ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Ford Ranger ใหม่ กับ Chevrolet Colorado ใหม่ เลือกอะไรกันดีครับ  (อ่าน 33063 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ในรุ่น 4x4 Wildtrak Double Cab 3.2L กับ 2.8LTZ Z71 4x4 ค่ายไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

ในแง่มุมต่างๆนะครับ ร่วมทั้งข้อดี-ข้อด้อย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอกาสเจอปัญหาจากศูนย์ Ford อาจมีมากกว่า Chevy

แต่ถ้ารถมีปัญหา แล้วคิดจะเคลม ทั้ง 2 ค่าย เหนื่อยพอกันครับ

เจอศูนย์ดีที่ไหน เกาะติดไว้ อย่าปล่อยให้เขาเจ๊งครับ

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ของผม ถ้าตอนนี้ บอกเลยว่ายังครับ
เพราะรอดูฟอร์ดเปิดตัวก่อน อิอิ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Ford ณ วันนี้ ถือว่า เปิดตัวแล้วนะครับ

Ford จะไม่จัดงานเปิดตัวใดๆทั้งสิ้นครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ผมหละักลัวเรื่องบริการหลังการขายที่สุดแล้ัว ตัวรถไม่ห่วงเลย

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ชอบโคโลราโด้มากกว่าครับ
ดูมันงามลงตัวดี

ส่วนฟอร์ดก็สวยเหมือนกัน
แต่ออพชั่นจะไปอัดในรุ่น 3.2
ผมว่าเครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็นไปหน่อย

ออฟไลน์ DioVeloce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
รอดู Option เทียบกับค่าตัวของทั้งคู่
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ต้องมาวิ่งหากันอีกทีครับ  :'(

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ฟอร์ดศูนย์บริการมากกว่า
การตลาด เชฟดีกว่า
การขายของ ฟอร์ดดีกว่า
แต่ก่อนโดยรวมเชฟยอดขายดีกว่า แต่ทุกวันนี้ฟอร์ดตีตื้นแล้วโอกาสแซง อาจเพราะเรนเจอร์ใหม่นีแหละ
บริการหลังการขายคิดว่าไม่ต่างกัน

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมเชียร์ colorado ขาดใจ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2011, 09:40:38 โดย Tan Everything Beyond »

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ภายนอก
Chev ดูสวยแบบโมเดิร์นๆหน่อย
Ford  คงคอนเซ็บเดิม สวยแบบดุดัน

ออฟไลน์ sajaut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ไม่รู้คับเหมือนเคยอ่านบทความของ Ford ตัวใหม่ เนี้ยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อ 8-11 ก.ม/ ลิตร
ของ Chevrolet ยังไม่มีออกมาให้เห็น
สำหรับผมว่า chevrolet สวยกว่าคับ  สำหรับเรื่องศูนย์ไม่แน่ใจเพราะว่ากระแสทางอินเตอร์เน๊ตใกล้เคียงกันแต่ศูนย์เชฟจะมีคนบ่นมากกว่า

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ฟอดครับสวยดุดันสไตมะกันดีบึกบึนเครื่องแรง  ความประหยัด3.2น่าจะอยู่10-11กิโลลิตรมั้งคับเคยอ่านเจอหนังสือรถซักเล่มจำไม่ได้
น่าจะtruckเล่มใหม่มั้งคับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
เลือกยากเหมือนกันน่ะครับ เพราะชอบทั้ง 2 เลย

แต่ออฟชั่นฟอร์ดน่าจะเยอะกว่า แต่ก็อาจจะแพงกว่า  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
เลือกลำบากจริงๆสำหรับคู่นี้
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
chev ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ ford ผมก็ยังไม่ประทับใจเรื่องการบริการของศูนย์ครับ ที่ทำงานมีทั้ง focus, ranger, everest วุ่นวายเรื่องอะไหล่พอควร สั่งผิด สั่งถูก รอนาน อะไหล่บางอย่างไม่มีของ stock (กรองอากาศ น้ำมันเบรก) และความใส่ใจของศูนย์บริการยังไม่ประทับใจครับ  ;D

