ผู้เขียน หัวข้อ: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##  (อ่าน 75818 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว Headlightmag ทุกคนครับ กลับมาพบกับผมอีกครั้งนะครับ

ในรีวิว Honda jazz IDSI 2006   รีวิวชิ้นนี้เป็นรีวิวชิ้นที่2 นะครับ หลังจากรีวิว Honda civic Fd ไปเสร็จแล้วนั้นเอง ครับ   ใครยังไม่ได้ไปชมเชิญตามลิงค์นี้เลยนะครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,11340.0.html
(รีวิวชิ้นนี้ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ)



 




เนื้องจากว่า รถที่ผมรีวิวอยู่นี้ ได้จากผมไปแล้ว  เพราะเป็นรถที่เต้นท์  ครับ แต่อยากจะเอามาทำรีวิว
 รถคันนี้เอามาใช้ต่อจาก city i-dsi ตัวก่อนไมเนอร์ ที่ขายไปได้ครับ  อันที่จริงผมไม่รู้ประวัติรถคันนี้เลย   รู้แต่ว่าเจ้าของเก่านั้น ได้เข้าศูนย์เช็คระยะ 2 ครั้ง คือตอน 1หมื่น และ 2หมื่น แค่นั้น  และตอนมันมาอยู่กับผม เลขไมล์มันก็ 4หมื่น กว่าๆแล้วครับ จนก่อนที่มันจะจากผมไป เลขไมล์ก็ 5หมื่น++แล้วครับ




Jazz คันนี้เป็นตัวก่อนเปลี่ยน โฉมครับ  (ตัวไมเนอร์นั้นเองครับ) รหัสคือ GD ครับ
ระบบเครื่องยนต์ใน Honda Jazz นั้น มีให้เลือก สองตัว คือ ตัว  เครื่อง 1.5 vtec กับ 1.5 idsi 
แต่สำหรับคันนี้เป็นเครื่องแบบ  idsi 

จะใช้หัวเทียนคู่ ต่อ 1 สูบ
หัวแรกจุดระเบิดนำ หัวที่ 2 จุดระเบิดตาม
ไม่มีระบบแปรผันวาล์ว VTEC และมี 8 วาล์ว
88 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.4 กก.-ม.ที่ 2,700 รอบ/นาที

ส่วนถ้าเป็นตัว VTEC
จะไม่มีหัวเทียนคู่แบบ i-DSi และเป็นแบบ 16 วาล์ว
110 แรงม้า (PS) ที่ ที่ 5,800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 14.6 กก.-ม.ที่ 4,800 รอบ/นาที

อ้างอิง รีวิว Jazz ของพี่จิมครับ

ใช่ครับ ตัว I-dsi  มีแค่88 แรงม้าก็จริงครับ แต่โปรดสังเกตแรงบิดสูงสุด ถึงแม้จะมีแค่  13.4 กก.-ม.  ก็จริง แต่มาในรอบแค่ 2700 รอบต่อนาที ถือว่ามาในรอบต่ำมากๆครับ ถามว่าเพียงพอหรือไม่ ? เดี๋ยวเราจะมาดูกันครับ



ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:11:44 »
เจ้านี้เป็นตัวไมเนอร์ ครับจะเปลี่ยนหลักที่สังเกตได้ง่ายที่สุด คือกระจังหน้าครับ จะเป็นลายๆแบบนั้น  ส่วนฝาครอบล้อไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

ตัวนี้เป็นตัวล่างสุดครับ รุ่น s ฝาครอบล้อ ขนาด 14 นิ้ว 175/65 รัดด้วยยาง Dunlop sp10 ยางตัวนี้ใช้ได้เลยครับ นุ่มเงียบใช้ได้
ระบบเบรคเป็น หน้าดิส หลังดรัมครับ พร้อมระบบ ย้ำ เบรคโดย สติ+สมองคนขับครับ ;D  ;D  ;D 






ส่วนไฟหน้า เป็นแบบสากลทั่วๆไปครับ ฮาโลเจน   ในนี้จะมี หลอดไฟเลี้ยว 2หลอดอยู่ในนี้ ล่างสุดด้านซ้ายและตรงกลางด้านขวาสุด  บนสุดจะเป็นไฟหรี่ครับ และตรงกลางจะเป็นไฟ ใหญ่ กับไฟสูง ครับ





ส่วนด้านไฟท้ายนั้น ตัวไมเนอร์ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็น  หลอดไฟ เบรก LED อยู่ตรงกลาง
ส่วนด้านบนนั้นเป็นหลอดไฟเลี้ยว กรอบด้านนอกเป็นสีใส (สำหรับตัวท็อป กรอบด้านนอกจะไม่เป็นแบบนี้นะครับ)
ส่วนด้านล่างนั้น เป็นหลอดไฟท้อยหลัง สีกรอบด้านนอกนั้น ออกเป็นสีชมพู่ อมมวง (คล้ายๆ ไฟท้อยหลังของ civic dimension ตัวเปิดตัวนั้นเองครับ)  หลอดไฟเบรกนั้นมี แค่ 2ดวง ไม่ได้มี 3 ดวงเหมือนในรุ่นท็อปๆ (แต่นี้มันจำเป็นนะ ใส่มาให้หน่อยไม่ได้หรอ ? ใจร้ายจัง เอาน่าอย่างน้อยก็มีที่ปัดน้ำฝนหลังมาให้ แล้วนะ เอาไรอีก? ;D )




ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:14:39 »
ข้อ แตกต่างระหว่างไฟท้ายตัวก่อน ไมเนอร์ และหลังไมเนอร์นั้น คือ ด้านบนสุดของตัวก่อนไมเนอร์นั้น จะเป็นไฟเบรก    ไม่เป็นหลอด LED ส่วนตรงกลางนั้น เป็นหลอดไฟเลี้ยว กลมๆ อยู่ด้านนอกสุด ของแต่ล่ะด้าน ส่วนด้านใน นั้นจะเป็นหลอดไฟท้อยหลัง มีลักษณะกลมๆอีกเช่นเดี๋ยวกัน ส่วนด้านล่างสุดของตัวก่อนไมเนอร์นั้น จะเป็นแผ่นสะท้อนแสง สีแดง ครับ  (ตัวอย่างๆ)

 

เรามาดูท้ายห้องเก็บของกัน บ้าง ประตูท้ายนั้น เปิดได้สูงเลยทีเดี๋ยว มีโช๊ค มาให้ 2ตัว (ก็ควรจะมีอยู่นะ ;D ) พร้อมที่ปัดน้ำฝนหลัง!! (ตบมือ!! ;D )
 
 

พื้นที่เก็บของด้านหลังนั้น ค่อนข้างใหญ่พอสมควร  (ส่วนตัวคิดว่าใน บรรดา b-sagment ทั้งหมด เจ้า Jazz นั้นมีพื้นที่เก็บของมากที่สุดแน่ๆ เลย เอาแค่ยังไม่พับเบาะลงไปนะเนี้ย)




พอพับเบาะลงไปแล้ว ก็จะกว้างแบบนี้เลยเนื้อที่เยอะแค่ไหน อ่ะหรอ ก็พอที่จะให้คนนั้งเบียดๆไปได้ 5-7คนเลยที่เดียว แล้วแต่ขนาดของแต่ล่ะคน ;D  ;D  ;D 
ที่จริงแล้ว พื้นจะราบลงไปเลย แต่ที่เห็นว่าไม่ค่อยราบนั้น เพราะมีแผ่น ลงใส่ของอยู่นั้นเอง ที่จริงแล้ว ที่jazz ทำได้แบบนี้ โดยที่คู่แข่ง ไม่สามารถทำได้นั้น เพราะว่า Jazz นั้นได้มีการย้าย ถังน้ำมัน ไปไว้ใต้เบาะคู่หน้า แทนไว้ด้านหลังนั้นเองครับ

 

ยัง ยังไม่พอ Jazz ยังสามารถ ยกเบาะขึ้นมาเพื่อ ใส่ของได้อีกด้วย
นี้ล่ะครับ จุดขายของ JAZZ จริงๆ
   

 

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:17:02 »
มาดูทัศนะวิสัย กันบ้าง  เสา A ขวา ผมว่าเสาตรงนี้ค่อนข้างหนาบดบังทัศนะวิสัย ค่อนข้างเยอะถึงแม้จุดนี้จะมีกระจกโอเปร่ามาพอช่วยบ้างแล้วก็เถอะนะ ก็ยังบังอยู่ดี  ซึ่งจุดนี้ ตัวใหม่รู้สึกว่าจะแก้จุดนี้ไปแล้วด้วยการทำกระจกโอเปร่าใหญ่ขึ้น  แต่ผมเองยังไม่เคยขับตัวใหม่ จึงได้แต่เดาว่า น่าจะช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อยอยู่ครับสำหรับจุดนี้

 

ส่วนเสาAซ้าย นั้นไม่ใช่ว่าไม่บัง แต่มันบังน้อยกว่าเสาAขวา ครับ
 
 

เสาด้านหลังผมว่ามันใหญ่จน น่าจะบังคนหรือ มอเตอร์ไซด์ได้ครึงคันเลยนะเนี้ย

 

ด้านหลังก็โอเคนะไม่ได้เลวร้ายมาก ผ่านได้ครับจุดนี้

 

เรามาดูหน้าปัดไมล์กันบ้าง  เรียบง่าย อ่านง่ายสบายตา พื้นหลังสีขาว ตัวอักษรสีเทา ซึ่งในตอนกลางคืนเวลาเปิดไฟหน้าตัวอักษรจะกลายเป็นสี ส้มแต่ก็ยังอ่านง่ายอยู่เหมือนเดิมครับ

