ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยคับ ระหว่าง Skirt แท้ กับ Skirt เทียบเคียง แตกต่างกันยังไงคับ  (อ่าน 32667 ครั้ง)

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
คือว่าเมื่อวานผมกับพี่สาวได้เข้าไปดูรถที่ศูนย์ honda จะไปจองcity mc ใหม่ แล้วได้พูดคุยเรื่องของแถมต่างๆ
ผมจึงเอ่ยถามเรื่องชุดแต่ง modulo เซลบอกว่ามันมี2แบบ
1. แบบของแท้ ราคา 3k กว่าๆๆ
2. แบบเทียบเคียง(ของปลอมหรือปล่าวหว่าผมก็ไม่แน่ใจนะคับ) ราคา 1k กว่าๆ  เห็นเซลบอกว่าตอนนี้ของยังไม่มาแต่จะมาประมาณปลายเดือนนี้
คือผมอยากรู้ว่า มันแตกต่างกันยังไงคับ ควรเลือกแบบไหนดีคับ  อันไหนทนกว่า(กลัวสีรถกับสีSkirtพอใช้ไปนานสีต่างกัน)และอันไหนคุ้มกว่า

 




ออฟไลน์ digda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
ของแท้น่าจะหมายถึงชุดแต่งที่ศูนย์เป็นผู้ผลิตครับซึ่งส่วนมากก็จะเป็นพลาสติก เอบีเอส  ที่เป็นตัวเดียวกันกับรถยนต์
ของเทียบเคียงก็น่าจะหมายถึงของซับที่ ทำให้กับศูนย์นั้นครับ ก็อาจจะเป็น พลาสติกเอบีเอส พลาสติกพีพี หรือ ไฟเบอร์แล้วแต่ร้านกับศูนย์ที่ดิวกันอยู่
ถ้าเช็คแล้วเป็นพลาสติก เอบีเอสในราคาที่ถูกกว่าก็น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Skirt แท้ กับ Skirt เทียบเคียง ก็คือของแท้กับของทำเลียนแบบ(เทียบเคียงอ่ะครับ
 Skirt แท้ของฮอนด้าในเมืองไทยก็คือโมดูโล ซึ่งจะเป็นของแต่งของฮอนด้าทุกรุ่น ส่วนเมืองนอกก็มีมูเก้น สปูน ฯลฯ

 ของแท้ก็จะเนียนใส่ได้พอดี รอยต่อก็แทบจะไม่เห็น ส่วนของเทียบเคียงที่ทำนอกศูนย์บางครั้งอาจจะไม่เนียน สีผิดเพี้ยน

 สรุปว่าถ้ามีงบจำกัดหรือไม่ซีเรียสมากมาย เอาของเทียบเคียงก็ได้ แต่เป็นผมจะมใส่ตามร้านข้างนอกอ่ะครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ของแท้ คือของจากโรงงาน Modulo ของฮอนด้า ผลิตตามมาตรฐาน ขึ้นรูปเหลี่ยมและสันได้ตามแบบเป๊ะ
สีอาจจะเพี้ยนไปจากตัวถังบ้าง แต่ก็อยู่ในวิสัยที่รับได้ เพราะสีบนพลาสติก ABS กับสีบนเนื้อตัวถังต่างกันอยู่แล้ว
ติดตั้งแล้วเนียน แนบสนิทกับตัวถัง มียางรองขอบให้เรียบร้อย วิธีการติดตั้งใช้กิ๊ปล็อคพร้อมน็อตสำหรับรถยนต์

ของเทียบ (ก็ของปลอมนั่นแหละ) คือของจากโรงงานที่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าซื้อชุดของแท้ไป
แล้วก็เอาไปขึ้นโมลด์มา เพื่อหล่อชุดสเกิร์ตก๊อปปี้ขายในราคาถูก วัสดุไม่ทราบว่าเป็นยังไง
ชิ้นงานต้องไปดูความประณีตเอาตามเจ้าที่รับทำ คุณภาพการผลิตตอบไม่ได้ เพราะมักทำกันง่ายง่าย
พ่นสีก็ต้องแล้วแต่เจ้า สีเบอร์โรงงานแต่อาจจะคุณภาพการพ่น และการอบสีต่างกัน ตอบไม่ได้เช่นกัน
ถ้าของดีมีคุณภาพหน่อย ใส่แล้วก็จะเนียนไปกับตัวรถคล้ายคล้ายของศูนย์ แต่ถ้าคนเล่นรถก็ดูออกว่ามันคือของปลอม
แต่ส่วนมากมักจะไม่ดี ใส่แล้วไม่เนียน มีร่องกระเดิด ไม่พอดี เส้นบนตัวสเกิร์ตไม่คม บางทีผิดรูปไปบ้างนิดหน่อย
ที่แย่ที่สุดคือ ถ้ามองแสงสะท้อนแล้วอาจจะเจอชิ้นงานที่เป็นรอนคลื่นไปทั้งชิ้นได้ เวลารับรถออกมาก็เหมือนบู้บี้ซะแล้ว

