ผู้เขียน หัวข้อ: คุณแม่กำลังงจะซื้อรถใหม่ครับ รบกวนสอบถามด้านในครับ  (อ่าน 7198 ครั้ง)

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
กำลังสนใจจะซื้อรถใหม่ที่เป็น CNG จากศูนย์ครับ

การใช้งานใช้วิ่งทุกวัน วันหนึ่งมากกว่า 200 km ครับ

คุณแม่ขับรถไม่เร็วครับประมาณ 100 km/hr ครับ

เรื่องปั้มคิดว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะเส้นทางที่ใช้มี 2-3 ปั้ม

ตอนนี้คุณแม่กำลังสนใจ Altis CNG แต่ผมมองว่าราคาสูงไปครับ Option ก็ถูกตัดไปเยอะดูไม่สมกับราคาเท่าไร

เลยแนะนำ Lancer CNG ให้คุณแม่ครับ  แต่ที่บ้านไม่เคยใช้ มิตซู ทำให้ค่อนข้างกังวล

เลยอยากทราบเรื่องของศูนย์บริการ การบำรุงรักษา  ราคาอะไหล่เทียบกับโตโยต้า เป็นอย่างไรบ้างครับ แพงกว่ามากหรือเปล่าครับ



ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ  :)

ออฟไลน์ Aphutylfc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
ถ้าพูดถึงเรื่องศูนย์บริการมิสซูเทียบกับโตโยต้าไม่ติดครับคนล่ะโคก
ส่วนเรื่องอะไหล่รอผู้รู้มาตอบครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
วิ่งไกลมากๆครับวันละ 200 กิโลเมตร
ผมกลับมองว่า Altis CNG ระยะยาวยังไงก็ดีกว่าครับเครื่องเกียร์ทนกว่าแน่นอนอีกอย่างมิตซูก็เก่ามากแล้วนะครับ
ยังไงคิดดีๆถ้าไหว Altis อีกเสียงครับ

ออฟไลน์ power_on

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
เรื่องศูนย์บริการผมว่าแล้วแต่ศูนย์นะผมกลับประทับใจงานซ่อมของมิตซูมากกว่าของเจ้าตลาดแต่คุณแม่ใช้รถเยอะผมว่าแอลติสน่าจะเหมาะกว่าครับศูนย์ดีๆมีเยอะกว่าอะไหล่มีให้พรึ่บยิ่งเป็นแอลติสแล้วยิ่งเยอะเลยครับ :)

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
    • อีเมล์
ไม่ติดเรื่องงบประมาณ อัลทิสครับ
ถ้าอยากประหยัดก็ มิตซู ครับ

ส่วนเรื่องศูนย์จำนวนอาจจะต่าง แตกบริการทั่วๆไปตามระยะคงไม่ต่างกันมาก
ส่วนเรื่องซ่อมปัญหาอื่นๆนี่ เคสบายเคส ครับแล้วแต่ศูนย์แล้วแต่ช่างด้วยครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,276
คือเท่าที่รู้นะครับ โดยพื้นฐานเจ้าLANCERรุ่นนี้ เป็นรถที่ไม่ได้อ่อนแอหรืออะไรกลับกันมันกับค่อนข้างคงทนนะครับ

แต่ในโจทย์คือ คุณแม่เป็นคนใช้รถเยอะToyotaเจ้าของตลาดน่าจะได้เปรียบกว่า แคต่สำหรับผมแล้วผมคิดว่า ช่วงล่างความเกาะถนนเนี่ย

LANCERดีกว่านะครับ เรียกว่าจิกโค้งเลยหละครับ แต่ท้ายอาจจะแข็งๆนิดนึงครับ สิ่งที่ต้องระัวังสำหรับLANCERรุ่นนี้ืึคืออะไร คือเกียร์~~CVTแค่นั้นแหละครับ

ส่วนเรื่อง 0บริการ Toyotaดีกว่าแน่นอนครับ แต่ผมคิดว่าจากที่ตัวเองได้ใช้Mitsuก็มีทั้ง0ดีและไม่ดีครับ แต่ตอนนี้ผมว่าผมก็เริ่มเห็นการพัฒนาของ0มิตซูแล้วครับ

