ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice : Toyota Prius ZVW30  (อ่าน 46160 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 14:43:17 »
นี่คือรีวิวคันที่ 3 แล้วครับสำหรับที่นี่ หลังจากที่รีวิว Camry ACV40 ไปแล้ว
และก็ Fortuner 2.7 แล้ว ทีนี้มารีวิวพรีอุสกันต่อเลย

-----------



ทำไมถึงต้องเลือก Prius

Prius : เอาละ ไหนๆก็เลือกเราแล้ว แล้วเคยไปหาใครมาแล้วบ้างล่ะ
IK : ก็หลายอยู่นะ แต่ที่เด็ดๆก็มี
Prius : มีไรบ้าง
IK : ลิสต์เลยนะ
      March : เจ้านี่อันดับ 2 ครับชอบมาหลายๆรุ่นทั้งความน่าใช้ และออปชั่นซื้อเพิ่มได้ แต่ว่าคงงานช้างหน่อยนะ
                  ขนาดยังไม่ MC เล่นแต่งซะเยอะ      ราคาเฉียดแสนมาละ ถ้าไมเนอร์นี่ ไม่เล่น C-Segment ไปเลยรึไง หลังลองขับแล้ว
                  ผมคิดว่า ไปดีกว่า
      Altis : เคยชอบเหมือนกันเลย แต่ว่าจะถอยมาเอาเจ้านี่เพื่ออะไร พอพ่อไปลองขับแล้วยังประทับใจ Camry มากกว่า
      Tiida : เล็งรุ่น 1.8 ไว้แล้ว แต่มาเสียตรงศูนย์บริการที่ยังไม่ได้ลอง
Prius : เอาละๆ ทำไมถึงเลือก Prius
IK : ตอนนั้นเส้นตายกันแทบแย่ระหว่าง March กับ Prius แต่มาเพื่อพิจารณาแล้ว
      March เสียเงินของแต่งที่ชอบหลายต่อจนรวมๆแล้ว 7 หมื่นกว่าดุแล้ว เฮ้ออ เลยไป Prius เลย
Prius : เอ้า แล้วทำไมขาย Camry เอ่ย
IK : Camry นะ ตั้งแต่ก่อนซื้อมาเคยมีปัญหาดราม่าที่บ้าน พอได้มาก็ชอบกันยกใหญ่ แต่แล้วก็มีปัญหามาทั้งแบตหมดไป 2 รอบ
       และยังมีเรื่องแผงบังแดดที่บังเอิญหลุดคามืออีก พอบอกเรื่องค่าซ่อมคร่าวๆแล้ว เฮ้ออ
      และเมื่ออยู่ในฐานะผู้ขับแล้ว ไม่ค่อยโดยเท่าไหร่ เพราะคันเร่งนั้นตอบสนองช้ามาก แถมขับแล้วไม่ค่อยคล่องมือเท่าไหร่
       (แต่ความประหยัดยังโอเคอยู่ (เป็น 2.4)) ตอนแรกคิดว่าจะเก็บไว้ แต่พ่อบอกไม่ดีมั้ง เลยขายไปให้คนรู้จัก



แต่ใช่ว่าจะไม่ได้ลอง เลยเริ่มลองก่อน ผลคือ ผมขับรุ่นนี้ได้ถนัดมือกว่า Camry 2.4 ซะอีก ทั้งเครื่อง (แม้ว่าจะแค่ 1.8 ก็ตาม)
การตอบสนองแป้นเหยียบทั้งเบรกและคันเร่ง ช่วงล่างที่มั่นใจเลย เลยทำให้ประทับใจได้ไม่ยาก (แถมรุ่นนี้พ่อชอบโดยส่วนตัว)

ตอนแรกกะจะรอดูตอนปี 3 แต่พ่อเจอข้อเสนอของศูนย์ อาการใจร้อนเลยเกิด - -'

แต่เรื่องรุ่นย่อยก็เป็นอีกเรื่องที่ตัดสินใจ



ตอนแรกเลือกรุ่น Top Grade ไว้ เพราะไม่ค่อยชอบชุดแต่ง TRD เท่าไหร่
แต่เจอเรื่องล้อแม็กที่จะแต่ง (ซึ่งเป็นล้อ 17" ลายเดียวกับต่างประเทศ)

เพราะราคานั้นตกวงละ 20,000 (ไม่รวมยางและน็อต) พ่อเลยบอกว่า
"กัดฟันไปเล่น TRD ดีกว่าไหม" เลยต้องจำยอมไป

ตอนนี้ขับไปถึงสองพันกว่าๆกิโลละ เลยทำรีวิวซะหน่อย



สำหรับ Prius คันนี้เคยมาโชว์ตัวก่อนประเทศไทย ด้วยคันสีเทาเข้ม
(โดยรายละเอียดออปชั่นนั้นเหมือนกับตัว Standard เป๊ะ)

ผมเห็นแล้ว ยังค่อนข้างยึดติดกับตัวเก่าว่า รุ่นเก่าสวยกว่าๆ
แต่พอนานๆแล้ว ก็สัมผัสถึงความล้ำหน้ามาชัดเจนในทันที
(นี่ถ้าได้โฆษณาจากไต้หวันนี่ใช่เลย)

แต่พอหลายๆประเทศ (อินเดีย อินโด บรูไน ก็ไม่เว้น) มาขายแล้ว ก็เลยกระตุ้นต่อมอยากว่า เมื่อไหร่จะมาขายซักที
จนในที่สุด ก็มาจนได้ แถมประกอบในประเทศอีก ราคาก็ไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิด (แต่ยังแพงไปนิดนึงอยู่ดี)

