วันนี้ไปรับรถ Altis CNG มามีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ(สมแล้วที่ไม่มีreviewรถCNG)

GreenG

วันนี้ผมไปรับรถ Altis CNG กับอามาครับ ไปแล้วยอมรับเลยว่ามีการอธิบายเยอะจริงๆ(2-3 ชม.) การรับประกันจะมีรายละเอียดมาก
ในเรื่องถังเขาบอกว่ามีอายุถึง 20 ปี ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะทนขนาดนั้น แต่มีข้อจุกจิก คือ ปีที่ 3 จะต้องตรวจถังทุกปี

เรื่องการเติมแก๊ซ ตอนนี้เป็นป้ายแดง เขาจะให้ใบแทนในการเติมแก๊ซไปก่อน
พอได้ป้ายดำ จะต้องไปทำบัตรเติมแก๊ซเพื่อให้เติมแก๊ซได้ ผมเพิ่งรู้ว่าบัตรเติมแก๊ซของ ปตท.
นี้เราจะต้องไปทำเรื่องที่ ปตท.เอง ในวันธรรมดาไม่สะดวกเลย นึกว่าจะได้มาจากศูนย์ทันที

การขับ ผมว่ารถมันไม่เหมือน Altis 1.8 CVT ที่เคยลอง ผมว่าเจ้า Altis CNG ออกแนวคล้ายๆ Altis หน้าหมูตัวเก่ามากๆ
รถมัน อืดๆ เร่งไม่ขึ้นเท่าไรนัก ขนาดใช้ mode น้ำมันนะครับ ต้องใช้รอบในการออกตัวสูง คือ 2500-3000 รอบ
กด Kick down เหมือนมันจะช้านิดๆ รอบไป แต่ความเร็วไม่ค่อยแรงเท่าไรนัก ที่อืดอาจเป็นเพราะรถมันปรับให้ใช้แก๊ซได้
เลยมีการจูนเครื่องลงมาหรือเปล่าไม่แน่ใจ ทำให้รถอืด และคงหนักถังแก๊ซด้วยนะครับ ถ้าเทียบกับ Brio กับ March
ผมว่าเจ้า Altis CNG จะอยู่ระหว่าง 2 คันนี้ คือ ไม่แรงเท่าไรนักครับ
ผมไม่เห็น function หลายอย่าง เช่น ไฟ Eco วัด Realtime ระยะที่ยังวิ่งได้ ความเร็วเฉลี่ย เปิดปิดไฟ Eco มาตราวัดจะมีแค่
1. ซ้าย มี AVG เฉลี่ย / ระยะเวลาที่ใช้รถ / นาฬิกา
2. ขวา มี Trip A B / ระยะทาง

ช่วงล่างผมว่ามันแน่นขึ้นครับ มั่นคงดี แต่เบรคมันเหมือนไม่ค่อยอยู่ เบรคน่าจะจิกกว่านี้ครับ เพราะรถหนักมาก 1335 กิโล

การเติมแก๊ซไปที่ ปตท. แถววิภาวดี ไม่กล้าเติมครับ คนเยอะมาก สุดท้ายก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ

ถ้าผมว่าผมรู้สึกอย่างไรกับ Altis CNG ผมว่ามันแพงไปหน่อยนะครับ เหมือนเราซื้อรถ Taxi ในราคาเกือบๆ 9 แสน เพราะ
ไม่ได้แถมอะไรเลยสักอย่างครับ

ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงไม่ทำ Review รถ CNG เพราะมันแย่ลงในทุกๆด้านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2011, 13:51:56 โดย SilverG »



NINENOI

การเติมแก๊ซไปที่ ปตท. แถววิภาวดี ไม่กล้าเติมครับ คนเยอะมาก สุดท้ายก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ


น่าสนใจตรงคำนี้นี่แหละครับ หึหึหึหึ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



bytebird

เครื่อง 1.6 + แบกถังแก๊สอยู่ท้ายรถ ยังไงก็อืด จะให้มันแรงยังไงครับ งง :-\



Tan Int


ผมว่า ผมพอทราบนะว่าทำไม Altis CNG มันอืด
เพราะ
- เครื่องเดิม เกียร์เดิม เอาไปเทียบ 1.8CVT ไม่ได้หรอก มันคนละหลักการเลย 1.8 เขาเป็น Dual VVT-i ACIS แต่ CNG เป็น 1.6VVT-i เฉยๆ
- เครื่องเดิม เกียร์เดิมไม่พอ พ่วงถังแก๊สอีก หนักขึ้น แน่นอนว่าอืดขึ้น
- มันอาจถูกปรับให้ใช้ E20 ได้ด้วยไงละ

แต่เรื่องบัตรเติมแก๊ส รถ CNG ต้องทำด้วยเหรอครับ?? ไม่เคยทราบเลย


เดี๋ยวไม่เกินสิ้นปีผมก็อาจได้รถใหม่คือ Altis CNG ก็ได้ แต่เกียร์ธรรมดานะ  ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



J!MMY

อันนี้ไม่เกี่ยวกับรถ แต่เกี่ยวับเรื่องการเติมก๊าซ

บ่ายวันหนึ่ง ผมมีธุระต้องไปที่ Mitsubishi Motors รังสิต

ผมเรียกแท็กซี่ จากหน้าบ้าน ยอมจ่ายแพง เพื่อแลกกับเวลาที่สั้นลง
และความปวดหัวจากสภาพการจราจรที่ลดน้อยลง

แต่ผมดันเจอแท็กซี่ที่ ก๊าซกำลังจะหมด

แท็กซี่คันนั้น พาผมไปจอดรอต่อคิว เพื่อเติมก๊าซ ปตท.
ที่ สุขาภิบาล ....และผมต้องเสียเวลาจอดรอเติมก๊าซ นานถึงเกือบ 20 นาที
เพราะวันนั้น มันเป็นวันที่ คิวยาวกว่าปกติ จอดรอกันนาน เงกเลย
ตอนเติมหนะ ไม่ใช่ปัญหาเลย มันก็ไล่เลี่ยกับน้ำมันนั่นละครับ
แต่ตอนจอดรอเข้าคิวเนี่ยแหละ ผมแทบทนไม่ได้ เพราะผมก็ต้องรีบด้วยในวันนั้น

ความคิดที่จะเอารถ CNG มาทำรีวิวอีก ก็หมดลงในทันที



koruru

วันนี้ผมไปรับรถ Altis CNG กับอามาครับ ไปแล้วยอมรับเลยว่ามีการอธิบายเยอะจริงๆ(2-3 ชม.) การรับประกันจะมีรายละเอียดมาก
ในเรื่องถังเขาบอกว่ามีอายุถึง 20 ปี ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะทนขนาดนั้น แต่มีข้อจุกจิก คือ ปีที่ 3 จะต้องตรวจถังทุกปี

เรื่องการเติมแก๊ซ ตอนนี้เป็นป้ายแดง เขาจะให้ใบแทนในการเติมแก๊ซไปก่อน
พอได้ป้ายดำ จะต้องไปทำบัตรเติมแก๊ซเพื่อให้เติมแก๊ซได้ ผมเพิ่งรู้ว่าบัตรเติมแก๊ซของ ปตท.
นี้เราจะต้องไปทำเรื่องที่ ปตท.เอง ในวันธรรมดาไม่สะดวกเลย นึกว่าจะได้มาจากศูนย์ทันที

การขับ ผมว่ารถมันไม่เหมือน Altis 1.8 CVT ที่เคยลอง ผมว่าเจ้า Altis CNG ออกแนวคล้ายๆ Altis หน้าหมูตัวเก่ามากๆ
รถมัน อืดๆ เร่งไม่ขึ้นเท่าไรนัก ขนาดใช้ mode น้ำมันนะครับ ต้องใช้รอบในการออกตัวสูง คือ 2500-3000 รอบ
กด Kick down เหมือนมันจะช้านิดๆ รอบไป แต่ความเร็วไม่ค่อยแรงเท่าไรนัก ที่อืดอาจเป็นเพราะรถมันปรับให้ใช้แก๊ซได้
เลยมีการจูนเครื่องลงมาหรือเปล่าไม่แน่ใจ ทำให้รถอืด และคงหนักถังแก๊ซด้วยนะครับ ถ้าเทียบกับ Brio กับ March
ผมว่าเจ้า Altis CNG จะอยู่ระหว่าง 2 คันนี้ คือ ไม่แรงเท่าไรนักครับ
ผมไม่เห็น function หลายอย่าง เช่น ไฟ Eco วัด Realtime ระยะที่ยังวิ่งได้ ความเร็วเฉลี่ย เปิดปิดไฟ Eco มาตราวัดจะมีแค่
1. ซ้าย มี AVG เฉลี่ย / ระยะเวลาที่ใช้รถ / นาฬิกา
2. ขวา มี Trip A B / ระยะทาง