สรุป ถ้าคิดว่างบถึงก็เล่นAltisก็ได้ครับ มันทั้งใหม่กว่า สดกว่า แต่ถ้างบไมได้มีมากแต่อยากได้รถที่ช่วงล่างเกาะถนน ทนสมควรก็LANCERตอบโจทย์ครับ

แล้วที่ลืมไม่ได้ ถ้าคิดวา่าการใช้CNGแล้วน้อมรับกับการต่อแถวเวลาเติมแก๊สก็ัจัดไปครับ...อย่าลืมไปทดลองขับด้วยตัวคุณเองด้วยนะครับ  :)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
200 กิโล กับ CNG คงต้องเติมแก๊สเกือบทุกวันเลยนะครับ
ถ้ามีเวลา มีปั้มแก๊สที่หาเติมได้ ผมว่ามันโอเคเลย

200 กิโล ใช้แก๊ส สมมุติ 0.9 บาท/กิโล
วันทำงาน สมมุติ 22 วัน ต่อเดือน = 22 * 200 * 0.9 = 3,960 บาท ต่อเดือน

ถ้าใช้น้ำมัน สมมุติ 2.2 บาท/กิโล
22 * 200 * 2.2 = 9,680 บาท ต่อเดือน

สรุปแล้ว 1 ปี จะประหยัดได้ = 5,720 * 12 = 68,640 บาท
ใช้ CNG แล้วโครต คุ้มครับ

..............................

แต่ๆ สมมุติว่า ปั้มหาเติมแก๊สยาก ต่อคิวนาน ลำบากในการใช้ CNG
จะมอง LPG มั้ยครับ??
ถ้า LPG ตก 1.5 บาท/กิโล
ก็จะได้ = 6,600 บาท ต่อเดือน ซึ่งจะประหยัดกว่าน้ำมัน 36,960 บาท ต่อปี
แพงกว่าแก๊ส 31,680 บาทต่อปี

ถ้าเอา LPG มาเป็นทางเลือก ก็จะได้ความประหยัดแบบไม่มาก แต่สะดวกมาแทนครับ

.........................

CNG คงจบที่ Altis CNG ไม่ก็ Lancer CNG

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Altis CNG ข้อเสีย คือ มาตราวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะหายไป แต่ข้อ คือ ประหยัดมากๆครับ ;)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Altis CNG ข้อเสีย คือ มาตราวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะหายไป แต่ข้อ คือ ประหยัดมากๆครับ ;)

อ้าว ทำไมงั้นล่ะครับ ตัดออกทำไหมล่ะครับ
 :o :o :o

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เป็นเอา แลนซอร์นะ 

เพราะมันเกิดมานานาแล้ว ช่างน่าจะรู้อาการหมดแล้ว 

ว่าเกิดเพราะอะไรเป็นอะไรบ้่าง

อีกอย่าง เวลาซื้อรถผมก็ยังมองเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักอยู่ดี  เอารถช่วงล่างดีไ้้ว้ก่อน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Altis CNG ข้อเสีย คือ มาตราวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจะหายไป แต่ข้อ คือ ประหยัดมากๆครับ ;)

อ้าว ทำไมงั้นล่ะครับ ตัดออกทำไหมล่ะครับ
 :o :o :o


ไม่แน่ใจครับ อาจเป็นเพราะมี CNG ทำให้การคำนวนจะเพี้ยนไปในหน้าปัด เขาเลยตัดออก จะมีแค่ นาฬิกา วัดระยะเวลาที่ขับ ความเร็วเฉลี่ย
Trip A B ระยะรวมครับ :)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เอา 1.6 j a/t มายัด LPG ดีกว่าไหมครับ 200 โล + เวลาแก็สหมด วิ่งน้ำมันอีก แต่ถ้ากังวลเรื่อง Lpg ก็
ดู lancer cng น่าสนที่เดียวเรื่อง 0 บริการ ไม่น่าจะห่วงเท่าไร เพราะไม่ได้พังกันบ่อยๆ อย่างมากแค่ เปลี่ยนถ่าย น้ำืัทั้งหลายเท่านั้นเอง
ราคาต่างกันแรงมากๆ เอา lancer เหลือเงินไป ดาว์ด มารช์ให้คุณลูกขับได้อีก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ sexysecret

