ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวแรกในชีวิต ส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo MC 2004 (MY First Review) Update3  (อ่าน 81046 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
 :) สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆชาว Headlight Mag ทุกคนครับ หลังจากแฝงกายหาความรู้มานาน เลยอยากทำรีวิวให้กับรถที่เคยใช้บ้าง ซึ่งเป็น Nissan sunny Neo ปี2004 เกียร์ธรรมดาครับ จริงๆผมขายคันนี้ให้เพื่อนไปนานแล้ว แต่รถคันนี้เป็นรถยนต์คันแรกในชีวิตและความทรงจำดีๆเกิดขึ้นมากมาย(ร้ายนิดหน่อย) เลยอยากทำรีวิวนี้จากประสบการณ์การใช้งานมานานร่วม 6 ปี ส่งท้ายให้มันครับ(ก่อนที่จะลืม) และเนื่องจากรีวิวนี้เป็นรีวิวชิ้นแรกของผม ผิดถูกประการใดก็ขออภัย และเชิญติชมและแนะนำได้เลยครับ



มาเริ่มกันที่ Spec รถก่อนละกันนะครับ
รถรุ่นนี้เป็นโฉม MC ท้ายแตงโม รหัสโฉม N16  Minor Change รอบแรก เปิดตัวในไทยราวๆปลาย 03 หรือ ต้นปี04 (ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าคันที่นำมารีวิว ประกอบเดือน11ปี03)


มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นคือ 1600CC และ 1800CC โดยรถผมเป็นเครื่อง 1600CC เกียร์ธรรมดา รุ่นต่ำสุดในไลน์  มีแรงม้าสูงสุด 118 แรงม้าที่ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 143 Nmที่ 4400 rpm โดยขนาดตัวถังนั้นมีความยาว 4495 mm กว้าง 1695mm สูง 1445mm ความยาวฐานล้อสั้นที่สุดในกลุ่ม(หรือป่าวหว่า) แค่ 2535mm
ภายนอกจากที่เห็นมีความลงตัวมากกว่ารุ่นแรกพอสมควรครับ ชายกันชนหน้า-หลังออกแบบให้ต่ำลงกว่ารุ่นแรก ทำให้ตัวรถดูแน่นและหรูหรามากขึ้น ยิ่งมาพร้อมกับสีบรอนซ์ทองทำให้เพิ่มอายุคนขับไปโดยปริยาย  ;D  (ถ้าสีทองเข้มแบบโบรชัวร์ในรูปแรกคงนึกว่าเป็นอาเสี่ยขายทองไปละ)
ด้านหน้านั้นยังคงคล้ายกับโฉมแรกปี 2001 อยู่มาก ตกแต่งด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมแนวตั้ง, ไฟหน้าแยกสูงต่ำ และเสริมคิ้วโครเมี่ยมรอบคัน ส่วนไฟตัดหมอกนั้นให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:28:39 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

มุมมองด้านข้างนั้น จะสังเกตได้ว่า ส่วนของห้องเครื่อง ค่อนข้างยาวทีเดียว ผมคิดว่าเป็นการออกแบบ แบบซาลูนพันธ์แท้ ฝากระโปรงหน้ามีความยาวใกล้เคียง กับ C class W202 หรือ BMW e46 เลยทีเดียว เป็นรถรุ่นที่ไม่ได้เอาแนวคิดของรถ MPV มาใส่เข้าไป แบบ Altis 01, Civic Dimension, Lancer Cedia ซึ่งขยับเสา A เข้าไปใกล้ล้อหน้าเพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสาร  เนื่องจาก Neo ออกแบบมาแบบนี้ผนวกกับการที่มีฐานล้อสั้นจึงทำให้ห้องโดยสารค่อนข้างแคบ

รถรุ่นนี้ให้กระจกตัด UV มาให้ที่หน้าต่างคู่หน้าครับ กระจกหน้าต่างบานหน้าจะมีสีเขียวกว่าบานหลัง

มุมมองด้านหลัง ไฟท้ายทรงใหม่น่าจะเป็นจุดเด่นที่สุดในการปรับโฉมครั้งนั้น สวยงามกว่าเดิม  รูปทรงเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Teana J31

มาถึงคิวล้อแม็กบ้างครับ ขนาด 15 นิ้วพอเหมาะกับตัวรถ ดูแล้วไม่เล็กไม่ใหญ่ ลวดลายไอพ่นเครื่องบิน รูปทรงนี้ช่วยเพิ่มความหรูของรถไปอีกมากทีเดียว แต่ก้านมากถึง14ก้าน!!! มากกว่า Vios โฉมปัจจุบันที่ว่ามากแล้วถึง2ก้าน (จะเยอะไปไหน รู้มั๊ยมันล้างยาก->ลองนับดูนะ)   พร้อมฝาครอบน็อตล้อประทับโลโก้นิสสัน ประกบยางแก้มหนา 195/60R15 ครับ
จากการที่มีลวดลายของล้อทรงไฟท้ายแบบเดียวกับ Teana J31 ทำให้มีเพื่อนๆน้องๆที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องรถมากนัก ทักผมว่า  เอ้ยไอ่ฟรายเมิงขับ Teana เลยเหรอวะ หรือ พี่ พี่จะซื้อรถใหม่ให้มันเล็กลงทำไมคะ Teana มันเปลืองน้ำมันเหรอ ฮาๆๆ  ซะงั้นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:29:07 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