 




ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:20:43 »
มาดูแผงคอนโซลกลางบ้าง ก็ออกแบบมาง่ายต่อการใช้งานในขณะขับรถดีครับ ส่วนเครื่องเสียงในรุ่นล่างสุดนั้น รู้สึกว่าจะมีลำโพงมาให้คู่หน้าเท่านั้น
โดยยกตัววิทยุมาจากตัวท็อป ของ Jazz ตัวก่อนครับ เสียงจากเครื่องเสียงนั้นพอฟังได้ ดีกว่าเครื่องเสียง avnza 1.3ลิตร ตัวท็อปแน่นอน  ส่วนเกียร์นั้น ก็เป็นแบบCVt เรียง P R N D S L ครับ ในคันนี้ยังไม่เจอปัญหาหอนนะครับผม  ส่วนที่บิดแอร์นั้นชวนให้นึกถึงเครื่องซักผ้าบ้าน ผมจริงๆเลย ;D 


 


มาดูทางด้าน ประตูกกันบ้าง ประตูคู่หน้านั้น เปิดได้กว้างโอเคเลย ส่วนเบาะคู่หน้านั้น มีโอบเข้ามาบ้างนิดหน่อย นั่งทางไกลได้ พอมีเมื้อยบ้าง แต่ผมมักจะมีปัญหากับความสูงของเบาะกับที่วางขา อยู่บ้างเป็นบ้างครั้งครับ(ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน?)ส่วนในด้านเบาะคนขับนั้นไม่สามารถปรับความสูงต่ำของเบาะได้นะครับ แต่จุดนี้ไม่มีปัญหาสำหรับผมครับ


 


มาในด้านแผงประตูกันบ้างครับ ในมุมมองเวลาเรามองออกมาจากห้องโดยสารนั้น แผงประตูจะดูเล็กและบางไปเลย ทำให้ผมนั้นรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยซักเท่าไร ทั้งที่จริงแล้วประตูเจ้านี้ก็หนา okอยู่นะ (ถ้ามองว่าเป็นรถเล็ก)  ส่วนในด้านที่วางแขนนั้น พอใช้ได้แต่ไม่ได้ดีเลิศอะไร ส่วนตัวผ่านได้ครับจุดนี้ ช่องเก็บของนั้นก็พอจุ ของอะไรได้บ้าง เล็กๆน้อยๆ


 

มาดูด้านเบาะหลังกัน ก็โดยรวมแล้ว โปร่งดีครับ พื้นที่วางขานั้น พอใช้ได้ ตัวเบาะเอง เหมาะสำหรับเดินทางระยะทางไม่ไกลมาก มิฉะนั้นแล้วจะเมื้อยได้ง่ายๆแน่ๆ เพราะตัวพนักพิงหลังนั้น ค่อนข้างตั้งฉากเยอะ (มันไม่สบายก็ตรงนี้ล่ะ)


 

ส่วนทางด้านแผงประตูด้านหลังนั้น ที่วางแขนค่อนข้างเล็กและไม่กว้าง ทำให้แขนนั้นวางไม่ค่อยสะบายเท่าที่ควรจะเป็น.  ในจุดนี้มีป่องลำโพงมาให้ แต่น่าจะไม่มีลำโพง อาจจะเพราะว่าตัวนี้เป็นตัวล่างสุด เลยให้ลำโพงมาแค่2ตัวมั้ง?


 

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:22:35 »
ส่วนในด้านที่เก็บของนั้น มีช่องเก็บของหน้ารถที่ค่อนข้างใหญ่ และลึก เป็นแบบ2ชั้น แต่ในcity นั้นกลับไม่ให้แบบ2ชั้น ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมไม่ให้city มาด้วยนะ?


 


ส่วนพวงมาลัยนั้นเป็นแบบ3ก้าน หน้าตาพอใช้ได้ พร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ล็อคอัตตราทด ไว้7สปีด (แหม๋ๆตอนออกมาใหม่โฆษณาซะนึกว่าเจ้านี้มี7 เกียร์กันเลยทีเดียว)แต่ในความเป็นจริงแล้ว ปุ่มนี้แทบไม่ได้ใช้กันเลยครับเพราะปกติรถกับเกียร์ ก็เซ็ตมารู้ใจกันค่อนข้างมากอยู่แล้ว


 

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:27:23 »