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ใน"ภาพรวม" ศูนย์โตโยต้า จะบริการดีกว่า ศูนย์มิตซูฯ แต่ไม่ใช่ทุกศูนย์ฯนะครับ
ลองไปดูศูนย์ใกล้บ้านก่อนครับ ว่าทั้งสองยี่ห้อเป็นอย่างไรบ้าง แล้วค่อยตัดสินใจครับ
ลองไปถามตามคลับของเค้าดูก็ได้ครับ ผมเคยใช้มิตซูฯเมื่อก่อน(นานละ) อู่แย่ๆมีเยอะ เน้นทำแต่ยอด เปลี่ยนแหลก ราคาของชิ้นเดียวกัน แต่ละศูนย์ฯดันขายต่างกันอีก บางทีต่างแบบน่าเกลียดมาก แต่พอเจอศูนย์ฯดีๆ ช่างดีๆ ก็เลยเข้าประจำ
ดีแบบไหน? ดีแบบช่างศูนย์ฯบอกว่า ถ้าช่วงนี้พี่งบจำกัด เอาลูกหมากไปอัดก่อนก็ได้ พอใช้ได้อีกซักพัก พอพังแล้วคราวต่อไปค่อยเปลี่ยน
หรือ อันนี้เริ่มเสื่อมแล้ว แต่ยังพอไใช้ได้ เช็คระยะคราวหน้าค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ....ย้ำว่าช่างของศูนย์ฯแนะนำแบบนี้นะครับ.. ;)
แต่ตอนนี้เค้าย้ายไปแล้ว และผมก็ขายรถไปแล้วเลยไม่มีอู่ดีๆที่จะแนะนำครับ
ราคาอะไหล่มิตซูฯ ผมมองว่าราคาต่อชิ้นไม่ได้แแพงแบบที่พูดกัน บางอย่างถูก บางอย่างแพง ปนๆกัน
แต่มันแพงเพราะความทนทาน"เหมือนจะ"สู้ของคู่แข่งไม่ได้ อันนี้ผมเทียบกับ honda ของพี่สาวที่ใหม่กว่า 2 ปี แต่มิตซูฯผมเข้าศูนย์บ่อยฯกว่าเยอะ
แต่คนขับคนละคน และผมขับมากกว่าหน่อย เลยเปรียบเทียบไม่ได้แป๊ะๆ
ผมเคยเปลี่ยนตู้แอร์ของ lancer ท้ายเบนซ์ ราคาสูสีกับ new city โฉมแรก 
ผมใช้มิตซูฯแต่ผมเข้าศูนย์ตลอด เคยเสียแพงสุด หมืนกว่าบาทแต่นานๆที เปลี่ยนเยอะ , ถูกสุดก็พันนิดๆ

Lancer CNG โฉมนี้เก่ามากแล้ว ออกมาแล้วไม่ได้ feeling ของคนมาทักว่า wow ออกรถใหม่เหรอ แต่ราคาถูกกว่า Altis CNG เยอะจนน่าคิด เผลอๆเอาส่วนต่างมาจ่ายค่าบำรุง Lancer ได้ไปหลายปี
Altis ได้ความสดกับรถใหญ่กว่า ต้องลองชั่งใจดูครับ ว่าอะไรคุ้มและเหมาะสมกับเรา

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ ;D



ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
บ้านผมอยู่ชลบุรีครับ  คุณแม่ใช้วิ่งชลบุรี-ระยองครับ

เรื่องปั้ม CNG ไม่ค่อยห่วงครับ เส้นทางที่ผ่านมี 2-3 ปั้ม และรถไม่แน่นมากครับ

เรื่องช่วงล่างคุณแม่ขับไม่เร็ว ไม่มุด  ครับคิดว่า โอเค ทั้ง 2 คัน

เรื่อง โฉมของรถ คุยกับคุณแม่แล้ว เขาบอกว่าไม่ได้สนใจเท่าไรซื้อมาใช้งานแค่พาวิ่งไปถึงจุดหมายได้ก็โอเคครับ