ต่อไปคือเสกิร์ตข้างครับ ปกติในรุ่นปี 2004 จะมีให้เฉพาะตัวTop 1.8VIP เท่านั้น แต่เนื่องด้วยความอยากสวย จึงหามือ2ของแท้จากญี่ปุ่นมาทำสีและติดเข้าไป ทำให้มองเผินๆแล้วแทบแยกไม่ออกทีเดียวว่านี่เป็นแค่ GL Neo


ต่อไปมาดูไฟหน้ากันบ้างครับ โฉมนี้ชุดไฟหน้าทำจากพลาสติกหล่อเป็นชิ้นเดียวกันหมด และแยกไฟสูงไฟต่ำแบบH1คนละดวง ในรถคันนี้ผมเปลี่ยนไฟต่ำเป็น Xenon เถื่อน ;D ความเข้มแสงระดับ 6000K ให้แสงขาวอมเหลืองครับ สาเหตุที่เปลี่ยนไม่ได้อยากเท่ห์อยากแว้นอะไรครับ แต่ผมสายตาสั้นและได้ลองขับรถคุณพ่อซึ่งมี Xenon ติดตั้งจากโรงงาน แล้วรู้สึกสบายตาดี ก็เลยหาซื้อมาติดตั้งเอง..ทำได้ไม่ยากครับ แต่ต้องรักษามารยาทต่อเพื่อนร่วมถนน โดยการปรับองศาของลำแสงโดยให้โคมมันก้มลงต่ำกว่าเดิมนิดนึงครับ


ต่อไปคือไฟเลี้ยวครับ เป็นไฟเลี้ยวที่สวยงามใช้ได้เลย คือมีหลอดอยู่ตรงกลางแต่ให้แสงสว่างออกมา2ข้าง นิสสันเรียกว่าไฟเลี้ยวแบบคริสตัล   ซึ่งรุ่นก่อนหน้านี้ ปี01-02จะเป็นเลนส์ส้ม ส่วนปี03 จะเป็นเลนส์ขาวขุ่นครับ ไฟแบบนี้จะมีตั้งแต่ 04-06 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:29:25 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

ชุดไฟท้ายครับ มีข้างละ2หลอด ดูกลางคืนจะเห็นเป็นไฟเฉียงๆ สวยดีครับ (ลองดูรถคันข้างๆ ตอนนั้นสีทองทั้งบ้าน)
ต่อไปขอโชว์ขุมพลังหน่อย
บล็อคนี้ มีรหัสว่า QG16DE  DOHC 16 valve ฝาเงิน ถ้าเป็น 1.8L QG18DE ฝาเป็นสีแดงครับ ฝาสูบทำจากอลูมิเนียม แต่เสื้อสูบยังคงเป็นเหล็กอยู่ เพื่อนๆต่างยี่ห้อเค้าหนีไปใช้อลูมิเนียมทั้งตัวกันหมดแล้ว แต่นิสสันเปลี่ยนมาใช้เครื่อง 1.6 อลูมิเนียมทั้งตัวใน Tiida บล็อค HR16DE ลดน้ำหนักตัวเครื่องลงไปได้มากถึง25 kgเลยทีเดียว(อ้างจากแคตตาล็อก) ดูจากภาพแล้วเห็นเลยครับว่าจากการดีไซน์ให้มีฝากระโปรงยาวทำให้ห้องเครื่องมีพื้นที่เหลือเยอะมากๆเลย(ไม่รู้เพื่ออะไร ยาวเหมือนรถขับหลัง) และในตัวนี้ Nissan ได้ถอด EGR วาล์วทิ้งไปแล้ว ทำให้วิ่งดีขึ้นและประหยัดมากขึ้น จริงแท้แค่ไหนไม่รู้ไม่เคยลองขับรุ่นเก่า แต่ส่วนตัวคิดเอาเองว่าจริง ไม่งั้นจะเอาออกไปทำไม