ช่วงล่างผมว่ามันแน่นขึ้นครับ มั่นคงดี แต่เบรคมันเหมือนไม่ค่อยอยู่ เบรคน่าจะจิกกว่านี้ครับ เพราะรถหนักมาก 1335 กิโล

การเติมแก๊ซไปที่ ปตท. แถววิภาวดี ไม่กล้าเติมครับ คนเยอะมาก สุดท้ายก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ

ถ้าผมว่าผมรู้สึกอย่างไรกับ Altis CNG ผมว่ามันแพงไปหน่อยนะครับ เหมือนเราซื้อรถ Taxi ในราคาเกือบๆ 9 แสน เพราะ
ไม่ได้แถมอะไรเลยสักอย่างครับ

ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงไม่ทำ Review รถ CNG เพราะมันแย่ลงในทุกๆด้านครับ


อยากทราบเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อหน่อยครับ ทั้งที่รู้ข้อเสีย (ตัวสีแดง)



GreenG



การเติมแก๊ซไปที่ ปตท. แถววิภาวดี ไม่กล้าเติมครับ คนเยอะมาก สุดท้ายก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ

ถ้าผมว่าผมรู้สึกอย่างไรกับ Altis CNG ผมว่ามันแพงไปหน่อยนะครับ เหมือนเราซื้อรถ Taxi ในราคาเกือบๆ 9 แสน เพราะ
ไม่ได้แถมอะไรเลยสักอย่างครับ

ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงไม่ทำ Review รถ CNG เพราะมันแย่ลงในทุกๆด้านครับ


อยากทราบเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อหน่อยครับ ทั้งที่รู้ข้อเสีย (ตัวสีแดง)

ที่ซื้อเพราะ เป็นรถอาครับเขาซื้อเพราะอยากประหยัดน้ำมัน เติม 8.5บ./กก. / ราชการก็ใช้กันเยอะครับ / ภาครัฐส่งเสริมให้ taxi ใช้
ภาครัฐไม่ทิ้งแน่นอน

โดนส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยคุ้มเพราะขับวันละ 25-30 กม. ซื้อตัว 1.6E G ธรรมดาดีกว่า หรือ 1.8E ก็ได้
ไม่ก็ซื้อ 1.5 ได้ส่วนลด 1 แสนด้วยครับ และผมก็รู้ว่าเติมแก๊ซมันคนเยอะ แต่ไม่นึกว่าจะหนักขนาดนี้

เครื่องก็อืดมากกว่าที่คิดไว้มากครับ(ผมว่ามันไม่น่าจะอืดแบบนี้) ถ้าเป็น Aveo CNG กับ Lancer CNG ที่แรงม้าน้อยกว่านี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2011, 14:39:04 โดย SilverG »



470127

การเติมแก๊ซไปที่ ปตท. แถววิภาวดี ไม่กล้าเติมครับ คนเยอะมาก สุดท้ายก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ


น่าสนใจตรงคำนี้นี่แหละครับ หึหึหึหึ

ผมว่า ความจริง ปั๊ม ngv มันแถวยาวเกือบทุกทีละครับ แถวพระราม 2 บ้านผม บางครั้งเห็นคิวยาวออกมานอกถนน ก็บ่อยไป ทำรถติดอีก
เพราะต้องเสียถนนไป 1 เลน เนื่องจากรถต่อคิวเติม ngv
ผมก็เห็นใจรถเข้าคิวนะ คงเซ็งน่าดู ผมว่าบางครั้งรอกันเป็น ชม. ก็มีนะเท่าที่ได้ยิน
และนี่คงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผมจะตัดสินใจไม่ซื้อรถ ngv ในอนาคต ถ้าหากยังต้องรอคิวเติมนานมากเหมือนปัจจุบัน
แม้่ว่าแถวบ้านผมจะมี ปั๊ม ngv อยู่ใกล้ๆ กัน 2 - 3 ปั๊มก็ตาม