สรุปเรื่องการขับขี่รวมๆ
เครื่อง 1.5 IDSi ที่มีม้ามาให้ แค่88ม้านั้นพอหรือไม่ ? ถ้าใช้ในเมืองผมคงตอบได้ว่าพอแน่ๆครับผม
แล้วถ้าออกนอกเมืองล่ะ? อัตตราเร่ง นั้น ถ้าคุณไม่ใช่คนที่เท้าหนักซักเท่าไร ผมก็ยังขอบอกว่าเพียงพอครับผม แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณจำต้องเร่งแซงรถบรรทุกต่างๆ ในช่วงความเร็วที่เกิน 100+ไปแล้วล่ะก็ งานนี้ขอบอกว่าเหนื่อยหน่อยนะครับผม
ยกเว้นแต่คุณจะยอม กดคันเร่งให้มิดและยอมให้ เจ้าJazz ค่อยๆกวาดรอบขึ้นไปจน 5500 (อันเป็นช่วงที่ม้าหมดคอกแล้วนั้นเอง ) รถถึงจะค่อยมีแรงไหลลื่นที่จะเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าได้อย่างเป็นปกติของรถทั่วๆไป

ส่วนเรื่องการรับประทานน้ำมัน ผมไม่ขอพูดถึงนะครับผม เพราะไม่ได้จับมาเลย

 

มาเรื่องพวงมาลัยไฟฟ้าบ้าง….
นิสัยก็ถ้าเป็น ผญ ทั่วไปใช้ก็คงเหมาะล่ะครับผม แต่หากเป็นคนที่ชอบขับรถอย่างผมหรือคนอื่นๆแล้ว คงพูดได้ว่ามันคือพวงมาลัยไฟฟ้าจริงๆ เหตุผลมันไร้อารมย์ เอามากๆเวลาเปลี่ยนเลน หรือแม้กระทั้งในโค้งก็ตาม แต่ก็นะในข้อเสียมันก็ยังมีข้อดีของมันอยู่ ข้อดีอยู่ตรงที่ว่า พวงมาลัยมันนิ่งมากๆ นิ่งกว่าcivic อีก! (แน่นอนล่ะ jazzมันพวงมาลัยไฟฟ้าหนิ)
นั้นคือข้อดีที่ผมเจอในพวงมาลัยเจ้านี้นะครับผม ส่วน บ้างคนอาจจะบอก ว่าพวงมาลัยมันเบาดีจังเลย (ข้อนี้ตัวผมเองมองเป็นข้อเสียนะครับผม :D )
เรื่องเกียร์กันบ้าง หลายคนอาจมองว่า เกียร์CVt เป็นเกียร์น่าเบื่อขับไม่สนุก แต่เอาเข้าจริงแล้ว ถ้าเราปรับตัวเองดีๆทำความรู้จักกับเกียร์เจ้านี้ให้คุ้นๆ มันก็ขับสนุกได้เหมือนกันนั้นล่ะ เพียงแต่สนุกคนล่ะแบบกันแค่นั้นเอง รวมแล้วเกียร์กับเครื่องเจ้านี้เซ็ตมารู้ใจกันได้ดีทีเดียวครับ

สรุปแล้วมันอาจจะมีข้อตำหนิบ้าง ตรงที่พวงมาลัยเบาไป ไร้ชีวิตชีวา เบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไร อัตตราเร่งก็ไม่ได้ดีเลิศกว่าใคร ช่วงล่างก็ไม่ได้ดีเวอร์ ทัศนะวิสัยมีจุดอับอยู่บ้าง แต่ถ้ามองรวมๆแล้วล่ะก็ ผมว่ามันก็เป็นมิตรกว่าที่หลายๆคนในสมัยเปิดตัวใหม่ๆ คิดอย่างที่พี่ จิมบอกไว้นั้นล่ะ…
 
 

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 00:31:35 »
จบแล้วครับผม สำหรับรีวิว เจ้าJazzคันนี้ ต้องขอสารภาพเลยว่า ในใจจผมคิดว่ารีวิวชิ้นนี้ ผมทำได้แย่ลง... หรือท่านอื่นว่ายังไงเชิญติชมได้เลยนะครับผม   :-\

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 01:40:55 »
รีวิวได้ดีนะครับ แต่เหมือนขาด content บางอย่างไปนิสนึง  ถ้ารีวิวยาวอาจมีง่วงได้

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 08:08:18 »
สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 08:41:53 »
รุ่นเดียวกับรถผมเลย หมวดทะเบียนก็ใกล้ๆกัน แสดงว่าน่าจะออกปี 2006
ผมขอเพิ่มในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองให้ จขกท แล้วกันนะครับ
ถ้าคุณวิ่งในเมือง จะกินราวๆ 10-12 ก.ม./ลิตรได้
นอกเมืองจะได้แถว 15 ก.ม./ลิตร ที่ความเร็วแถวๆ 110 - 120 ก.ม./ช.ม.
แต่ถ้าลดเหลือ 80-90 จะได้แถวๆ 18 ก.ม./ลิตร เลยทีเดียว (แต่คนขับจะหลับซะให้ได้)

