ผู้เขียน หัวข้อ: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ  (อ่าน 28363 ครั้ง)

FC11887

  • บุคคลทั่วไป
ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 17:59:25 »
รถน้องชายภรรยาผมครับ รุ่น EX (คาร์บูเกียร์ออโต้) เครื่องตัวเก่าเป็น 2.0 Carburetor พังหาอะไหล่ไม่ได้แล้วครับ
แล้วเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเปลี่ยนเกียร์ออโต้ด้วยมั้ยครับ
ที่ดูไว้ก็ H22A F22A ครับ
อีกอย่าง ยาง 195/65-15 ใช้รุ่นไหนดีครับ ตอนนี้ใส่ Dunlop LM703 อยู่ ขับค่อนข้างเร็วครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 18:12:33 »
็H22 ก็ดีครับ
เดิมๆก็พอแล้ว ไม่ต้องทำอะไรมาก แรงดีอยู่แล้ว
(แรงกว่าเดิมๆอยู่พอตัวล่ะ)

ยาง ผมว่า Primacy LC ก็ดีครับ ถ้าไม่ซิ่งมาก
แต่น่าจะอัพไซต์เป็น 205-60-15 หรือ ซีรี่ห์ 65 แทน(ไม่แน่ใจว่ามีมั้ย)

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 18:14:43 »
ผมเคยใช้ตาเพชรครับ เครื่อง F20A หัวฉีด ออโต้
ส่วนใหญ่ในคลับเค้าก็เล่นตัวที่ จขกท. ว่ามาหนะครับ
ราคามันไม่แรงมากและวางได้แบบจบๆไม่เสียรถครับ
ส่วนเกียร์เอาสะดวกก็เกียร์ออโต้เหมือนเดิมครับ ง่ายกว่า
จบกว่า ราคาถูกกว่าเพราะตัวเดิมเป็นออโต้อยู่แล้วด้วย
แต่เครื่องมันแรงกว่าตัวเดิมอยู่พอควรนะครับ

ถ้าผมจำไม่ผิด F22 วางในแอคคอร์ด G5 ส่วน H22 วางในพรีลูดใช่มั้ยครับ ผมจำไม่ค่อยได้แล้วแหะๆ
ส่วนตัวผมคิดว่ามันกินดุนะครับ แต่ถ้ารับค่าน้ำมันตัวเดิมได้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนตัวผมติดแก๊สก็โอเคนะครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 19:09:41 »
็H22A ก็เหลือแล้วครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 20:58:17 »
ถ้าจะวางบอดี้ตาเพชรแนะนำ ดังนี้ครับ

- ถ้างบจำกัดก็วาง F22B  เป็น SOHC VTEC
- แรงขึ้นมาอีกวาง H22A เป็น DOHC VTEC

  ถ้าหากสภาพรถคันเดิมอุปกรณ์เริ่มเสื่อมสภาพแล้วผมแนะนำ
ให้เปลี่ยนแบบยกแพครับ จะได้อุปกรณ์หลายอย่างเพิ่มเข้ามา
เช่น แร็คเพาเวอร์, โช้คหน้า, ดิสก์เบรคใหญ่+คอม้า, ยางแท่นเครื่อง
,เพลาขับ ฯ

  และหากจะซื้อแบบยกแพควรเป็น(เครื่อง+แพ)ของแอคคอร์ด
จะได้ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ที่เพิ่มมาได้เต็มที่ครับ

    " เครื่อง H22A แอคคอร์ด "
สังเกตเลขเครื่องยนต์จะเป็นรหัส  20XXXX ขึ้นไป (ของผมรหัส 30XXXX)

-โดยจะมี 190 แรงม้าครับ ---------------------------------------------->(ของพรีลูด มี 200 ม้า)
- กล่อง ECU แอคคอร์ดจะเป็นกล่องสั้น (ใส่รอมแต่งไม่ได้) ---------->(พรีลูดกล่อง P13 ใส่ROMได้)
- คอร่วมไอดีเล็กกว่า ---------------------------------------------------->(พรีลูดใหญ่กว่า)


   " เครื่อง H22A  PRELUDE "
สังเกตุเลขเครื่องยนต์รหัส
10XXXX จะเป็นปี '1991-'1992
11XXXX จะเป็นปี '1993-'1994
12xxxx  จะเป็นปี '1995-'1996
  
    ถ้า H22Aฝาแดง จะมีแต่เกียร์ M/T เลขเครื่อง 40XXXX ขึ้นไป มี 220 ม้า เริ่มตั้งแต่ ปี1997 ขึ้นไปครับ


" CREDIT : ข้อมูลจากเว็บไซด์   hondaloverclub.com "


