ณ วันนี้ ถ้าผมเป็น Isuzu ผมก็จะทำทุกอย่าง ในแบบเดียวกับที่เขาทำในวันนี้
มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่ถอดด้าม ในเวลาที่ตลาดยังเพิ่งจะ
เริ่มคุ้นชินกับเครืองที่เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้
ถ้าเราจะด่า Isuzu เรื่องใช้เครื่องเดิม
ผมว่า Subaru ก็ควรจะโดนด่าด้วย เพราะเล่นลากใช้เครื่องยนต์ Boxer EJ มาได้ตั้ง 20 ปี
โดยที่มีการปรับปรุงต่อไปเรื่อยๆ
Isuzu และผู้ผลิตทุกค่าย ก็ทำแบบนี้เช่นเดียวกัน ถ้าบล้อกเสื้อสูบมันยังโอเคอยู่
และรองรับเทคโนโลยีอื่นๆ ที่จะเชื่อมพ่วงเข้าไปได้ แล้วเรื่องอะไรจะต้องพัฒนาบล็อกเสื้อสูบใหม่
ให้เสียเงินเพิ่ม ในสภาวะที่ตัวเองไม่ค่อยจะมีเงินมาก อย่างทุกวันนี้?
เงิน 6,500 ล้าน ก็กู้เขามาล็อตใหญ่ เพื่อขยายโรงงาน และนี่คือการลงทุนครั้งสำคัญ
ที่จะบ่งชี้ชะตาของ Isuzu แล้ว ดังนั้น การที่พวกเขาต้องระมัดระวังแบบนี้
ผมว่า สมเหตุสมผลแล้ว ในแง่ของการดำเนินธุรกิตครับ
เพราะการทำให้เครืองแรงขึ้น ประหยัดขึ้น เสื้อสูบ จะมีส่วนเป็นปัจจัยก็จริง แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักเลย