นสนิมครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
3.ปัญหาเสียงดังจากประตูที่ 5
อันนี้แก้กัน 2 รอบ เพราะรอบแรกมันไม่ถูกจุดครับ
อาการก็คือ ขึ้นเนินและลงเนิน จะมีเสียงดังๆกลุกๆๆๆ อยู่ด้านหลังรถ หาอยู่นานเหมือนกัน เหอๆ สรุปว่าเป็นที่ลูกยางที่ประคองประตูบานที่ 5 ครับ ตั้งใหม่ก็หาย

4.ปัญหายอยพวงมาลัย สั่งใหม่เอามาไว้พระหน้ารถครับ -_-'' ไม่ใช่ล่ะ
มันเป็นปัญหาสุดฮิตของชาวเฟียสต้า ใครเจอก็เอาไปเคลมได้เลยนะครับ ปัญหาคือ เวลาเลี้ยวแล้วเหมือนจะมีระยะฟรีเยอะกว่าปกติ แล้วก็จะดังกึกๆๆ อะไรทำนองเนี้ย

ส่วนของอะไหล่ เคลมไปพฤหัสเย็น ของมาวันจันทร์เช้า แต่คนละเดือน 55555 บร้า  มะช๊ายยยย  แค่ 3 วันครับ (นับรวมวันหยุดด้วยนะเออ) ส่วนตัวถือว่ามาเร็วมากๆ ตั้งตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว
เคลมไปแล้ว รุ้สึกว่าพวงมาลัย หนืดและคมกว่าเดิมอีกครับ ชอบมากๆ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
5.มาถึงปัญหาล่าสุด น้ำเข้ารถ
ไม่ใช่ๆ ปัญหาน้ำซึมเข้ารถครับ ตอนแรกยังไม่รุ้ว่าเข้ามาจากทางไหน เพราะเอารถไปลุยน้ำมาด้วย พรมเปียกมากๆ ขอบอกว่าแฉะและเหม็น (หลายคนชอบแซวว่า เอ๊ะะะะะ น้ำอะไรน้าาาาา  5555 น้ำฝนนี่แหละครับ ไม่ต้องคิด

ลึกๆ) ก็เลยต้องทิ้งรถไว้ให้ช่างที่ศูนย์หาสาเหตุ
อ่อ ลืมบอกไป สำหรับหลายๆเคส ทาง Ford hotline ส่วนใหญ่จะเป็นคนกลางที่ดำเนินการและตามเรื่องให้ตลอดครับ เค้าจะคอยโทรมาบอกเป้นระยะๆ ว่าหาสาเหตุเจอหรือยัง เป็นเพราะอะไร แก้ไขยังไง ทำเสร็จวันไหน

อะไรทำนองเนี้ยครับ
ผมก็เลยต้องทิ้งรถเอาไว้ รู้สึกจะเป็นวันที่ 21 หรือ 22 กันยานี่แหละครับ
ถัดมา วันที่ 23 ทางฟอร์ดฮอทไลน์ โทรมาแจ้งว่า สาเหตุมาจากงานประกอบแน่นอน ไม่ได้มาจากผู้ใช้ และคิดว่าน่าจะเป็นมานานแล้วด้วย เพียงแต่อาการเพิ่งมาหนักช่วงนี้ ทางฟอร์ดฮอทไลน์เลยจะทำการสั่งพรมใหม่ ทั้งชนบน และ

ชั้นล่าง "เปลี่ยนให้ผมใหม่ทั้งหมด" รวมถึงแผ่นฉนวนกันความร้อนที่เป็นยางที่อยู่ใต้พรม และจะทำการเช็คสนิมให้อย่างละเอียด ส่วนตัวคิดว่าเป้นข้อเสนอที่ดีมากๆจากฟอร์ด เพราะตอนแรกคิดว่าจะต้องเป็นคนเอาพรมไปซักเอง

ด้วยซ้ำ เหอๆ
ผมก็เลยตกลงให้เค้าทำการเปลี่ยนได้เลย ฟอร์ดเลยบอกว่า จะขอเวลาในการรื้อประกอบรถ และทำการแก้ไขในส่วนที่มีรอยรั่ว น่าจะเสร็จวันจันทร์ (โอ้ว เร็วเกินคาดแฮะ คิดว่าต้องทิ้งไว้เป็นอาทิตย์ๆ ซะอีก)

วันจันทร์ทางฟอร์ดบอกว่าเค้าทำการแก้ไขให้เสร็จแล้ว ให้มารับรถได้เลยตอนเย็น แต่ผมติดงานเลยบอกว่า ขอให้ทางศูนย์ช่วยเช็คการประกอบให้ละเอียดด้วยครับ กลัวว่าตอนเอามาใช้จะมีเสียงกุกกักๆ ทางศูนย์ก็ OK