GreenG


แต่เรื่องบัตรเติมแก๊ส รถ CNG ต้องทำด้วยเหรอครับ?? ไม่เคยทราบเลย


เดี๋ยวไม่เกินสิ้นปีผมก็อาจได้รถใหม่คือ Altis CNG ก็ได้ แต่เกียร์ธรรมดานะ  ;D

ต้องทำไว้ใช้เติมแก๊ซ กันการติดตั้งที่ไม่ได้มาตราฐานครับ  ;)



Copperprince

Altis CNG
-ความประหยัด...น่าชื่นชม
-อัตราเร่ง...ต้องทำใจครับ



GreenG

Altis CNG
-ความประหยัด...น่าชื่นชม
-อัตราเร่ง...ต้องทำใจครับ

ผมว่ามันจะไม่ประหยัดจริงๆ เท่าไร เพราะเป็นเทคโนโลยี่เดิม 3ZZ-FE แต่มันจะจ่ายน้อยกว่าปกติครับ

ดังนั้นถ้าไม่มีปั้มแก๊ซก็คงเสร็จ  ;) กินพอๆหรือกินกว่ารถปัจจุบัน



liveshow

ถอดถังติด L จูนกล่องใหม่ เปลี่ยนหม้อต้ม หึหึ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Tan Int


พูดถึงปั๊มแก๊ส

นี่ก็เป็น 1 ในเหตุผลที่เริ่มสนใจ Fiesta 1.6 4d กับ City SV MC

เพราะคิวยาวมากกกกกกกกกกก......เคยเห็นสิบล้อต่อคิวยาวเกือบกิโลฯเลยก็มี!!!
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



[J]e[w]

altis cng อืดจริงครับ ออกตัวกดมิดยังไม่ค่อยพุ่งเลย
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Pasakorndvm

วันนี้ผมไปรับรถ Altis CNG กับอามาครับ ไปแล้วยอมรับเลยว่ามีการอธิบายเยอะจริงๆ(2-3 ชม.) การรับประกันจะมีรายละเอียดมาก
ในเรื่องถังเขาบอกว่ามีอายุถึง 20 ปี ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะทนขนาดนั้น แต่มีข้อจุกจิก คือ ปีที่ 3 จะต้องตรวจถังทุกปี

เรื่องการเติมแก๊ซ ตอนนี้เป็นป้ายแดง เขาจะให้ใบแทนในการเติมแก๊ซไปก่อน
พอได้ป้ายดำ จะต้องไปทำบัตรเติมแก๊ซเพื่อให้เติมแก๊ซได้ ผมเพิ่งรู้ว่าบัตรเติมแก๊ซของ ปตท.
นี้เราจะต้องไปทำเรื่องที่ ปตท.เอง ในวันธรรมดาไม่สะดวกเลย นึกว่าจะได้มาจากศูนย์ทันที

การขับ ผมว่ารถมันไม่เหมือน Altis 1.8 CVT ที่เคยลอง ผมว่าเจ้า Altis CNG ออกแนวคล้ายๆ Altis หน้าหมูตัวเก่ามากๆ
รถมัน อืดๆ เร่งไม่ขึ้นเท่าไรนัก ขนาดใช้ mode น้ำมันนะครับ ต้องใช้รอบในการออกตัวสูง คือ 2500-3000 รอบ
กด Kick down เหมือนมันจะช้านิดๆ รอบไป แต่ความเร็วไม่ค่อยแรงเท่าไรนัก ที่อืดอาจเป็นเพราะรถมันปรับให้ใช้แก๊ซได้
เลยมีการจูนเครื่องลงมาหรือเปล่าไม่แน่ใจ ทำให้รถอืด และคงหนักถังแก๊ซด้วยนะครับ ถ้าเทียบกับ Brio กับ March
ผมว่าเจ้า Altis CNG จะอยู่ระหว่าง 2 คันนี้ คือ ไม่แรงเท่าไรนักครับ
ผมไม่เห็น function หลายอย่าง เช่น ไฟ Eco วัด Realtime ระยะที่ยังวิ่งได้ ความเร็วเฉลี่ย เปิดปิดไฟ Eco มาตราวัดจะมีแค่
1. ซ้าย มี AVG เฉลี่ย / ระยะเวลาที่ใช้รถ / นาฬิกา
2. ขวา มี Trip A B / ระยะทาง