แต่เรื่องที่ให้ความสำคัญจริงๆ คือ อะไหล่และความคงทนครับ เพราะรถใช้เยอะมากและใช้ทุกวัน

ถ้าต้องเข้าซ่อมบ่อยๆ หรือเจอปัญหาที่ซ่อมไม่จบจะเป็นปัญหามากๆ ครับ เนื่องจากขาดรถใช้ทำงาน

จึงให้ความสำคัญในเรื่องของ ราคาอะไหล่ ความคงทน และศูนย์บริการเป็นพิเศษ

ซึ่งข้อนี้บุคคลรอบตัวของคุณแม่ค่อนข้างเชียร์ไปที่ Altis มาก  ซึ่งผมมองว่าคนเหล่านี้ไม่ได้ลองใช้งานจริงหรอกครับ

แค่ฟังๆ เขามาตามความเชื่อเก่าๆสมัยก่อน  ว่าโตโยต้าดี โตโยต้าทน โตโยต้า อะไหล่ถูก   

มิตซูอะไหล่แพง  มาสด้าอะไหล่แพง ฟอร์ดกินน้ำมัน ฯลฯ  จริงๆแล้วในปัจจุบันค่ายรถยนต์ก็ปรับเปลี่ยนไปเยอะแล้ว

ข้อความข้างต้นไม่ได้จริงเสมอไป  ผมจึงอยากสอบถามข้อมูลจริงๆ ณ ปัจจุบันของรถทั้ง 2 คันครับ

ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้ข้อมูลครับ


ยังไงจะลองหาเวลาว่างชวนคุณแม่ไปดูรถที่โชว์รูม ทั้ง 2 ยี่ห้อครับ

ออฟไลน์ sexysecret

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138

ยังไงจะลองหาเวลาว่างชวนคุณแม่ไปดูรถที่โชว์รูม ทั้ง 2 ยี่ห้อครับ

ให้ความสำคัญเรื่องการซ่อม ไปดูโชว์รูมแล้ว ให้ไปดูแผนก service เค้าด้วยนะครับ ว่าเป็นอย่างไร มีช่องซ่อมกี่ช่อง โกดังอะไหล่ใหญ่ไหม
ช่างดูแล้วเป็นไงบ้าง เอาเท่าที่ตาเห็นครับ เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ
แนะนำให้ไปดูวันหยุด วันที่คนเอารถเค้าเยอะๆจะดีมากครับ ลูกค้าคนไหนไม่พอใจ ด่าอะไรจะได้รู้ล่วงหน้า ;D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
รอวีออส CNG มั๊ยล่ะครับ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะออกมาช่วงไหนเพราะโรงงานตอนนี้หยุดการผลิตชั่วคราวอยู่ครับ ลักษณะการขับขี่แบบนี้ไม่ต้องถึง 1.6 ก้ได้ครับ ประหยัดเงินไว้เติมเชื้อเพลิงอีกเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
คือ ผมเคยเป็นแบบ จขกท นะครับ ที่เลือกไม่ถูกว่าเอาอะไร ตอนนั้น อัลติส 1.8E จะเอามาติด LPG แต่กลัว เลยตัดทิ้ง ต่อมา 1.6E CNG ย้ำนะครับว่าราคาแพงกว่าแลนเซอร์ เกือบๆ 2แสนบาท**** เท่ากับขับแลนเซอร์ฟรีไปจนฟังเลยเอ้า และตัวCNG เกีย์เดิม เครื่องเดิม (ตัวเก่าของตัวที่แล้วครับไม่มีการเปรี่ยนแปลงใดๆ มีแค่รูปโฉมเท่านั้นที่เปรี่ยน) คือมันก็มีแค่ แอร์ วิทยุ เท่ากันกับแลนเซอร์
และเครื่องเสียง แลนเซอร์ติดมาดีกว่าของ อัลติสเยอะครับ ไม่ต้องเปรี่ยนใหม่ มันคุ่มกว่ากันเยอะครับ ผมใช้มา 6เดือนวิ่งไป 22,000 ไม่มีปัญหาอะไรเลย วิ่งเฉลี่ยนใช้จริง ไม่ถึง 0.80 สตังต่อ กิโลเมตร
เข้าศูนย์ที 300 บาท เอาน้ำมันเครื่องไปเอง แต่!!!อย่าลืมว่าอัลติสใหญ่กว่าน่อยนึ่งนะครับ แต่ผมขับแลนเซอร์สบายๆ ผมสูง 186 หนัก 120ก.ก. นั่งสบายๆ ที่สำคัญเกีย CVT นั้นท่าเรียนรู้ว่าใช้ยังไงแล้วละก็จะใช้ทดมิใช่เล่นและขับสบายกว่า ผมเคยเอาแลนเซอร์สาดโค้งตรงพระราม8 ที่ 100 กม/ชม มาแล้ว ชิวๆเลยครับ ไม่มีอาการปัดใดๆ