มีการยกช่วงล่างดูว่ามีทางน้ำเข้าหรือไม่


ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ถอดประกอบกันอย่างนี้เลย เห้นแล้วเศร้า



เนี่ยครับ น้ำมันเข้าแบบเนี้ย แฉะเชียว น้ำอะไรน้า อิอิ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ในวันอังคาร ผมลางานเรียบร้อย เข้าไปเช็ครถก่อนจะทำการเซ็นรับรถ

ไปถึงผมก็เช็คก่อนเลย พรมใหม่จริงหรือเปล่า เปิดรถมาเท่านั้นแหละ โคตรเหม็นเลยครับ

แต่เป็นความเหม็นที่น่าดีใจ

เพราะเหม็นพรมใหม่ ไม่ได้เหม็นพรมเน่า  555555

หลังจากนั้น ผมเลยถอดกาบประตู เช็คพรมด้านล่าง ใหม่จริงๆครับ เย้ๆๆๆ อิอิ
หลังจากนั้นเลยบอกว่าให้ช่างขึ้นรถ จะพาไปเที่ยวแกแลคซี่ จักรวาลแห่งความบันเทิง(คนชลน่าจะรู้ อิอิ) มะช่ายละ ผมจะขอให้ช่างไปด้วย เพื่อที่จะไปลองขับเพื่อทดลองดูเสียงครับ กลัวเค้าจะประกอบไม่ดี

ระหว่างที่วิ่ง ก็เหมือนก่อนเอาเข้าศูนย์ทุกอย่าง แฮปปี้มากๆ เลยมีโอกาสได้คุยกับหัวหน้าช่างเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ
- การถอดประกอบคอนโซลเฟียสต้านั้น สามารถถอดได้โดยการถอดน๊อตไม่กี่ตัว แล้วก็ถอดประตูบานคนขับออก แล้วเราจะ "สามารถยกคอนโซลออกได้ทั้งหมดทีเดียว" เลยครับ ไม่ต้องมานั่งแยกชิ้น ดังนั้นเลิกกังวลปัญหาเรื่อง

ของเสียงก๊อกแก๊กจากการประกอบไม่ดีได้เลย
- การแก้ไขเรื่องน้ำเข้า ผมถามเค้าว่าทำยังไง (ตอนนั้นในใจคิดไว้เลยว่า ถ้าตอบมาว่าใช้ซิลิโคนยิงจะด่าให้) ช่างบอกว่า ใช้เป็นกาวที่ใช้ในโรงงาน AAT ยิงเลยครับ ไม่ได้ใช้ซิลิโคน ค่อยโล่งใจหน่อย ช่างเค้าบอกว่า ใช้ซิลิ

โคนไม่ได้ ถ้าโดนความร้อนมากๆซิลิโคนมันอาจจะเสียรูปและหลุดร่อนได้

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
หลังจากนั้นผมก็กลับ กทม เอารถไปคืนที่บ้าน เลยได้แวะไปที่ศูนย์ฮอนด้าภาษีเจริญ เพื่อไปลองขับรถ test drive city เพราะว่าจะซื้ออีกครับ อิอิ
ล้อเล่นครับ ไปลองดูว่า ตอนออกตัวเสียงเหมือนกันหรือเปล่า เพราะผมรู้สึกว่า ซิตี้ตอนออกตัว มีเสียงเหมือนใบพัดเฮลิคอปเตอ ใบพัดเรือ อะไรประมาณนั้น แต่ไม่ได้ดังนะ(ผมคิดว่าน่าจะเป้นเสียงของทอร์ค คอนเวอร์เตอร์)
ก็เลยไปลองขับดู พอไปถึงศูนย์ โอ้โห เค้าแจกรถฟรีกันหรอครับ วันอังคารนะเนี่ย คนเยอะมาก หยั่งกับแจกรถฟรี เหอๆ
ระหว่างรอเซลล์ ศูนย์มาดูแลดีมากๆ แม่บ้านมาคอยเสริฟน้ำตลอด "รับน้ำไหมคะ" "น้ำอะไรดีคะ" ร้อนหรือเย็นคะ  เหมือนกับเราเป็นลูกค้า VIP เข้าใจแล้วว่าทำไมคนไทยถึงเลือกที่จะเล่นรถตลาด เพราะศูนย์มันดีอย่างนี้นี่

เอง
พอถึงคิด ก็ออกไปลองขับ ปรากฎว่าเหมือนกันครับ รถผมไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่ว่ารถที่ผมเคยใช้มา มันเป็นเกียร์ธรรมดา กับเกียร์ power shift มันไม่เหมือนกับเกียร์ AT ของซิตี้ตัวนี้ คิดว่าน่าจะเป็นเสียงของ

