ผมเพิ่งรู้ว่า ฮอนด้าทำรถฐานล้อยาวกว่า 2620 mm มาตั้งแต่ Civic EG EK ES ครับ

GreenG

จากที่พี่แพนเขียน

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2624:honda-civic-eg-1991-1995-&catid=30:rewind-by-commander-cheng&Itemid=78

ผมเพิ่งรู้ว่า Honda ทำรถที่ฐานล้อยาวนำหน้าชาวบ้านมาตั้งแต่ยุต 90 ในยุคนั้น ในขณะที่ C-seg สมัยนั้นฐานล้อจะอยู่ที่ 2450-2500 และฮอนด้า สามารถทำรถฐานล้อยาวแบบนี้ โดยที่ไม่ทำให้ตัวรถต้องใหญ่เกินความจำเป็น Honda Civic EG กับ Toyota Altis ตัวแรก ที่คันใหญ่โตกว่ามาก แต่ไม่ได้ฐานล้อยาวกว่าเลย กว่าคือ ตีโป่งอ้วนมาก่อน

ผมสิ่งที่ผมเพิ่งรู้ครับ และทึ่งในการพัฒนารถของ ฮอนด้า นอกจากช่วงล่างของฮอนด้าที่ใช้ปีกนก และเครื่องยนต์วาล์วแปรผัน(VTEC)

คิดอย่างไรกันครับ ผมทึ่งมากครับกับเรื่องนี้  ;)

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  :D




Wisidsak

Honda ผมว่าเค้าเก่งเรื่องเครื่องยนต์นะครับ VTEC นี่ก็เป็นอะไรที่น่าประทับใจดี

อีกเ้จ้าีที่เทพเรื่องเครื่องยนต์ผมว่า BMW คิดนั่นนี่อะไรเจ๋งดี

Toyota เองผมว่าเค้าเอามาใช้ได้ดีนะ VVTi กะแค่ระบบวาล์วแปรผัน ที่ใครๆ ก็มีกัน แต่เค้าก็เอามาทำได้ดี


ส่วนตอนนี้ผู้นำในทุกด้านผมว่าอยู่ที่ VW แล้วครับ เครื่อง 1.4 Turbo ของเค้า สุดๆ จริงๆ ทั้งแรง ทั้งประหยัด มลพิษต่ำอีก
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



Ruksadindan

ขอให้รักษาความดีและให้ i-VTEC มันประหยัดแบบจริงจังกว่านี้สักทีครับ



MoO Cnoe

ฐานล้อยาวกว่าเพื่อน
แต่การออกแบบและดีไซน์การใช้พื้นที่ภายในห้องโดยสาร
โดยส่วนตัวคิดว่ายังทำได้ไม่ดี

เลยทำให้ฮอนด้า ไม่เด่นเรื่องนี้ ทั้งๆที่ฐานล้อยาวกว่า
แต่ฮอนด้าจะเด่นเรื่องการขับขี่ซะมากกว่าครับ



J!MMY

เต้คร้าบ

ทุกอย่างที่เต้คิดหนะ เต้ไม่ต้องโพสต์ทุกกระทู้ก็ได้คร้าบบบบบบบ

คนเค้ารู้หมดกันพอดีว่าเต้ เป็นยังไง
ไม่ต้องให้คนเค้ารู้กันขนาดนี้ก็ได้คร้าบบบบบ

นะนะนะนะนะ

แหะๆๆๆๆๆ



Chariot

ผมผิดหวังมากกว่าที่ฮอนด้ามีฐานล้อยาวกว่าใครเพื่อน แต่กลับจัด Packaging ในห้องโดยสารไม่ดีเท่าไหร่

ที่ควรจะทึ่งก็คือ Tiida หรือ almera เพราะฐานล้อสั้นกว่าซิวิค 20 มม. แต่สามารถทำ Packaging ให้นั่งสบายกว่าฮอนด้า