จากการทดสอบอัตราเร่ง
0-100 ใช้เวลา 13.7 วินาที (นั่ง2คน นน.รวมกัน 120กิโล เปิดพัดลมแอร์เบอร์2 เร่งคอมเพรสเซอร์แอร์สุดๆ ออกตัวที่รอบเดินเบา)
80-120 ใช้เวลา 9.5 วินาทีครับ  ถือว่าค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับเพื่อนฝูง แต่ยังดีที่เร็วกว่า Mazda3 1.6 Auto อิอิ ;)
อัตราสิ้นเปลือง
ในเมืองเชียงใหม่ (ผมคนเชียงใหม่ครับ :)) รถไม่ติดเท่ากทม. ขับจากบ้านไปห้าง ไปมหาลัย ทำได้ประมาณ 12 กม./ลิตร
ขับทางไกล 120+ Kph ลองจับตอนขับไปเที่ยวแม่สาย บางช่วงเร่งขึ้นไปที่ 160 kph อัตราสิ้นเปลืองทำได้แถวๆ 13-14 กม./ลิตร
ขับทางไกลแบบชิลๆ 80-90kph ขับจากบ้านไปฝึกงานที่อำเภอสันกำแพง เปิดแอร์บ้างปิดบ้าง ไปกลับวันละ60กม. อัตราสิ้นเปลืองในช่วงนั้นได้ถึง 18 กม./ลิตร
อัตราสิ้นเปลืองโดยรวมถือว่าไม่น่าเกลียดเลยครับ หากคุณไม่ใช่คนที่รีบร้อนเกินไป
ความเร็วสูงสุดไม่เคยลองครับ แถวนี้มีแต่ป่าเขาลำเนาไพร ถนนคดโค้งเต็มไปหมด เคยขับสุดๆ160kph เอง แต่รู้สึกว่ารถมันจะร่อนตั้งแต่ 140 แล้ว  ส่วนตัวคาดว่าTop Speed น่าจะไปหยุดแถวๆ 180
น้ำมันที่ใช้ประจำเลยคือ Gasohol95 (e10)ของ Ptt ครับ ต้อง95เท่านั้นเลยครับรถคันนี้ไม่สามารถเติมน้ำมันออคเทนต่ำกว่านี้แต่อย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:29:43 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ต่อไปคือภายในครับ คันนี้เล่นสีทูโทน น้ำตาล-ครีม บานประตูหน้า-หลังเปืดได้กว้าง ดีครับ แต่ประตูบานหลังพื้นเหยียบค่อนข้างเล็ก โค้งหลบล้อหลัง เนื่องจากฐานล้อสั้นและทำหน้ายาว  >:(    เอ้อ รถคันนี้แท้จริงเป็นเบาะผ้า แต่ผมไปหุ้มเบาะหนังแบบสวมทับทีหลังครับ 8)

ข้างเบาะนั่งคู่หน้าจะมีถาดวางของเล็กๆให้ครับ ใช้งานจริงไม่ค่อยจะได้ ปกติเป็นที่สะสมของฝุ่นมากกว่า

-------------------------------------         :)           ------------------------------------

คอนโซลหน้ารูปทรงตัวTสวยงามอีกแล้ว ซึ่งแต่เดิมจะตกแต่งด้วยลายไม้สีน้ำตาลเงา แต่คันนี้ผมหุ้มเคฟล่าเข้าไปแก้เซ็ง (หุ้มเองครับ ไม่ค่อยเนียน) วัสดุคอนโซลเป็นพลาสติก ไม่ได้ดีเท่าโฟมอัดใน Altis  แต่ก็ดีกว่าพลาสติกที่ใช้ใน Proton หรือพวกรถจีนมากนะครับ
แผงบังแดดฝั่งคนนั่งมีกระจก+ไฟส่องมาให้ด้วย ส่วนฝั่งคนขับไม่มีอะไรเลย ทาง Nissan คงเน้นให้ผู้ชายขับแล้วให้สาวๆนั่งกระมัง
ส่วนบนหลังคามีไฟส่องแผนที่ซ้าย-ขวา พร้อมกล่องเก็บแว่นตามาให้อย่างครบถ้วน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:30:05 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

รูปนี้แผงคอนโซลกลางแบบชัดๆครับ ซึ่งมองเฉยๆมองผ่านๆจะรู้สึกว่าสวยและดูหรูดี แต่ลองใช้ไปนานๆหรือพิจารณารายละเอียดจากภาพจะรู้สึกว่ามันน่าหงุดหงิดมากพอควร  :-\

หงุดหงิดแรก ช่องเครื่องเสียงเป็นแบบ1DIN ทีตัวนอกยังให้ 2DIN เลย ทำให้ติดตั้งจอไม่ได้ ถ้าติดก็ต้องเป็นแบบ pop-up กางขึ้นมาบังช่องแอร์... หรือติดจอซ่อนจอภาพในช่องเก็บของด้านบน สวยงามแต่แพงมาก ไม่ค่อยมีใครทำ
หงุดหงิดที่สอง แอร์เป่าตีนไม่ได้ โอ้วบร๊ะเจ้า ผมยิ่งเป็นพวกร้อนตีนอยู่ด้วย อันนี้เซ็งมากๆ ถือเป็นข้อบกหร่องร้ายแรงที่สุดที่ผมเจอในรถคันนี้ แต่ข้อดีของมันคือซ่อมง่ายเวลาแอร์เสีย...เพราะกลไลมันไม่ซับซ้อน  :'(  ควรจะถือเป็นข้อดีได้อยู่มั๊ย??
ส่วนความแรงแอร์ค่อนข้างดีครับ ลมแรงเย็นค่อนข้างเร็ว แต่ยังไม่เท่าแอร์ของ Toyota
ก้านสวิตซ์ที่ปัดน้ำฝนทางด้านขวาของรูป สามารถปรับจังหวะหน่วงได้ด้วย ลูกเล่นนี้ Civic FD 1.8S ยังไม่มีให้เลยต้อง1.8E ขึ้นไป


ข้างบนนี่เป็นรูปของเวอร์ชั่นยุ่นปี้ครับ มาพร้อมแอร์ออโต้ และช่องเครื่องเสียงแบบ2DIN ดูเต็มๆสวยงาม  สมัยผมใช้รถ Neo คันนี้อยู่ ทุกครั้งที่ร้อนตีน ผมอยากจะตะโกนดังๆว่าตูอยากได้แอร์แบบนี้แบบนี้ว้อยย!!!!