เรื่องอัตราเร่ง ไม่เคยจับเวลาเหมือนกัน โดยรวมสำหรับผมถือว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต้องการแซงรถ อาจจะต้องกะจังหวะหน่อย ถ้าชินแล้วก็จะรู้ครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบ Jazz มากคือมันเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลย ผมใช้รถมา 2 แสนก.ม. แล้ว ยังไม่เคยทำอะไรกับเครื่องยนต์(นอกจากติดแก๊ส) เกียร์ก็ยังปกติดี ที่ผมเปลี่ยนนอกจากเช็คระยะก็
- แบตเตอรี่ เปลี่ยนไปแล้ว 2 ลูก รวมที่ติดรถมาด้วยก็เป็น 3 (เจ้านี่บริโภคแบตฯจริงๆ)
- ผ้าเบรค เปลี่ยนไปแล้ว 3 ชุด
- จานเบรคคู่หน้า 2 คู่ (โดนทีเด็ดของเจ้า Metal king วิ่งไปได้แค่ 50,000 ก.ม. จานกลับบ้านเก่า แต่เบรคหนึบดี)
- ยางรองเบ้าโช้ค(ค่าอะไหล่ไม่ถึงร้อยหรือไงนี่แหละ แต่เจอค่าแรงเปลี่ยนไปเกือบพันมั๊ง)
- ยางรองแท่นเครื่อง
- โช้คอัพคู่หลัง
- ยาง 3 ชุด (LM 703 1 ชุด และ AR10 2 ชุด)

ด้านการขับขี่ Jazz ไปได้ทุกที่ ที่มีทางครับ เพราะรถผมตะลุยไปเกือบทั่วประเทศแล้ว แต่ถ้าขับทางไกล คุณจะเหนื่อยกว่าขับรถคันใหญ่หน่อยครับ ถ้าไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักก็โอเคอยู่ ลิมิตเดินทางสำหรับผม วิ่งแถวๆ 110 ก.ม./ช.ม.ถือว่ากำลังดี ขับแบบไม่เครียด แถมยังรอดจากด่านริมทางอีก 555

ปล.ถ้าคุณขับรถเกียร์ CVT บ่อยๆ แล้วเปลี่ยนไปขับรุ่นอื่น คุณจะรู้สึกรักรถเกียร์ CVT เลยครับ เพราะมันเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีจริงๆ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 09:13:03 »
สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?
Idsi ที่ห้องเครื่องมันหลุดไปเองครับผมเท่าทีผมเอาjazzจากเต้นมาใช้สองคันแล้วทั้วคู่ป้ายตรงนี้หลุดเหมือนกันครับ  ส่วนป้าย1.8 i-vtecที่ท้าย ในรีวิวFD ผมเอาตัว1.8ออกเองนั้นล่ะครับผม
รีวิวได้ดีนะครับ แต่เหมือนขาด content บางอย่างไปนิสนึง  ถ้ารีวิวยาวอาจมีง่วงได้
ขอบคุณครับผม จะพยายามปรับใหม่ในรีวิวถัดไปครับ
รุ่นเดียวกับรถผมเลย หมวดทะเบียนก็ใกล้ๆกัน แสดงว่าน่าจะออกปี 2006
ผมขอเพิ่มในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองให้ จขกท แล้วกันนะครับ
ถ้าคุณวิ่งในเมือง จะกินราวๆ 10-12 ก.ม./ลิตรได้
นอกเมืองจะได้แถว 15 ก.ม./ลิตร ที่ความเร็วแถวๆ 110 - 120 ก.ม./ช.ม.
แต่ถ้าลดเหลือ 80-90 จะได้แถวๆ 18 ก.ม./ลิตร เลยทีเดียว (แต่คนขับจะหลับซะให้ได้)

เรื่องอัตราเร่ง ไม่เคยจับเวลาเหมือนกัน โดยรวมสำหรับผมถือว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต้องการแซงรถ อาจจะต้องกะจังหวะหน่อย ถ้าชินแล้วก็จะรู้ครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบ Jazz มากคือมันเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลย ผมใช้รถมา 2 แสนก.ม. แล้ว ยังไม่เคยทำอะไรกับเครื่องยนต์(นอกจากติดแก๊ส) เกียร์ก็ยังปกติดี ที่ผมเปลี่ยนนอกจากเช็คระยะก็
- แบตเตอรี่ เปลี่ยนไปแล้ว 2 ลูก รวมที่ติดรถมาด้วยก็เป็น 3 (เจ้านี่บริโภคแบตฯจริงๆ)
- ผ้าเบรค เปลี่ยนไปแล้ว 3 ชุด
- จานเบรคคู่หน้า 2 คู่ (โดนทีเด็ดของเจ้า Metal king วิ่งไปได้แค่ 50,000 ก.ม. จานกลับบ้านเก่า แต่เบรคหนึบดี)
- ยางรองเบ้าโช้ค(ค่าอะไหล่ไม่ถึงร้อยหรือไงนี่แหละ แต่เจอค่าแรงเปลี่ยนไปเกือบพันมั๊ง)
- ยางรองแท่นเครื่อง
- โช้คอัพคู่หลัง
- ยาง 3 ชุด (LM 703 1 ชุด และ AR10 2 ชุด)