ช่วงล่างผมว่ามันแน่นขึ้นครับ มั่นคงดี แต่เบรคมันเหมือนไม่ค่อยอยู่ เบรคน่าจะจิกกว่านี้ครับ เพราะรถหนักมาก 1335 กิโล

การเติมแก๊ซไปที่ ปตท. แถววิภาวดี ไม่กล้าเติมครับ คนเยอะมาก สุดท้ายก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ

ถ้าผมว่าผมรู้สึกอย่างไรกับ Altis CNG ผมว่ามันแพงไปหน่อยนะครับ เหมือนเราซื้อรถ Taxi ในราคาเกือบๆ 9 แสน เพราะ
ไม่ได้แถมอะไรเลยสักอย่างครับ

ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงไม่ทำ Review รถ CNG เพราะมันแย่ลงในทุกๆด้านครับ
เรื่องอัตราเร่ง กำลังเครื่องไม่ใช่ลดจากแก๊สอย่างเดียวครับ เมื่อเทียบ 1.8E แต่มียังเป็นเครื่องเก่าที่ไม่ใช่ dual vvti 
ความจุแค่ 1.6 ลิตร อัดแก๊สเฉื่อย ๆ เข้าไปเป็นเชื้อเพลิง 4AT มันจะสู้ 1.8 dual vvti cvt ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างไร?
'19 Honda Civic EL



GreenG

altis cng อืดจริงครับ ออกตัวกดมิดยังไม่ค่อยพุ่งเลย

จริงครับ ผมว่าดีกว่าน้องอินโนว่า นิดเดียวเอง  ;)



GreenG

เรื่องอัตราเร่ง กำลังเครื่องไม่ใช่ลดจากแก๊สอย่างเดียวครับ เมื่อเทียบ 1.8E แต่มียังเป็นเครื่องเก่าที่ไม่ใช่ dual vvti 
ความจุแค่ 1.6 ลิตร อัดแก๊สเฉื่อย ๆ เข้าไปเป็นเชื้อเพลิง 4AT มันจะสู้ 1.8 dual vvti cvt ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างไร?

ผมยังไม่ได้ใช้แก๊ซเลยครับ เพราะเติมไม่ได้ ปั้มเต็มครับ

ใช้น้ำมันอยู่ครับ อืดมากๆ  ;)



Sammy_

เรื่องอัตราเร่ง กำลังเครื่องไม่ใช่ลดจากแก๊สอย่างเดียวครับ เมื่อเทียบ 1.8E แต่มียังเป็นเครื่องเก่าที่ไม่ใช่ dual vvti 
ความจุแค่ 1.6 ลิตร อัดแก๊สเฉื่อย ๆ เข้าไปเป็นเชื้อเพลิง 4AT มันจะสู้ 1.8 dual vvti cvt ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างไร?

ผมยังไม่ได้ใช้แก๊ซเลยครับ เพราะเติมไม่ได้ ปั้มเต็มครับ

ใช้น้ำมันอยู่ครับ อืดมากๆ  ;)
อยากจะเล่าอีกอย่างครับที่ท่านว่าน้ำมันอืด มันอืดได้อีกถ้าใช้แกสครับ รถน้าผมขับมาได้ 30000 โลแล้วเวลาน้าให้ผมขับให้ผมจะเหนื่อยมาเวลาแซง ผมสงใสเหมือนกันครับว่า ขับน้ำมันกับขับแกสจะต่างกันมั้ย ว่าแล้วพอเริ่มแซง ผมกดคันเร่งสุด รอเครื่องกวาดอย่่างช้าๆกับเสียงเครื่องที่ดันสนั่น พอผมกดใช้น้ำมัน เท่านั่นแหละครับ เข็มรอบเครื่องกวาดเร็วขึ้นขึ้นทันตาเห็น.......เฮ้ยยต่างกันจริงๆ....... เฮ้อออเหนื่อย ผมเคยรอเต็มแกส  2 ชม ครับ ปั่มต่างจังหวัดมีน้อยคิวยาวววววว ถ้าไม่มีคนต่อคิวคือแกสหมด..