ต่ำลงมาคือที่จุดบุหรี่และที่วางแก้ว เหมาะจะวางโค้กกระป๋องมาก แต่ไม่เหมาะจะวางน้ำดื่ม7บาท เพราะมันจะบังแผงควบคุมแอร์

ลิ้นชักคอนโซลหน้า ออกแบบมาได้แน่นและแข็งแรงดี ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ใส่คู่มือรถและใบประกันต่างๆได้สบายๆ

ส่วนของคันเกียร์และเบรคมือ หัวเกียร์ทำจากยูรีเธนดูเรียบและจืดไปนิด ถ้าเป็นรุ่น 1.8 หัวเกียร์ออโต้หุ้มหนังจะสวยงามกว่านี้มาก ละก็ปุ่มบนเบรคมือเป็นโครเมี่ยม
กล่องเก็บของตรงกลางไม่สามารถใช้เป็นที่วางแขนได้เพราะมันเล็กและวางเยื้องไปข้างหลังเกินไป ใช้เก็บของได้อย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:30:57 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

ส่วนควบคุมกระจกมองข้าง อยู่หลังพวงมาลัยด้านขวา พร้อมสวิตซ์เปิดฝากระโปรงท้ายก็รวมอยูในตำแหน่งนี้ด้วยไม่ได้อยู่ข้างเบาะหน้าแบบรถอื่นๆ ทำคนงงไปหลายคน เพราะหาที่เปิดฝากระโปรงท้ายไม่เจอ ;D
 
แผงประตูโชว์ลายไม้เดิมที่มากับรถ ที่เปิดประตูและที่ปลดล็อครถชุบโครเมี่ยมแวววาว กระจกไฟฟ้าก็เป็นแบบออโต้เฉพาะฝั่งคนขับ
กระจกมองข้างขนาดกำลังดีครับ ตรงขอบของกระจกฝั่งคนขับจะแสดงมุมเยื้องทำให้มองเห็นได้กว้างขึ้นอีกนิดหน่อย แต่แปลกนิดหน่อยคือ กระจกมองข้างคันนี้หลอกตา ต้องการให้เราเห็นมุมกว้าง (เห็นได้เยอะๆเห็นได้มากๆ) จึงทำให้วัตถุที่เรามองเห็นนั้นรู้สึกอยู่ไกลกว่าความจริง ตรงนี้คนที่ไม่คุ้นกับรถจะค่อนข้างอันตราย

ชุดมาตรวัดเป็นแบบมาตรฐานครับมี4ชุด โชคดีที่ยังมีเข็มวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นออก มีนาฬิกาดิจิตอลรวมอยู่ในมาตรวัด พื้นหลังของมาตรวัดเป็นสีขาวเมทัลลิค กลางคืนไฟเรืองแสงเป็นสีส้ม แต่เสียตรงไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ มันมองชัดอยู่หรอก แต่มันไม่เท่ห์
ถ้าสีออกส้มเข้มๆแบบ Mazda3 ตัวเก่าหรือใน New Altis ได้จะดีมากเลย

เบาะหลังมีที่วางแขนและที่วางแก้วมาให้ครบทุกรุ่น และขนาดค่อนข้างใหญ่ วาง2คนสบายๆ ปกติผมให้ป็นที่นั่งของมีพูห์ตัวน้อย แต่พนักพิงศรีษะมีแค่2ต่ำแหน่งแถมเล็กมากและปรับสูง-ต่ำไม่ได้ ส่วนความชันของพนักพิงและความยาวของส่วนซัพพอร์ตขา ถือว่ากำลังดี


เพิ่มรูปภายในยามค่ำคืนให้ชมครับ :)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:31:27 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มาต่อที่ฝากระโปรงท้ายกันบ้าง

ฝากระโปรงท้ายนีโอมีขนาด 430 ลิตร ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกันในยุคนั้น แต่ฝากั้นห้องสัมภาระเป็นฟิวเจอร์บอร์ดและไม่สามารถพับเบาะได้ทุกรุ่น


ที่ด้านข้างมีตะขอไว้สำหรับแขวนสิ่งของเล็กๆ มีทั้ง2ด้าน ผมเคยทำหักไปทีนึง ไปเบิกศูนย์มาตัวละ180บาท :'(

บุฉนวนซับเสียงใต้ฝากระโปรงมาให้ด้วย

ใต้พื้นห้องเก็บของเป็นที่พำนักของยางอะไหล่กะทะล้อเหล็กขนาด full size และชุดอุปกรณ์ สังเกตุดูดีๆงานสีภายในเนียนมากครับ พ่นชั้นสีมาเต็มพื้นที่หมือนด้านนอก(จะไม่มีแค่ชั้น clear coat)
ผมลองดูรีวิวรถใหม่ๆของคุณจิมมี่และจากการไปดูเอง รถพวกนั้นสีภายในเค้าจะไม่พ่นมาให้แบบนี้ จะมีแค่ชั้นไพรม์เมอร์และละอองสีติดจากการพ่นสีภายนอก

