ผู้เขียน หัวข้อ: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //  (อ่าน 63139 ครั้ง)

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ก่อนอื่นเลยก็ต้อง ... สวัสดีครับ พี่ๆชาวHLM ทุกๆคน
ตามที่ได้สัญญากันเอาไว้ว่า ผมจะรีวิวฟอร์จูนเนอร์ให้ทุกๆท่านได้อ่านกัน



ที่มาของชื่อกระทู้ First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
เพราะว่า รถคันนี้เนี่ย ช่วงล่างมันไม่ได้นิ่มเหมือนคู่แข่งคันอื่นๆ ถ้าเจอถนนคอนกรีตหล่ะก็ เหมือนเรากำลังควบม้าอยู่เลยครับ แถมเครื่องแรงโฮกๆ พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้าเสมอครับ



ฟอร์จูนเนอร์ของพ่อผม เป็นรุ่นปี2010 ออกรถตอนเดือนธันวาคม ปี2010 มาตอนนี้ก็เกือบๆจะปีแล้ว อีกแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น รถคันนี้สีบรอนซ์ เป็นรุ่น 3.0v ขับเคลื่อน2ล้อ สาเหตุที่เอารุ่นที่ขับ2 เพราะว่าครอบครัวผมเวลาออกต่างจังหวัด ก็แค่วิ่งทางไกล ไม่จำเป็นต้องใช้แบบขับเคลื่อน4ล้อเพื่อขึ้นเขา ลงห้วยกันเท่าไร อย่าโหดๆก็แค่ขึ้นดอยอ่างขางเท่านั้นเอง



ก่อนวันจะไปรับรถ1วัน ผมกับพ่อก็ออกไปดูความเรียบร้อย ว่าใส่ของแถมหมดหรือยัง ผมก็ได้ถ่ายรูปไว้บางส่วน  รูปแรกนี่เบาะยังหุ้มพลาสติกไว้อย่างดีเชียว (ฝุ่นเยอะมวากก) นั่งลงไปทีนี้ดำเลยแหละครับ เราดันไปนั่งคนแรกซะด้วย



ส่วนตรงพวงมาลัยและคอนโซลหน้าก็ยังใหม่เอี่ยมครับ



ส่วนเบาะหลังนั้นยังไม่ได้แกะพรมเลยครับ (แต่แปลกนะ อะไรที่หุ้มเอาไว้ มีฝุ่นเกาะทุกอันเลย)



โดยรวมๆแล้ว สภาพรถก็โอเคมากๆ ไม่มีอะไรที่ชำรุดหรือเสียหายแม้แต่น้อย วันนั้นก็กลับบ้านไปเตรียมเงินมารับรถกันครับ




ตอนแรกที่ขึ้นรถ พอพ่อสตาร์ท เราก็ไม่คุ้นเสียงดีเซลเท่าไรเลย เพราะอยู่แต่กับเบนซิน มาวันนี้ผมก็แปลกใจ ปกติเสียงมันต้องดังๆ เหมือนเรือหางยาว แต่นี่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร รอบเดินเบามันก็ดังกว่าเก๋งแค่นิดเดียวเอง แต่ถ้าลงจากรถเท่านั้นแหละ หึหึ TOT พอขับออกมาจากโชว์รูม ไฟเตือนว่าน้ำมันหมด! ก็ต้องไปเติมกันตอนนั้นเลย



รถคันนี้เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร แรงบิด 343 นิวตันเมตรต่อ 1400-3200 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ยอมรับเลยครับ ว่าเครื่องเขาแรงจริง ตอนออกตัวนี่แรงมากๆครับ แต่ช่วงกลางไปยังปลายนี่ก็ช้าเลยครับ แต่ก็ขึ้นเลื่อยๆอืดๆไป พอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วๆไปครับ วิ่งในเมืองก็ชิลๆ รถใหญ่ ทัศนวิสัยก็ดีเยี่ยมครับ





ยิ่งเวลาขับออกต่างจังหวัด ก็สบายๆเลย แรงบิดมากพอตัว อัตราการเร่งแซงก็ดีมากๆเลย เหยียบเป็นมาๆ วิ่งทางไกลมากๆนานๆก็ล็อคครูสคอนโทรลจับพวงมาลัยอย่างเดียว สบายๆครับ



อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่เคยจับกันจริงจังสักทีครับ แต่จะเอารูปในหน้าปัดมาแทนนะครับ
เท่าที่วิ่งมา ประหยัดสุดๆก็แค่ 14.5 กม./ลิตร ตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดครับ ล็อคครูสคอนโทรลที่ 110 กม./ชม.