ด้านการขับขี่ Jazz ไปได้ทุกที่ ที่มีทางครับ เพราะรถผมตะลุยไปเกือบทั่วประเทศแล้ว แต่ถ้าขับทางไกล คุณจะเหนื่อยกว่าขับรถคันใหญ่หน่อยครับ ถ้าไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักก็โอเคอยู่ ลิมิตเดินทางสำหรับผม วิ่งแถวๆ 110 ก.ม./ช.ม.ถือว่ากำลังดี ขับแบบไม่เครียด แถมยังรอดจากด่านริมทางอีก 555

ปล.ถ้าคุณขับรถเกียร์ CVT บ่อยๆ แล้วเปลี่ยนไปขับรุ่นอื่น คุณจะรู้สึกรักรถเกียร์ CVT เลยครับ เพราะมันเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีจริงๆ
ขอบคุณมากๆครับ

ปล.ถ้าคุณขับรถเกียร์ CVT บ่อยๆ แล้วเปลี่ยนไปขับรุ่นอื่น คุณจะรู้สึกรักรถเกียร์ CVT เลยครับ เพราะมันเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีจริงๆ

โดนมากครับประโยคนี้... :D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 10:05:12 »
โอเคเลยครับ ไม่สั้นไม่ยาว อ่านสบายตา  ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 11:14:17 »
ขอบคุณสำหรีบรีวิวครับ

โดยส่วนตัวผมว่าเนื้อหาอ่านแล้วไหลลื่นดีครับแต่อยากให้มีหัวข้อสักนิดนึงครับจะได้อ่านง่ายและดูเป็นหมวดหมู่กว่านี้หน่อยครับโดยรวมถือว่าokแล้วครับ  :)

เห็นด้วยครับเรื่องพวงมาลัยของJAZZเคยได้มีโอกาสลองขับอยู่เหมือนกันครับ พวงมาลัยเบาโคตรๆแต่กลับกันมันคมจริงๆครับอันนีผมถืิอว่าเป็นข้อเสียครับ แต่ผู้ญ.ส่วนมากชอบแบบนี้จริงๆครับ
อีกอย่างก็ึืคือแป้นเบรคครับ ผมว่าเซ็ตมาจังหวะการจับตัวมันแปลกๆไปหน่อยกดลึกลงไปหน่อยมันก็หยุดแบบหัวทิ่ม กดไม่ลึกมันก็หน่วงไวเกินไป ขับแล้วนึกในใจ "มึงจะให้กูเบรคแบบไหนกันแน่" 

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 18:29:10 »
ได้อ่านครบหมดแล้วนะ
จริงๆก็ชอบ Jazz รุ่นนี้มากยิ่งตัว Top นี่ลงตัวเลย
อยากได้มือ 2 มาใช้ซักคัน มันอเนกประสงค์ดี
เขียนรีวิวก็ดีเลยนะ ชอบตรงมีรูปให้ดูตอนปรับเบาะหลัง
เพราะคันนี้เด่นเรื่องการปรับเปลี่ยนห้องโดยสาร
ถือว่ารีวิวได้ตรงประเด็นจุดเด่นของรถคันนี้
อยากให้รีวิว เยอะๆเลยนะ เห็นมีรถผ่านมือหลายคัน : )
Avanza Focus อะไรอย่างงี้ น้องโมดูมีความรู้มากกว่าพี่อีก

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 19:46:14 »
ได้อ่านครบหมดแล้วนะ
จริงๆก็ชอบ Jazz รุ่นนี้มากยิ่งตัว Top นี่ลงตัวเลย
อยากได้มือ 2 มาใช้ซักคัน มันอเนกประสงค์ดี
เขียนรีวิวก็ดีเลยนะ ชอบตรงมีรูปให้ดูตอนปรับเบาะหลัง
เพราะคันนี้เด่นเรื่องการปรับเปลี่ยนห้องโดยสาร
ถือว่ารีวิวได้ตรงประเด็นจุดเด่นของรถคันนี้
อยากให้รีวิว เยอะๆเลยนะ เห็นมีรถผ่านมือหลายคัน : )
Avanza Focus อะไรอย่างงี้ น้องโมดูมีความรู้มากกว่าพี่อีก
avanza ถ้าจะให้ทำจริงๆผมพอทำได้ครับ แต่ต้องไปถ่ายรูปที่เต็นเลยล่ะซิเพราะตอนนี้มันไม่ได้อยู่กับผมแล้ว เหตุตอนนี้มันก็ัยังจอดอยู่ที่เต็น รอเจ้าของคนต่อไปมารับมันอยู่

อ่ะงั้นขอคันแก้ตัวด้วยคันนี้แล้วกันนะครับผม

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 05:28:32 »
รถสะอาดมากกก และรักษาดีมากกกก
ผิดกับรถแฟนพี่เลย รุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน เพียงแต่เป็นตัวท้อปรุ่น Sport เท่านั้นเอง