ปล.- จะเปลี่ยนเครื่องทั้งทีควรจะ RESET อุปกรณ์บางอย่างใหม่ไปด้วยในตัวเลยครับ(ใช้กันยาวๆๆๆ)
       เช่น สายพานไทม์มิ่ง, สายพานบาลานซ์, ท่อยางน้ำ ไปด้วยเลยครับ
    

     - น้ำมันเครื่องตอนแรกอาจจะใช้เกรดธรรมดาไปพักหนึ่งก่อนครับ (เนื่องจากเครื่องเซียงกง)
        (ออกจากอู่อย่าเพิ่งไปอัดมากครับ และถึงอัดไปก็ไม่รู้สึกตึ๊ดดดเท่าไรหรอกครับ
         รู้สึกเสียดายตังส์นิดๆด้วยซ้ำ   อะไรกันแรงม้าตั้งเยอะไม่เห็นแรงเลยอ่ะ)

        ใช้สักระยะ ค่อยถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าเพื่อเอาสิ่งสกปรกออกไปก่อนครับ
        แล้วเติมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ครับ (เอาจริง) ผมว่าคุณยิ้มออกแน่ครับ
        (เพราะหัวใจของเครื่อง VTEC ส่วนหนึ่ง คือน้ำมันเครื่องดีๆ ครับ)


      - เห็นมีร่วมๆ 200 ม้าก็อย่าหวังสมรรถนะมากเิกินนะครับ เพราะมันเป็นเกียร์ออโต้
         หากจะเร่งแซงทิ้งระยะไว้เผื่อด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2011, 21:06:18 โดย redsun »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 21:00:27 »
ต้องดูครับ ว่าเป็นคนขับรถสไตล์ไหน
แล้วที่จะวางใหม่ เอาเกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ และก็เป็นคนชอบขับลากรอบหรือเปล่า
ถ้าไม่ชอบลากรอบ และจะวางเกียร์ออโต้เหมือนเดิม แต่อยากได้ VTEC ด้วย
ก็มองพวก F22B 145 แรงม้าก็ได้ เครื่องเดียวกับ G5 VTI-S

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 23:48:27 »
ผมว่าลงตัวที่สุดสำหรับทั้งแอคคอร์ดและพรีลูด คือ H22A ครับ

ไม่ว่าจะซิ่งหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น AT หรือ MT
เที่ยบกันแล้ว H22A ประหยัดกว่า แรงกว่า เมื่อเทียบการใช้งานแบบเดียวกันครับ

ถ้ารักจะแรง แนะนำ MT เท่านั้น และไม่ต้องลงทุนถึงฝาแดงครับ
วางฝาดำ เอาส่วนต่างมาโมฝาดำ ด้วยงบที่เท่ากันแรงกว่าฝาแดงแน่นอน
แต่ถ้ารักสบาย H22A AT น่าจะบริโภคน้ำมันประมาณ 7-8 km/l ในเมือง (MT 8-9 km/l ในเมือง)
เทียบกับ F22B AT 6-7 km/l ในเมือง แถมแรงน้อยกว่าด้วยครับ

H22A ฝาดำวางจบน่าจะอยู่ประมาณ 5.5 หมื่นครับ มาทั้งชุด เครื่อง+เกียร์
ไหนๆเปลี่ยนเครื่องแล้วแนะนำใชเกียร์ติดเครื่องไปดีกว่าครับ เกียร์ของเครื่องคาร์บูน่าจะทดห่างเกินไป
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 01:40:03 »
ตามสูตร

H22a
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 07:03:34 »
็H22 เกียร MT
แรงน่าดูเลย

สมัยเรียนมหาลัย เพื่อนใน Section ใช้อยู่
กินน้ำมันน่าดูเหมือนกัน รอบต้นๆไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่
รอบกลางๆล่ะน่าดูเลย
ทำให้กินน้ำมัน เพราะแรงบิดไม่ได้เป็นช่วงกว้างๆ เหมือนรถบ้านสมัยนี้

ออฟไลน์ kobkarn9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 07:04:45 »
สนับสนุนอีกแรง

H22A

 :) :) :) :) :)

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
Re: ACCORD G4 ตาเพชร ลง VTEC ตัวไหนดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 07:55:08 »
อยากจะแนะนำว่าไม่ว่าจะเปลี่ยนเป็น H22A ,F22A ก็ตามอยากให้เปลี่ยนยาง size ใหม่ด้วยครับเพราะ 195/65/15 ไม่น่าจะรองรับแรงม้าระดับ 200 ตัวได้ครับอย่างน้อยๆแนะนำให้เป็น 205/60/16 เป็นอย่างน้อยครับที่น่าจะรองรับได้ครับ
ปล. เครื่องใหม่แรงกว่าเดิมมากน่ะครับอย่าลืมช่วงล่างกับเบรคด้วยน่ะครับเพราะของเดิมเอาไม่อยู่แน่นอนครับ