โดยภายนอกนั้นยังรรักษาความล้ำไว้อยู่ และขยายตัวถังแล้ว ญี่ปุ่นขายดีมากด้วย
(ทั้งที่รถกว้างเกิน 1700 mm นั้นขายไม่ได้อันดับ 1 ซักราย)

ในรูปเป็นรุ่น TRD จึงมีสเกิร์ตติดเพิ่มให้เลย



ไฟหน้ารุ่นนี้เป็นแบบ LED คู่ซึ่งก็ขอปรับปรุงเรื่องต้ำแหน่งไฟที่อยู่ต่ำไปนิดนึง (ขับกลางคืนทีมืดได้ใจไปเลย)
และไฟเลี้ยวนั้นก็ขออยู่ในโคมเดียวด้วย



เพราะรุ่นนี้แยกตัวจากกันชนเลย ทำให้ไฟหน้ารุ่นนี้นั้นดูไม่ครบไปเลย และก็มาพร้อมกับไฟตัดหมอกหน้าด้วย
อ่อ ข้อเสียอีกข้อคือ คิ้วป้ายทะเบียนจะยาวไปไหนเนี่ย ทะเบียนก็เล็ก แต่ให้คิ้วยังกับรถขายในยุโรปอีก
ไปลดคิ้วมานิดนึงก็ยังดี หรือเอากันชน JDM มาใส่ก็ได้

เสนอแนะ ใส่ไฟ Daytime Running Light มาให้ก็ดีนะ



กระจังหน้านั้นนึกถึง Prius รุ่นแรกขึ้นมาทันใด พร้อมโลโก้ 3 ห่วงใหญ่ๆพร้อมพื้นฟ้าหลอกว่าเรืองแสง
(ทั้งๆที่มุขง่ายมากคือ เอาสีน้ำเงินมาแปะหลอกตาเท่านั้นเอง โอ้ว ไม่ คุณหลอกดาว)



อีกมุม สีรถคันนี้เป็นสีฟ้า Light Blue Mica ครับ

คอแหกธรรมเนียมหน่อย ที่ผ่านมานั้นซื้อแต่รถสี Grey Scale มาตลอดเลย
ก็เลย อ่ะ ขอแหวกๆหน่อยเลยจบที่สีฟ้านี่แหละ เบื่อ (สีโปรดซะด้วย)



ส่วนจุดวงกลมข้างๆนั้น เป็นเซนเซอร์หน้านั่นเอง โดยรุ่นนี้เสียดายที่ไม่ติดให้จากโรงงาน
ต้องสั่งที่ศูนย์เพิ่มเติมเอาเอง ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไมไม่ติดให้จบๆจากโรงงานซะ
(จะได้ส่วนลดเพิ่ม ฮ่าๆ)



นี่คือรูปล้อ 16" ที่เป็นของติดจาก TRD ครับ โดยล้อมาตรฐานนั้นเป็นแบบ 5 ก้านเพียวๆ
แต่ใส่ฝาครอบล้อให้ (ซึ่งก็งงว่า ล้อเป็นแม็กแล้วจะใส่ฝาครอบเพื่อ!!)

และอีกแบบคือ 5 ก้านอวบๆอ้วนๆ ที่อยากจะสั่งซะเหลือเกิน
แต่ขอติ สีที่พ่นล้อนี่ ทำให้ดูเก่าไปเลย - - ' และลายล้อนั้น ไม่ไหวจะเคลียร์!!



ด้านข้างนั้นยังแปะด้วย Hybrid และไฟเลี้ยวในกระจกมองข้าง
ซึ่งเป็นแบบเดียวกับ iQ อีกต่างหาก



สำหรับมือจับประตูนี้ ก็เป็นสี Color key อยู่ (เดี๋ยวนี้พี่โตไม่ค่อยใส่โครเมียมเยอะเท่าเมื่อ 10 ปีก่อนเลยแหะ)
โดยดูๆแล้วมันเหมือนกับว่า ใช้มือเปิดแบบเดียวกับทั่วไป แต่ดูดีๆแล้ว มันมีร่องบากๆด้วย

โดยร่องนี้แหละ มาแทนปุ่มดำ หน้าที่เหมือนกันเด๊ะคือ Smart Entry เพียงแต่ว่า
เวลาล็อกรถ มาแตะร่องแทนที่จะกดปุ่มเหมือนรุ่นเก่าๆ

โดยมือเปิดแบบนี้พบได้ใน Crown Wish iQ



แถมๆ รุ่นนี้มีล็อก 2 ชั้นด้วยละ ล็อกครั้งแรกนั้น คนภายในออกได้ แต่ครั้งที่สอง เปิดไม่ได้เลย
เหมาะว่า ใครจะลักพาตัวใครอย่าลืมกดปุ่มล็อก 2 ครั้งด้วยนะ เย้ย



เสาอากาศรุ่นนี้เป็นแบบตั้งเดี่ยวๆ แต่พับเก็บไม่ได้
โดยขนาดเสานั้นเล็กกำลังดี (แต่การรับคลื่นนั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร)



ด้านท้ายนั้น ดูแล้วแทบไม่ทิ้งของเดิมเท่าไหร่ โดยมาขัดเกลาอีกรอบ
คราวนี้ไฟท้ายมีมุมแหลมและผอมกว่าเดิม