ผมเขียนแบบนี้ เพราะผมเป็นคน Anti ของเทียบอย่างรุนแรงครับ
เข้าใจว่า ของแต่งแท้จากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์มักจะแพงเกินเอื้อม ของเทียบทำให้เราขับรถสวยได้ง่ายกว่า
แต่นอกจากจะเป็นการขโมยเค้าเอาดื้อดื้อแล้ว ที่ระอากว่านั้นคือ ตอนขายชอบบอกว่าของเทียบ มาตรฐานเดียวกัน
เอาเข้าจริงคืองานห่วยกว่ามาก อย่างที่พูดไปข้างต้น แล้วกรรมวิธีในการติดตั้ง ส่วนใหญ่ชอบใช้น็อตเกลียวปล่อย
ยิงเจาะเข้าไปที่บันไดรถ และกันชน เพื่อยึดติดชิ้นงาน ซึ่งมักจะเบี้ยว แล้วไอ้น็อตนั่นก็เป็นสนิมอีก รถก็เป็นรูเยินไปหมด
ทำกันชุ่ยชุ่ย ของกินตังค์ไปวันวัน แบบนี้รับไม่ได้ครับ

แล้วถ้าใครเคยใช้ของก๊อปจะทราบดี ไอ้สปอยเลอร์ทรงสูงทั้งหลายเนี่ย
มันจะทำให้ฝาท้ายหนักโคตะระ ถ้าเป็นของแท้เบาหวิวสบายใจ ก็ต้องเลือกกันเอาเองนะครับ

และนี่เป็นเหตุผล ที่รถทุกคันในบ้านผม ผมใส่ของแท้ทุกชิ้น และต้องตรงรุ่นเท่านั้น
ถ้าเงินไม่พอซื้อของแท้ ก็ไม่ใส่ครับ ไม่เป็นไร

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
ขอบคุณมากคับ
ของแท้นั้นเห็นเซลบอกว่าสามารถผ่อนเป็นรายเดือนได้คับ  และประกัน 3 ปีด้วย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถบ้านผมใช้ของเทียบครับ

เพราะเป็นพลาสติก เบา ราคาไม่แพง (แค่7-8 พัน ครบชุด)
อีกอย่างนึง เราไม่ได้เน้นสมรรถนะจากอากาศพลศาสตร์มากขนาดนั้น
ผมเลยคิดว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงอะไรครับ

แต่ร้าน ควรจะต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ซักหน่อย

อันนี้ แล้วแต่คนจะชอบครับ
อย่างผม เน้นสวยไว้ก่อน ขอแค่ไม่เจาะรถผม ก็พอแล้ว
อย่างสเกริต์ที่ผมใ่ส่ ก็หล่อขึ้นรูปแล้วประกบ+ซิลิโคน+กาว เลย
แน่นสนิท+ไม่เผยอครับ

.................

อย่างเพื่อนผมบางคน ต้องไฟเบอร์เท่านั้น
บางคน ก็ชอบแบบผม แล้วแต่ครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ของแท้ คือของจากโรงงาน Modulo ของฮอนด้า ผลิตตามมาตรฐาน ขึ้นรูปเหลี่ยมและสันได้ตามแบบเป๊ะ
สีอาจจะเพี้ยนไปจากตัวถังบ้าง แต่ก็อยู่ในวิสัยที่รับได้ เพราะสีบนพลาสติก ABS กับสีบนเนื้อตัวถังต่างกันอยู่แล้ว
ติดตั้งแล้วเนียน แนบสนิทกับตัวถัง มียางรองขอบให้เรียบร้อย วิธีการติดตั้งใช้กิ๊ปล็อคพร้อมน็อตสำหรับรถยนต์

