สำหรับ BRIO นี่รอให้มีที่ปัดน้ำฝนหลังดีกว่าครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ทั้งรถ 4 และ 5 ประตู (โดยหลักใช้ 5 ประตู)
ขอยืนยันครับว่าใบปัดน้ำฝนหลังของรถ 5 ประตูนั้นจำเป็นมากกว่ารถ 4 ประตูมากครับ
เพราะว่าเศษโคลนเนี่ยแหล่ะที่มันกระเด็นขึ้นมาตามลมหมุนวนท้ายรถ
ซึ่งรถ 4 ประตูนี่อย่างมากก็น้ำฝนที่ตกลงมาบังทัศนะวิสัยเนี่ยแหล่ะ (จิ้มปุ่มไล่ฝ้าก็ช่วยได้ระดับนึง)
และสำหรับความเห็นส่วนตัวของผมอีก 1 ข้อคือทำไมเขาไม่ให้แผ่นกั้นสัมภาระหลังแบบที่อินเดียให้นะ?
ถึงแม้มันจะดูไร้สาระก็ตาม (แต่ไม่สำหรับผม ที March ยังให้เลย)
ส่วนล็อคความเร็วที่ 140 นั้นผมว่ามันเหมาะสมสำหรับการใช้งานทั่วไปนะครับ เว้นแต่คุณจะอยากขับเร็วจริงๆ
รถผม Jazz รุ่นปัจจุบัน 160 ก็หวือหวาแล้วครับ (แต่ก็ยังเคยตะบี้ตะบันเหยียบไปซะ 185 - -")
ยิ่ง BRIO คันเล็กกว่า น้ำหนักน้อยกว่า ไปถึงขนาดนั้นคงเสียวแน่ๆ
หันไปดูที่ March มั่ง พอดีเคยได้ลองขับมาอยู่ครั้งหนึ่ง
ปัญหาแรกคือเกียร์ CVT ที่รอบเครื่องมันจะขึ้นแบบนิ่มๆ ไม่กระตุก ทำให้รู้สึกว่ามันอื้ดอืด
(BRIO อาจมีเสียงเครื่องครางดังๆ ให้รู้สึกว่าไปเร็วแบบ Jazz ก็ได้
)
แต่กลับเป็นข้อดีเมื่อเทียบกับ Jazz ผม เพราะรายนั้นไม่รู้ว่าเซ็ดคันเร่งกับเกียร์มาไม่สัมพันธ์กันหรือป่าวก็ไม่รู้ ทั้งฉุดทั้งกระตุุกได้โล่สำหรับบ้านผมเลย
ทัศนะวิสัยของ March เมื่อได้นั่งเทียบกับ BRIO นี่ผมรู้สึกว่า BRIO ทำได้ดีกว่านะ ไม่รู้เพราะสีเบสหลอกตาหรือป่าว เลยดูโล่งไปหมด
เรื่องช่วงล่าง ผมชอบช่วงล่างของ March นะ นุ่มนิ่มกำลังดี แต่ช่วงความเร็วสูงนี่ไม่รู้
สุดท้ายคือผมได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนที่ได้ขับ March ออกต่างจังหวัด
เพื่อนเขาบอกว่า March วิ่งที่ความเร็วสูงก็ใช้ได้ แต่ว่าเครื่องมันจะสั่นมากกว่าเครื่องสี่สูบปกตินิดหน่อยเท่านั้นเอง