และเสกิร์ตหลังนั้น เอ่อ มีช่องดำๆแล้วน่าจะใส่ Reflector ด้วยนะ
โดยคันในรูปได้ใส่เซนเซอร์มุมและถอยหลังให้แล้ว

(อย่างน้อยตรงด้านหลัง 2 จุดก็ติดมาให้นะ)

โดยคันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์อย่างนึงนั่นคือ
ที่ปัดน้ำฝนหลังนั่นเอง



ที่ปัดอันเก่านั้นดูไร้ราคามากกก เพราะมันเหมือนที่ปัดของรถเมื่อ 15-20 ปีที่แล้ว
(แม้แต่ Avanza นั้นที่ปัดยังดูดีกว่านีั) เลยจัดการเปลี่ยนซะเลย



รุ่นนี้ได้แบ่งกระจกอยู่ 2 ช่วงคือบานใหญ่ ซึ่งเป็นเหมือนรถซีดาน
และบานเล็ก ซึ่งดูเหมือนเป็นรถ 5 ประตูภายในทันใด

เรียกได้ว่า 2 บุคลิกก็ไม่ผิดอะไร



ไฟท้ายนั้นก็มีข้อเสียอีกแล้ววว

ไหนๆก็นะ เอาไฟตัดหมอกหลังออกไปเถอะ มีไปเดี๋ยวก็เปิดกวนชาวบ้าน
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 15:30:06 »


ทางเข้าประตูนั้น แม้เสียดายที่เปิดแค่ 2 จังหวะ (น่าจะเป็น 3 จังหวะไปเลย)
แต่ความกว้างนั้น โอ้ว ยังกว้างได้ใจอีกเนอะ



แต่ประตูหลังนั้น เอ่อ.... เป็นไปตามอรรถภาพ - -'



จุดเริ่มต้นของการขับ อยู่ที่ปุ่มนี้ครับ แค่พกกุญแจ แล้วกด
แถวเวลาสตาร์ทนี่ เงียบมากก (แต่ถ้าแบตหมดก็ดังเช่นเคยนะ -"-)



มาตราวัดนั้นจอ MID ถูกถอยจากจอสีเป็นเขียวดำไปซะแล้ว แต่ข้อมูล MID นั้นยังอัดแน่นเหมือนเดิม
ทั้งจอแสดงผล Hybrid เปรียบเทียบการขับทั้งนาทีต่อนาที และ 5 นาที การขับดีที่สุ สถานะการเร่ง

แต่ขอติ!! ผมไม่คุ้นหน่วย l/100 km ครับ ของญี่ปุ่นยังเป็น km/l เลย
ตอน MC ได้โปรดเอาหน่วยนี้มาใส่ด้วยเถอะ!!

ส่วนจอ Trip นอกจากแสดง ODO Trip a/b แล้ว ยังโชว์ Range ให้อีกด้วย
(กระซิบเลยว่า นาฬิกาติดรถนั้นมีแบบ 24 ชั่วโมงให้เลือกด้วยนะ)



บรรยากาศภายใน เทียบกับรุ่นเก่าแล้ว มีชีวิตชีวา ไม่ล้านอีกต่างหาก (รุ่นแรกนี่ เล่นเอางงเช่นกัน)
คอนโซลนั้นชวนนึกถึงรถ 5 ประตูอย่าง Opa ตอน MC ซะจริงๆ แต่วัสดุนั้น

คนไทยชอบอะไรหรูๆไว้ก่อน สิ่งแวดล้อมช่างมันเถอะ จึงทำให้เป็นเหตุผลหลักที่โดนเมิน
แต่เอาน่า อย่างน้อยก็มีการกัดลายให้ก็โอเคแล้ว ไม่ได้แย่ขั้นเทพซะหน่อย

วิทยุนั้นเป็นแบบ Bulit-in พร้อม CD 6 แผ่น (รุ่นธรรมดาแผ่นเดียว)
และมาพร้อมกับ 8 ลำโพงและ AUX (ลำโพงนั้นเยอะกว่า Camry อีกนะเนี่ย)

ฟังเสียงก็ อืม โอเคนะเนี่ยสำหรับหูเนื่อ แต่พวกหูทองและบ้าหนังคงต้องไปเปลี่ยนกันอีกนั่นแหละ
แถมวิทยุนั้น ดีที่บันทึกได้ 18 ช่อง!! (เพราะมี FM3 ให้อีก) แต่ที่สงสัยก็คือ

พวกปุ่ม TA AF PTY AST นี่ ไม่ได้ช่วยอะไรเลยในบ้านเรา
ไว้ตอน RDS สมบูรณ์ใส่ก็ยังทันนะ ทำเป็น 3G ไปได้ กว่าจะมา...



พวงมาลัยนั้นเป็นแบบหนัง 4 ก้านที่ตัวก้านนั้น อ้วนมากกกก
(เมื่อเทียบกับ Fortuner และ Camry แล้ว เหมือนไขมันจะเยอะกว่ามาก!!)