สรุปว่า ฐานล้อยาว แต่การจัดวางห้องโดยสารไม่ดี มันก็เท่านั้น.. ::)



5thAvenue

ผมผิดหวังมากกว่าที่ฮอนด้ามีฐานล้อยาวกว่าใครเพื่อน แต่กลับจัด Packaging ในห้องโดยสารไม่ดีเท่าไหร่

ที่ควรจะทึ่งก็คือ Tiida หรือ almera เพราะฐานล้อสั้นกว่าซิวิค 20 มม. แต่สามารถทำ Packaging ให้นั่งสบายกว่าฮอนด้า

สรุปว่า ฐานล้อยาว แต่การจัดวางห้องโดยสารไม่ดี มันก็เท่านั้น.. ::)

ต้องอย่าลืมว่า Tiida มี Headroom ค่อนข้างสูงด้วยนะครับ เลยทำให้สามารถทำเบาะได้ห้อยขาได้มากกว่า เอนหลังได้ดีกว่า (ไม่ติดกระจก)



TnP_PKt

ผมผิดหวังมากกว่าที่ฮอนด้ามีฐานล้อยาวกว่าใครเพื่อน แต่กลับจัด Packaging ในห้องโดยสารไม่ดีเท่าไหร่

ที่ควรจะทึ่งก็คือ Tiida หรือ almera เพราะฐานล้อสั้นกว่าซิวิค 20 มม. แต่สามารถทำ Packaging ให้นั่งสบายกว่าฮอนด้า

สรุปว่า ฐานล้อยาว แต่การจัดวางห้องโดยสารไม่ดี มันก็เท่านั้น.. ::)
หาาาาหมายความว่า Almera นั่งสบายกว่าซีวิคเหรอครับพี่ ว้าวววว



Valkilrey

มาแชร์เรื่องฐานล้อด้วยคน ผมขับ Focus TDCi 5Dr. มีฐานล้อ 2640 คือกลางๆในระดับ compact ตอนนี้ แต่ภายในนี่คับแคบมากๆ (พอๆกับ mazda 3 เลย) ถึงได้เข้าใจเลย ว่าฐานล้อไม่ใช่ทุกอย่างที่จะบ่งบอกถึงความกว้างสบายในห้องโดยสาร ถ้าออกแบบได้ดีก็ทำให้มีพื้นที่เยอะขึ้นได้ (city เป็น sub-compact แต่ยังมีพื้นที่ภายในนั่งสบายและกว้างกว่า Focus อีก)



GreenG

เต้คร้าบ

ทุกอย่างที่เต้คิดหนะ เต้ไม่ต้องโพสต์ทุกกระทู้ก็ได้คร้าบบบบบบบ

คนเค้ารู้หมดกันพอดีว่าเต้ เป็นยังไง
ไม่ต้องให้คนเค้ารู้กันขนาดนี้ก็ได้คร้าบบบบบ

นะนะนะนะนะ

แหะๆๆๆๆๆ

ครับ พี่ คิดแล้วพุดเลย มานั่งอ่าน เห้ยเราเขียนทำไมหว่า :)



balliblue

แต่ผมกลับคิดว่า civic นั่งสบายกว่า altis มาก เบาะรองนั่งก็ยาว altis สั้นนิดเดียวนั่งแล้วก็เมื่อย civic ภายในให้ความรู้สึกกว้างขวางกว่า altis และ mazda 3 มากมาย นอกนั้นยังไม่เคยนั่ง โดยเฉพาะ mazda 3 ข้างหลังอะแคบจริง

ไม่ได้เชียร์รถตัวเองแต่มันเป็นความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ



Wisidsak

แต่สิ่งที่ Honda ห่วยสุดในตลาด ผมว่า การจัดระเบียบห้องเครื่องนะ

ไม่มีอะไรปิดให้มันดูเรียบร้อยเลย มีแต่ฝาวาล์ว ที่ดูเท่หน่อย แค่นั้นเอง = ='
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