ถูกต้องลอจิกบางอย่างซับซ้อนมากเกินกว่าช่างไทยบ้านเราจะนึกทันบางครั้ง รื้อประกอบเครื่องยนต์ออกมา เจอติ่ง เจอนูนต่างๆ ดันไปบอกว่า
ไม่รู้จะทำมาหาพระแสงของ้าวเพื่ออะไร(เพราะช่างมันจะรื้อยาก) หารู้ไม่ว่าแต่ละอย่างที่เค้าดีไซน์มา ไม่ใช่ปั้นโมลต์ขึ้นมา เอาง่ายๆลองไปดูบีเอ็มซีรี่ย์3 E36
ขนาด ไฟหน้ายังมีรุ่นมีติ่ง กระจกหูช้างก็มีจุดๆ บางคนไม่ขับมา10ปียังไม่ทราบเลยว่าพวกนี้ มันดีไซน์เมื่อเพื่อลดเสียงรบกวน ดีไซน์มาเพื่อ
หลักอากาศพลศาสตร์ แค่แป้นคันเร่ง 1อันกว่าเค้าจะออกแบบมาได้นี่ ไม่ใช่ว่าชั้นนึกอยากจะแปะลงกับพื้นชั้นก็แปะ หรือแทบแบบยกลอยขึ้นมา
ก็ยก ผมเชื่อว่าW124,W201 มันมีเหตุผลที่ดีไซน์มาแบบนั้นครับ แต่ถามว่าบางครั้ง การดีไซน์โปรดักส์ออกมาแต่ละอย่าง มันไม่ได้หมายความว่า
มันจะใช้งานได้ดีในทุกฟังก์ชั่น เสมอไปนะครับ อย่างกระจกหูช้างW124เอง ผมว่าขับแล้วต้องคอยชะเง้อเวลาจะเปลี่ยนเลน จะสอยคันข้างขวา
หลายทีแล้วเพราะ dead spot นั่นหละครับ ผมไม่แน่ใจว่า W124 เค้ามีกระจกแบบ "Convex" มาให้แบบรถรุ่นใหม่ๆมั้ยนะครับ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์
ช่วงราวๆปี93ขึ้นมา จะเริ่มมีการ ซัพพลายตัวเนื้อกระจกแบบ"convex" มาเป็นทางเลือกสำหรับเจ้าของรถกรณี เนื้อกระจกเดิมติดรถเกิดไปสอย
กับคันอื่นแตก เวลาไปเบิกเค้าจะมีเนื้อกระจก แบบนี้available ให้เลือกใส่ได้ด้วย เจ้าเนื้อกระจกแบบนี้ก็คือ ตรงปลายมันจะมีspot ไข่ปลา หรือเส้นแถบ
ตรงปลายกระจก บอกให้เรารู้ว่าตรงปลายนั้นจะเป็นเนื้อกระจกแบบมุมกว้างบาน แต่สำหรับรถสมัยนี้คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรแล้วครับ