และอุดมไปด้วยปุ่มปรับสวิตซ์เครื่องเสียง BT และสวิตซ์แอร์ พร้อม MID
แต่ไหนๆก็แล้วนะ ช่วยปรับปรุงเรื่องต่อไปนี้

- สวิตซ์แอร์นั้นขอเพิ่ม Auto กับ Off ด้วย ส่วนหมุนเวียนอากาศนั้น
ถ้าเป็น ตจว เข้าใจ แต่การจราจรในกรุงนั้น อากาศแย่กว่านั้น ปุ่มนี้จึงไร้ความจำเป็น
- ส่วน ODO Trip นั้นน่าจะมีปุ่มแยกให้อีกต่างหาก ไม่ต้องมากระจุกในวงกลมเดียว
- วัสดุปุ่มนั้น ผมเข็ดจากกุญแจของ Fortuner แล้ว กดๆไปบ่อยเข้า โป่งกันพอดี - -'

แต่ใช่ว่าทีเด็ดจะจบแค่นั้น



เพราะทันทีที่แตะ ตรงจอนั้นจะโผล่ให้เห็นว่าเราแตะอะไรไปบ้าง แต่ไม่ Sensitive ถึงขนาดว่า แตะแล้วปรับเลย
แถมยังแตะได้เต็มๆ 5 นิ้วอีกด้วย (เวลาควบคุมยังเป็นนิ้วเดียวอยู่)



ก้าน Cruise Control ครับ เดี๋ยวนี้รถราคาเป็นล้านต้องมีละ



สิ่งที่น่าตกใจของรถประกอบในประเทศของพี่โตคือ สวิตซ์เปิดปิดถุงลม
ลำพังแค่ไฟเตือนคาดเข็มขัดผู้โดยสารยังเอาออก แล้วไฟนี้จะไปเหลือเรอะ

สุดท้าย ก็ต้องจัดโชว์ซะหน่อยแล้ว !! แล้วก็จัดไปอย่างที่เห็น



เก๊ะเก็บของนั้น เก๊ะบนนั้นมีขนาดที่เรียกว่า เก๊ะสำรอง แต่เก๊ะหลักนั้น แม้ไม่กว้างแถมบุกำมะหยี่แบบ Camry
แต่ก็จุได้เยอะพอควรเลยแหละ แถมมีไฟส่องสีส้มอีกต่างหาก การเปิดนั้นใช้แค่การกดปุ่ม (ประหยัดดี 555)




อีกหนึ่งความภูมิใจนำเสนอเลยก็คือ หน้าจอแบบ HUD แม้ว่ารถยุโรปและรถขายในไต้หวับางรุ่นจะมีมาให้แล้ว
แสงที่กระจายนั้นแม้จะไม่สะใจเท่า แต่ความชัดนั้นยังพึ่งพาได้เช่นเคย และปรับได้ 3 แบบว่าชอบแบบไหน

ทั้งแบบเลขใหญ่สะใจ แบบครบๆที่โชว์สถานะการเร่ง หรือแบบกระจกใส (นั่นคือการปิดนั้นแหละ 55)



แผงแอร์ออโต้ครับ น่าเสียดายที่แอร์ยังเป็นแบบโซนเดียวอยู่ ความเย็นนั้นอยู่ในระดับดีมากกกก
แถมมีปุ่มกรองฝุ่นให้อีก (สังเกตจาก ปุ่ม Auto หายไปและลมแรงขึ้นมาก) และวัดอุณหภูมิภายนอกแบบตายตัวก็มี



แม้จะไม่มี Cooling Seat แต่จะมี Hotting Seat ในทันที ซึ่งก็ เฮ้ย
จะเอาแบบนี้กันรึไงเนี่ย บ้านเราแค่ตากแดดก็ร้อนแล้ว จะให้มาทำไมเนี่ย

พร้อมปลั๊ก 12V ให้อีกในด้านหน้า (ที่ญี่ปุ่นบางรุ่นเป็นช่องเก็บของเลยนะครับ ถือว่าเพิ่มมาก็โชคดีแล้ว)



ช่องเก็บของนั้นใหญ่ใช้ได้เลย วางแขนนั้นใช้ได้ แถมมีลูกเล่นคือ ขยับครั้งแรกเป็นที่วางแก้ว
(รับกับช่องหน้าเป๊ะเลย) พอสไลด์อีกเป็นดังรูปนี้เลย



ช่องเก็บของนั้นถ้าเก็บหนังสือเล่มใหญ่คงไม่พอ ถ้าเป็น Pocket book และ Manga นั้นถือว่าใช้ได้เลย



ยังมีปลั๊กให้อีกแหะ!! แถมช่องเสียบ AUX เสียดายที่วางไว้ผิดทางนิดนึง
(แต่ก็เข้ากับถาดเล็กๆที่เห็นหลังเปิดกล่องใหญ่) ราคานี้น่าจะเพิ่มปลั๊ก USB นะ



ที่เคืองอีกเรื่องคือ รถราคาเป็นล้าน ให้ออปชั่นพิศดารมาเยอะ แต่กระจกมองข้าง เฮ้ย อ่าว เอ๊ย!!@$@#%$!@#
พี่โตไม่เคยโดนเรื่องพับมือมาตลอดสำหรับเก๋ง แต่ไม่รู้เข้าฝันยังไงถึงไม่ได้ให้มาด้วย

(ซึ่งทุกประเทศที่ขาย (เว้นญี่ปุ่น จะพับมือหมดทุกคัน เอากับเขาสิครับ))
เอาละ แต่รถผมก็ใส่ (หลอกๆ) มาแล้วตามรูป



ค่ากระจกพับก็แพง งบน้อยเลยทำได้แค่สวิตซ์นี้แหละ



แต่กระจกมองข้างพี่แกให้แบบมุมกว้างอีกด้วย ถือว่าเป็นออปชั่นเล็กๆ ที่น่าสนใจ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 16:01:27 »


แผงประตูนั้น มือจับและแผงข้างตกแต่งด้วยเมทัลลิก พร้อมสวิตซ์สหกรณ์
แต่ว่าข้อติก็มีนะ

- ท้าวแบนนั้นไม่เลวร้าย ก็แค่ต้องงอข้อมือเยอะไปนิด
- เอาเข่าไปชนแล้ว แผงควบคุมขยับเลย - -' มันไม่แน่นยังไงไม่รู้
- ช่องเก็บของนั้นเล็กไปหน่อย วางของไม่จุใจเลย - -' (ซึ่งเป็นงานออกแบบอยู่แล้ว)



เบรกเท้า ควบคุมโด้วยการกระทืบ!!