วิ่งไปเรียน จาก บางใหญ่ซิตี้ จ.นนทบุรี ไปจุฬาทุกวัน เวลาออก 6.00 ถึงจุฬา 8.00-8.30  กลับ 06.30 ถึงบ้าน 19.00 นี่คือเวลาระยะทางใช้จริง 65 กม. ต่อวัน มีไปนอกเส้นทางบ้างครับ

ปล.คุ้มไหมกับการที่ต้องเพิ่มตัง2แสน เพื่ออัลติส สำหรับผมไม่คิดว่าคุ้มครับ และตัวแลนเซอร์เอามาติสชุแต่งรอบคัน EVO9 ราคา 11000 เองมั้งครับ สวยเฉียบ แนะนำสีขาวครับ  
(สำหรับผมแลนเซอร์ CNG ครับ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2011, 18:12:05 โดย basboths »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
ถ้าไม่สนใจความเก่าความใหม่ สนใจแค่ราคา ประหยัดกับการขับขี่และขับต่างจังหวัดผมว่าเอา lancer cng ดีกว่า เพราะขับต่างจังหวัดน่า่จะต้องใช้ช่วงล่างที่ทนทานหน่อย และ cng ถูกกว่า 200000 ก็คุ้มนะครับผมว่า เรื่องศูนย์ก็เช็คไปตามระยะแหละ ถ้าขับไม่ hardcore มากก็ไม่พังง่ายๆอยู่แล้ว

 ยกเว้นเเจ็คพ็อต เจอรถที่คุณภาพต่ำที่เป็น error ของการผลิตอันนี้เรื่องยาวแน่

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมว่า เรื่องการใช้งาน คงพอๆกันครับ อัลติสกว้างกว่านิดหน่อย แล้วก็ได้ความสดใหม่

ถ้าคิดว่าโอเคกับรูปลักษณ์ภายนอกของ Mitsu ก็เอา Mitsu ไปก็ได้ครับ
ศูนย์บริการ แนะนำให้หาศูนย์ประจำไว้เลยครับ อยากรู้ว่าศูนย์ไหนดี แนะนำให้ไปลองหาข้อมูลจาก
Lancer club ก็ได้

ส่วนโตโยต้า ศูนย์บริการค่อนข้างชัวร์ครับ เข้าได้เกือบทุกที่

สรุป สิ่งที่ได้รับจากส่วนต่าง 2 แสน
1. รถที่มีความสดใหม่กว่า ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เครื่อง Dual vvti 122 แรงม้าเหมือนตัว Minor change
2. ศูนย์บริการ ชัวร์กว่า ส่วน Mitsu ผมว่ามันโอเคแหล่ะ คนใช้ซีตรองเค้าน่าเป็นห่วงกว่าตั้งเยอะ เค้ายังใช้ได้เลย
3. ได้รถกว้างกว่า นิ้ดนึง

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่า เรื่องการใช้งาน คงพอๆกันครับ อัลติสกว้างกว่านิดหน่อย แล้วก็ได้ความสดใหม่

ถ้าคิดว่าโอเคกับรูปลักษณ์ภายนอกของ Mitsu ก็เอา Mitsu ไปก็ได้ครับ
ศูนย์บริการ แนะนำให้หาศูนย์ประจำไว้เลยครับ อยากรู้ว่าศูนย์ไหนดี แนะนำให้ไปลองหาข้อมูลจาก
Lancer club ก็ได้