มาดูภายนอกรถกันครับ

รถคันนี้ใส่ชุดแต่ง TRDII รอบคันครับ ถ้าไม่ใส่มันจะเห็นยางอะไหล่หลัง ดูแล้วไม่ค่อยสวย (อุปมาไปเองหรือป่าวหว่า)



ไฟหน้าคันนี้เป็นแบบโปรเจคเตอร์ เดิมๆจากโรงงานเลยครับ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น




ไฟตัดหมอกก็เดิมๆทั้งหมดเลยครับ วิ่งในเมืองก็สงสารรถเล็กๆนะครับ ก็เลยปิดเอาไว้ เปิดเฉพาะตอนฝนตกหนักๆ และตอนออกต่างจังหวัดเท่านั้นครับ



ไฟหลังเป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ขอบอกกันเลยครับ ว่าสว่างแสบตาพอสมควร เวลาพ่อถอยไปทำงานตอนเช้านี่ แสงมันเข้าตาแสบตามาก แต่ไม่ถึงขนาดแคมรี่นะครับ :”)



3.0 D4D และไฟเลี้ยวด้านข้างครับ



สัญลักษณ์ VSC ครับ



รถคันนี้ติดฟิล์มไฮคูล 60 40 รอบคันครับ (แบบปรอท)



ยางที่ติดรถมาให้ เป็นมิชลิน ขอบ17 ครับ




บันไดข้างครับ เพิ่งขัดใหม่ๆ (อันนี้ถ้าเป็นคนสูงอายุขึ้น คงจะลำบากสักหน่อยครับ แต่ก็ดีที่ว่ารถคันนี้เขาให้ที่จับมาเพื่ออำนวยความสะดวกครับ)



มือจับเป็นแบบโครเมียม ที่ครอบมือจับนั้นเป็นของแถมมาจากโรงงานครับ



เส้นสายด้านข้างของรถครับ (ผมว่าวิศวกรออกแบบมาก็สวยดีนะครับ คหสต :") )




ถ้าเป็นรุ่นที่ไมเนอร์เชนแล้วจะมีเครื่องหมายนี้ครับ อยากจะถามเขาดูเหมือนกันว่า จะแปะมาเพื่อ??  ผมว่าไม่แปะจะดูดีกว่านิดนึง :"(


( เขาคงตอบว่า ผมแปะมาให้คุณถาม !! ถ้าผมไม่แปะ คุณคงไม่ถามหรอก 555+)

ส่วนด้ายท้ายของรถ ผมว่าท้ายมันบานๆแปลกๆ แต่ว่าในมุมมองผม ผมว่ามันก็สวยดีนะ (อย่างน้อยก็ยังดูดีกว่าไฟท้ายบริโอ้อ่ะนะ)



ด้านหลังมีเซนเซอร์อยู่ 2 จุด ช่วยทำให้การกะระยะทำได้ง่ายขึ้นมากๆ แถมไม่หลอกตาอีกตังหาก (มีแต่เสียง บี๊บๆๆๆ ปนเสียงเกียร์)



ไฟท้ายพอคาดด้วยโครเมี่ยม ผมว่ามันก็ดูอารมแบบหรูดีนะ เห็นคนใส่กันเยอะ แต่ถ้าไม่ดูแลดีๆนะ มันจะเป็นดวงๆเยอะแยะมากมาย จะล้างทีต้องเคลือบไว้ เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานครับ



อันนี้คือไฟเบรคดวงที่ 3 ติดอยู่กับสปอยเลอร์ท้าย ซึ่งมองเห็นได้ค่อนข้างชัดในเวลากลางคืน



ด้านบนหลังคา มีที่ยึดแล็คอยู่ แต่ว่าครอบครัวผมไม่จำเป็นต้องติดแล็ค เพราะว่าเวลาไปต่างจังหวัดจะไปกันแค่ 4 คน แต่ผมว่า ถ้ามันไม่มีคานแล็คแล้ว มันจะเหมือนรถหัวโล้น ไม่สวยยังไงบอกไม่ถูก



มาดูกันที่ภายในกันบ้างดีกว่า
เริ่มที่ตำแหน่งคนขับ



การเข้าออกทำได้ไม่ยากนัก เพราะว่ามีที่สำหรับจับ ตอนขึ้นรถ ประตูก็กว้างพอสมควร ตรงบานประตู เขาบุหนังสีครีม ตัดกับลายไม้ ผมชอบตรงนี้มากๆ มันดูหรูหราดีจริงๆ :")



เบาะของคนขับเป็นแบบปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ซึ่งจุดนี้ก็แพ้คู่แข่งอย่างปาเจโร่เฉยเลย เพราะเขามีมาให้ในตำแหน่งผู้โดยสารข้างคนขับ (BMC ไปแล้วก็ยังไม่มีให้เลยอ่ะ อันนี้ไม่ยอม)



คันเร่งและเบรค อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมดีแล้ว แต่เบรคดูท่าจะสูงไปนิด แต่แค่นิดเดียว + ล็อคเทค (ของแถมจากโรงงาน)



