ทำไมรถเก๋งเบนซินที่ขายในบ้านเราถึงไม่นิยมเครื่อง Turbo นะครับ(ในปัจจุบัน)

GreenG

สงสัยมากเลยครับ รถเก๋งที่ราคาไม่เกิน 1 ล้าน ไม่มีคันไหนที่เป็นเครื่อง Turbo เลย
ในรถประกอบในประเทศบ้านๆนะครับ

เพราะอะไรนะครับ

ขอความคิดเห็นครับ  ;)



Iwata Kana Σ4

เคยมีครับ Vios Turbo แต่ราคาโดดจากตัว Top ไปโข
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Satanic za'

พูดถึงวีออสเทอร์โบแล้วคิดถึง เคยขับของเพื่อนอยู่บ่อยๆ ตอนอยู่มหาลัย โคตรแรงครับ บอกได้คำเดียว คลัทช์แข็งมากกกก แต่ชอบ ออกตัวได้อารมณ์กระชากเลย (ไม่รุ้เพื่อนเอาไปเปลี่ยนมาป่าวนะ) แต่เสียอย่างเดียว เติมได้แต่ 95 เคยเติม Gasohal ไปที ต้องสั่งอะไหล่จากญี่ปุ่นมากันเลยทีเดียว

ผมว่าวีออสโฉมเก่านี่แหละ สวยกว่าตัวใหม่เยอะเลย



keng.

ทางด้านญี่ปุ่นเขาคงไม่เล่นกับ Turbo แล้วมั้งครับ

อีกอย่างราคามันคงแพงด้วยแหละครับ



NINENOI

มีคนนิยมแค่บางกลุ่มหน่ะครับ ขายออกยาก แล้วก็ขายแล้วขายเลยไม่มีกลุ่มลูกค้าเพิ่ม (ประมาณว่ามีคนอยากซื้อ 100 คน พอซื้อกันหมดแล้วก็ไม่มีใครมาซื้อกันอีก ยอดขายจะค่อยๆลดลง) ที่สำคัญเป็นเกียร์ธรรมดาก็เลยยิ่งยากไปอีก สำหรับคนที่อยากแรงก็เอาไปแต่งเองซะมากกว่า แต่งได้ตามใจตนเองด้วย แต่เห็นแล้วก้อยากได้นะครับ เคยเห็นขายตามเว็ปมอสอง แต่ไม่กล้าเล่นหรอกครับ  เพราะรถมันคงเอาไปซิ่งอย่างเมามันมาเยอะแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



iKrit

นั่นสิ...ใส่แค่ super charger ก็ยังดี แรงดีตั้งแต่ออกตัว ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากเลย แต่ไม่รู้จะแพงกว่า turbo มากไหม
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



6162002

เอิ่ม นั่นสิครับ ไหนๆก็มีกระทู้แบบนี้แล้ว ผมขอถามเพิ่มเติมด้วยละกันครับ
ว่าทำไมเครื่องดีเซล ถึงเทอร์โบกันหมดเลยเดี๋ยวนี้ หรือเทอร์โบของดีเซลมันถูกกว่าเบนซินอ่ะครับ - -



Wisidsak

ก็นั่นซิครับ ต้นทุนมันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรมากมายนะ

ไม่รู้เป็นเพราะ ต้องเปลี่ยนมาตรฐานความแข็งแรงของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นหรือเปล่า อาจจะทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น


แม้แต่ Super Charge ก็ยังไม่มีให้เห็นในรถยนต์ญี่ปุ่นอย่าง Jazz (ที่ญี่ปุ่นก็มีให้ซื้อติดเพิ่มกันสนุกเท้า)
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



mayjazza

ผมว่านะคนใช้ส่วนใหญ่  กับรถพวกนี้ ไม่น่าจะมีคนแบบพวกเราเยอะ นัก (แนววัยรุ่นแอบซ่า) อะนะ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นผู้หญิงทำงาน ไม่ต้องการอะไรมาก แล้วความคิด ที่ว่ามีโบ กลัวรถมันจะโทรมเร็วยังมีอยู่ ทั้งๆที่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ ... ผมว่ามีส่วนบ้างแหละ



vuthtichai

ปัญหา เกี่ยวกับ การสิ้นเปลือง ใน รถ กลุ่มเครื่องไม่เกิน 1500 ป่าวครับ เห็นเน้นประหยัดน้ำมันกัน



Sammy_

แรงม้าของ Vios Turbo เพิ่มจากเดิมไปมากเหมือนกันนะผมว่า จาก 109 ม้า เป็น 143 ม้า แบบนี้เอาเครื่อง 1500cc Turbo ไปลง C-Segment สบายๆเลยครับ
(ถ้ามันประหยัดว่าเครื่องที่ไม่มี Turbo นะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2011, 12:19:18 โดย HELIFETEC »



WinniE

หรือว่าที่ญี่ปุ่นเขาไม่ค่อยขับรถกันเร็ว เขาก็เลยคิดว่าจะใส่มาทำไมเปลืองต้นทุนเปล่าๆ

เอิ่ม นั่นสิครับ ไหนๆก็มีกระทู้แบบนี้แล้ว ผมขอถามเพิ่มเติมด้วยละกันครับ
ว่าทำไมเครื่องดีเซล ถึงเทอร์โบกันหมดเลยเดี๋ยวนี้ หรือเทอร์โบของดีเซลมันถูกกว่าเบนซินอ่ะครับ - -

อาจเป็นเพราะเครื่องดีเซลธรรมดานั้นแรงม้าน้อยหรือเปล่าครับ ถึงต้องใส่เทอร์โบเพิ่ม

ปล. อ่านไปอ่านมายิ่งอยากได้ Sonata Turbo มากยิ่งขึ้นเลย ;D (แต่ถ้าเติม Gasohal ไม่ได้แบบ Vios Turbo ละก็ขอบายไปเอา Accord G9, Teana J33, Camry ACV50 ดีกว่า :-\)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE



Wisidsak

ปัญหา เกี่ยวกับ การสิ้นเปลือง ใน รถ กลุ่มเครื่องไม่เกิน 1500 ป่าวครับ เห็นเน้นประหยัดน้ำมันกัน

Turbo เดี๋ยวนี้ประหยัดน้ำมันนะครับ เด่นๆ เลยก็ เครื่อง 1.4 Turbo ของ VW แหละครับ

ประหยัดกว่า B-Segment ของเราเยอะเลยครับ

แต่อย่างว่านะครับ จะทำให้ทำออกมาได้เด่นเท่า VW หรือไม่?
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



BestHuafoo

ปัญหาคือ

รถยุโรป เครื่องดาวน์ไซด์ผูกโบ ได้ทั้งแรงทั้งประหยัด

แต่เครื่องญี่ปุ่น พ่วงโบหน่อย ผลาญเชื้อเพลิงเป็นว่าเล่น
คงต้องแก้ไขกันหลายเรื่อง เหอๆๆๆ



sirisak_ac118

รอดูAll New Focus ไม่แน่ใจตัว1.6 Turbo จะมาด้วยไหม 150แรงม้า แรงบิตสองร้อยกว่าน่าจะประหยัดพอตัว ยุโรปมีแน่ แต่เมืองไทยรอยืนยันว่าจะมีมาไหม

โรงงานในไทยเริ่มทดสอบประกอบกันแล้ว ต้นปีมีลุ้น......



joesamui

ผมว่าน่าจะลองสักค่ายนะ โตโยต้า ก็ได้ เอาวีออสนี่แหละ ลองโล๊ะเครื่อง na ออกทำเครื่อง turbo มาขายแทน

ผลิตมาเยอะๆราคาขายจะได้ไม่สูงเหมือนรุ่นเก่าที่ผลิตมาจำกัดจำนวน ผมว่ายังไงก็ขายได้ครับ



nuch n14

เอิ่ม นั่นสิครับ ไหนๆก็มีกระทู้แบบนี้แล้ว ผมขอถามเพิ่มเติมด้วยละกันครับ
ว่าทำไมเครื่องดีเซล ถึงเทอร์โบกันหมดเลยเดี๋ยวนี้ หรือเทอร์โบของดีเซลมันถูกกว่าเบนซินอ่ะครับ - -
เครื่องยนต์ดีเซล มีโบหรือไม่มี ราคาแพงกว่าเครื่องเบนซิลครับ