ขอแถมด้วยภาพชุดกันสะเทือนหลัง Multi Link Beam ที่เป็นเอกสิทธ์ของ Nissan หน้าตาก็เหมือนช่วงล่างคานทั่วไป ยกเว้นเหล็กไขว้ตรงกลางนั่นหล่ะที่เพิ่มเข้ามา เพื่อบังคับให้ล้อหลังตั้งฉากกับะนถนนตลอดเวลาในการเข้าโค้ง ผมขอชมว่าเป็นระบบช่วงล่างที่มีประสิทธิภาพให้ความนุ่มและความมั่นใจในการใช้ความเร็วได้ดีทั้งคู่ มีความเรียบง่ายกว่าชุดช่วงล่างอิสระ แต่ข้อตำหนิคือ ระยะยืดหดของสปริงสั้นเกินไป เมื่อขับผ่านที่ดักความเร็ว ท้ายรถจะดีดค่อนข้างแรง หากต้องการแก้ไขก็ควรเปลี่ยนโช้คดีๆสักชุด


กุญแจรีโมทจะเรียกว่าเป็น Multifunction ก็ได้ เพราะสามารถเปิดฝากระโปรงหลังและกดสัญญาณPanic ได้ นิสสันก็ยังติดมาให้แม้จะเป็นรุ่นต่ำสุด แต่ว่าไม่มี Immobilizer จะมีให้เฉพาะ 1.8 Super, VIP Neo
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:31:50 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL

ก่อนจะจบผมขอสรุปซักนิดครับ ;) เผื่อสำหรับคนที่สนใจจะหาNeoมือ2สักคัน ตอนนี้ราคาไม่แพงเลย
++++++++++++++Exellent+++++++++++++ :D
-การออกแบบภายนอกที่ดูดีกว่าราคาของมัน
-ความแข็งแกร่งของตัวถังที่มีมากกว่ารถญี่ปุ่นอื่นๆ (แนะนำให้ไปลองกดๆตัวถัง ไม่ก็ลองชนดู 55) ที่บ้านมีทั้ง Toyota, Honda ไม่มีคันไหนให้ความรู้สึกแข็งแกร่งเทียบเท่าเจ้านี่(ในความคิดของผม รถพวกนั้นเอามือไปแปะก็ยุบแล้ว)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ที่จัดมาให้ค่อนค้างครบ การตกแต่งภายนอกและภายในที่ดูดีแม้จะเป็นตัวด้อย (ไม่ได้แบ่งลูกเมียหลวง-ลูกเมียน้อยแบบ Toyota  ฮา)
-ช่วงล่าง ในความเร็วเดินทางทั่วๆไป ตอบสนองค่อนข้างดี ให้ทั้งความหนึบและนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน รวมไปถึงพวงมาลัยที่เบามากเวลาขับช้าเพื่อหาที่จอดและหนืดขึ้นเมื่อขับเร็ว
-ต่ำแหน่งเบาะคนขับ  กำลังดีสำหรับผม แม้ว่ามันจะเตี้ยสปอร์ตไปสักนิดสำหรับบางคนและปรับสูงต่ำได้ไม่มาก แต่ผมชอบ รวมทั้งเบาะหลังที่นั่งได้สบายเว้นแต่ leg room ที่คับแคบ
-ความทนทาน, ใช้มา6ปี กับระยะทางแสนโลนิดๆ ไม่เคยต้องซ่อมอะไรจุกจิก เคยเปลี่ยนแค่ชุดคลัตซ์  เบิกศูนย์ราคาเกือบหมื่น :'( สงสัยตอนวัยรุ่นล้อฟรีออกตัวบ่อยเกิน คลัตซ์มันเลยหมด) กับเปลี่ยนโช้คไปอีก4ตัว รวมไปถึงบู๊ชยางที่ช่วงล่างด้านหน้า นอกนั้นก็เช็คและเปลี่ยนตามระยะ
-เครื่องยนต์เดินนิ่มและเสียงเงียบมาก เมื่อฟังจากด้านนอก เวลาคนอื่นเอาไปใช้แล้วขับเข้าบ้านนี่ไม่ได้ยินเสียงรถวิ่งเลย ถ้าเป็นรถคันอื่นในบ้านจะได้ยินเสียง   เครื่อง  (ในแคตตาล็อกระบุว่าใช้ทคโนโลยี Micro Finishing ในการผลิตเครื่องยนต์ )
-----------------------------Fair--------------------------::)
-ABS+Airbags สำหรับ Compact Sedan รุ่นถูกสุดในยุคนั้น(รวมถึงตอนนี้ในบางรุ่น) ไม่มีของแบบนั้นให้อยู่แล้ว ถ้าอยากได้รุ่นเกียร์ธรรมดา ต้องทำใจแต่แรก
-ห้องโดยสารแคบได้อีก ผมสูง 175 ถ้าคนนั่งเบาะหลังสูงเท่าผมหรือมากกว่า เข่าจะติดเบาะหลังเลย อึดอัดมากๆ แต่พอดีเป็นคนขับซะส่วนใหญ่ เลยไม่ค่อยคิดมากตรงนี้
-อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง  รับได้แล้วหล่ะ สำหรับรถที่ไม่ค่อยเด่นด้านนี้และคนขับรถที่ไม่รีบร้อนอย่างผม แค่นี้ทำได้ดีแล้ว
-การเก็บเสียงจากภายนอก เสียงลม เสียงล้อ เสียงช่วงล่าง เสียงรถคันข้างๆ หรือพวกมอไซค์แว้น
 ดังเข้ามาพอรับได้ ไม่ถึงขั้นน่ารำคาญ
------------------------------Poor---------------------- >:(
-แอร์เป่าเท้า เป็นความผิดหวังอันใหญ่หลวงและทนอยู่กับมันมา 6 ปี
-เสียงเครื่องยนต์ตอนขับเร็วหรือเร่งเครื่อง คือเวลาฟังช่วงรอบเดินเบามันเงียบจนแทบไม่ได้ยินแล้วหล่ะ ส่วนเสียงรบกวนอื่นๆที่ระบุไว้ด้านบนมันก็พอรับได้ แต่เสียงเร่งเครื่องนี่สิ จะกระหึ่มไปไหน เหยียบเกิน 2500รอบ นี่เริ่มแผดแล้ว พอถึง 3000จะดังพอควรเลย เกินกว่านั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง เสียงกระหึ่มทำให้ใจเต้นแรง (เพราะกลัวเครื่องมันจะหลุดเป็นชิ้นๆ)
สิ่งที่ไม่ชอบจริงๆมีแค่2อย่างเอง จริงๆถ้าเพื่อนผมไม่รับไปใช้งานต่อ ผมคงไม่ขายให้ใครแล้วล่ะครับ แต่พอดีเพื่อนผมคนนี้เป็นคนรู้จักรักษาของเลยขายต่อให้อย่างสบายใจ :) ส่วนตัวผมก็ไปหาอะไรใหม่ที่สดใสซิงกว่า  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:32:13 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 00:19:56 »
เพิ่มเติมด้วย TV AD ของโมเดลนี้ที่ขายในต่างประเทศครับ ;)