ต่อมาคือที่เปิดฝากระโปรงหน้ารถ และที่เปิดฝาถังน้ำมัน ( นี่แหละ คือวันแรกที่พ่อผมออกรถ น้ำมันก็หมด ต้องไปเติม ไอเรามันก็อยู่อต่เก๋ง ที่เปิดฝาถังน้ำมันก็อยู่แต่ตรงใต้เบาะ วันแรกมาควานหากันไม่เจอ เด็กปั้มเดินมา ... พี่ๆ ไอสีดำๆนั่นอ่ะ ดึงโลด ... ผมก็นิ่งไปสักพัก คิดในใจ เจ้าของรถยังไม่รู้เลย แต่น้องเขารู้ได้ไงเนี่ย พ่อผมก็ถาม พี่แกก็บอกว่า ทำงานอยู่ปั้มนี้มานานแล้ว คนออกรถมาก็มาเติมแต่ที่นี่ เจอมาหลายรายแล้วครับ เราก็ อ๋ออออ อย่างนี้นี่เองงง)



ถัดมาคือตำแหน่งของสัญญาณกันขโมย ที่ปรับแสงหน้าปัด และที่ปรับกระจกมองข้างแบบไฟฟ้าพร้อมพับกระจกอัตโนมัติ ( ฟอร์จูนคัน ล้านสองเท่ากะพรีอูส แต่ฟอร์จูนมี พรีอูสหายไปไหนหว่าาา !! )



ตำแหน่งวางแก้วของคนขับ อันนี้ขอแนะนำครับ เวลาเดินทางไปต่างจังหวัด จะมีที่วางแก้วคู่หน้าอยู่หน้าช่องแอร์ เอาน้ำขวดที่จะดื่มหน่ะครับ เอามาวางให้แอร์เป่า สัก 10 นาที ขอบอกว่าเย็นชื่นในมากกกก (คงไม่เท่าใส่น้ำแข็งนะครับ :") )




เบาะคนขับผมว่ามันก็ใหญ่และกระชับดีนะครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลคงต้องพักบ้างแหละครับ เมื่อยมากพอสมควรเลย



ที่ปัดน้ำฝน สามารถหน่วงเวลาได้ 4 ระดับครับ ที่ปัดน้ำฝนหลังก็เป็นแบบ เปิด-ปิด ธรรมดา



ที่เปิดไฟหน้าเป็นแบบอัตโนมือครับ หลี่กับสูง BMC มีมาให้เป็นแบบAUTOครับ ส่วนข้างๆนั่นคือไฟตัดหมอกครับ



รถคันนี้มีถุงลมเฉพาะผู้โดยสารคู่หน้าครับ




ครูสคอนโทรลครับ



ปุ่มควบคุมมาตรวัดต่างๆในหน้าจอดิจิตอลครับ



ต่อมาก็คือปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เปลี่ยนคลื่น เปลี่ยนเพลง ต่างๆนานาครับ



นี่คือคันเกียร์แบบขั้นบันได ก็ใช้ง่ายดีครับ แต่เวลาช่วงระหว่าง N กับ D มันกระตุกครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร คิดในแง่ดีเข้าไว้ เครื่องมันแร๊งงงง



นี่ก็ไฟฉุกเฉินและไล่ฝ้ากระจกหลังครับ



แอร์เป็นแบบดิจิตอลครับ (แอร์เย็นเร็วมากๆครับ หนาวเลยด้วยซ้ำ :") )



วิทยุเป็นแบบ CD 6แผ่นครับ (เครื่องเสียงติดรถเสียงผู้ค่ายอื่นไม่ได้นะครับ แต่ผมก็ไม่ได้คิดมาก เพราะฟังแค่วิทยุตอนไปโรงเรียนแค่นั้น)



ปุ่มเปิด-ปิด เซนเซอร์ท้าย ปุ่มเปิด-ปิด แอร์หลัง และระบบป้องกันลื่นไถลครับ



อันนี้คือที่จุดบุหรีครับ หรือจะชาร์ตแบตมือถือก็ได้ครับ



อันนี้คือที่ชาร์ตแบตแบบ12โวล 120 วัต



ที่เก็บแว่นตาและไฟส่องแผนที่ครับ



กระจกมองหลังเป็นแบบธรรมดา ไม่ได้ตัดแสงเหมือนแคมรี่



ลำโพงเป็นแบบ 6 ตำแหน่ง (เสียงห่วย) !!!




ระบบเซนทรัลล็อค และปุ่มควบคุมกระจกไฟฟ้าครับ (ฟอร์จูนเนอร์มีระบบอะไรไม่รู้ ผมจำชื่อไม่ได้ ที่ป้องกันการถูกหนีบมือหน่ะครับ วันนั้นผมลองทดสอบดูว่าได้ผมมั้ย ทดสอบโดยเอาแขนที่มีเนื้อมีหนังของผมเนี่ยแหละ ปรากฎว่า กำลังจะร้อง โอ๊ย ดังๆ มันก็ดึงลงอัตโนมัติเลยครับ อันนี้สอบผ่านชัวร์ๆ)



ที่บังแดดฝั่งที่นั่งข้างคนขับมีกระจกให้ด้วย



สคัพเพลส (ของแต่งจากโรงงาน)