ทอร์ค คอน นั่นแหละครับ (อาจจะสงสัยว่าทำไมเพิ่งมาลอง เพิ่งจะได้ยินหรอ ผมได้ยินมานานแล้วครับ แต่ปกติผมกลับบ้านแล้วจะไม่ค่อยว่างไปที่ศูนย์ วันนี้โอกาสดี เลยขอลองซะหน่อย)

ตอนเย็นก็เลยนั่งรถตู้กลับชลบุรี ไปรับรถอย่างสบายใจ อิอิ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
มาเปรียบเทียบกันดีกว่าครับ เรื่องศูนย์
1.การต้อนรับขับสู้
ไม่ต้องพูดถึง ถ้าเต็ม 10 ผมให้ฮอนด้า 9 ให้ฟอร์ด 6-7 เท่านั้น
2.ห้องรับรองลูกค้า
ผมให้ฮอนด้า 9 ครับ ให้ฟอร์ด 6-7 เช่นกันครับ
3.ความสวยงาม ความสะอาด การจัด 5ส ของศูนย์
ผมให้ฮอนด้า 10 ให้ฟอร์ด 7 ครับ
4.ขนมนมเนย
ฮอนด้า ผมให้ 9 ฟอร์ด ผมให้ 6-7 ครับ
5.ฝีมือช่าง
ฮอนด้า ผมไม่ขอให้คะแนนนะ เพราะยังไม่เคยเคลมซ่อมอะไรหนักๆ ฟอร์ด ผมให้ 8-9 ครับ เพราะทุกครั้งที่ซ่อม ผมจะเข้าไปดูที่หน้างานด้วยเลย (ผ่านการขออนุญาตเจ้าของศูนย์ก่อนครับ)


การให้คะแนน ผมให้ที่มาตรฐานเดียวกันนะครับ
ปกติแล้ว ผมจะเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาจุกจิก เวลาดูรถ ผมชอบเดินดูของผมคนเดียว ไม่ชอบให้เซลล์มายืนคุม ถ้าอยากเรียกเดี๋ยวเรียกเอง ดังนั้น จริงๆแล้ว ถ้าถามว่าศูนย์ฟอร์ดผมชอบไหม ผมก็โอเคนะครับ ถ้าจะให้จริงๆผมก็จะให้

8 แต่ผมขอเปลี่ยนมาตรฐานตนเองให้เหมือนคนทั่วไป คือ ชอบให้คนมาดูแล เอาใจใส่ อะไรทำนองนี้ คะแนนของฟอร์ดจึงออกมาน้อยกว่าครับ แต่ถ้าถามผมแล้ว ศูนย์ฟอร์ดก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพียงแต่"มันสู้ฮอนด้าไม่ได้จริงๆ"

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ของฮอนด้า ผมเคลมไปเรื่องเดียวครับ คือ เรื่องยาง ยางมันเสียงดังและยางแข็งมาก ช่างใหญ่ที่ศูนย์ยังบอกเองเลยว่าดังจนประหลาด ก็เลยทำเรื่องเคลม แต่ขอบอกว่าเคลมนานมาก (แต่ผมก็เข้าใจนะ เพราะว่าปกติ เรื่องยางจะเคลมกันยากมาก) สุดท้ายก็ได้เปลี่ยนครับ ได้เปลี่ยนยี่ห้อด้วย จาก Good year มาเป็น บริดสโตน ทูรันซ่า ต่างกันฟ้ากับเหวเลยครับ รถนุ่มขึ้น เงียบขึ้น

รวมเวลาไปทั้งหมดรู้สึกจะ 6 เดือนได้มั้ง ถึงจะได้ยางใหม่ (แต่ยางเก่าไม่ได้เจ๊งอะไร วิ่งได้ แต่เสียงดังมากๆ)

ส่วนเรื่องเคลมประกัน น้องผมเอาไปซัดกับ CRV มา เปลี่ยนใหม่บางชิ้น เช่นกันชนหน้า คานหน้า และก็อีกนิดหน่อย ใช้เวลาเคลมรวมทำทุกอย่างประมาณ 3 อาทิตย์ครับ งานเรียบร้อยดี

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อ๋อ อีกเรื่องครับ พูดถึงสีรถแล้วนึกได้

จริงๆฟอร์ดควรจำมีอู่ทำสีภายในได้แล้วครับ เหมือนอย่างฮอนด้า โตโยต้า จะได้ไม่ต้องไปดีลกับข้างนอกให้วุ่นวาย ในเฟียสต้าคลับ ก็จะมีปัญหาเรื่องของ ประกันซ่อมห้าง ซ่อมอู่ อะไรพวกเนี้ยให้งงกันไป เพราะถึงจะทำซ่อมห้าง แต่ก็เอาตัวถังกับสีไปให้อู่ทำ งงปะละ 55555

อยากให้ฟอร์ดลองพิจารณาถึงข้อนี้ด้วยครับ ถ้าคุณอยากให้มีลูกค้ามากขึ้น ผมว่าควรคิดถึงจุดนี้ด้วยครับผม

