ตามหัวข้อครับ ปกติรถใหม่ๆ อยากวิ่งแรงๆ เขาจะใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ต่ำๆ ใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ
แล้วพอเริ่มเก่าก็ค่อยเพิ่มเบอร์ความหนืด เมื่อวานนี้ผมไปที่เซนทรัลบางนา มีบูธนิสสันมาเปิด
ผมก็ไปหยิบโบร์ชัวร์น้องอมรามา แล้วก็ถามเซลล์สองสามอย่างเกี่ยวกับ Idle Stop
อ้อ ผมถ่ายรูปมาฝากเล็กน้อย เพราะหิวข้าวแล้ว หน้าปัทม์ น้องอมราจะมีหน้าปัทม์เรืองแสงเฉพาะ V, VL นะครับ
ภาพก็น่าจะพอเห็นกันในโบร์ชัวร์ กับ First Impression ของคุณพี่แพน ไปแล้ว แต่สำหรับ S, E, ES จะเป็นหน้าปัทม์ธรรมดา แบบนี้นะครับ
ผมรู้สึกว่า เอิ่ม... เหมือนมันกองไปทางซ้ายอ่ะ ขวานี่โล่งเชียว
เข้าเรื่องครับ พอกลับบ้าน เปิดโบร์ชัวร์ดู ก็เจอแผ่นนี้แทรกอยู่ในโบร์ชัวร์
ตารางค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา ซึ่งผมว่าทำมาจากศูนย์ใหญ่ เพราะถ้าโชว์รูมทำจะเป็นฟอนต์ธรรมดา และหน้าตาจะดูชุ่ยกว่านี้
ทีนี้ ไปสะดุดตรงสเปกน้ำมันเครื่องที่ระบุ
20W50 SL สำหรับรถใหม่มันข้นไปไหมอ่ะครับ หรือว่าเอามาใช้รองรับอะไรในตัวรถ หรือว่าแค่ยกมาใส่เฉยๆ ไม่ใช่สเปกเดิมจริงๆ??
ใครรู้บ้างงงงงงงงงง....... ขอบคุณครับ