เอ แต่สัญลักษณ์ i-DSi บนเครื่องหายไปไหนเอ่ย

jazz3300

  • บุคคลทั่วไป
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 09:04:00 »
สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?
แกะออกเองมั้งครับ เพราะถ้ามาจากโรงงาน แกะกันเจ็บเล็บเลยหล่ะ

ISDI 1.5 ประหยัดขนาด eco-carทั้ง 3รุ่นเรียกพี่ ในเมืองสูสี ทางไกลเมื่อไหร่ เสร็จidsi

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 09:31:23 »
ขอบคุณครับ ชอบเจ้านี่มาก ประหยัดดี เครื่องแรงบิดเยอะครับ  :D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 10:25:25 »
รถสะอาดมากกก และรักษาดีมากกกก
ผิดกับรถแฟนพี่เลย รุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน เพียงแต่เป็นตัวท้อปรุ่น Sport เท่านั้นเอง

เอ แต่สัญลักษณ์ i-DSi บนเครื่องหายไปไหนเอ่ย
เออพี่เนยครับ คือตอนที่ถ่ายรูปมาเนี้ยเพิ่งเอารถกลับมาจากรอคนนัดมาดูเต็น และต้องขนของทุกอย่าง แล้วทีนีัก็ต้องส่งรถให้เด็กที่เต็นเขาทำความสะอาดทุกอย่างครับผม แต่วันที่เอาไปให้ลูกค้าดูเนี้ย เขาไม่เอา ผมก็เลยต้องเอากลับมาสภาพนี้ครับ :D

ส่วนเรื่องป้ายมันหลุดไปเองครับผม หรือไม่เจ้าของเก่าก็แงะออกครับ
ขอบคุณครับ ชอบเจ้านี่มาก ประหยัดดี เครื่องแรงบิดเยอะครับ  :D
แต่มันไม่ค่อยรักโลกเท่าไรนะครับพี่เต้ เหตุเพราะใช้หัวเทียนเยอะ ;D

สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?
แกะออกเองมั้งครับ เพราะถ้ามาจากโรงงาน แกะกันเจ็บเล็บเลยหล่ะ

ISDI 1.5 ประหยัดขนาด eco-carทั้ง 3รุ่นเรียกพี่ ในเมืองสูสี ทางไกลเมื่อไหร่ เสร็จidsi

อันนี้ไม่แน่ใจแหะ ::)

โอเคเลยครับ ไม่สั้นไม่ยาว อ่านสบายตา  ;D
รอรีวิวพี่อยู่นะครับ ;D

ขอบคุณสำหรีบรีวิวครับ

โดยส่วนตัวผมว่าเนื้อหาอ่านแล้วไหลลื่นดีครับแต่อยากให้มีหัวข้อสักนิดนึงครับจะได้อ่านง่ายและดูเป็นหมวดหมู่กว่านี้หน่อยครับโดยรวมถือว่าokแล้วครับ  :)

เห็นด้วยครับเรื่องพวงมาลัยของJAZZเคยได้มีโอกาสลองขับอยู่เหมือนกันครับ พวงมาลัยเบาโคตรๆแต่กลับกันมันคมจริงๆครับอันนีผมถืิอว่าเป็นข้อเสียครับ แต่ผู้ญ.ส่วนมากชอบแบบนี้จริงๆครับ
อีกอย่างก็ึืคือแป้นเบรคครับ ผมว่าเซ็ตมาจังหวะการจับตัวมันแปลกๆไปหน่อยกดลึกลงไปหน่อยมันก็หยุดแบบหัวทิ่ม กดไม่ลึกมันก็หน่วงไวเกินไป ขับแล้วนึกในใจ "มึงจะให้กูเบรคแบบไหนกันแน่" 

คราวหน้าจะปรับเปลี่ยนนะครับ ส่วนเรื่องเบรคมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆล่ะ ยิ่งถ้าลงจากเจ้านี้ไปขับToyota นะหัวทิ่มได้ง่ายๆแน่เลย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 10:45:01 »
บ้านน้องโมทำกิจการรถมือสองเหรอครับ

เดี๋ยวพี่กลับไปเมืองไทยเมื่อไหร่ อาจจะรบกวนขอใช้บริการนะครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 10:48:11 »
เมื่อก่อนนี้เคยอยากได้มากครับ แต่สุดท้ายก้ชวดไป
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 10:12:14 »
บ้านน้องโมทำกิจการรถมือสองเหรอครับ

เดี๋ยวพี่กลับไปเมืองไทยเมื่อไหร่ อาจจะรบกวนขอใช้บริการนะครับ
คุณน้าเขาทำอยู่ครับผม ยินดีครับ   :D

superden

  • บุคคลทั่วไป
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 11:46:29 »
สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?
แกะออกเองมั้งครับ เพราะถ้ามาจากโรงงาน แกะกันเจ็บเล็บเลยหล่ะ