จบแล้วครับ รีวิวแรกของผม อาจขาดๆเกินๆ ผิดพลาดไปบ้าง แก้ไขบ่อยครั้งเกินไปบ้าง ก็ขออภัยอีกทีครับ ขอบคุณพื้นที่ดีๆของ Headlight Mag มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2011, 23:00:23 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 00:37:27 »
ตัวนี้เป็นรุ่นที่ดูหรูเกินราคาจริงๆ
มองภายนอกแล้วดูไม่ออกว่ารุ่นย่อยไหน (ถ้าไม่มีติดบอก)

ภายในตกแต่งได้โดนใจจริงๆ (เจ้าตลาดนั่น แม้แต่คิ้วเหนือป้ายทะเบียนหลังยังแบ่งเลย)
ถ้าวิทยุเป็น 2DIN Air auto จะโอมาก (ส่วนพื้นที่หลังนั้น ทำใจเถอะ - - ไม่รู้ว่ากว้างกว่า Fiesta หรือเปล่า)

เครื่องขอแค่เปลี่ยนเกียร์ให้ฉลาดก็จบแล้วละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 01:05:13 »
ตัวนี้เป็นรุ่นที่ดูหรูเกินราคาจริงๆ
มองภายนอกแล้วดูไม่ออกว่ารุ่นย่อยไหน (ถ้าไม่มีติดบอก)

ภายในตกแต่งได้โดนใจจริงๆ (เจ้าตลาดนั่น แม้แต่คิ้วเหนือป้ายทะเบียนหลังยังแบ่งเลย)
ถ้าวิทยุเป็น 2DIN Air auto จะโอมาก (ส่วนพื้นที่หลังนั้น ทำใจเถอะ - - ไม่รู้ว่ากว้างกว่า Fiesta หรือเปล่า)

เครื่องขอแค่เปลี่ยนเกียร์ให้ฉลาดก็จบแล้วละ
Fiesta กว้างกว่าครับ ฮาๆๆ รู้สึกจะมีแต่ Vios เก่าที่แคบกว่า
ส่วนเกียร์ผมไม่เคยขับรุ่นนี้ออโต้อ่ะ แต่เท่าที่ฟังๆอ่านๆมา รูสึกว่าจะอืดและซดมากขึ้นพอควรเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 08:15:23 »
รีวิวได้สวยงามมากครับ
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 09:36:05 »
ขอบคุณครับ เป็นรถที่หรูมากๆครับ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 21:49:33 »
รถสวยจังเลยครับ
ผมก็มี neo เหมือนกัน ตอนนี้ยังขายไม่ลง เพราะราคาตกต่ำเกิน

สิ่งที่ผมชอบจาก neo คือ ช่วงล่างนิ่มนวลดี ประกอบกับตัวถังที่หนักทำให้เวลาขับ
ประมาณ 100-120 แล้วนิ่งกว่า city กับ jazz

คันที่ผมใช้นั้นเป็นเกียร์ auto ซึ่งค่อนข้างอืด และกินน้ำมัน ต้องกด เค้นค่อนข้างเยอะ
ผมขับในเมืองเชียงใหม่เนี่ยแหละครับ ส่วนมากความเร็วไม่เกิน 70 แต่จะเร่ง ๆ เบรค ๆ บ่อย

เจ้า neo ปี 2001 กินน้ำมันที่ประมาณ 8.5 km/l
ส่วนเจ้า jazz VTEC CVT ปี 2004 จะกินน้ำมันประมาณ 9.7 km/l

