ผู้เขียน หัวข้อ: ปกตินี่รถใหม่ๆ เขาใช้น้ำมันเครื่องใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมน้องอมรา...  (อ่าน 4634 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ตามหัวข้อครับ ปกติรถใหม่ๆ อยากวิ่งแรงๆ เขาจะใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ต่ำๆ ใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ

แล้วพอเริ่มเก่าก็ค่อยเพิ่มเบอร์ความหนืด เมื่อวานนี้ผมไปที่เซนทรัลบางนา มีบูธนิสสันมาเปิด

ผมก็ไปหยิบโบร์ชัวร์น้องอมรามา แล้วก็ถามเซลล์สองสามอย่างเกี่ยวกับ Idle Stop



อ้อ ผมถ่ายรูปมาฝากเล็กน้อย เพราะหิวข้าวแล้ว หน้าปัทม์ น้องอมราจะมีหน้าปัทม์เรืองแสงเฉพาะ V, VL นะครับ

ภาพก็น่าจะพอเห็นกันในโบร์ชัวร์ กับ First Impression ของคุณพี่แพน ไปแล้ว แต่สำหรับ S, E, ES จะเป็นหน้าปัทม์ธรรมดา แบบนี้นะครับ



ผมรู้สึกว่า เอิ่ม... เหมือนมันกองไปทางซ้ายอ่ะ ขวานี่โล่งเชียว

เข้าเรื่องครับ พอกลับบ้าน เปิดโบร์ชัวร์ดู ก็เจอแผ่นนี้แทรกอยู่ในโบร์ชัวร์



ตารางค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา ซึ่งผมว่าทำมาจากศูนย์ใหญ่ เพราะถ้าโชว์รูมทำจะเป็นฟอนต์ธรรมดา และหน้าตาจะดูชุ่ยกว่านี้

ทีนี้ ไปสะดุดตรงสเปกน้ำมันเครื่องที่ระบุ



20W50 SL สำหรับรถใหม่มันข้นไปไหมอ่ะครับ หรือว่าเอามาใช้รองรับอะไรในตัวรถ หรือว่าแค่ยกมาใส่เฉยๆ ไม่ใช่สเปกเดิมจริงๆ??

ใครรู้บ้างงงงงงงงงง....... ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
พึ่งรู้ว่า S, E, ES ยกมาmarchเลยแหะ

อยากรู้ว่าเอาของ V VL มาใส่marchได้ไหม

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
เบอร์น้ำมันเครื่อง แต่ละรุ่น ยี่ห้อ คงใช้เบอร์แตกต่างกัน
ตามชนิดของเครื่องยนต์ เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือกำหนดก็พอ
ไม่ต้องกังวลครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่ามันเป็นความเข้าใจผิดกันมากกว่านะ
ที่รถใหม่ต้องใส่น้ำมันใส พอเก่าให้ใส่น้ำมันหนืดเนี่ยครับ

ที่ถูกต้องคือใส่ตามสเปกครับ บวกลบได้นิดหน่อย
และถ้าเราดูแลเครื่องยนต์ดี ใช้งานถนอม ส่วนใหญ่ก็ใช้เบอร์เดิมไปได้เรื่อยเรื่อยนะ
เพราะถ้ากลัวเรื่องเครื่องหลวมแล้วใช้น้ำมันเบอร์หนืดช่วย บอกตรงตรงว่าถ้าหลวมมาก
เบอร์หนืดจนเป็นกาวก็ไม่ช่วยครับ มันต้องไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเอาครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ผมว่าดีออก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก ่หมือนรถเมื่อ 6-7 ปีก่อน

รถน่ะ หากใช้งานกันธรรมดาทั่วๆไปในเมือง ถ้าไม่จำเป็น
ไม่ต้องเล่นถึง Semi Syn, Full Syn กันหรอกครับ

จริงๆ ศูนย์ควรจะเอาน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาเป็นตัวตั้งด้วยซ้ำ
แล้วกึ่งสังเคราะห์ กับสังเคราะห์100 มีไว้เป็นทางเลือก

มาเดี๋ยวนี้ หลายเจ้าตัดน้ำมันเกรดมาตรฐานทิ้ง แล้วเริ่มที่กึ่งสังเคราะห์กันหมด
ทำให้ค่าใช้จ่ายสูงเกินความจำเป็น