ลิ้นชักใส่ของด้านหน้า ขอบอกว่า ตื้นโฮกๆ ใส่ของได้นิดเดียวเอง TOT



อันนี้คือที่ใส่ใบเสร็จค่าทางด่วน



ช่องใส่ซีดีก็ลึกอยู่พอสมควร และสามารถวางแขนได้ในตำแหน่งที่กำลังพอดี เหมาะสมครับ



พื้นที่วางขาด้านหน้าครับ ค่อนข้างจะสั้นไปสักหน่อย นั่งนานๆแล้วจะเมื่อย (ผมสูง 178)




ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 00:11:38 »
กุญแจมี2ดอก ใช้สตาร์ทและใช้ปลดล็อคเทค



กุญแจเป็นแบบ Immobilizer ป้องกันการถูกลอกเลียนแบบ มีปุ่มเปิด-ปิด และสัญญาณกันขโมย



มาที่แถว2กันบ้าง
เบาะหลังก็นั่งสบายพอสมควร แต่ถ้าเดินทางไกลๆก็มีอาการเมื่อยให้ได้พบบ่อยๆ



แผงประตูด้านหลังมีที่ใส่ของจิปาฐะกับขวดน้ำ



พื้นที่วางขาเบาะหลังก็กำลังพอดีเลยครับ เบาะจะสั้นไปไหนหว่า โดยรวมก็โอเคแหละครับ



ช่องแอร์ด้วนหลังที่ 4 ช่องแอร์ครับ (เย็นไวมากๆ)



สวิตซ์ควบคุมแอร์ด้านหลังครับ



ที่จับมือด้านแถว2 มีที่แขวนอะไรได้เล็กน้อย



ที่วางแถวน้ำแถวกลางครับ เป็นแบบ เปิด-ปิด ได้



คอนโซลกลางครับ ผมชอบมากๆเลย ที่มันมีลายไม้มาตัดกับสีครีมหน่ะครับ



ไฟเก๋งแถวกลางครับ เป็นแบบ เปิด-ปิด และเปิดเมื่อเปิดประตูครับ



ที่วางแขนแถวกลางครับ แต่ว่าก็แปลกนะ เมืองไทยขึ้นลงกันส่วนมากจะฝั่งซ้าย แต่เขาใส่มาแบบติดกับเบาะด้านขวา เวลาจะใช้งานจึงไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไรนัก



พื้นที่วางของด้านหลัง มีมากพอสมควร แจ่ก็แพ้คู่แข่งอีกตามเคยครับ TOT



เสาอากาศของรถคันนี้ เป็นแบบฝังไว้ในกระจก ไม่โผล่มาให้เห็นเหมือนค่ายอื่นๆครับ อันนี้น่าประทับใจ :")



ที่ปัดน้ำฝนหลังครับ (เห็นทีไรแล้วสงสารบริโอจัง เวลาฝนตก มีที่ปัดหลังยังไม่ค่อยเห็นเท่าไรเลย ถ้าไม่มีจะขนาดไหนกันน้า ) คริคริ



มือจับประตูหลัง TT ไม่เหมาะแห๊ะคำนี้ >>> ที่จับประตูด้านท้าย <<<



โช๊คค้ำประตูท้ายยย (อันนี้ผมไม่ทราบครับ ว่ามันเป็นระบบอะไร แต่ที่รู้ๆ หนักพอสมควรเลยครับ)



เบาะแถว3ครับ เวลาพับเบาะแล้วพื้นที่จะมีให้ใส่ของได้พอสมควร



แอร์ของเบาะแถว3ครับ



ที่เกี่ยวเบาะแถว3กันมือจับครับ (เวลาจะเอาไปเกี่ยวมันเนี่ย สุดๆอ่ะ หนักมวากกกกกก ยกบ่อยๆกล้ามขึ้นครับท่าน TOT)