เท่าที่เคยสัมผัสรถคันเร่งเบา ๆ อย่าง vios มานั้น พบว่าที่เกียร์ 1 ของ vios at แม้จะแตะคันเร่งแบบ
น้อย ๆ แต่รถก็จะพุ่งและเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2 ที่ประมาณ 3,500 รอบต่อนาที
แต่ถ้ามาขับ neo นั้น หากกดคันเร่งแบบเดียวกันกับ vios รถจะเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2 ที่ประมาณ 1,900 รอบต่อนาที
ซึ่งไม่มีเรี่ยวแรงอะไรเลย
ถ้าขับ neo ต้องรู้วิธีการกดคันเร่ง คือเหยียบเยอะ ๆ มันถึงจะเร่งดี เพราะคนอื่น ๆ ที่มาขับแล้วบ่นว่า neo อืดมาก
นั้น มักจะขับแล้วเกียร์เปลี่ยนขึ้นประมาณ 2,000 รอบต่อนาทีกันทั้งนั้น

อย่างน้อย neo auto 1.6 ก็ยังอืดน้อยกว่า march 1.2 นะ ๆ ใครที่ว่า eco car พอเหมาะแล้ว neo ก็พอเหมาะเหมือนกัน
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 12:10:52 »
รีวิวได้สวยงามมากครับ
ขอบคุณครับ เป็นรถที่หรูมากๆครับ
ขอบคุณครับ :)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 12:17:38 »
รถสวยจังเลยครับ
ผมก็มี neo เหมือนกัน ตอนนี้ยังขายไม่ลง เพราะราคาตกต่ำเกิน

สิ่งที่ผมชอบจาก neo คือ ช่วงล่างนิ่มนวลดี ประกอบกับตัวถังที่หนักทำให้เวลาขับ
ประมาณ 100-120 แล้วนิ่งกว่า city กับ jazz

คันที่ผมใช้นั้นเป็นเกียร์ auto ซึ่งค่อนข้างอืด และกินน้ำมัน ต้องกด เค้นค่อนข้างเยอะ
ผมขับในเมืองเชียงใหม่เนี่ยแหละครับ ส่วนมากความเร็วไม่เกิน 70 แต่จะเร่ง ๆ เบรค ๆ บ่อย

เจ้า neo ปี 2001 กินน้ำมันที่ประมาณ 8.5 km/l
ส่วนเจ้า jazz VTEC CVT ปี 2004 จะกินน้ำมันประมาณ 9.7 km/l

เท่าที่เคยสัมผัสรถคันเร่งเบา ๆ อย่าง vios มานั้น พบว่าที่เกียร์ 1 ของ vios at แม้จะแตะคันเร่งแบบ
น้อย ๆ แต่รถก็จะพุ่งและเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2 ที่ประมาณ 3,500 รอบต่อนาที
แต่ถ้ามาขับ neo นั้น หากกดคันเร่งแบบเดียวกันกับ vios รถจะเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2 ที่ประมาณ 1,900 รอบต่อนาที
ซึ่งไม่มีเรี่ยวแรงอะไรเลย
ถ้าขับ neo ต้องรู้วิธีการกดคันเร่ง คือเหยียบเยอะ ๆ มันถึงจะเร่งดี เพราะคนอื่น ๆ ที่มาขับแล้วบ่นว่า neo อืดมาก
นั้น มักจะขับแล้วเกียร์เปลี่ยนขึ้นประมาณ 2,000 รอบต่อนาทีกันทั้งนั้น

อย่างน้อย neo auto 1.6 ก็ยังอืดน้อยกว่า march 1.2 นะ ๆ ใครที่ว่า eco car พอเหมาะแล้ว neo ก็พอเหมาะเหมือนกัน
สวัสดีครับชาวเชียงใหม่ ;D
อ่านเห็นอัตราสิ้นเปลืองได้น้อยจังเลย ปกติขับในเมืองเป็นประจำหรือเปล่าครับเนี่ย มันถึงลงมาขนาดนั้น Camry 2.4 ACV30 ของพ่อผมยังได้เกิน9โล/ลิตรเลยน่ะครับ
หรือไม่ก็อยู่ที่วิธีการขับละมั้ง บ้านผมเป็นพวกขับเรื่อยๆอ่ะครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2011, 12:32:48 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 16:29:25 »
ขอบคุณมากนะครับ รีวิวละเอียดดีมากมาย

แถมรถก็สวยเข้าขั้นคลาสสิคไปเรียบร้อยแล้ว ดูยังไงก็ไม่เชยครับ  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 23:05:56 »
ขอบคุณที่รีวิวมาให้อ่านครับ :) ;) :D
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 23:38:14 »
ถ้าไม่ได้ถอย Vios ตอนแรกกะจะเอาเจ้านี่แหละ

ตอนแรกไปดูตัว Almera 1.8 ไว้แล้ว กำเงิน(แม่) ไปแล้วด้วย แต่วันที่เอาทั้งครอบครัวไปดู อ้าว รถชนมานี่กว่า หมดอารมณ์ เลยไปขับ Vios มือหนึ่งครับ

