« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 12:37:00 »
เป็นกำลังใจให้ Honda ครับ ขอให้กลับมาผลิตได้ไวๆครับ 
ปล. วันนี้ไปเจอคำแถลงการณ์(ควรเรียกอย่างนี้หรือเปล่า
)ของ Honda ในหนังสือพิมพ์มาครับ คลิ้กเข้าไปอ่านในรูปใด้เลยครับ 
ผมอ่านแล้วซึ้งมากๆ 

ต้องขออนุญาติทุกๆคนนะครับว่า "ไม่มีเจตนาทำให้บรรยากาศการซาบซึ้งกับฮอนด้า" เสียนะครับ
แต่อยากจะแสดงมุมมองของคนที่เป็นพนักงานของดีลเล่อร์รถฮอนด้าแห่งหนึ่งน่ะครับ
ผมอ่านเอกสารดังกล่าวของฮอนด้าแล้วรู้สึก"แย่"มากๆครับ...
ผมรู้สึกว่าทำไมฮอนด้าอุ้มเฉพาะพนักงานตนเอง (ทั้งๆที่หลายๆคนไม่ต้องทำงาน แต่มีรายได้เพราบริษัทจ่ายให้)
แต่กลับบอกให้ดีลเล่อร์ดูแลลูกค้าตามเดิม (โดยที่ไม่ได้พูดถึงการดูแลเลยว่าถ้าเค้าขายรถไม่ได้ พนักงาน(ขาย)หลายๆคนอาจต้องขาดรายได้มากมาย)
เคยห่วงบ้างมั้ยว่า เค้าจะอยู่อย่างไร?
หรือคิดว่าพนักงาน(ขาย) ใครเป็นก็ได้ ไม่สำคัญ อยู่ไม่ได้ก็ออกไปขายยี่ห้ออื่นสิ...
สรุป ผมว่าฮอนด้าออกโฆษณาชุดนี้มา พูด"เอาดีเข้าตัว"เกินไปครับ