พื้นที่วางขาแถวหลังสุดครับ (อึดอัดโฮกๆๆๆ) :"(



อันนี้ถ่ายให้ดูครับ ว่าถ้าคน 178 นั่งเบาะหลังจะชันเข่าขนาดไหน



ไฟเก๋งแถวที่ 3 ครับ



ที่ใส่ขวดน้ำด้านขวาของเบาะแถว 3 ครับ



ที่ใส่ขวดน้ำด้านซ้ายของเบาะแถว 3 ครับ



ที่เก็บชุดแม่แรงครับ อยู่ด้านท้ายสุดเลย



ที่ชาร์ตแบตด้านหลังครับ



ชุดแม่แรงต่างๆครับ



แผงหน้าปัดครับ เป็นแบบเรืองแสง แต่ผมว่าตัว BMC น่าจะงามกว่านะครับ



เข็มน้ำมันและระดับอุณหภูมิในหม้อน้ำ



รอบเครื่องยนต์ครับ



หน้าจอดิจิตอล จะบอกข้อมูลเป็น 8 อย่างนะครับ
1. บอกแค่เวลาอย่างเดียว



2. บอกอุณหภูมิ



3.บอกค่าเฉลี่ย กม/ลิตร



4. บอกค่าเฉลี่ย กม/ลิตร ณ เวลานั้น



5. ความเร็วโดยเฉลี่ย



6. ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มสตาร์ทรถมา



7. ระยะทางที่วิ่งได้ในน้ำมัน 1 ถัง



8. ทิศทาง



ไฟท้ายตอนเปิดไฟหลี่




ไฟส่องป้ายทะเบียน



ไฟหน้าตอนเปิดไฟสูง





เรามาพูดกันถึงเรื่องของความคุ้มค่าดีกว่าครับ
ถ้าถามว่า คุ้มมั้ย กับเงินที่จ่ายไปล้านสองกว่าๆเนี่ย
ผมตอบได้คำเดียว สำหรับครอบครัวของผม มันคุ้มครับ
เหตุผลก็คือ รถคันนี้ เอาไว้ใช้ออกต่างจังหวัด ปีๆนึงเราออกต่างจังหวัดกันตั้งหลายครั้ง เจ้าคันนี้ เป็นคันใหม่ที่มาแทนเจ้าวิช เพราะคันนั้นมีอายุก็มากแล้ว ห้องแอร์พัง แถมเวลาขับไปต่างจังหวัดอากาศร้อนๆ วิชไม่มีแอร์หลัง ซึ่งมันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่เราจะเปลี่ยนรถคันใหม่กัน รถคันนี้ตอบโจทย์ครอบครัวผมได้หลายอย่าง เช่น ครอบครัวผมไม่มีปัญหาเรื่องช่วงล่าง ไม่ว่าจะเด้ง จะร่อน จะยังไง ขอแค่มีระบบรักษาความปลอดภัยในระดับหนึ่งก็พอ + ความไม่ประมาทของคนขับ , พื้นที่วางของด้านท้าย ครอบครัวผมไม่ต้องการมาก ขอแค่ใส่กระเป๋าเดินทางพอ แค่นั้นก็โอเคแล้ว , ค่าน้ำมัน ใครๆที่บอกว่ามันกินมากๆ มันก็กินเฉพาะในเมือง ครอบครัวผมใช้รถน้อย ส่วนใหญ่จะใช้วีออสไปทำงานมากกว่า เจ้านี่เลยได้รับใช้เฉพาะตอนออกต่างจังหวัดเท่านั้น ค่าน้ำมันเลยไม่โหดเท่าไร ,เบาะมันนั่งไม่สบาย ก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่เราจะรับไม่ได้ ฯลฯ จริงๆแล้วทุกๆอย่างที่เป็นฟอร์จูนเนอร์ ครอบครัวผม รับได้หมด แต่ถ้าเป็นคนอื่นๆหล่ะ จะว่าอย่างไรกัน

ผมจะเปรียบเทียบข้อดูข้อเสียให้ดูกันครับ ถ้าขาดตกอะไรไปก็ต้องขออภัยด้วยครับ

ข้อดี

- เครื่องแรง เหมาะกับคนที่ชอบออกตัวไวๆ
- เป็นรถคันหนึ่งที่ดูแล้ว สวย ลงตัว (คหสต)
- ในรถนั่งที่วางแก้วน้ำบานตะไท นับดูแล้ว 11 ตำแหน่ง แถวหน้า 4 กลาง 4 หล้ง 3
- เป็นรถครอบครัว สามารถไปไหนมาไหนได้ 7 คน เต็มที่ก็ 8 ถ้าตัวไม่ใหญ่มาก
- เวลาขับรถใหญ่ๆ ทัศนวิสัยดี
- เวลาขับรถใหญ่ๆ อาจจะมีส่วนหนึ่งที่ทำให้รถเล็กๆต้องหลบ ไม่รู้ทำไม ผมหล่ะเจอบ่อยๆ (คหสต)นะครับ
- มีแอร์ครบทุกตำแหน่ง + เย็นเร็วมาก (อันนี้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี ที่คู่แข่งไม่มี ยกเว้น MU7)
- ได้ชื่อว่า toyota ราคาขายต่อ ค่าอะไหล่ ศูนย์บริการ เพียบ ถ้ารถเสียที่ต่างจังหวัด ก็ยังมีศูนย์บริการทั่วประเทศ หายห่วง
- มีระบบความปลอดภัยมากในระดับนึง เช่น ABS EBD BA VSC TRC ถุงลมคู่หน้า เข็มขัดนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- มีที่ทำน้ำเย็นได้ในรถ ภายใน10 นาที
- ของแต่งหาได้ง่าย มีทั่วไปตามคลองถม
- ถ้าเป็นเบนชินก็ติดแก็สได้ ประหยัดเงินเติมน้ำมัน
- เป็นรถที่เอาไว้ลุยได้ ขึ้นเขา ลงห้วย ตามสโกแกน ไปได้ทุกที่ ที่มีทาง
- ที่ชาร์ตแบตมีถึง3จุดครับ อำนวยความสะดวกได้มากพอสมควรเลย เวลาเดินทางไกล จะเอาทีวีจอเล็กไปเปิดดูที่แถว3ยังได้เลยครับ :")

