ถ้าจะวางบอดี้ตาเพชรแนะนำ ดังนี้ครับ
- ถ้างบจำกัดก็วาง F22B เป็น SOHC VTEC
- แรงขึ้นมาอีกวาง H22A เป็น DOHC VTEC
ถ้าหากสภาพรถคันเดิมอุปกรณ์เริ่มเสื่อมสภาพแล้วผมแนะนำ
ให้เปลี่ยนแบบยกแพครับ จะได้อุปกรณ์หลายอย่างเพิ่มเข้ามา
เช่น แร็คเพาเวอร์, โช้คหน้า, ดิสก์เบรคใหญ่+คอม้า, ยางแท่นเครื่อง
,เพลาขับ ฯ
และหากจะซื้อแบบยกแพควรเป็น(เครื่อง+แพ)ของแอคคอร์ด
จะได้ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ที่เพิ่มมาได้เต็มที่ครับ
" เครื่อง H22A แอคคอร์ด "
สังเกตเลขเครื่องยนต์จะเป็นรหัส 20XXXX ขึ้นไป (ของผมรหัส 30XXXX)
-โดยจะมี 190 แรงม้าครับ ---------------------------------------------->(ของพรีลูด มี 200 ม้า)
- กล่อง ECU แอคคอร์ดจะเป็นกล่องสั้น (ใส่รอมแต่งไม่ได้) ---------->(พรีลูดกล่อง P13 ใส่ROMได้)
- คอร่วมไอดีเล็กกว่า ---------------------------------------------------->(พรีลูดใหญ่กว่า)
" เครื่อง H22A PRELUDE "
สังเกตุเลขเครื่องยนต์รหัส
10XXXX จะเป็นปี '1991-'1992
11XXXX จะเป็นปี '1993-'1994
12xxxx จะเป็นปี '1995-'1996
ถ้า H22Aฝาแดง จะมีแต่เกียร์ M/T เลขเครื่อง 40XXXX ขึ้นไป มี 220 ม้า เริ่มตั้งแต่ ปี1997 ขึ้นไปครับ
" CREDIT : ข้อมูลจากเว็บไซด์ hondaloverclub.com "
ปล.- จะเปลี่ยนเครื่องทั้งทีควรจะ RESET อุปกรณ์บางอย่างใหม่ไปด้วยในตัวเลยครับ(ใช้กันยาวๆๆๆ)
เช่น สายพานไทม์มิ่ง, สายพานบาลานซ์, ท่อยางน้ำ ไปด้วยเลยครับ
- น้ำมันเครื่องตอนแรกอาจจะใช้เกรดธรรมดาไปพักหนึ่งก่อนครับ (เนื่องจากเครื่องเซียงกง)
(ออกจากอู่อย่าเพิ่งไปอัดมากครับ และถึงอัดไปก็ไม่รู้สึกตึ๊ดดดเท่าไรหรอกครับ
รู้สึกเสียดายตังส์นิดๆด้วยซ้ำ อะไรกันแรงม้าตั้งเยอะไม่เห็นแรงเลยอ่ะ)
ใช้สักระยะ ค่อยถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าเพื่อเอาสิ่งสกปรกออกไปก่อนครับ
แล้วเติมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ครับ (เอาจริง) ผมว่าคุณยิ้มออกแน่ครับ
(เพราะหัวใจของเครื่อง VTEC ส่วนหนึ่ง คือน้ำมันเครื่องดีๆ ครับ)
- เห็นมีร่วมๆ 200 ม้าก็อย่าหวังสมรรถนะมากเิกินนะครับ เพราะมันเป็นเกียร์ออโต้
หากจะเร่งแซงทิ้งระยะไว้เผื่อด้วยครับ