อีกจุดที่สังเกตได้ รุ่นนี้ยังให้ที่เสียบบัตรอีกด้วย

ปกติแล้วจะสงวนไว้เฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น เมื่อไว้ติดตั้ง ETC เพิ่มเติม
แต่เมืองไทยนั้น Easy Pass แค่ตรงกระจกนั้นก็ยิงไม่ค่อยจะติด เลยไม่มีการใช้ช่องนี้ให้เป็นประโยชน์



บนหลังคานั้นจะมีแค่ไฟอ่านแผนที่ที่สัมพันธ์กับประตูเช่นกัน แถมเปิดแยกได้อีก ไฟ Daylight ที่ส่องเกียร์ก็มี
และกล่องเก็บแว่นตาที่มีขนาดเล็กไปนิดดส์ (แต่ข่าวร้ายคือ รุ่นไหนที่เป็นหลังคาโซล่าร์ จะไม่มีที่เก็บแว่นตา แต่ก็เป้นสเปกบ้านเขา)

แผงบังแดดนั้นมีขนาดเล็กผิดวิสัยรุ่นอื่น มับแล้วเป็นผ้ากำมะหยี่ที่นุ่มมือกว่าของ Camry
แต่ยังไงก็มีไฟส่องมาให้อีกต่างหาก แถมเป็นแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆด้วย

พูดถึงไฟส่อง รุ่นนี้มีไฟตรงเท้าด้วย แต่ไฟนั้นยังน้อยกว่า Camry อีกตรงมือจับประตู



ไฟส่องหลังนั้นก็มีมาให้ แต่ก็นะ ขอให้มีแบบแยกจัง

------------


เบาะหน้านั้น ปรับธรรมดาทุกอย่าง เว้นดันหลังที่เป็นไฟฟ้า ตัวเบาะนั้นจะกระชับมากถึงมากที่สุด
แต่ข้อสังเกต นั่งไปสักพักเบาะคนขับนั้นจะมีรอยย่นอยู่บ้าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร

นั่งสบายหรือไม่นั้น ผมสูง 170 หนัก 120 นั่งแล้วรู้สึกว่า นั่งสบายดีนะ แต่ความเมื่อยนั้นยังไม่ค่อยมี



เบาะหลังนั้นเทียบกับ Camry เก่าแล้วถือว่าโอเคนะ แต่วัสดุเบาะนั้นยังแข็งงงงงงง ทื่ออออ พนักพิงนั้นจะเล็กกว่าของอเมริกาอยู่บ้าง
(เพราะของอเมริกานั้นมันให้แบบเต็มๆกบาลเลยทีเดียว)(ปล.อัพเดตจากการนั่งไป-กลับงาน Motor Expo)


พร้อมที่วางแก้วนั้นเป็บบรถในอเมริกันคือ แก้วเป็นแก้ว ไม่มีทรงอื่นอะไรเลยทั้งนั้น ฝาปิดก็ไม่เอา


ที่วางขานั้นถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวละ แถมเบาะคนขับนั้นยังมีกระเป๋าให้อีกต่างหาก


แต่ว่านะ นอกจากจะมีโอกาสติดหัวง่าย (ถ้าตัวสูงละก็นะ)

สีเบาะนั้นตกใจนึกว่าหนังที่ทำมาจาก PVC !! - -'



แถมสีภายในนั้นก็มืดมนกว่าบางประเทศซะด้วยซ้ำ ทางที่ดีควรให้แบบในโบรชัวร์ญี่ปุ่นในรูปเถอะนะ



ท้ายรถนั้นแม้ดูในรูปจะกว้างสะใจ แต่ของจริงนั้นถือว่าอยู่กึ่งกลางซีดานกับ Hatchback
ส่วนพื้นที่นี้ได้ไฟส่องกับแผงปิดมาให้เป็นมาตรฐาน แต่ที่เก็บไม่มีแค่นั้น



ยังมีที่เก็บขนาดกลางๆอีก 1 จุด ไว้เก็บของยามฉุกเฉิน และของลับ !!

(รุ่นนี้เวลาหนีเที่ยว ซ่อนเงินไว้ตรงนี้ได้เลย เวลากลับบ้านเปิด EV Mode และย่องเข้าบ้าน ครบองค์ประชุม!!)