ข้อเสีย

- ตามที่พี่จิมมี่เคยบอกว่า ว่าพวกวีโก้กับฟอร์จูนเนอร์ คนชอบเอาไปขับกันในทางที่ไม่ดี เดะยินคนโน่น ฆ่าคนนี้ ออกข่าวบ่อยๆ (เสียภาพลักษณ์หมด)
- ถูกจ้องจะโดนขโมยง่ายๆ ตามข่าวมีให้เห็นบ่อยมาก
- เครื่องจะอึดๆ ช่วงกลางจนถึงปลาย
- ช่วงล่างแพ้คู่แข่ง
- เบาะไม่รู้ว่ามันจะสั้นไปไหน
- เบาะแถว3 พับราบไม่ได้
- ถ้าเป็นแบบขับเคลื่อน4ล้อ จะสลับเป็น 2 ล้อไม่ได้ เพราะมันเป็น Full Time (กินน้ำมัน)
- ถ้าขับในเมืองก็กินน้ำมันน่าดู
- ลำโพงอ่ะ ขอเสียงให้มันดีๆกว่านี้ได้ไหม :"(

ข้อดีข้อเสียอาจจะมีอีกมากมายครับ แต่เท่าที่ผมนึกออกก็มีประมาณนี้ ทุกๆวันนี้อยู่กับรถก็รักรถ ไม่เคยคิดถึงข้อเสียมัน ถึงจะมีก็ยอมรับมันก็จบแล้วครับ ไม่มีอะไรจะดีไปหมดทุกๆอย่าง แค่ยอมรับได้ ก็มีความสุขกับมันได้แล้วครับ

ต่อมาสิ่งที่อยากจะแนะนำมีอีกนิด
ของแต่งที่ควรแต่ง

1.กระจกมองมุมหรือเซนเซอร์หน้าและท้าย อันนี้ควรจะมีไว้นะครับ เพราะว่ารถสูง ยากต่อการกะระยะหน้ารถ ถ้ามีเหล่านี้มาช่วย จะทำให้การจอดง่ายขึ้นครับ
2.สำหรับคนที่เวลาขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ถ้าเป็นคนที่ชอบหลับใน หรือว่าเพลียง่าย ให้ติดเครื่องฟอกอากาศครับ ช่วยคุณได้ประมาณ 30%
3.สคัพเพลสครับ อันนี้จำเป็นน้อย แต่ว่าถ้าเกิดว่าตอนจะขึ้นรถ แล้วมีทรายติดที่รองเท้าของคุณ มันจะทำให้เห็นรอยได้ง่ายๆ สคัพเพลสช่วยคุณได้ครับ
4.ตะข่ายตรงประตูท้าย อันนี้เหมาะกับคนชอบซื้อชองเยอะๆ รู้ๆอยู่ว่ารถมันแรง ออกตัวทีหลังคนยังติดเบาะ ของมันก็ต้องไปติดท้ายรถแหละ เปิดมาทีนี้ เทกระจาดแน่ๆเลย ตะข่ายท้ายช่วยคุณได้ครับ
5. ถ้าใครคิดว่ารับไม่ได้กับเครื่องเสียง แนะนำว่า เปลี่ยนเถอะครับ อย่างที่บอกไว้แล้วว่า ของแต่งเพียบบบ ติดจอตรงคอนโซลหน้ากับเบาะคู่หน้าก็ได้ครับ (พี่แพนพูดไว้ในคลิป BMW ซีรี่ 7) :")

สุดท้ายนะครับก็ รีวิวนี้เป็นรีวิวครั้งแรกของผม ผมอาจจะรีวิวสู้คนอื่นๆไม่ได้ เนื้อหาอาจจะน้อย นอกเรื่องบ้าง แต่ผมก็ตั้งใจทำนะครับ ทำมาตั้งแต่6โมงเย็น กว่าจะเสร็จ เที่ยวคืนเข้าไปแล้ว TT ข้อมูลต่างๆที่ได้เขียนลงในรีวิว เป็นข้อมูลที่ผมได้รวบรวมไว้ ศึกษาบ้าง ค้นหาบ้าง ถ้าข้อมูลผิดพลาดหรือขาดตกบกพร่องอะไร ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ
:"))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2011, 18:52:12 โดย ~สาวก_BMW_~ »

ออฟไลน์ vileness

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 00:43:23 »
รีวิวนี้ทำให้ผมรู้สึกว่า มีฟอร์จูนอยุ่ที่บ้านเลยนะครับ อ่านบรรทัดแรกแล้ว ต้องอ่านจนจบหยุดไม่ได้เลยครับ ขอบคุณสำหรับคำบรรยายดีๆๆครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 00:51:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ปล. สั้นไปหน่อยนะ (บ๊อกเซอร์อ่ะ) ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 01:04:24 »