ของเทียบ (ก็ของปลอมนั่นแหละ) คือของจากโรงงานที่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าซื้อชุดของแท้ไป
แล้วก็เอาไปขึ้นโมลด์มา เพื่อหล่อชุดสเกิร์ตก๊อปปี้ขายในราคาถูก วัสดุไม่ทราบว่าเป็นยังไง
ชิ้นงานต้องไปดูความประณีตเอาตามเจ้าที่รับทำ คุณภาพการผลิตตอบไม่ได้ เพราะมักทำกันง่ายง่าย
พ่นสีก็ต้องแล้วแต่เจ้า สีเบอร์โรงงานแต่อาจจะคุณภาพการพ่น และการอบสีต่างกัน ตอบไม่ได้เช่นกัน
ถ้าของดีมีคุณภาพหน่อย ใส่แล้วก็จะเนียนไปกับตัวรถคล้ายคล้ายของศูนย์ แต่ถ้าคนเล่นรถก็ดูออกว่ามันคือของปลอม
แต่ส่วนมากมักจะไม่ดี ใส่แล้วไม่เนียน มีร่องกระเดิด ไม่พอดี เส้นบนตัวสเกิร์ตไม่คม บางทีผิดรูปไปบ้างนิดหน่อย
ที่แย่ที่สุดคือ ถ้ามองแสงสะท้อนแล้วอาจจะเจอชิ้นงานที่เป็นรอนคลื่นไปทั้งชิ้นได้ เวลารับรถออกมาก็เหมือนบู้บี้ซะแล้ว

ผมเขียนแบบนี้ เพราะผมเป็นคน Anti ของเทียบอย่างรุนแรงครับ
เข้าใจว่า ของแต่งแท้จากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์มักจะแพงเกินเอื้อม ของเทียบทำให้เราขับรถสวยได้ง่ายกว่า
แต่นอกจากจะเป็นการขโมยเค้าเอาดื้อดื้อแล้ว ที่ระอากว่านั้นคือ ตอนขายชอบบอกว่าของเทียบ มาตรฐานเดียวกัน
เอาเข้าจริงคืองานห่วยกว่ามาก อย่างที่พูดไปข้างต้น แล้วกรรมวิธีในการติดตั้ง ส่วนใหญ่ชอบใช้น็อตเกลียวปล่อย
ยิงเจาะเข้าไปที่บันไดรถ และกันชน เพื่อยึดติดชิ้นงาน ซึ่งมักจะเบี้ยว แล้วไอ้น็อตนั่นก็เป็นสนิมอีก รถก็เป็นรูเยินไปหมด
ทำกันชุ่ยชุ่ย ของกินตังค์ไปวันวัน แบบนี้รับไม่ได้ครับ

แล้วถ้าใครเคยใช้ของก๊อปจะทราบดี ไอ้สปอยเลอร์ทรงสูงทั้งหลายเนี่ย
มันจะทำให้ฝาท้ายหนักโคตะระ ถ้าเป็นของแท้เบาหวิวสบายใจ ก็ต้องเลือกกันเอาเองนะครับ

และนี่เป็นเหตุผล ที่รถทุกคันในบ้านผม ผมใส่ของแท้ทุกชิ้น และต้องตรงรุ่นเท่านั้น
ถ้าเงินไม่พอซื้อของแท้ ก็ไม่ใส่ครับ ไม่เป็นไร

เห็นด้วยครับ

เคยแนะนำเพื่อนไปในเวป (ร้านที่เป็น สปอนเซอร์ของเวป City) อ่านๆดูในกระทู้เห็นเค้าใส่กันเยอะ เลยคิดว่าจะเนียน พอไปติดตั้งให้ทิ้งรถไว้ 3-4 ชม กลับมา รถเป็นรอย (เกิดจากช่างน่าจะไม่ระวัง เอาไขควงหรืออะไรแข็งๆมาโดนมุมกันชน รถยังป้ายแดงอยู่เลย (ชดใช้มาด้วย ป้ายเพลท Mugen ห่วยๆ ไม่มีความเนียนมา 1 ชิ้น) ดูที่ตัวชิ้นงาน สีปูดๆ มีรอยบุบ บ้าง ไม่เนียนเลย แต่ด้วยความถูก เพื่อนก็เลยยอมรับได้ครับ

ถ้าเป็นรถผมเอง คงถอดคืนมัน ณ วันนั้นแล้ว ห่วยมากๆ นี่ขนาดงาน ABS นะ ของแท้ ส่วนมากจะเป็นงาน ABS ซึ่งจะมีคุณสมบัติ ให้ตัวได้ พอติดตั้งจะแนบสนิทตัวรถได้มากกว่า