ออฟไลน์ SakdRetro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์
จากประสบการณ์นะครับ ผมใช้โ้ด้ พี่ชายผมใช้ Ranger (ทั้งๆที่ทำงานที่ GM) มีดีมีเสียกันคนละแบบ
อย่างโช๊ค ผมเสัยตั้งแต่ 5000 แรก พี่แกก็ยังใช้อันเดิม แท่งเล็กๆอีกต่างหาก
เครื่องยนต์ ของผม เมื่อก่อนขับไปดับไป (ตอนนี้เปลี่ยน SCV ตูดยาวหายแล้ว) พี่แกไม่เคยดับ แต่อัตราสิ้นเปลืองมากกว่าจนเจ้าตัวรับไม่ได้ จึงไปกินเจแทน
อย่างที่คุณจิมมี่บอก "เจอศูนย์ดีที่ไหน เกาะติดไว้" บาง 0 ทำเครื่องลูกค้าพังยังไม่รับผิดชอบเลยครับ เพื่อนผมเจอมาแล้ว ต้องลากข้ามจังหวัดไปเคลม 0 อื่น.
ร่ายซะยาว ยังไงลูกค้าทนตัวจริง ก็ขอเลือก Chevrolet Colorado อีกเสียงครับ.
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
โอกาสเจอปัญหาจากศูนย์ Ford อาจมีมากกว่า Chevy

แต่ถ้ารถมีปัญหา แล้วคิดจะเคลม ทั้ง 2 ค่าย เหนื่อยพอกันครับ

เจอศูนย์ดีที่ไหน เกาะติดไว้ อย่าปล่อยให้เขาเจ๊งครับ

ถ้าเทียบศูนย์ Ford กับ Mazda หล่ะครับ(Ranger VS BT-50)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ช่วงนี้กระบะดีๆออกมากันเพียบ
ถ้าเทียบ 2 ยี่ห้อนี้ ก็ต้องดูก่อนว่าเล่นรุ่นไหน ถ้าจะเอาเรนเจอร์ 3.2 ผมว่าไม่น่าเล่น เครื่องใหญ่ไป ไม่รุ้จะเอาแรงไปไหน ไม่ได้เอาไปลากอะไรโหดๆอย่าซื้อเลยครับ จะปวดหัวกับค่าน้ำมันเปล่าๆ

แต่ถ้าเอารุ่นล่าง ก็ต้องลองชั่งใจดูครับ ว่าอยากได้ตัวไหนมากกว่า 2 ตัวนี้บอกตรงๆเลยว่าสวยทั้งคู่ ตัดสินใจยากจริงๆ

แต่ถ้าจะไปเล่น Mazda ส่วนตัวผมว่ารถมันไม่สวยอะ ดูตลกๆ ผมไปเล่น izusu ดีกว่า  :P

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เรื่องศูนย์เชฟถ้าเจอศูนย์ดีๆเกาะให้แน่นเลยครับ ขอเบอร์ช่างไว้เลย ผมเข้าศูนย์ลุมพินีต่อมาหมดสัญญาเช่าก็ย้ายไปพัฒนาการทุกวันนี้ผมเกาะติดอยู่พัฒนาการเนี่ยแหละ ย้ายมานครนายกแล้วเช็คระยะทียอมตีรถเข้ามาพัฒนาการ ปราจีนมีศูนย์เชฟผมก็ไม่ไป มาพัฒนาการค่อนข้างจบ ไปจนพนักงานจำหน้าได้แล้ว555

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ถ้ามองแต่ตัวรถล่ะครับ ไม่มองศูนย์บริการครับ จะเป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมเห็นภายใน ford แล้วเลือกโด้อย่างไม่ลังเลครับ เบาะหลังฟอร์ดจะยกไปไหน ?
H.

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
ผมเห็นภายใน ford แล้วเลือกโด้อย่างไม่ลังเลครับ เบาะหลังฟอร์ดจะยกไปไหน ?

 จะยกไปไหนนี่คือยังไงหรือครับ มันสูงไปหรอครับ หรือว่าชันไปครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ผมเห็นภายใน ford แล้วเลือกโด้อย่างไม่ลังเลครับ เบาะหลังฟอร์ดจะยกไปไหน ?

 จะยกไปไหนนี่คือยังไงหรือครับ มันสูงไปหรอครับ หรือว่าชันไปครับ

น่าจะหมายถึง เบาะรองนั่งด้านหลังนะครับ

ของฟอร์ด ดูจากภาพที่ถ่ายๆกันมา

เบาะรองนั่งมันจะทำมุมเอียงขึ้นมารองรับต้นขามากกว่าปรกติ

ซึ่งผมว่ามันน่าจะดีกว่านะ


ออฟไลน์ y_bangkeaw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
เชฟดีกว่า ต่อภาษีถูกกว่า หน่อย  แรงสูสีกัน เมื่อเทียบที่ตัวท็อป