ข้อดีข้อเสียอาจจะมีอีกมากมายครับ แต่เท่าที่ผมนึกออกก็มีประมาณนี้ ทุกๆวันนี้อยู่กับรถก็รักรถ ไม่เคยคิดถึงข้อเสียมัน ถึงจะมีก็ยอมรับมันก็จบแล้วครับ ไม่มีอะไรจะดีไปหมดทุกๆอย่าง แค่ยอมรับได้ ก็มีความสุขกับมันได้แล้วครับ

ชอบประโยคนี้มากเลยครับ ยังไงก็ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ถ้ารับข้อเสียมันได้ ก็มีความสุขแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆครับ ผมชอบรีวิวที่เป็น User's Voice ของทุกๆท่านในเว็บนี้ เพราะส่วนมากจะมีรูปในมุมมองที่เว็บรีวิวทั่วไปไม่มี (เพราะขยันถ่ายกันแบบว่า ดูตาแฉะ อิอิ)
แล้วก็ได้มุมมองในการใช้งานของแต่ละคนด้วย

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,067
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 07:44:19 »
ผมว่าโฉมนี้สวยกว่าตัว minor change อีกอะ

ราคาก็น่าคบหากว่า

ราคาตัวใหม่นี่ซื้อ PJS 4WD 2.5GT ได้เลย

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 08:01:56 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมว่าคันมันก็ใหญ่โตดีนะครับ เวลาผมนั่งข้างหน้ามองไม่ค่อยเห็นข้างหน้ามากเท่าไร
แต่ประทับใจกับอัตราเร่งของมัน แรงโฮกกกก ;D

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 09:00:56 »
++
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ถ่ายเจาะละเอียดมากทุกมุมเลย
ใครสนใจน้องจูนอยู่ได้อ่านแล้วได้ความรู้ในการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้นชัวร์ๆ
++

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 09:04:40 »
ถามนิดนึงครับ ,,, คือว่ากระจกมองหลัง นี่ ไม่ตัดแสงเลย หรือว่า ไม่ตัดแสง AUTO อ่ะครับ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 13:09:35 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับผม ^^ รูปเยอะมากมายเลย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 13:51:39 »
ขอบคุณครับ

รูปเยอะมาก ดูไม่ไหวเลยละ

แต่ balance ข้อดีข้อเสียได้น่าสนใจดีครับ พยายามต่อไป
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 13:56:51 »
ขอบคุณครับ  ;)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,171
  • AWDiesel
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 13:59:07 »
ขอบคุณครับ ละเอียดกว่าผมอีกมั้งเนี่ย  ;D ;D

เรื่องเกียร์กระตุก นี่คือจาก R มา D หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ รถผมก็เป็นครับ
ไปเจอวิธีมาก็คือ พอเปลี่ยนจากRมาNแล้วปล่อยเบรกครับ แล้วเหยียบเบรกอีกแล้วดึงจากNมาD อีกทีนะครับ

ตามนี้เลยครับ http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=23260.0

อ้างถึง
..ที่จริงมันเกิดจากการที่เราเหยียบเบรคไว้เมื่อถอยเสร็จแล้วไม่ได้ปล่อยเบรคแล้วก็ใส่เกียร์เดินหน้าทันที เช่นกันพอเดินหน้ามาแล้วหยุดเหยียบเบรคไว้แล้วก็ใส่เกียร์ถอยทันที การทำเช่นนี้ทำให้เพลากลางเมื่อมันหมุนไปด้านใดด้านหนึ่งแล้วหยุด การที่เราเหยียบเบรคก็เหมือนกับการที่เราล๊อคเพลาไว้ไม่ให้ขยับ แล้วก็ใส่เกียร์ในทางตรงกันข้ามทันทีมันก็กระตุก เพราะว่ามันไม่มีระยะให้ตัวที่ดีก่อนจะหมุนกลับทิศทางจึงเกิดอาการบิดตัวอย่างรุนแรง...

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 928
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 15:34:45 »
รีวิวได้เยี่ยมมากครับ แต่ตอนที่ทดสอบกระจกกลัวว่าระบบจะขัดข้อง ยังไงครั้งหน้าก็น่าจะหาตุ๊กตาเล็กๆดีกว่า เสี้ยวแทนครับ

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 18:37:53 »
ถามนิดนึงครับ ,,, คือว่ากระจกมองหลัง นี่ ไม่ตัดแสงเลย หรือว่า ไม่ตัดแสง AUTO อ่ะครับ

อันนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจครับ
ผมขับเป็นก็จริง แต่ไม่เคยขับตอนกลางคืนเลย
แต่มีครั้งนึง ออกไปซื้อของกับแม่ตอนประมาณ 6 โมงกว่าๆ - ทุ่มนึง
ท้องฟ้าก็เริ่มจะมืดแล้วครับ
เราเป็นคนขับให้ ก็มีมอเตอร์ไซตามมาคันนึง
แต่ไฟหน้าก็ไม่แยงตาเราเท่าไรครับ
คงจะเป็นแบบตัดแสงเหมือนแต่ แต่ไม่AUTOครับ (อธิบายจากเหตุผลจริงๆที่เคยเจอมา) :")