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ก่อนจะลาจากกันไป ผมอยากจะติติง ให้ข้อคิด และทิ้งท้ายเอาไว้นิดนึง

สำหรับศูนย์ฟอร์ด ก่อนละกันนะครับ
ผมต้องขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ฟอร์ดฮอทไลน์ที่ติดตามเรื่องของผมเป้นอย่างดี และอยากจะให้ทำแบบนี้กับทุกๆเคส ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้นนะครับ แล้วคุณจะได้ใจคนไทยไปอีกเยอะทีเดียว

ตอนนี้ถ้าพูดถึงข้อเสียของฟอร์ด ใครๆก็ต้องบอกว่ามันคือ "ศูนย์บริการ" เป็นอันดับแรกทั้งนั้น
บางคนอาจจะบอกว่า โอ้ย รถเราซื้อมาปีนึงเข้าศูนย์อย่างมากก็ไม่เกิน 24 ชม หรอก ไม่จริงหรอกครับ ดูเคสผมสิ 5555555 ไปกันเป้นว่าเล่นเลย
สำหรับผม อาจจะไม่เดือดร้อนอะไรเท่าใดนัก เพราะผมทำใจเอาไว้แล้วว่าเป้นรถล๊อตใหม่ แต่ผมอยากให้ทางฟอร์ดปรับปรุงเรื่องของการ QC รถ ก่อนปล่อยออกสู่ตลาดให้ดียิ่งขึ้น จากที่ผมมอนิเตอร์ในเวปเฟียสต้าคลับมา ปัญหาก็ยังมีให้เห้นอยู่ อย่าลืมนะครับ มันไม่ใช่รถล๊อแรกแล้ว มันไม่ใช่ล๊อตใหม่แล้ว ควรจะใส่ใจกันให้มากเรื่องของคุณภาพโดยเฉพาะชิ้นส่วนที่เป็น safety part เช่นยาง เกียร์ เครื่องยนต์
ปัญหาน่ะ มีได้ครับ ผมไม่ถือว่าผิดปกติ ผมทำงานอยู่ในโรงงานก็ทราบๆกันอยู่ว่างาน mass น่ะ มันเร่ง ต้องผลิตให้ได้ยอดตามเป้าในแต่ละวัน แต่อย่าลืมว่า ถ้าผลิตออกมาแล้วงานไม่มีคุณภาพ สักวัน อะไรๆก็จะกลับไปสู่ loop เดิมๆนะครับ

ผมนั้น เป็นกำลังใจให้กับรถทุกๆค่าย ไม่เฉพาะฟอร์ด ฮอนด้า โตโยต้า มิตซุ นิสสัน มาสด้า และอีกหลายๆค่ายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ผมอยากให้ตระหนักถึงคุณภาพของรถกันให้มาก และอยากให้ทุกๆค่าย มีพวกระบบความปลอดภัยใส่กันมา(ไม่ต้องมาก แต่อย่าให้น้อยจนน่าเกลียด)นะครับ

ตัวผมเองนั้น ลางานในปีนี้เป็นจำนวนหลายวันแล้ว ค่าแรงผมตกแล้ววันละประมาณ 1200 ผมลา 10 ครั้งก็เป็นหมื่นแล้วครับ ถามว่าผมหงุดหงิดไหมที่ต้องลาไปศูนย์ ก็หงุดหงิดนิดๆนะ หวังว่าเคสของผมเคสนี้ คงจะเป็นเรื่องสุดท้ายในรถผมแล้วนะครับ ถ้ามีอีก ผมว่า ผมกับฟอร์ดคงต้องมีเรื่องคุยกันแล้วล่ะ

สำหรับฟอร์ดนะครับ ผมขอขอบคุณฟอร์ด ฮอทไลน์ ที่ช่วยติดตามเรื่องให้อย่างกระชั้นชิด มีการรายงานผลตลอดเวลา และมีการแก้ไขปัญหาให้ตามเหมาะสมในทุกๆเคสครับ
ขอขอบคุณ ศูนย์ ฟอร์ดชลบุรีทอปคาร์ ที่คอยดูแลและแก้ไขปัญหาให้รถผมอย่างดี
ขอบคุณพี่เซลล์ที่ศูนย์ ที่คอยติดตามเรื่อง ประสานงาน และติดตามเรื่องราวอยู่เสมอครับ
ขอบคุณผู้จัดการศูนย์ฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่ายบริการ หัวหน้าช่างศูนย์ฟอร์ดชลบุรี สำหรับการดูแลทั้งหมดจ้า

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
สำหรับฮอนด้านะครับ

ช่วงนี้ เหมือนจะเป็นขาลงของฮอนด้ายังไงก็ไม่รุ้ เห็นมีคนร้องเรียนเรื่องศูนย์เยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะศูนย์เจ้านั้นแหละ ไม่บอกละกัน 5555