แนะนำว่า ใช้ชุดแต่งแท้เถอะครับ ยกเว้นแต่ว่ามันไม่ถูกใจคุณเท่าไหร่ จำเป็นต้องใช้เทียบเคียงนั่นก็อีกเรื่องครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
แล้วแต่งบของแต่ละคนครับ อย่างไปเจอ ชุดแต่งกันชนหน้าหลัง ด้านข้าง ของ benz amg ชุดนึงของแท้ 250,000 บาท ก็ไม่ไหวนะครับ มีตังซื้ือรถคันละ สองล้านยังหนาวเลยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็จะใช้ของที่ออกแบบเอง ไม่ใช่ของแท้ก็ไม่เป็นไร แต่ต้องทำสีดีๆ คุณภาพติดตั้งใช้ได้ครับ :)

ปล.ของ march 5-6 พันเองครับ ไม่ถึงหมื่น

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
น่าจะแตกต่างกัน 2 ประการหลักๆนะครับ คือ
1. คุณภาพของวัสดุที่ใช้ ซึ่งก็หมายรวมถึงความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ ความร้อนต่างๆ ของแท้ก็จะมีตรงนี้สูงกว่าของเทียบ ใช้งานไปในระยะยาวก็ยังดูดี ไม่กรอบแตกง่าย
2. ระยะการติดตั้ง หรือความเข้ากันได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาด สีสัน ตำแหน่งรู และรูปทรงต่างๆ ซึ่งของแท้ก็จะมีโอกาสเข้ากันกับตัวรถได้ "เนียน" กว่าของเทียบ ทำให้ดูแล้วไม่ขัดสายตา ไม่เกิดช่องว่างมากนัก

ถ้าใจไม่ได้ฝักใฝ่การแต่งรถเป็นนิจ ซึ่งหลายคนก็เป็นแบบนี้..ผมก็ด้วย คือ ต้องการแต่งรถใหม่ให้ดูแตกต่าง ดูดีแบบครั้งเดียวจบ หลังจากนั้นก็ขอขับอย่างเดียวแล้ว อย่างนี้ก็เลือกของแท้เลยครับ เพราะจะไม่ต้องมาปวดหัวกับมันอีกทีหลัง แต่ถ้าตรงกันข้าม ชอบลองนู่นนี่นั่น เบื่อง่าย แต่งใหม่เรื่อยๆ มีอะไรมาใหม่ก็ชอบสรรหามาลอง อย่างนี้จัดของเทียบไปเลยครับ เพราะไม่นานก็เปลี่ยนใหม่แล้ว

ปล. ผมก็หลงเรียกว่าของ "เทียม" อยู่ตั้งนาน ที่แท้เค้าเรียกว่า ของ "เทียบ" นั่นเอง...ได้ความรู้ใหม่ ขอบคุณมากครับ  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
น่าจะแตกต่างกัน 2 ประการหลักๆนะครับ คือ
1. คุณภาพของวัสดุที่ใช้ ซึ่งก็หมายรวมถึงความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ ความร้อนต่างๆ ของแท้ก็จะมีตรงนี้สูงกว่าของเทียบ ใช้งานไปในระยะยาวก็ยังดูดี ไม่กรอบแตกง่าย
2. ระยะการติดตั้ง หรือความเข้ากันได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาด สีสัน ตำแหน่งรู และรูปทรงต่างๆ ซึ่งของแท้ก็จะมีโอกาสเข้ากันกับตัวรถได้ "เนียน" กว่าของเทียบ ทำให้ดูแล้วไม่ขัดสายตา ไม่เกิดช่องว่างมากนัก

ถ้าใจไม่ได้ฝักใฝ่การแต่งรถเป็นนิจ ซึ่งหลายคนก็เป็นแบบนี้..ผมก็ด้วย คือ ต้องการแต่งรถใหม่ให้ดูแตกต่าง ดูดีแบบครั้งเดียวจบ หลังจากนั้นก็ขอขับอย่างเดียวแล้ว อย่างนี้ก็เลือกของแท้เลยครับ เพราะจะไม่ต้องมาปวดหัวกับมันอีกทีหลัง แต่ถ้าตรงกันข้าม ชอบลองนู่นนี่นั่น เบื่อง่าย แต่งใหม่เรื่อยๆ มีอะไรมาใหม่ก็ชอบสรรหามาลอง อย่างนี้จัดของเทียบไปเลยครับ เพราะไม่นานก็เปลี่ยนใหม่แล้ว