และแกะออกอีกรอบ เป็นแค่ที่วางยางอะไหล่และแม่แรง




แถมแบตลูกเล็กแบบ Camry Hybrid อีกด้วย



พื้นที่นั้นถ้าไม่พอ พับได้อีกครับ ขนาดนั้นก็อย่างที่เห็น



แถมในฝาท้ายนั้น จะมีการปิดจุดให้เรียบร้อยด้วย แถมมือปิดมี 2 ข้างอีกด้วย (ปกติมีข้างเดียว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 22:39:29 โดย Iwata Kana ZR-FXE »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 16:14:02 »
ทัศนวิสัย


ด้านหน้า โปร่งชัดดี


มุมนี้ โอเคนิดนึง แต่เสาหน้ายังหนาเช่นเคย


มุมนี้ พอช่วยได้บ้าง


มุมนี้ ตายเกือบสนิท แม้จะมีกระจกบานหลังมาช่วย แต่ก็ช่วยแบบพอได้บ้างนิดๆ
แต่เวลาถอยหลังนั้นยังดีที่มีกระจกบานหลังไว้ด้วย ไม่งั้นมุมหลังนี่เป็นจุดอ่อนได้เลย

-------------------


เครื่องยนต์นั้นมาในแบบ 1.8 ZR-FXE VVT-i 136 แรงม้า



มาพร้อมกับเกียร์ ECVT และปุ่มควบคุมการขับขี่แบบ 3 โหมด
ซึ่งขอสรุปสมรรณะที่ได้นั้นตามโหมดดังนี้

EV - แม้จะเป็นโหมดไฟฟ้า แต่ความแรงที่ได้นั้นถือว่าสมตัวเลยแหละ แต่ขับไปได้นิดเดียว
เพราะกินแบตอย่างมากในการขับ เหมาะสำหรับขับในหมู่บ้าน สถานที่ใช้ความเร็วต่ำๆ

Eco Mode - โหมดนี้การตอบสนองคันเร่งนั้นดีกว่า Camry 2.4 คันเก่านิดนึง เรี่ยวแรงนั้น
เวลารีบนั้นอย่าใช้เลย เพราะมันช้ามากกก เร่งแทบไม่ขึ้น เหมาะกับการขับถนนเล็กๆ

PWR Mode - ตรงข้ามกับข้างบนหมดเลย เร่งได้สะใจมากมาย คันเร่งไวถูกใจ
ไม่มีคิดอีก 1 วิ เร่งเป็นเร่ง รีดแรงม้าได้เต็มพิกัด แต่การกินน้ำมันจะจัดกว่าเยอะ



การกินน้ำมันนั้น ได้ขับจากบ้าน(ในเมืองชลบุรี) ตั้งแต่ออกจากบ้านไปถึงเซ็นทรัลบางนา
ระยะทาง 127.7 กิโลเมตร ลักษณะการขับขี่ใช้โหมดธรรมดา ขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี
(แต่ขากลับใช้ PWR Mode แทน) อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร
(พอมาหารกันแล้วได้ 20 กิโลลิตรครับพี่น้อง)

พวงมาลัยนั้นการตอบสนองถือว่าไวใช้ได้เลยทีเดียวละ กำลังดี
ช่วงล่างนั้นให้ความแน่น นุ่ม มั่นใจอีกด้วย แถมขับบนลูกระนาดไม่เสียวกระแทกเท่า Camry
แต่การเก็บเสียงนั้น ราคาถูกกว่า Camry จึงต้องแย่กว่าเป็นธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2011, 20:35:58 โดย Iwata Kana ZVW30 »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 16:35:39 »
สรุป

Prius นั้นจะทำหน้าที่เป็น Corona ไปในบันดลแต่คราวนี้มาในรูปแบบ Hybrid โดยเป็นรถที่ทั่วโลกให้ความนิยมมากมาย
จนรุ่นที่ 3 ออกและขายในหลายๆประเทศ จนเมืองไทย มาซะทีกับยอดขายที่ไม่เด่นอะไรมากมาย

ข้อดี
- รูปทรงล้ำสมัย พร้อมค่า CD 0.25 (ยังมีการทำร่องเล็กๆให้ลมผ่านด้วย)
- ออปชั่นไหนที่แปลกๆ มีให้พบได้ทั้ง ที่ฉีดล้างไฟหน้า ไฟหน้า LED ล็อกสองชั้น HUD
- ความปลอดภัยเต็มคันทั้ง VSC TRC ABS EBD BA ระบบช่วยลงทางชัน
- การตอบสนองเครื่องนั้นได้ทั้งบทนางเอกและนางร้าย (ทั้งประหยัดทั้งแรง)
- ช่วงล่างที่นุ่ม และมั่นใจได้ในขณะเดียวกัน
- มีการกัดลายที่คอนโซลด้วย น่าดูขึ้นอีก
- ช่องเก็บของเยอะได้ใจในหลายๆจุด แถมช่องเก็บของลับ
- วิทยุเก็บสถานีได้ถึง 18 ช่อง แถมมี CD 6 แผ่นให้เล่น
- ก้านพวงมาลัยหนา จับได้เต็มไม้เต็มมือดี
- ถุงลมนิรภัย 7 ลูก (ที่ญี่ปุ่นไม่มีตรงเข่า แต่บ้านเรามี)
- ลำโพงติดรถ 8 ตัว เยอะกว่า Camry อีก
- อะไหล่เชียงกงมีเยอะแน่นอน
- มีปลั๊ก 12V ให้ตั้ง 2 จุดอีกด้วย (ที่ญี่ปุ่นยังไม่มีขนาดนี้เลย)
- จอ MID แสดงข้อมูลได้เยอะ
- วัสดุแผงบังแดดนุ่มมือดี
- มือจับประตูท้ายมีให้ 2 จุดอีก