ออฟไลน์ asimo_view

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 22:09:05 »
ขอบคุณครับ เหมือนได้เข้าไปนั่งอยู่ในรถด้วยเลย  :)

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 00:33:25 »
ชอบอะ อ่านแบบชิวๆๆดีมีไม่มาก แต่รูปเยอะมากกกกกก ยิ่งอันที่บอกพวกการแสดงข้อมูลบนหน้าจออะ เยอะมากบอกก8อย่าง มี8รูปเลย 5เด็ดๆๆๆ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 00:43:44 »
เยี่ยมมากครับน้อง เดี๋ยวจะขอยืมเป็นแนวทางการ รีวิว c-class ด้วยนะ 55 ;D

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 09:10:40 »

รีวิวได้ละเอียดและมีความเข้าใจในตัวรถดีครับ

แต่ไอที่เอามือไปขวางทางกระจกไฟฟ้า ไม่จำเป็นไม่ต้องทำหรอก บางทีมันอาจพลาดได้

ตัวเลข 14.5km/l @ 110km/h ถ้าลบไป 1 หน่วย
น่าจะเป็นตัวเลขจริงคือ 13 กว่าๆกิโลลิตร ซึ่งค่อนข้างประหยัดอยู่ กับรถ PPV หนักเกือบ 2 ตัน

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 09:16:43 »
กระจกส่องหลังตัดแสงครับ แต่ไม่ได้ตัดแสง "อัตโนมัติ" แบบใน Camry
ใต้กระจกจะมีก้านดึงอยู่ ผลักไปด้านหลังเวลาปกติ หากต้องการตัดแสงให้ดึงลงมาเข้าหาตัวครับ

รีวิวรูปสวยดีครับ มีแนะนำนิดเดียวครับ
"ไฟหลี่" ที่ถูกต้องเขียนว่า "ไฟหรี่"

และส่วนที่เขียนว่า "ไฟสูง" อันนี้เรียกว่า "ไฟต่ำ หรือ ไฟหน้า" ครับ
ถ้าไฟสูงคือตอนดึงก้านควบคุมสวิทช์ไฟเข้าหาตัว ถึงเรียกว่าไฟสูงนะครับ

โตโยต้าก็ทำสัญลักษณ์มาแปลก ไฟต่ำทำไมทำสัญลักษณ์เป็นลำแสงพุ่งตรง
จริงจริงต้องทิ่มลงพื้นสิ ปกติอันนั้นเป็นสัญลักษณ์ไฟสูงนะ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 12:30:06 »
เฮ้อ....อ่านจบแล้วเซ็งครับ...รถสวยเกิ้นนนน  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 13:03:31 »

นึกว่าที่วางแก้วน้ำ Vigo เยอะแล้วนะ
ฟอร์จูนเนอร์ เยอะกว่า..  ;D

วีโก้ มีที่วางแก้วน้ำ 2+2 ตำแหน่ง (ใต้ช่องแอร์กับใกล้ๆ เกียร์)
แต่รวมที่วางขวดน้ำ จะมี 6 ตำแหน่ง

ขอขอบคุณสำหรับรีวิวครับ....
รูปเยอะเสียจนต้องรอนานเลย..  ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 01:33:07 »
ขอบคุณครับ ทำได้ละเอียดดี ปรับแต่งการใช้ภาษาให้ัถูกต้องทั้งหมดจะเยี่ยมมากครับ
ถูกใจรีวิวนี้ครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 08:47:55 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากเลยครับผม รูปภาพสวยมากกก+เยอะมากด้วย..... :D

ออฟไลน์ Aphutylfc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 15:50:54 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Lilylizzie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 03:01:58 »
 ;) รูปเยอะ ทุกรายละเอียดดีค่ะ

kee123kee

  • บุคคลทั่วไป
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 00:41:25 »
แว๊วววว  ถ้าเป็นรุ่นชุดแต่ง TRD ตัวก่อน BMC มันเท่าไหร่อ่ะพี่??

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2011, 19:05:52 »
แว๊วววว  ถ้าเป็นรุ่นชุดแต่ง TRD ตัวก่อน BMC มันเท่าไหร่อ่ะพี่??

ราคาตัว TRD sportivo III ใช่ไหมครับ
ก่อนที่จะ BMC น่าจะราวๆ ล้านสี + - นิดหน่อยหน่ะครับ
แต่ผมว่าตัว TRD II ดูลงตัวกว่าแบบบอกไม่ถูก

:")

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2011, 13:51:44 »
ขอบคุณครับ  รูปมีแทบทุกมุมเลยครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: First Review // Fortuner ม้าสีเงินที่พร้อมจะพุ่งไปข้างหน้า //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 16:54:53 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว รีวิวดีครับรูปเยอะมากสั้นง่ายได้ใจความ