อยากให้ศูนย์ที่ดีอยู่แล้วก็รักษาความดีเอาไว้ครับ เพราะผมว่าที่ฮอนด้ายังอยู่ในใจคนไทยก็เพราะเรื่องดีไซน์ตัวรถ ความแรงของรถ และอีกเรื่องคือศูนย์บริการนี่แหละครับ ไม่อยากให้คุณภาพมันด้อยลงเรื่องนี้

ส่วนศูนย์ไหนที่ยังมีการบริการที่ไม่ดี (แต่ส่วนใหญ่เรื่องความสะอาด เรื่องการบริการ จะดีเหมือนกันทุกๆที่ เหมือนเป็น stadard ของฮอนด้าไปแล้ว) ก็ขอให้ปรับปรุง ณ จุดนี้ ทั้งเรื่องเซลล์และช่าง
สำหรับรถเจ้าตลาด สิ่งที่ผมได้ยินมาบ่อยๆ ก็คือคำว่า "อ๋อ ปกติครับ" ทั้งๆที่บางครั้งคุณยังไม่ได้ลองแม้แต่จะมาดูที่รถเลย ก็บอกว่าปกติแล้ว
อยากจะให้ใส่ใจกับเรื่องพวกนี้อีกซักนิดครับ เข้าใจว่ารถคนใช้เยอะ งานซ่อมเยอะ ก็ต้องมีเหนื่อยกันเป็นธรรมดา (ใจเขาใจเราครับ)

สำหรับเรื่องยาง ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่าจะได้เคลมแล้วนะ แต่สุดท้ายก็ได้เคลม เพราะเซลล์ตามเรื่องให้ตลอดครับ น้องเค้าดีมากๆ (เป็นผู้ชายนะ ส่วนเซลล์ฟอร์ดเป็นผู้หญิง) ที่บ้านผมแฮปปี้มากๆกับยางบริดสโตนใหม่ครับ

ขอขอบคุณสำหรับศูนย์ฮอนด้า ภาษีเจริญที่ดูแลรถผม เป็นอย่างดี
ขอบคุณเซลล์ฮอนด้า ที่คอยดูแล ตามเรื่องให้ผมเป็นอย่างดีครับ
ขอบคุณฮอนด้าไทยแลนด์ สำหรับยางใหม่ ฮิ้วๆๆๆ

ปล อยากให้ศูนย์ฟอร์ด สวยๆแบบฮอนด้าบ้างจัง (ไม่ได้หมายถึงเซลล์นะ >~<)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ส่วนเรื่องของเซลล์ หรือรายละเอียดบางอย่างที่ผมไม่ได้บอก ถ้าอยากทราบก็หลังไมค์มานะครับ ขอไม่เปิดเผยชื่อดีกว่า เด๋วจะกลายเป็นการโฆษณาครับ


ไปละจ้า รัก HLM นะจ๊ะ จุ๊บๆ อิอิ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมขอแชร์ร่วมด้วยคนครับ เอาเฉพาะห้องรับรองแขกนะ ..... เพราะผมสนใจตรงนี้มากพอสมควร

จากที่เคยใช้บริการมา ทั้งของ  ฮอนด้า มาสด้า อีซูซุ  ..... อันแรกเลย ผมให้ฮอนด้าเลย .....

-ฮอนด้ามีที่นั่งที่เป็นโซฟาให้นั่ง ห้องใหญ่โต จัดมาสวยงามสไตร์ร้านกาแฟ สาขาที่ผมมาใช้เป็นสาขาไกล้ๆฟิวเจอร์พาร์ครังสิตนะ ผมรู้สึกว่า ห้องรับรอง เป็นอะไรที่ นั่งได้ทั้งวันจริงๆ ครับ มี TV จอใหญ่ computer internet Wifi  กาแฟ ขนมพวกคุ๊กกี้ ซึ่งผมรู้สึกว่า การนั่งรอมันไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ

-มาสด้า ห้องรับแขก ของบอกว่าห่วยแตกมาก ผมใช้มา 2 สาขา เหมือนกันหมดครับ เล็กๆแคบๆ เบาะนั่งก็ให้นั่งแบบเบาะที่นั่งรอคิวในธนาคาร ขนมคุ๊กกี้ และ กาแฟ มีให้เหมือนกัน แต่ การที่จัดห้องรับแขกชนิด เล็กๆแคบๆ ถึงจะมี TV จอใหญ่ให้ แต่ สไตร์การจัดห้องมันไม่โปร่ง มันออกแนวเค้าท์เตอร์นั่งรอคิวต่อแถวฝากเงินในธนาคารยัังไงอย่างงั้นเลย