ปล. ผมก็หลงเรียกว่าของ "เทียม" อยู่ตั้งนาน ที่แท้เค้าเรียกว่า ของ "เทียบ" นั่นเอง...ได้ความรู้ใหม่ ขอบคุณมากครับ  ;D
เป็นข้อมูลการตัดสินใจที่ดีมากเลยคับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ราคาของแท้ เข้าไปดูได้ที่เวปเลยครับ

http://www.hondaaccess.co.th/#/EN/LineUp/City

เผื่อโดนเซลหลอกว่าเป็นของแท้ แล้วเอาของเทียบมาให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2011, 12:59:48 โดย nonp »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
1 ในเหตุผลที่มันราคาสูงมาก เพราะมันมีค่าทรัพย์สินทางปัญญา

เหมือนกับเพลงแผ่นแท้นั้นแหล่ะครับ


ของแท้งานจะเนียบว่าและมียางกันขอบซีลอย่างดี

ส่วนของเทียบเคียงต้องดูร้านแต่งรถเป็นหลักและศึกษาก่อนให้มากว่า
ผลงานในการปั้นกันชนดีไหม แปลงใส่แล้วรอยต่อเผยอหรือไม่

เทียบเคียงจะมีวัสดุให้เลือก2แบบ ไฟเบอร์กับ ABS
ABS จะแพงกว่า 5-10%


ส่วนการทำชุดแต่งควรทำใจไว้เรื่องนึงว่า ไม่ว่าจะแท้หรือเทียม
ไม่มีทางได้สีที่เท่ากันกับตัวถัง
แม้แต่รถออกป้ายแดงที่มีชุดแต่งให้ครบ (เช่นพวก Sportivo ของโตโยต้า)
เพราะเขาเอาสเกิร์ตไปพ่นแยกต่างหาก จึงทำให้สีไม่ตรง

บางยี่ห้อจ้างบริษัทคู่สัญญาเอาไปแยกทำสีด้วยซ้ำ ไม่ได้พ่นจากโรงงาน
เลยผสมสีได้ใกล้เคียงเต็มที่ก็แค่ 99.99% แบบแชมพูขจัดรังแค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2011, 15:35:13 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
งบน้อย จัดเทียม

งบมาก จัดแท้

อิอิ อย่าซีเรียสครับ

เห็นบางคนได้ชุดแต่งแท้ศูนย์มา ยังเอาออกไปใส่ชุดแต่งไฟเบอร์ชิ้นเต็มข้างนอกเล้ย

แล้วแต่ จขกทเลยครับ ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเทียมก้อหาร้านที่ทำสีเพี้ยนน้อยๆหน่อยละกัน
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ของแท้ทำจากพลาสติก ABS ครับ
ข้อดีคือ ความยืดหยุ่นสูง แตกยาก แต่ราคาก็สูง  (สูงเมื่อเทียบกับของเทียบนะครับ แต่ในโลกแห่ง โพลิเมอร์ เจ้า ABS นี่ก็ถือว่าราคาไม่แพงนะ)

ของเทียบ หรือของปลอม มันทำมาจากไฟเบอร์ ข้อดูคือ ถูกกว่าเยอะ
ข้อเสียคือ กรอบ แตกง่าย ประมาณนี้แหละครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ของแท้ มีราคาสูง ประกอบด้วยหลายปัจจัยด้วยกันครับ
1.ที่แน่ๆ ค่าออกแบบครับ
2. ราคา Material ครับ ถึงแม้ว่าจะเป็น ABS เหมือนกันเแต่เป็นเกรดที่ดีกว่า ตัวเม็ดพลาสติกนำเข้าจาก JP เป็นต้นครับ
3. ที่สำคัญค่าแม่พิมพ์ ที่ทำด้วยความละเอียดสูง สามารถฉีดชิ้นงานได้หลายครั้ง โดยแม่พิมพ์ไม่สึกหรอ ไม่ต้องมาซ่อมแซม หรือแก้ไขบ่อยๆ ทำให้ราคาตัวแม่พิมพ์สูง และจากการที่ขายของแท้ได้น้อย เพราะนิยมซื้อของเทียมกัน ทำให้จำนวนชิ้นที่จะขายได้ มาหาร ราคาแม่พิมพ์ ทำให้ต้นทุนในส่วนนี้ต่อชิ้นสูงมาก ครับ
ถ้าอยากได้ของแท้ ราคาถูกก็ต้องซื้อของแท้กันเยอะๆ ครับ
จะได้มีกำลังในการจะไปออกแบบรุ่นใหม่ๆ สวยๆครับ :-*