ส่วนโตโยต้า ศูนย์บริการค่อนข้างชัวร์ครับ เข้าได้เกือบทุกที่

สรุป สิ่งที่ได้รับจากส่วนต่าง 2 แสน
1. รถที่มีความสดใหม่กว่า ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เครื่อง Dual vvti 122 แรงม้าเหมือนตัว Minor change
2. ศูนย์บริการ ชัวร์กว่า ส่วน Mitsu ผมว่ามันโอเคแหล่ะ คนใช้ซีตรองเค้าน่าเป็นห่วงกว่าตั้งเยอะ เค้ายังใช้ได้เลย
3. ได้รถกว้างกว่า นิ้ดนึง

โอ้โห เล่นเทียบกับ Citroen เชียว โหดร้ายมาก  >:(

บ้านผมใช้ Mitsubishi มา 20 ปี จากประสบการณ์ ผมว่า มันขึ้นกับว่าคุณหาศูนย์ดีๆ ได้มั้ย ซึ่งผมก็ยังยืนยันว่ามีครับ ซึ่งผมก็ว่าเป็นทุกยี่ห้อ เพียงแต่ Toyota กับ Honda ศูนย์เยอะ มันก็เลยเหมือนศูนย์ดีๆ เยอะ แต่ศูนย์ไม่ดีก็มีมากเหมือนกัน ของแบบนี้ต้องลองครับ (แต่คุณก็ต้องรู้เรื่องรถพอสมควรด้วยนะ)

กลับมาที่ตัวรถ ผมไม่เคยขับนะครับเจ้า Lancer CNG แต่เท่าที่ฟังจากญาติที่ใช้ และเคยนั่ง Cedia มาก่อน นอกจากความเก่า ผมก็ว่ามันไม่ได้เลวร้ายนักหรอกครับ ถือซะว่าซื้อรถ C-Segment ในราคา B-Segment ก็ได้ครับ สำหรับผม ผมยังมองว่า Lancer CNG เป็นรถเก๋ง CNG ระดับล่างๆ ที่คุ้มค่าที่สุดตอนนี้ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ Altis 1.6E CNG ครับ ไม่รู้จะแพงไปไหน (ถึงจะผลิตติด CNG มาจากโรงงานเลยก็เถอะนะ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
ที่บ้านผมมีทั้ง Altis CNG และ Lancer CNG

ค่าบำรุงรักษาของ Lancer จะถูกกว่า Altis นิดหน่อย ต่างกันไม่เยอะ

Lancer CNG เท่าที่ใช้งานมา 15xxx โล
ค่าบำรุงรักษา
1000  กม.     819  บาท
5000  กม.     1259  บาท
10000 กม.     819  บาท  
15000 กม.     497  บาท

ของ Altis เพิ่งไปเช็ค 40000 โลมา เสียไป 47xx บาท Altis เช็คทุกๆ 1 หมื่น แต่ Lancer เช็คทุกๆ 5000

เครื่อง 1.6 ของ Lancer ใช้น้ำมันเครื่อง 3 ลิตร ดังนั้นซื้อน้ำมันเครื่อง 3 ครั้งจะเหลือน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร

รวมเป็น 3 ลิตร ก็ถ่ายได้ 1 ครั้ง และกรองแก๊สของ Altis เปลี่ยนทุกๆ 20000 โล แต่ของ Lancer 40000 โล ครับ

ที่ผมตัดสินใจซื้อ ก็เพราะราคาที่ถูกกว่า Altis 1.7 แสน กับดอกเบี้ย ของแถม แต่พอมาใช้ดูมันก็ไม่ได้เลวร้ายไปกว่า Altis เลย

ช่วงล่างดีกว่า นุ่มและเกาะถนน กว่า Altis   เกียร์ CVT ก็นุ่นนวลมาก แต่กำลังเรื่องยนต์สู้ Altis ไม่ได้นะ



ปล. การเติมแก๊สของ Lancer ถัง 65 ลิตร จะเติมได้น้อยกว่า Altis 75 ลิตร อยู่ประมาณ 3 กิโลกรัม