Sman

เคยเห็นรถจอดต่อแถวรอเติมก๊าซ สุดท้ายรอนานมากคิวยาวไม่ต่ำกว่า 30 คัน ปรากฏว่าคันหลังๆ ก๊าซหมด ต้องลากกันมาเติม เห็นบ่อยเลย

แถวยาวมาก เสียช่องทางไปฟรีๆ 1 ช่องทาง ถ้าเป็นย่านรถติดอย่างแถวๆ แยกอาคารสงเคราะห์ ผมว่าแย่น่ะ

วันนั้นจะเลี้ยวซ้ายเข้าอโศก นึกว่ารถติด ที่ไหนได้ วิ่งซ้ายเตรียมเลี้ยวแต่ปั้มก๊าซอยู่ก่อนถึงแยกที่จะเลี้ยว และรถจอดรอต่อแถวเข้าไม่ต่ำกว่า 40 คัน ไม่แน่ใจมีใครรอเลี้ยวเหมือนผมหรือเปล่า ก็ติดอยู่ด้วยกันนั่นล่ะ



Wisidsak

บัตรเติมแก๊ส ปตท. ถ้าไม่สะดวกจริงๆ ไม่ต้องรีบทำก็ได้ครับผม

หาปั๊มตรวจบัตรได้น้อยมากๆ (ที่ระยองที่ผมเคยเติมมี 2ปั้มที่ตรวจ ปั้มตรงทางจาก ระยอง-มาบตาพุด ขาออก 1ปั้ม แล้วก็ปั้มช่วง บายพาส สาย36 ขาเข้าระยอง ปั้มเขียวๆ)

ผมก็ใช้ข้ออ้างว่า เพิ่งติดตั้งมา เค้าก็จะเติมให้แล้วครับ ถ้าปั้มไหนเห็นรถป้ายแดง น่าจะให้เติมนะครับ เพราะเค้าคงเข้าใจว่าเพิ่งออกรถ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



5thAvenue

CNG .... Coin Na Gia.... คอย นะ จ๊ะ!!!!



dogclubs

Re: วันนี้ไปรับรถ Altis CNG มามีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 19:51:37 »

ผมว่า ผมพอทราบนะว่าทำไม Altis CNG มันอืด
เพราะ
- เครื่องเดิม เกียร์เดิม เอาไปเทียบ 1.8CVT ไม่ได้หรอก มันคนละหลักการเลย 1.8 เขาเป็น Dual VVT-i ACIS แต่ CNG เป็น 1.6VVT-i เฉยๆ
- เครื่องเดิม เกียร์เดิมไม่พอ พ่วงถังแก๊สอีก หนักขึ้น แน่นอนว่าอืดขึ้น
- มันอาจถูกปรับให้ใช้ E20 ได้ด้วยไงละ

แต่เรื่องบัตรเติมแก๊ส รถ CNG ต้องทำด้วยเหรอครับ?? ไม่เคยทราบเลย


เดี๋ยวไม่เกินสิ้นปีผมก็อาจได้รถใหม่คือ Altis CNG ก็ได้ แต่เกียร์ธรรมดานะ  ;D

CNG MT =TAXI  ล้อกระทะพลาสติกสีดำ ไม่สมกับราคา 7.51 แสนเลย



Tan Int



ผมว่า ผมพอทราบนะว่าทำไม Altis CNG มันอืด
เพราะ
- เครื่องเดิม เกียร์เดิม เอาไปเทียบ 1.8CVT ไม่ได้หรอก มันคนละหลักการเลย 1.8 เขาเป็น Dual VVT-i ACIS แต่ CNG เป็น 1.6VVT-i เฉยๆ
- เครื่องเดิม เกียร์เดิมไม่พอ พ่วงถังแก๊สอีก หนักขึ้น แน่นอนว่าอืดขึ้น
- มันอาจถูกปรับให้ใช้ E20 ได้ด้วยไงละ