-อีซูซุ อันนี้ ห้องรับรอง ไม่ใหญ่ มีขนาดพอๆกับมาสด้า แต่การจัดที่นั่ง มุมห้อง ทำได้ดีกว่ามาสด้าเยอะ ขนมและกาแฟ มีให้เหมือนกัน ...แต่สิ่งหนึ่งที่สงใสคือ เคยไปใช้บริการที่ ตรีเพรชมา หลายครั้ง ห้องรับรอง อย่างกับโรงแรม มีโซฟา ใหญ่ๆหลายมุม มีัห้อง gamecenter ห้องหนังสือ บาร์ขายกาแฟและขนม ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นอย่างเดียวคือ ... ทุกอย่างต้องซื้อไม่มีฟรี .... ก็เลยว่า ทำดีขนาดนี้ ฟรีบ้างก็ได้มั้ง ขนาดน้ำเปล่ายังต้องซื้อเลย

อันนี้ขอเล่าบรรยากาศ  แชร์ๆกันครับ เผื่อหลายๆท่าน อาจเจอมา ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ส่วนเรื่องการบริการ คงบอกไรไม่ได้มากครับ เพราะตลอด 7 ปี ที่ผมใช้ isuzu มา เข้าศูนย์เค้ามาก็หลาย 10 ครั้ง มีถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้างเป็นบางกรณีไป ซึ่งบางคนอาจชอบหรือไม่ชอบก็ได้

ส่วนศูนย์ฮอนด้า ผมก็ว่าบริการดีนะ แค่ไปเปลี่ยนยางใบปัดน้ำฝนอย่างเดียว มีแม่บ้านเดินนำไปห้องรับแขกด้วย .... หรือเป็นเพราะผมขับ แอคคอร์ท ของหัวหน้าไปก็ไม่รู้ ...

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ถามเซลล์มา เซลล์บอกว่า0ซ่อมของฟอร์ดพระราม2เสร็จแล้ว........แต่ ซ่อมเฉพาะประกันของแอ๊กซ่า กับอีกตัวนึงที่ดีลกับฟอร์ด ส่วนของวิริยะนั้นอดครับ ผมว่าจะเอาไปซ่อมรอบเฉี่ยวด้านหน้าโทรไปถามก่อนล่วงหน้าเค้าบอกว่าวิริยะไม่รับซ่อมที่ฟอร์ดพระราม2นะเพราะไม่ได้ดีลกับฟอร์ด โอ้วจอชต้องไปหาอู่ซ่อมอีก จขกท.มีอู่แนะนำรึเปล่ารบกวนหลังนิดนึงพอดีว่ารถผมเริ่มเยินแล้ว ไปเฉี่ยวมอไซด์ด้านหน้า แมวปีนกระโปรงรถเป็นรอยเยอะมาก แถมมีรอยที่ประตูอีก T.T  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จาบอกว่า City ของข้าพเจ้า ก็เคยถอดรื้อ พีรมมาแล้วรอบนึง เพราะน้ำท่วม

ดังนั้น เห็นเรื่องแบบนี้จนชิน เลยรับได้ครับ ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าหรอก ปกติมากๆครับ

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ถามเซลล์มา เซลล์บอกว่า0ซ่อมของฟอร์ดพระราม2เสร็จแล้ว........แต่ ซ่อมเฉพาะประกันของแอ๊กซ่า กับอีกตัวนึงที่ดีลกับฟอร์ด ส่วนของวิริยะนั้นอดครับ ผมว่าจะเอาไปซ่อมรอบเฉี่ยวด้านหน้าโทรไปถามก่อนล่วงหน้าเค้าบอกว่าวิริยะไม่รับซ่อมที่ฟอร์ดพระราม2นะเพราะไม่ได้ดีลกับฟอร์ด โอ้วจอชต้องไปหาอู่ซ่อมอีก จขกท.มีอู่แนะนำรึเปล่ารบกวนหลังนิดนึงพอดีว่ารถผมเริ่มเยินแล้ว ไปเฉี่ยวมอไซด์ด้านหน้า แมวปีนกระโปรงรถเป็นรอยเยอะมาก แถมมีรอยที่ประตูอีก T.T  ขอบคุณครับ
วิริยะซ่อมได้ครับ แต่ต้องสำรองจ่ายก่อน
ปล.ซ่อมมาแล้วครับ
ส่วนเรื่องยางทางศูนย์บอกว่าถ้าประกันเป็นของแอ๊กซ่าๆจ่ายเต็มครับ ประกันอื่นๆได้แค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ถามเซลล์มา เซลล์บอกว่า0ซ่อมของฟอร์ดพระราม2เสร็จแล้ว........แต่ ซ่อมเฉพาะประกันของแอ๊กซ่า กับอีกตัวนึงที่ดีลกับฟอร์ด ส่วนของวิริยะนั้นอดครับ ผมว่าจะเอาไปซ่อมรอบเฉี่ยวด้านหน้าโทรไปถามก่อนล่วงหน้าเค้าบอกว่าวิริยะไม่รับซ่อมที่ฟอร์ดพระราม2นะเพราะไม่ได้ดีลกับฟอร์ด โอ้วจอชต้องไปหาอู่ซ่อมอีก จขกท.มีอู่แนะนำรึเปล่ารบกวนหลังนิดนึงพอดีว่ารถผมเริ่มเยินแล้ว ไปเฉี่ยวมอไซด์ด้านหน้า แมวปีนกระโปรงรถเป็นรอยเยอะมาก แถมมีรอยที่ประตูอีก T.T  ขอบคุณครับ
วิริยะซ่อมได้ครับ แต่ต้องสำรองจ่ายก่อน
ปล.ซ่อมมาแล้วครับ
ส่วนเรื่องยางทางศูนย์บอกว่าถ้าประกันเป็นของแอ๊กซ่าๆจ่ายเต็มครับ ประกันอื่นๆได้แค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น
งั้นเซลล์ที่ผมโทรไปถามก็บอกผมแบบมั่วอ่าจิ(น่าตีจริงๆ...เค้าเป่าโกหกนะตัวเซลล์บอกเค้ามาแบบนี้)
ถ้าไม่ได้พี่มาบอกผมคงต้องซ่อมตามอู่นอกแน่ๆเลย ;D ขอบคุณที่มาบอกข่าวนะขอรับ  :D 