ISDI 1.5 ประหยัดขนาด eco-carทั้ง 3รุ่นเรียกพี่ ในเมืองสูสี ทางไกลเมื่อไหร่ เสร็จidsi

ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ไ่ม่อยากจะเชื่อเลย :o

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 12:58:34 »
สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?
แกะออกเองมั้งครับ เพราะถ้ามาจากโรงงาน แกะกันเจ็บเล็บเลยหล่ะ

ISDI 1.5 ประหยัดขนาด eco-carทั้ง 3รุ่นเรียกพี่ ในเมืองสูสี ทางไกลเมื่อไหร่ เสร็จidsi

ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ไ่ม่อยากจะเชื่อเลย :o
เล่าให้ฟังเฉยๆนะครับ แฟนผมใช้ City iDSI วิ่งไปๆมาๆ ในเมืองเชียงใหม่ แล้วผมลองคำนวณอัตราสิ้นเปลืองคร่าวๆจากสถิติการเติมน้ำมัน ได้ประมาณ 14 กม./ลิตร แทบทุกครั้งเลยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 17:10:00 »

คันนี้จริงๆ ก็แอบๆ จะอีโก้คาร์นะ

แรงบิดมาสูงสุด ที่ความเร็วประมาณ 110 (วิ่งที่ 110 จะได้แถวๆ 2700 รอบ พอดี)

วิ่งในกรุงเทพ ขับดีๆ มีลุ้นได้เกิน 13 โลลิตร

ออกต่างจังหวัดมี 17-18 โลลิตร นิ่มๆ ถ้าเท้านิ่งพอ

แต่ถ้าเอาไปงัดข้อกับรถเครื่องใหญ่ๆ หรือพยายามมุดไปมุดมา

เกย์น้ำมันลงฮวบฮาบ เพราะมีข้อจำกัดน้ำหนักต่อแรงม้า

ขับหวานเย็นดีที่สุดครับ คันนี้  :)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 21:04:07 »
แต่เจ้านี้ (city Idsi zxเครื่องตัวเดียวกันนั้นล่ะ)   เวลาฝาดรอบสูงๆ(550รอบตอนม้าหมดคอก)สิ่งที่ผมสังเกตคือ เสียงเครื่องจะเข้าห้องโดยสารน้อยกว่า I-vtec ของFdมากเลยครับ //

ปล.หลังจากกระทืบคันเร่งเต็มเท้าบ่อยๆในcity zxแล้วพบสัจธรรมอย่างนึง cvt ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คนส่วนใหญ่เขาคิดกันนะ แค่ไม่ค่อยเหมาะกับเท้าผมเท่าไร  ;D

jazz3300

  • บุคคลทั่วไป
Re: ##User's รีวิว Honda jazz GD 1.5 idsi (S) 2006 ที่สุดใน B-segment?!?! ##
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2011, 21:55:13 »
สงสัยนิดนึงน้องโม
เห็นรูปห้องเครื่องของฮอนด้าทีไร
ป้ายแปะ I-dsi หรือ i-vtec จะหลุดทุกที
เค้าแกะออกกันหรือว่ามันหลุดง่ายอ่ะครับ?
แกะออกเองมั้งครับ เพราะถ้ามาจากโรงงาน แกะกันเจ็บเล็บเลยหล่ะ

ISDI 1.5 ประหยัดขนาด eco-carทั้ง 3รุ่นเรียกพี่ ในเมืองสูสี ทางไกลเมื่อไหร่ เสร็จidsi

ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ไ่ม่อยากจะเชื่อเลย :o
เล่าให้ฟังเฉยๆนะครับ แฟนผมใช้ City iDSI วิ่งไปๆมาๆ ในเมืองเชียงใหม่ แล้วผมลองคำนวณอัตราสิ้นเปลืองคร่าวๆจากสถิติการเติมน้ำมัน ได้ประมาณ 14 กม./ลิตร แทบทุกครั้งเลยครับ
แจ้งให้ทราบครับ ผมใช้Jazz Idsi 2003MT ใช้มา6ปีก่อนขายไปเมื่อปี2009
ทางไกลจากโคราช-อุบล วิ่ง100-140 ได้อัตรา 22กิโลลิตรเกือบทุกครั้ง
ประหยัดสุด วิ่งฝ่าสายฝนความเร็ว90-110 จากเขาย้อยเพชรบุรีไม่หยุดพัก
มาพักเข้าห้องน้ำที่ลำตะคลอง ขับรักษาระยะ ไม่เบรค
ยางไซส์185/55/15 บริดสโตน GIII
ได้32กิโล/ลิตร
แต่ในตัวเมืองโคราช(ตอนรถติดมาก บริโภคมากสุด 8กิโล/ลิตร)