ข้อเสีย
- กุญแจรีโมทนั้นไม่มีปุม Panic (ปุ่มหารถ)
- กระจกมองข้างพับมือ (ข้อเสียที่หลยๆคนยี้)
- วัสดุ Touch Cheap
- วิทยุมีปุ่มที่ไม่จำเป็นเลย - -' ทั้ง AF TA PTY
- วัสดุปุ่มพวงมาลัยเสี่ยงบวมง่ายมากๆ
- โทนสีภายในน่าจะมีสีเบจกับสีเทาอ่อนให้ด้วย
- เบาะหนังนั้นดูเป็นหนังเทียมไปเลย (ทีเบาะผ้าทำไฮโซมาก)
- ไฟหน้านั้นออกจากโรงงานต่ำไปนิด (ปรับได้)
- แบตหลังหมดประกันเสียวใส้น่าดู และราคาอาจเป็นลม
- แผงประตูที่เก็บของเล็กมาก (ถ้าขยายซักหน่อยก็พอโอเค)
- ด้านหลังถ้าเพิ่มที่เก็บของเล็กๆ ไฟตรงประตูจะโอเค
- เบาะแม้ปรับมือไม่เป็นไร แต่เบาะคนขับเริ่มย่นๆแล้ว
- เบาะหลังมีติดหัวอยู่บ้าง และเบาะหน้าเอนไม่ราบเรียบเพื่อทำเบาะยาว
- น่าจะเติม USB มาให้ด้วยนะ
- การเก็บเสียงนั้นตามราคา จะดังกว่าใน Camry เล็กน้อย
- ทัศนวิสัยหลังนั้นแทบเป็นจุดตาย ถ้าไม่มีกระจกเล็กๆช่วยไว้
- ที่ปัดน้ำฝนหลังไม่สมราคา (เอาเหอะ ยังดีกว่าไม่ใส่)
- หน่วยวัดการกินน้ำมันปรับไม่ได้ (ชินกับ km/l มากกว่า l/100km นะ)
- การประกอบแผงประตูยังมีน่าสงสัย (เข่าชนแผงควบคุมแล้วเคลื่อนไปเยอะกว่าที่คิด)

งานนี้สรุปว่า ถ้าใครชอบรถไฮบริด ไปที่ Prius ใครชอบความหรูหราๆ โครเมียม ลายไม้ ไป Camry
User's Voice จึงขอจบไปเท่านี้ครับ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็บอกได้ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PONGPOL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 17:00:53 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

น่าใช้มาก ;)

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 17:01:29 »
เป็นรีวิวที่ดีมากเช่นเคยครับ
แต่ยังขาดอยู่บางอย่าง อัตราสิ้นเปลืองจากการใช้งานจริง
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 19:18:27 »
ชอบตรงที่มีสวิสท์พับกระจกนี่แหละ(มีไว้หลอก 55)
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 19:37:42 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับท่านเจ้าสำนัก

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 19:54:49 »
สวยงามครับ ผมขอสอบถามหน่อยว่า ไฟหน้าเป็นไฟ โปรเจคเตอร์ 4 ดวงเลยเหรอครับ

ปล.ซ้าย2ขวา2     
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 19:58:24 »
สวยงามครับ ผมขอสอบถามหน่อยว่า ไฟหน้าเป็นไฟ โปรเจคเตอร์ 4 ดวงเลยเหรอครับ

ปล.ซ้าย2ขวา2     
เป็น LED ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Naow27

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 20:48:15 »
ลองการทดสอบช่วงล่างของรายการ Max TV ดูครับ (รอดูการแบทเทิ้ลกันระหว่าง Prius กับ CR-Z !!!)
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 21:59:08 »
ตายละ ตอนนั้นที่ผมบอกราคาแม็ก17คุณIwata Kanaไป ผมบอกว่าวงละสองหมื่นเหรอครับ

ความจริงมันคือ4วงสองหมื่นกว่านะครับ สงสัยจะเกิดความเข้าใจผิด

ยังไงก็ขอโทษด้วยครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 22:32:54 »
ตายละ ตอนนั้นที่ผมบอกราคาแม็ก17คุณIwata Kanaไป ผมบอกว่าวงละสองหมื่นเหรอครับ

ความจริงมันคือ4วงสองหมื่นกว่านะครับ สงสัยจะเกิดความเข้าใจผิด

ยังไงก็ขอโทษด้วยครับ
ไม่เป็นไรครับผม ไว้รอยางหมดอายุแล้วว่ากันอีกทีนะ ฮ่าๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2011, 22:41:21 »
ละเอียดแท้ ขอบคุณมากครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,512
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2011, 07:59:32 »
รุ่นนี้ใครจะเอาไปติดฟิลม์ต้องระวังบริเวณ กรอบเสา A
เพราะวัสดุมันจะคล้ายๆ กำมะหยี่
ถ้าช่างติดตั้งไม่ระวัง มักง่าย เอาน้ำยาฉีดไปโดน
พอปล่อยไว้แห้ง มันจะกลายเป็นคราบน้ำ ดูแล้วสกปรก

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,028
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2011, 15:51:54 »
ชอบรีวิว ชอบรถครับ ^^


แต่อยากจะเหน็บแนมเรื่อง ด้านหลังของเบาะหน้า  เห็นแล้วนึกว่า pvc จริงๆ ด้วยอ่ะ   แบบจะช่วยเดินด้ายตะเข็บนอกให้มันดูดีๆ หน่อย ก็ไม่ได้เนาะ :-\
JC TU #54

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 934
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2011, 18:23:27 »
รีวิวได้ดีครับ ละเอียดดี