ออฟไลน์ lucifer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • FaceBook
    • อีเมล์
FORD means Fix Or Repair Daily เจอบทแซวบทนี้เข้าไป ผมเองก็ยังเขวๆอยู่  ไม่รู้เป็นไงตั้งแต่ขับVIGO 3.0 VN แล้วโดน Focus 2.0 TDCI  ยืดเอาที่ 160 บนมอเตอร์เวย์ ขณะรีบไปทำธุระ (เขารีบ เราก็รีบ) กลับมาก็รีบอ่านรีวิวของคุณจิมมี่ ก็เลยถึงบางอ้อว่ามันแรงแบบนี้ แถมประหยัดอีกต่างหาก  ( จองน้องจูนมาได้ 2เดือนกว่า เลยกำหนดที่เซลล์รับปากไว้เกินเดือนเมื่อไหร่ จะขอคืนใบจอง รับเงินคืนแล้วไปถอย TDCI ซะให้หมดเรื่องหมดราว )

อ่านดูถึงจะ Fix Or Repair Daily แต่ถ้าศูนย์บริการดูแลและแก้ปัญหาให้หายขาดแบบนี้ก็น่าคบขึ้นอีกเยอะครับ

ผมจะเล่าเรื่องศูนย์ฮอนด้า แถวๆเชิงสะพานสาทรให้ฟังเป็นการแชร์เคสก็แล้วกัน  ผบ.ใช้ Honda Accord 2.4 iVTEC '03  ได้รับการแจ้งจากศูนย์บริการว่าจะทำการเคลมตัวregulator ในถังน้ำมันเชื้อเพลิง  ให้เอารถเข้าศูนย์จะทำให้ฟรี ( สงสัยจะเรียกแก้ไขกันยกlotแน่ๆ ) แล้วก็ยังเคลมชอคค้ำฝากระโปรงหน้าให้ด้วย ( ของเดิมยังไม่เสียนะ แต่เคลมให้ คงจะเป็นกรณีคล้ายๆกัน )  เอาหละ รับผิดชอบดี น่าคบหานัก

ผมเข้าเรื่องหละนะ  คุณ1000ยาผมเป็นคนเอารถเข้าศูนย์ให้ตอนเช้า ตอนสายแก่ๆศูนย์โทรมาบอกว่า"เสร็จแล้วให้มารับรถได้" แหมบริการอะไรจะดีขนาดนั้น  ผมก็เลยไปรับรถให้เอง

ไปถึงศูนย์ ไม่ได้เข้าศูนย์นี้มานานมากแล้ว หน้าตาเปลี่ยนไป บริการต่างๆดีมากมาย เข้าใจว่าเป็นการสร้างimageใหม่กันทุกๆศูนย์บริการแน่นอน

พอไปรับรถ หลังจากที่พนง.เปิดฝากระโปรง แล้วก็สอนการดูแลรักษาให้ จนผมต้องบอกว่าพอเถอะครับ ขอบคุณมาก ( ประมาณว่าคุณกำลังสอนจรเข้ว่ายน้ำอยู่ )  พอเปิดรถเข้าไป ผมผงะเลย กลิ่นน้ำมันเบนซินผสมแอลกอฮอล์กระแทกจมูกทันที  คิดในใจ เปลือกนอกสดใน แก่นในก็ยังห่วยเหมือนเดิมหนะ เรียกพนง.รับรถมาสอบถาม  ก็บอกว่าเขาต้องถ่ายน้ำมันออก แล้วเทน้ำมันคืนให้ ( ก็แหงหละ มันอยู่ในถังน้ำมันนี่ ) แล้วไงหละ กลิ่นน้ำมันเข้ารถ เพราะคุณไม่ปิดหน้าต่างใช่ไหม ผมถามเขาแบบนี้ ก็เข้าใจว่าพนง.รับรถก็คงไม่รู้เรื่องอะไร