เป็นรถที่ผมว่าหรูเกิน C-Segment ทั่วๆ ไปครับ (ก็แน่นอน เจ้านี่คือ Bluebird Sylphy ที่วางตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า Sunny, Corolla และ  Civic ในยุคเดียวกันนี่หว่า)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 23:49:44 »
สวัสดีครับชาวเชียงใหม่ ;D
อ่านเห็นอัตราสิ้นเปลืองได้น้อยจังเลย ปกติขับในเมืองเป็นประจำหรือเปล่าครับเนี่ย มันถึงลงมาขนาดนั้น Camry 2.4 ACV30 ของพ่อผมยังได้เกิน9โล/ลิตรเลยน่ะครับ
หรือไม่ก็อยู่ที่วิธีการขับละมั้ง บ้านผมเป็นพวกขับเรื่อยๆอ่ะครับ 

ขับแถว ๆ นิมมานฯ มช. สวนดอก หน้ามอ หลังมอ คูเมือง โรบินสัน ส่วนมากเร่ง ๆ เบรค ๆ ตลอด
แถมขับทีนึงไม่ค่อยจะเกิน 5 km ก็เลยกินประมาณนี้แหละครับ

เคยขับไปนอกเมืองเหมือนกัน แต่ก็ไม่ค่อยได้ขับความเร็วคงที่ยาว ๆ ซักที เพราะรถติด ชอบอยู่เลนขวา
แล้วมี ขับช้าชิดขวา ต้องเร่งเบรคบ่อย ๆ ถ้าขับไกลสุดก็ขับจาก แถว ๆ มช. ไป ม.แม่โจ้ อ่าครับ

เจ้า neo ผมนี่ ปีนี้วิ่งไปประมาณ 1,500 km จากต้นปีนะ ส่วนมากจอด เป็นรถสำรองของที่บ้านไปแล้ว
ส่วนเจ้า jazz VTEC ปีนี้วิ่งไป 5,000 km จากต้นปีครับ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 19:03:58 »
ขอบคุณที่รีวิวมาให้อ่านครับ :) ;) :D
ขอบคุณมากครับ  ;D
ถ้าไม่ได้ถอย Vios ตอนแรกกะจะเอาเจ้านี่แหละ

ตอนแรกไปดูตัว Almera 1.8 ไว้แล้ว กำเงิน(แม่) ไปแล้วด้วย แต่วันที่เอาทั้งครอบครัวไปดู อ้าว รถชนมานี่กว่า หมดอารมณ์ เลยไปขับ Vios มือหนึ่งครับ

เป็นรถที่ผมว่าหรูเกิน C-Segment ทั่วๆ ไปครับ (ก็แน่นอน เจ้านี่คือ Bluebird Sylphy ที่วางตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า Sunny, Corolla และ  Civic ในยุคเดียวกันนี่หว่า)
ขอบคุณมากครับ จริงๆพอรู้ว่าเจ้านี่ที่ญี่ปุ่นใช้ชื่อ Bluebird Sylphy  แต่เพิ่งรู้นี่แหละครับว่า ตำแหน่งการตลาดสูงกว่า Corolla, Civic ความรู้ใหม่เลยครับ  :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 19:05:34 »
สวัสดีครับชาวเชียงใหม่ ;D
อ่านเห็นอัตราสิ้นเปลืองได้น้อยจังเลย ปกติขับในเมืองเป็นประจำหรือเปล่าครับเนี่ย มันถึงลงมาขนาดนั้น Camry 2.4 ACV30 ของพ่อผมยังได้เกิน9โล/ลิตรเลยน่ะครับ
หรือไม่ก็อยู่ที่วิธีการขับละมั้ง บ้านผมเป็นพวกขับเรื่อยๆอ่ะครับ 

ขับแถว ๆ นิมมานฯ มช. สวนดอก หน้ามอ หลังมอ คูเมือง โรบินสัน ส่วนมากเร่ง ๆ เบรค ๆ ตลอด
แถมขับทีนึงไม่ค่อยจะเกิน 5 km ก็เลยกินประมาณนี้แหละครับ

เคยขับไปนอกเมืองเหมือนกัน แต่ก็ไม่ค่อยได้ขับความเร็วคงที่ยาว ๆ ซักที เพราะรถติด ชอบอยู่เลนขวา
แล้วมี ขับช้าชิดขวา ต้องเร่งเบรคบ่อย ๆ ถ้าขับไกลสุดก็ขับจาก แถว ๆ มช. ไป ม.แม่โจ้ อ่าครับ

เจ้า neo ผมนี่ ปีนี้วิ่งไปประมาณ 1,500 km จากต้นปีนะ ส่วนมากจอด เป็นรถสำรองของที่บ้านไปแล้ว
ส่วนเจ้า jazz VTEC ปีนี้วิ่งไป 5,000 km จากต้นปีครับ
รถวิ่งน้อยจังเลยครับ :) ดูจากเส้นทางการวิ่งนี่เป็น นศ. มช. รึเปล่าเอ่ย ;)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รีวิวแรก รีวิวส่งท้ายให้กับ Nissan Sunny Neo 2004 MC (First Review) Update2
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 22:27:26 »
แวะเข้ามาแก้ไขภาษานิดหน่อยครับ  :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ชอบรุ่นนี้ว๊าคๆๆๆ  ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 09:29:36 โดย archian »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ชอบรุ่นว๊าคๆๆๆ  ^^
ขอบคุณที่เข้ามาตามอ่านครับ  :)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^