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 20:30:50 »
WOW Toyota family เหใอนบ้านผมเลยครับ   Prius TRD สวยจังเลย แต่ผมอยากทราบอัตราสิ้นเปลืองจากการใช้งานจริงใจจังเลย ถ้ามันสุดยอดอย่างที่พี่โตพูดไว้ตามโฆษณา ผมจะได้ไปยุให้แม่เปลี่ยนรถ ^ ^
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 13:05:19 »
หน่วย l/100 km คงกะให้เหมือนรถยุโรปมั้ง

ปุ่มกระจกหลอกๆ หากเก็บตังได้เพิ่ม แนะให้ทำระบบพับครับ

ถ้าปล่อยปุ่มหลอกๆไว้ อาจจะมีผลต่อการขายออกในอนาคต

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2011, 20:37:45 »
หน่วย l/100 km คงกะให้เหมือนรถยุโรปมั้ง

ปุ่มกระจกหลอกๆ หากเก็บตังได้เพิ่ม แนะให้ทำระบบพับครับ

ถ้าปล่อยปุ่มหลอกๆไว้ อาจจะมีผลต่อการขายออกในอนาคต
ส่วนระบบพับนั้น เดี๋ยวรอตัว Minor Change มาแล้วจะติดครับ
เพราะตอนนี้ค่าทำแพงมากครับ (12,000 บาท)

ปล.ทำอัตราสิ้นเปลืองแล้วครับ อยู่ข้างบนเลย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 12:50:53 »
มีเื่รื่องจะถามครับ ตอนไป test เซลล์ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ กว่าจะเข้าเกียร์ N ได้ เรามั่วไปมั่วมาอยู่ตั้งนาน เซลล์นี่มั่วไม่ถูกเลย
เวลารถติด เราย้ำเบรคให้สุด จะมีไฟ TRC โชว์ พร้อมกระพริบ ติ๊ดๆๆ บนหน้าปัด คืออะไรครับ เป็นทุกครั้งที่เรากดเบรคเพิ่มหลังจากรถหยุดในเกียร์ D แล้ว

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 13:02:57 »
มีเื่รื่องจะถามครับ ตอนไป test เซลล์ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ กว่าจะเข้าเกียร์ N ได้ เรามั่วไปมั่วมาอยู่ตั้งนาน เซลล์นี่มั่วไม่ถูกเลย
เวลารถติด เราย้ำเบรคให้สุด จะมีไฟ TRC โชว์ พร้อมกระพริบ ติ๊ดๆๆ บนหน้าปัด คืออะไรครับ เป็นทุกครั้งที่เรากดเบรคเพิ่มหลังจากรถหยุดในเกียร์ D แล้ว
ระบบกันรถไหลเวลาขึ้นเขาครับ

เวลาเบรกลึกสุดๆ จะติดตามที่บอก พอปล่อยเบรก จะไม่ขยับเลยภายใน 3 วินาทีครับ
ถ้าหลุดจากนั้นจะไหลแล้วครับ

ปล.เวลาเข้าเกียร์ต้องเหยียบเบรคทุกครั้ง
และเข้าจาก P ไป B ไม่ได้ครับ ต้องเข้าเกียร์อื่นก่อน
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2011, 20:55:57 »
พี่ครับกระจกด้านหลังสีดำๆ ขับด้านในมองเห็นทำลุไหมครับ พอดีเห็นข้างนอกแล้วมันทึบๆอะครับ

มันมองเห็นไหมครับ  ??? ??? ???
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 12:21:23 »
พี่ครับกระจกด้านหลังสีดำๆ ขับด้านในมองเห็นทำลุไหมครับ พอดีเห็นข้างนอกแล้วมันทึบๆอะครับ

มันมองเห็นไหมครับ  ??? ??? ???
เห็นชัดเลยครับ แต่ทัศนวิสัยบริเวณนั้นอย่าไปคาดหวัง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 14:37:25 »
พี่ครับกระจกด้านหลังสีดำๆ ขับด้านในมองเห็นทำลุไหมครับ พอดีเห็นข้างนอกแล้วมันทึบๆอะครับ

มันมองเห็นไหมครับ  ??? ??? ???
เห็นชัดเลยครับ แต่ทัศนวิสัยบริเวณนั้นอย่าไปคาดหวัง

ขอบคุณครับ
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 20:40:18 »
ถ้าตอน MC มาจะรีวิวอุปกรณ์ที่ติดเพิ่มให้ครับ
(แต่หลังคาโซลาร์นั้นคงไม่ได้ทำ)

ปล.แน่นอนว่าเป็นรถโชว์
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 22:40:34 »
อัพเดตจากการนั่งเบาะหลังครับ

(หลังจากลองนั่งแบบเต็มๆแล้ว ที่ว่าสบายกว่า Camry นั้นเริ่มจะค่อยๆจางแล้ว
วัสดุนั้นแข็งงง จริงๆ (ตามมาตรฐานยุโรปเลยนะเนี่ย))
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 23:24:15 »
ขอบคุณครับละเอียดดี

ถึงตอนนี้ใชไประยะนึง มีอะไรอัพเดทเพิ่มบ้างครับ กำลังสนใจตัว MC มากกกกกกกกกก ;D

ออฟไลน์ tanpxd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: User's Voice : Toyota Prius ZVW30
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 18:12:59 »
สงสัยนิดนึงครับ ว่าที่บอกว่าไฟหน้าต่ำไปปรับได้ มันไม่ได้ปรับ Auto เหรอครับ