ขับรถกลับคอนโดแถววงเวียนใหญ่ เปิดกระจกเอาลมมาไล่กลิ่นธูป เอ๊ยกลิ่นแกสโซฮอล์ออกไปจนหมด จอดรถเข้าที่ ขึ้นห้อง พา 1000ยาไปทำธุระกันข้างนอก อ๊ะกลิ่นกลับมาอีกแล้ว ไหงเป็นอย่างนี้

วันนั้นกลับบ้าน ขับไป เปิดกระจกระบายกลิ่นไป พอถึงบ้านก็เริ่มทำตัวเป็นช่างวันหยุดอีกครั้ง เปิดรถดมกลิ่น เปิดฝากระโปรงหลังดมกลิ่น อืม กลิ่นมันเริ่มจากที่นี่แน่ๆ รื้อยางอะไหล่ออก เจอคราบแฉะๆ เอามือคลำดู นี่ไงต้นตอ

ก็เลยต้องเปิดฝากระโปรงหลังทิ้งไว้ทั้งคืน

ช่างก็ยังเป็นช่างวันยังค่ำ เข้าใจว่าคงเปิดฝาที่ผมเข้าใจว่าเป็นตำแหน่งติดตั้งเซนเซอร์ลูกลอยบอกสถานะปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง แล้วยกขึ้นมาโดยไม่ได้ระมัดระวัง ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงหกเรี่ยราด (​มันคงจะระเหยไปเยอะแล้วหละ กว่าผมจะเจอสาเหตุ แต่ก็กลายเป็นกลิ่นแสบจมูกนี่แหละ )

ป่านนี้คุณ 1000ยาผมคงจะเม้นท์ศูนย์แล้วหละ เพราะปัญหาเรื่องความสะเพร่าของผู้ให้บริการที่เกิดขึ้นเสมอในเวลาที่เอารถเข้ารับการบริการ ทำให้รู้สึกว่ามันยังคงเป็นปัญหาถาวร ถึงแม้ว่าfrontจะเลิศหรู ยังไง  แต่back officeยังเป็นแบบนี้ผมว่า บางทีผมยอมไปลุ้นกับ Fix Or Repair Daily  ดีกว่ากระมังครับ 

ขอบคุณ คุณ gdhsatanic ที่สร้างความมั่นใจให้บ้างเกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ถามเซลล์มา เซลล์บอกว่า0ซ่อมของฟอร์ดพระราม2เสร็จแล้ว........แต่ ซ่อมเฉพาะประกันของแอ๊กซ่า กับอีกตัวนึงที่ดีลกับฟอร์ด ส่วนของวิริยะนั้นอดครับ ผมว่าจะเอาไปซ่อมรอบเฉี่ยวด้านหน้าโทรไปถามก่อนล่วงหน้าเค้าบอกว่าวิริยะไม่รับซ่อมที่ฟอร์ดพระราม2นะเพราะไม่ได้ดีลกับฟอร์ด โอ้วจอชต้องไปหาอู่ซ่อมอีก จขกท.มีอู่แนะนำรึเปล่ารบกวนหลังนิดนึงพอดีว่ารถผมเริ่มเยินแล้ว ไปเฉี่ยวมอไซด์ด้านหน้า แมวปีนกระโปรงรถเป็นรอยเยอะมาก แถมมีรอยที่ประตูอีก T.T  ขอบคุณครับ
วิริยะซ่อมได้ครับ แต่ต้องสำรองจ่ายก่อน
ปล.ซ่อมมาแล้วครับ
ส่วนเรื่องยางทางศูนย์บอกว่าถ้าประกันเป็นของแอ๊กซ่าๆจ่ายเต็มครับ ประกันอื่นๆได้แค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น
งั้นเซลล์ที่ผมโทรไปถามก็บอกผมแบบมั่วอ่าจิ(น่าตีจริงๆ...เค้าเป่าโกหกนะตัวเซลล์บอกเค้ามาแบบนี้)
ถ้าไม่ได้พี่มาบอกผมคงต้องซ่อมตามอู่นอกแน่ๆเลย ;D ขอบคุณที่มาบอกข่าวนะขอรับ  :D 
ไปหาคุณรัศมีหรือคุณหนึ่งได้เลยครับ เค้าอยู่ฝ่ายเคลมประกัน