แต่เรื่องบัตรเติมแก๊ส รถ CNG ต้องทำด้วยเหรอครับ?? ไม่เคยทราบเลย


เดี๋ยวไม่เกินสิ้นปีผมก็อาจได้รถใหม่คือ Altis CNG ก็ได้ แต่เกียร์ธรรมดานะ  ;D

CNG MT =TAXI  ล้อกระทะพลาสติกสีดำ ไม่สมกับราคา 7.51 แสนเลย

หือ??
ที่ผมจะซื้อนี่มัน CNG MT Color Key 7.56 แสนนะ
ที่ว่า 7.51 น่ะ 1.6J MT รึเปล่าครับ.....

และอีกอย่าง รุ่นนี้ก็เป็นล้อแม็ก 15" 7 ก้านน่ะแหละครับ ลองดูที่เว็บโตโยต้าสิ.... ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



GreenG

เพื่อนๆ อย่าซื้อเลยครับ ไม่คุ้มจริงๆ  ;)

ได้อะไรน้อยมาก และหายไปเยอะด้วยครับ :)



Tan Int


เพื่อนๆ อย่าซื้อเลยครับ ไม่คุ้มจริงๆ  ;)

ได้อะไรน้อยมาก และหายไปเยอะด้วยครับ :)
มันก็จริงครับ......

เพราะ
- ประกันชั้น 1 ก็ไม่ได้
- ออปชันหายไปบานเลย แถมอุปกรณ์บางชิ้นใส่เพิ่มก็ไม่ได้
- อะไรเดิมๆ แค่หน้าตาใหม่ สู้ใครไม่ได้
- รอรถ นาน
- รอเติมแก๊ส ก็นานอีก

แต่ที่ผมอยากได้เนี่ยเพราะ
- ประหยัดดี
- ติดแก๊สจากการประกอบ และที่เติมอยู่ใกล้ฝาถังน้ำมันด้วย สะดวกดี(รุ่นอื่นเติมที่ฝากระโปรง)
- ศูนย์บริการไว้ใจได้ เพราะถ้าซื้อ Optra/Aveo CNG,Lancer CNG ขี้เกียจสู้รบปรบมือ
- ซ่อมง่าย ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง

ไม่แน่ เพราะแม่ผมก็เริ่มจะเบื่อเกียร์ธรรมดาละ แม่บอกว่าเปลี่ยนเกียร์มากๆ ปวดแขน
อาจหารถรุ่นใหม่ เกียร์ออโต้ก็ได้....อาจไม่ง้อ Altis CNG อีกต่อไป.. ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



gorilla

เห็นคนรอ NGV ผมไม่เคยคิดจะใช้เลยครับ

วิ่งก็ได้น้อย เหอๆ



burutrad

 ผมก็ติดใจตอนต่อคิวนี่แหละเลยไม่สนใจเลย... :-\ :-\



zell

พี่เขย ซื้อ มาทำแท็กซี่ขับอยู่
ดอกเบี้ยแท็กซี่ แพงมากๆๆ ประกันปีนึงเกือบ3หมื่น
รถอืดๆๆ อย่างที่ จขฟท ว่า จริงๆๆ หยีบแล้วไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่



GreenG

วันนี้เอารถไปเติมแก๊ซมาแล้วครับ ใช้เวลานานประมาณ 20 นาทีครับ

พอออกมา สับแก๊ซอืดมากๆครับ ;) กดคันเร่งเวลาแซง มิดด้ามใช้แก๊ซความเร็วไม่ขึ้นแต่รอบกวาดสุดๆ
ที่สงสัยคือ วิ่งแกีซทำไมแอรืไม่เย็น ความร้อนไม่อยุ่ตรงกลางขึ้นไปนิดนึงก็ไม่รุ้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2011, 17:06:41 โดย SilverG »